Skip to content
จั๊กจั่น โดนขย้ำหน้าอก ใน สะใภ้ไร้ศักดินา ชาวเน็ตไม่ตลก มอง คุกคามทางเพศ ?

จั๊กจั่น โดนขย้ำหน้าอก ใน สะใภ้ไร้ศักดินา ชาวเน็ตไม่ตลก มอง คุกคามทางเพศ ?

กลายเป็นกระแสที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงในโลกโซเชียล โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ กับฉากหนึ่งใน สะใภ้ไร้ศักดินา ละครแนวคอมเมดี้ที่ออกอากาศช่อง 8 นำแสดงโดย ไนกี้ นิธิดล และ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ

โดยฉากดังกล่าว เป็นฉากที่ อาชา (รับบทโดย ไนกี้ นิธิดล) ตัวละครพระเอก ขย้ำหน้าอก ปลิวลม (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) นางเอกอย่างตั้งใจ ซึ่งเข้าใจว่าทีมงานผู้สร้างละครตั้งใจจะสื่อออกมาให้เป็นฉากตลกขบขัน แต่ในอีกทางหนึ่งก็ทำให้ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งมองว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ในประเด็นเรื่องการคุกคามทางเพศ

ด้านชาวเน็ตที่มองว่า ฉากดังกล่าวเป็นฉากที่ คุกคามทางเพศอย่างโจ่งแจ้งและไม่สมเหตุสมผลด้วยประการทั้งปวง โดยยกประเด็นเรื่องการรณรงค์เรื่อง sexual harassment หรือการคุกคามทางเพศ ที่มีอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งชาวเน็ตบางคนยังพูดถึงการสร้างสื่อบันเทิงในเชิงไม่สร้างสรรของละครไทยอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตที่ฝ่ายหนึ่งที่เห็นต่างออกไป และมองว่าการคุกคามทางเพศต้องมองไปที่บริบทด้วย โดยชี้ไปที่เจตนาของละครที่พยายามจะสื่อออกมาเป็นฉากตลก และก็พยายามที่จะยกตัวอย่างบางฉากในซีรีส์ต่างประเทศบางเรื่องที่ก็มีการล่วงละเมิดทางเพศ หรือการแสดงพฤติกรรมคุกคามทางเพศออกมาเช่นกัน เพื่อจะสื่อว่าต้องดูบริบทประกอบด้วย

ซึ่งล่าสุด เพื่อเป็นการลดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทางช่อง 8 ก็ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว และประกาศออกมาว่าจะตรวจสอบฉากในละครที่ยังไม่ได้ออกอากาศทั้งหมด

แถลงการณ์ฉบับเต็มของช่อง 8 มีเนื้อหาดังนี้ …

แถลงการณ์ความไม่เหมาะสมของฉากในละคร สะใภ้ไร้ศักดินา

เรียน ผู้ชมและแฟนละคร สะใภ้ไร้ศักดินา

จากกรณีที่สังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์บางฉากในละคร สะใภ้ไร้ศักดินา ที่ไม่เหมาะสมในการนำเสนอและอาจตีความได้ถึงการล่วงละเมิดทางเพศ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ขอน้อมรับคำติขมทั้งหมด และขออภัยที่ฉากจากละคร ละใภ้ไร้ศักดินา อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคม โดยเนื้อหาในละครมีจุดประสงค์เพื่อสร้างอรรถรสความบันเทิงเท่านั้น มิได้มีเจนาสื่อหรือชี้นำให้เกิดคุกคามทางเพศแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 นำเสนอข่าวสารและสาระบันเทิงพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม โดยยึดหลักจรรยาบรรณของสื่อมวลชนมาโดยตลอด และเคารพความคิดเห็นของผู้ชมเสมอมา ดังนั้น สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พร้อมแก้ไข ปรับปรุง และตรวจสอบฉากในละครที่ยังไม่ได้ออกอากาศทั้งหมด เพื่อมิให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้อีก และจะนำคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นไปพิจารณาและนำมาพัฒนาเนื้อหารายการต่อไป

ด้วยความเคารพ

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ทั้งนี้ คลิปต้นฉบับที่เผยแพร่ทาง YouTube ได้ถูกปิดการเข้าชมแล้ว แต่ปรากฏว่าคลิปที่แชร์กันในทวิตเตอร์มียอดวิวกว่า 1 ล้านครั้ง โดยละคร สะใภ้ไร้ศักดินา ออกอากาศวันจันทร์ – พฤหัสฯ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)

Source: Twitter @sksicsicsic