Skip to content
เรื่องย่อ เพลิงนาง เรื่องย่อละครช่อง อมรินทร์ ทีวี

เรื่องย่อ เพลิงนาง เรื่องย่อละครช่อง อมรินทร์ ทีวี

เรื่องย่อ เพลิงนาง เรื่องย่อละครช่อง อมรินทร์ ทีวี : พลับพลา สาวมั่นที่ต้องเผชิญความรักกับผู้ชาย 5 คน ซึ่งแต่ละคน สร้างประสบการณ์ให้เธอหลากหลายอารมณ์

บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน (เนื้อนาง)
บทโทรทัศน์ : วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์
ผู้กำกับฯ: วศินี คุณะนิติสาร
ผู้ผลิต: CHANGE 2561
ช่อง : อมรินทร์ทีวี (หมายเลข 34)
ออกอากาศ : เสาร์ – อาทิตย์ 22.00 น.
ตอนแรก : 15 สิงหาคม 2020

เรื่องย่อ เพลิงนาง

พลับพลา (พลอย เฌอมาลย์) เติบโตมาจากครอบครัวที่มีปัญหา พ่อแม่อยู่ด้วยกันในแบบ สามคนผัวเมีย โดยมีแม่ใหญ่ พรรณอร (ตั๊ก มยุรา) เป็นเหมือนเจ้าชีวิต กำหนดชีวิตของเธอ ส่วน แม่เรียง (อรอนงค์ ปัญญาวงศ์) แม่แท้ ๆ หากแต่ไม่เคยมีตัวตนในสายตาของลูกเลย

ด้านพ่อ วิกรม (ดิลก ทองวัฒนา) ก็ทำตัวเป็นคนกลาง ที่กลางขนาดไม่จัดการอะไรเด็ดขาด ซึ่งแม้ว่าอาจจะดูดีดูเก่ง ที่สามารถทำให้ สองเมียอยู่ในบ้านเดียวกันได้ หากแต่จริง ๆ แล้วเบื้องหลังของเขาคือ ความเห็นแก่ตัวล้วน ๆ

พรรณอร ผู้เป็นแม่เลี้ยงของพลับพลา ต้องอดทนขมขื่นกับการถูกแย่งชิงสามี และที่หนัก คือ ต้องอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวเดียวกันกับเมียน้อย … ลึก ๆ แล้วพรรณอรพร้อมที่จะทำลายคนอื่น ๆ ในครอบครัว ถ้ามีโอกาส

เรียง แม่แท้ ๆ ของพลับพลา เธอเป็นลูกพี่ลูกน้องกับพรรณอร ด้วยความสำนึกผิดจึงเจียมตัว แต่ก็เป็นแม่ที่ไม่มีบทบาทอะไรเลย เนื่องจากยกลูกให้พรรณอรเลี้ยงไปตั้งแต่เด็ก

และสภาพทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่พลับพลาเติบโตมากับมัน จะว่าไปแล้ว ความเป็นลูกเมียน้อยทำให้เธอกลายเป็นคนมีความทะเยอทะยานสูงมาก ๆ จนเหมือนเป็นเข็มทิศนำทางพาเธอลงไปสู่หุบเหวแห่งนรกภูมิ

หลังจาก พลับพลา กลับจากต่างประเทศ พรรณอรลงทุนเปิดบริษัทให้ และได้เจอกับ ดร.ล่องชาด (ปีเตอร์ คอร์ป) นักวิชาการหนุ่ม ที่เพียบพร้อมไปทุกอย่าง ซึ่งกำลังมองหาผู้หญิงที่ดีพอสำหรับตัวเขา เป็นผู้ชายที่มีความคาดหวังว่าจะต้องมีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์สวยงาม

พลับพลาสนใจในตัวล่องชาดทันทีที่พบ ส่วนล่องชาดเองก็ประทับใจในตัวเธอเช่นกัน แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คิด เพราะล่องชาดมี โมรี (เบนซ์ ปุณยาพร) เธอเป็นน้องสาวของเพื่อนสนิทล่องชาดชื่อ มนูญ (เป้ ทวีฤทธิ์)

แต่ปัญหาคือ โมรีแอบหลงรักล่องชาดข้างเดียวมานาน และคอยแสดงความเป็นเจ้าของกับผู้หญิงที่เข้าใกล้ ดร.ล่องชาด ทุกคน โดยเฉพาะกับพลับพลา

