Skip to content

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Alice (2020) 앨리스

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Alice (2020) : โลกในอนาคตที่พวกเราอาศัยอยู่ นักเดินทางข้ามมิติเวลามีอยู่จริง ! และพวกเขาได้ทำให้โลกต้องตกอยู่ในความสับสนวุ่นวาย การเผชิญหน้าระหว่างผู้ที่พยายามขัดขวางการเดินทางข้ามมิติเวลา และผู้ที่พยายามปกป้องพวกนักเดินทางข้ามมิติเวลาได้เริ่มขึ้น และมันก่อให้เกิดเรื่องราวอันน่าทึ่งของชายหญิงที่ได้พบกันอีกครั้ง

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Alice (2020) | Viu

EP.1 คัมภีร์แห่งคำทำนาย

ในปี 1992 …

ยุนแทอีและยูมินฮยอก ทั้งสองเป็นคู่รักที่เดินทางโดยใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า อลิซ มาจากโลกแห่งอนาคต (ปี 2050) เพื่อทำภารกิจออกตามหาคัมภีร์แห่งคำทำนาย ซึ่งลือกันว่าได้ทำนายตอนจบอันน่าเศร้าของการข้ามมิติเวลาเอาไว้

ดร. จางดงชิก เป็นผู้ที่ครอบครองคัมภีร์แห่งคำทำนายเอาไว้ และเขารู้ว่าจะมีคนมาจากปี 2050 เพื่อมาเอาคัมภีร์ โดยเขาได้ฉีกหน้าสุดท้ายของคำทำนายเอาไว้ให้ลูกของเขาที่ยังเป็นเด็กน้อย และสั่งไว้ว่าห้ามทำหายโดยเด็ดขาด โดยมีชายลึกลับเข้ามาเพื่อหวังเอาคำทำนาย และได้ฆ่า ดร. จางดงชิก …

ระหว่างนั้นเอง ยุนแทอีและยูมินฮยอกก็มาถึง จึงได้เกิดการต่อสู้เพื่อแย่งคำทำนายกับชายลึกลับ ในท้ายที่สุดชายลึกลับก็ลงไปนอนกองกับพื้น ที่คอของเขามีรอยสักรูปตัวเอ็ม … สักพักใหญ่ ชายลึกลับฟื้นขึ้นและกำลังจะวิ่งหนี ยูมินฮยอกได้ใช้สายรัดข้อเท้าไฟฟ้าจนทำให้ข้อเท้าของชายผู้นั้นขาด หากแต่ไม่มีเลือดแม้แต่หยดเดียว

ยุนแทอีแอบอ่านคำทำนาย ซึ่งจริง ๆ แล้วเธอได้ฝ่าฝืนกฎข้อห้ามอ่านคำทำนาย บทนำเขียนเอาไว้ว่า “โศกนาฏกรรมได้เริ่มขึ้น เมื่อเธอเปิดประตูแห่งกาลเวลา ถ้าเด็กไม่เข้ามาทางประตูแห่งกาลเวลา จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยหรือ ถ้าเด็กไม่เกิด อะไร ๆ จะเปลี่ยนไปไหม ?”

ต่อมา ยุนแทอีไปหาหมอและพบว่าตัวเองตั้งท้องได้ 3 เดือนแล้ว ยูมินฮยอกขอให้เธอทำแท้ง เพราะถึงอย่างไรเด็กก็ได้รับอันตรายจากการเดินทางข้ามมิติเวลาอยู่ดี แต่ดูเหมือนว่ายุนแทอีตั้งใจจะอยู่ที่นี่เพื่อคลอดลูกของเธอ … หลังจากนั้น ยุนแทอีก็หายไปพร้อมกับคำทำนาย ทำให้ยูมินฮยอกต้องกลับโลกอนาคตไปเพียงคนเดียว

ยุนแทอีตั้งใจจะคลอดและจะเลี้ยงลูกอยู่ที่นี่ โดยเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น พัคซอนยอง เมื่อลูกชายเธอคลอดจึงให้ชื่อว่า พัคจินกยอม ซึ่งเติบโตมาเป็นเด็กฉลาดหากแต่บกพร่องทางด้านอารมณ์ เพราะสมองกลีบหน้าผิดปกติ เธอรู้ดีว่าที่ลูกเธอเป็นเช่นนี้เพราะรังสีจากการข้ามมิติเวลา

ที่โรงเรียน พัคจินกยอมมักจะโดนเพื่อนบูลลี่อยู่เสมอ โดนว่าเป็น โรคจิตบ้าง ปีศาจบ้าง ฆาตกรบ้าง แต่พัคซอนยองก็คอยปกป้องลูกของเธออยู่เสมอ

