Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ Do Do Sol Sol La La Sol (2020) | Netflix

เรื่องย่อซีรีส์ Do Do Sol Sol La La Sol (2020) | Netflix

เรื่องย่อซีรีส์ Do Do Sol Sol La La Sol (2020) : เรื่องราวความรักและรอยยิ้ม ที่เปี่ยมไปด้วยความสุขกับช่วงชีวิตที่เกิดขึ้นที่ ลาลาแลนด์ โรงเรียนสอนเปียโนเล็ก ๆ ในแถบชนบทของเกาหลีใต้ … สตรีมได้ที่ Netflix

ชื่อสากล : Do Do Sol Sol La La Sol
ชื่อเกาหลี : 도도솔솔라라솔
แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
จำนวน : 16 ตอน (ออกอากาศ 32 ตอน)
ช่อง : KBS2
ออกอากาศ : พุธ – พฤหัสบดี 21:30 น.
เริ่ม : 26 ส.ค. 2020
สตรีม : Netflix

เรื่องย่อ Do Do Sol Sol La La Sol

กูรารา เธอเป็นนักเปียโนที่มีความสดใสร่าเริงเอามาก ๆ แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุบางอย่าง ที่ทำให้เธอต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ชีวิตเธอไม่เหลืออะไร จากคนที่เคยมีกลับกลายเป็นคนที่มีชีวิตติดลบ มันไม่ง่ายเลยสำหรับเธอ

ซอนอูจุน เป็นคนไม่สนโลก ไม่แคร์ว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับเขา แต่เป็นคนจิตใจดี และรักอิสระแถมเป็นตัวของตัวเองแบบสุด ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เขาไม่มีคือความฝัน เขาจึงได้แต่ทำงานพาร์ตไทม์ไปวัน ๆ

ทีนี้ กูรารา กับ ซอนอูจุน ได้มาเจอกันที่ลาลาแลนด์ (สถาบันสอนเปียโนของรารา) โรงเรียนเปียโนเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแถบชนบทของประเทศเกาหลีใต้ …

นักแสดงนำ

กูรารา รับบทโดย โกอารา

กูรารา เป็นนักเปียโนฝีมือระดับขั้นเอกอุ มีพ่อสนับสนุนให้เธอเล่นเปียโนมาตลอด 20 ปี ตั้งแต่ยังเด็ก เธอมีความสดใสร่าเริงเป็นที่สุด ที่สำคัญยังน่ารักมากอีกด้วย เสน่ห์ของเธอคือการทำให้คนอื่นหัวเราะแม้ในห้วงช่วงสถานการณ์อันเลวร้าย เป็นหญิงสาวที่มีความออปติมิสซึ่มสุด ๆ

ที่สำคัญคือครอบครัวของเธอรวยมาก ทำให้เธอใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ นั่นอาจเป็นเพราะการมีพ่อที่ตามใจทุกอย่าง แล้ววันหนึ่ง พ่อก็เร่งรัดให้เธอแต่งงานกับผู้ชายที่เพิ่งเจอและรู้จักกันได้เพียงแค่ 3 เดือน แต่ …

กูรารา ไม่รู้เลยว่า ชีวิตดี๊ดีของเธอกำลังจะเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่เธอไม่เคยจินตนาการมาก่อนเลยในชีวิต

ซอนอูจุน รับบทโดย อีแจอุค

เป็นคนไม่สนโลก ไม่แคร์ว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับเขา แต่ลึก ๆ แล้วเขาเป็นคนจิตใจดี แต่รักอิสระ และเป็นตัวของตัวเองแบบสุด ๆ ในอีกมุมหนึ่งเขาจึงกลายเป็นผู้ชายที่ดูโดดเดี่ยว

และสิ่งหนึ่งที่เขาไม่มีเลยคือ ความฝัน ชีวิตจึงได้แต่ทำงานพาร์ตไทม์ ใช้ชีวิตให้ผ่านพ้นไปวัน ๆ ไม่รู้สึกรู้สาถึงอนาคตในภายภาคหน้าว่าจะเป็นอย่างไร

จะว่าไปแล้ว ในอีกทางหนึ่งเขาก็ดูเหมือนเป็นคนน่ากลัวเหมือนกันนะ ดูเยือกเย็น แต่อีกทางหนึ่ง กลับดูเป็นคนที่อยู่ด้วนแล้วอบอุ่น กลายเป็นความเท่อีกแบบที่ยูนีก หาไม่ได้จากผู้ชายทั่วไป

ชาอึนซอก รับบทโดย คิมจูฮอน

ศัลยแพทย์กระดูก ผู้มีอาการ Burnout Syndrome หรือภาวะหมดไฟในการทำงาน เขาหย่าร้างกับภรรยา และครั้งหนึ่งเขาก็ได้รู้ว่าตัวเองเองมีพรสวรรค์ด้านการเล่นเปียโน

ชาอึนซอก เป็นคนตรงไปตรงมา เป็นผู้ชายที่ใครอยู่ด้วยจะรู้สึกปลอดภัย เป็นผู้ใหญ่ที่ดูเข้มแข็งแต่ก็เหมือนซ่อนความเจ็บปวดบางอย่างเอาไว้ในใจ

ชาอึนซอก เป็นคนตรงไปตรงมา เป็นผู้ชายที่ใครอยู่ด้วยจะรู้สึกปลอดภัย เป็นผู้ใหญ่ที่ดูเข้มแข็งแต่ก็เหมือนซ่อนความเจ็บปวดบางอย่างเอาไว้ในใจ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขาดูเหมือนต้องการจะใกล้ชิดกับกูรารา ผู้ซึ่งดูเหมือนว่าจะรู้จักตัวเขามากกว่าตัวเขาเองเสียอีก …

ทำไมเป็นอย่างนั้นนะ ?

อัลบั้มรูป Do Do Sol Sol La La Sol

Source: (1)