ในขณะเดียวกัน นิวาส (บุ๊ค พงษ์นิรันดร์) ชายหนุ่มเสเพล แฟนเก่าของพลับพลาตั้งแต่ตอนอยู่ต่างประเทศ แต่นิวาสไม่ยอมรับการถูกพลับพลาบอกเลิก จึงบินตามกลับมาเมืองไทยเพื่อง้อขอคืนดี แต่ในทางตรงกันข้าม พลับพลากลับคิดว่านิวาสเป็นเพียงผู้ชายที่ผ่านมาในชีวิตคนหนึ่ง ทำให้นิวาสยิ่งโกรธมาก คอยตามทำลายชีวิตของพลับพลามาโดยตลอด

ระหว่างนั้นเอง สุบรรณ (อินดี้ อินทัช) ชายหนุ่มรุ่นน้องในที่ทำงาน มีใจแอบหลงรักเจ้านายอย่างพลับพลา พร้อมเสียสละทุกอย่าง เรียกว่ารักมาก ๆ แบบโงหัวไม่ขึ้น

ต่อมา พลับพลาได้พบกับผู้ชายอีกคนคือ ชุมสาย (แซม ยุรนันท์) หนุ่มใหญ่ ผู้มีภรรยาคือ ปรางทอง (ปูเป้ รามาวดี) และมีลูกสาวชื่อ เนม

ชุมสายและพลับพลาใกล้ชิดกัน ชุมสายว่าจ้างบริษัทพลับพลาให้มาเป็นที่ปรึกษา แต่ด้วยความที่ล่องชาดเป็นญาติกับชุมสาย ทำให้ได้รู้ว่า ชุมสายมีอะไรกับพลับพลาเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ชุมสายหลงพลับพลาเป็นอย่างมาก ส่วนล่องชาดก็ผิดหวังจากหญิงที่ตัวเองหวังจะให้มาเป็นแม่ของลูกในอนาคต

ไม่เพียงแค่ ล่องชาด, ชุมสาย, นิวาส และ สุบรรณ ที่มาติดพันตัวในพลับพลาเท่านั้น ยังมี ศุภฤกษ์ (บิ๊ก ศรุต) อีกคน เขาเป็นนักธุรกิจหนุ่มมาเฟีย เลือดเย็น เข้ามาพัวพันในชีวิตของเธอ เพราะด้วยความร่ำรวยและอำนาจบารมีในสังคม ทำให้พลับพลาเลือกใช้ ศุภฤกษ์ เป็นเครื่องมือในการช่วยฟื้นฟูบริษัทของเธอ ที่กำลังประสบปัญหาการเงินให้กลับคืนมาอีกครั้ง

ชุมสายพยายามทำทุกอย่างให้พลับพลาเลือกเขา ถึงขั้นยอมหย่าขาดกับปรางทอง จนเนม ลูกสาวของชุมสายกับปรางทองกลายเป็นเด็กมีปัญหา และเลือกเส้นทางผิดจากการประชดพ่อ ซึ่งการตัดสินใจของชุมสายในครั้งนี้สร้างความผิดหวังให้กับล่องชาด ที่พยายามช่วยประคองชีวิตคู่ของพี่ชายและพี่สะใภ้มาตลอด และยิ่งรู้สึกผิดหวังกับ พลับพลา มากขึ้นไปอีก

สุดท้ายแล้ว คำตอบของหัวใจของพลับพลามีเพียงล่องชาดคนเดียวเท่านั้น แต่เธอจะทำอย่างไรกับผู้ชายอีกหลายคนที่ยังอยู่ในชีวิตล่ะ?

ละคร เพลิงนาง ออกอากาศ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 22.00 น. ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี (หมายเลข 34) ดู

นักแสดงนำ

พลับพลา รับบทโดย พลอย เฌอมาลย์
ดร. ล่องชาด รับบทโดย ปีเตอร์ คอร์ป
ชุมสาย รับบทโดย แซม ยุรนันท์
โมรี รับบทโดย เบนซ์ ปุณยาพร
สุบรรณ รับบทโดย อินดี้ อินทัช
นิวาส รับบทโดย บุ๊ค พงษ์นิรันดร์
ปรางทอง รับบทโดย ปูเป้ รามาวดี
ศุภฤกษ์ รับบทโดย บิ๊ก ศรุต
พรรณอร รับบทโดย ตั๊ก มยุรา
วิกรม รับบทโดย ดิลก ทองวัฒนา
เรียง รับบทโดย อรอนงค์ ปัญญาวงศ์
กัณหา รับบทโดย แพร ณัฏฐธิดา
มนูญ รับบทโดย เป้ ทวีฤทธิ์

อัลบั้มรูป เพลิงนาง 14 ภาพ

Source: (1)