วันหนึ่ง เธอโดนพวกจากโลกอนาคตตามหาจนพบ เมื่อพัคจินกยอมกลับมาบ้าน เขาพบว่าแม่ถูกยิงจนอาการสาหัส ก่อนตายเธอบอกลูกว่า สักวันหนึ่งหากได้เจอกันอีกครั้ง ให้หลบหน้าแม่และอย่าแสดงตัวว่าเคยรู้จักกัน …

นับแต่นั้น ชีวิตส่วนที่เหลือของพัคจินกยอม ก็มุ่งมั่นที่จะหาตัวฆาตกรที่พรากไปจากเขาให้จงได้ และนั่นก็เป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้เขาเป็นตำรวจ

ปี 2020 …

ผู้หมวดพัคจินกยอม ทำคดีการหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กอนุบาลคนหนึ่ง ในระหว่างดารสืบสวนนั้นเอง เขาได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เหมือนกับแม่ของเขา มันทำให้เขาจึงรีบวิ่งเข้าไปหา ทันใดนั้น รถบรรทุกที่ขับมาด้วยความเร็วกำลังจะพุ่งชนเขา แต่ …

ทุกอย่าง ณ บริเวณนั้นหยุดนิ่งอยู่กับที่ ยกเว้นตัวเขาและผู้หญิงคนนั้นที่ยังเคลื่อนไหวได้ เธอกำลังเดินเข้ามาหาพัคจินกยอม ในขณะที่เขานึกถึงคำพูดของแม่ก่อนตาย ที่ให้เขาหนีและทำเป็นไม่รู้จัก หากได้เจอกันอีกครั้ง …

EP.2 แม่จำไม่ได้เหรอ ?

หลังจากไปเจอผู้หญิงปริศนาที่หน้าเหมือนแม่ของเขา พัคจินกยอมก็ถูกรถชนและได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ยังฮงซอบท่องมิติเวลากลับมาเพื่อแก้แค้นยังมินซองพี่ชายต่างแม่ของเขา ซึ่งเคยรังแกเขาเมื่อตอน 5 ขวบ ยังฮงซอบบอกว่า เขาคือน้องชายซึ่งตอนนี้อายุมากกว่าพี่ แต่ยังมินซองบอกว่าจำไม่ได้ ยังฮงซอบพลั้งมือทำร้ายยังมินซองจนตาย

พัคจินกยอมไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง และได้พบกับยังฮงซอบ เขาแสดงตัวว่าเป็นตำรวจและขอตรวจบัตรประชาชน แต่ยังฮงซอบไม่มีบัตร แต่ยังยองซอบทำท่าทางกวนบาทา พัคจินกยอมจึงซ้อมเพื่อคาดคั้นว่าเป็นใครกันแน่ ทันใดนั้นเองยูมินฮยอก (ไกด์นำเที่ยวท่องมิติเวลาของยังฮงซอบ) ได้กลิ้งวัตถุชนิดหนึ่งเข้ามา ซึ่งแตกตัวเป็นกลุ่มควันและก่อกวนระบบไฟฟ้าบริเวณนั้น และชิงตัวยังยองซอบไปได้

หลังจากนั้น ยังฮงซอบถูกลงโทษที่ทำผิดกฎก่อเหตุฆ่าพี่ชายตัวเอง เขาต้องจ่ายค่าปรับและไล่ออกจากการเป็นสมาชิกนักท่องเวลา เพราะอลิซถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรักษาบาดแผลในอดีต ไม่ใช่เพื่อการฆาตกรรม !

พัคจินกยอมสอบสวนคดีที่งานศพของยังมินซอง และได้พบกับแม่เลี้ยงของเขาซึ่งมีลูกชายวัยห้าขวบชื่อยังฮงซอบ ตอนนี้พัคจินกยอมนึกถึงยังฮงซอบคนร้ายที่เขาเพิ่งเจอก่อนหน้านี้

ยังฮงซอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ของอลิซก่อนที่จะขโมยรถขับรถออกไป ยังฮงซอบมาหาพัคจินกยอมที่ห้อง ขณะนั้นคิมโดยอนอยู่ที่ห้องคนเดียว ยังฮงซอบทำร้ายคิมโดยอนจนสลบไป เมื่อพัคจินกยอมกลับมาจึงยิงใส่ยังฮงซอบไป 2 นัด จากนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับคิมโดยอน

พัคจินกยอมพบไทม์การ์ดของยังฮงซอบจึงรีบนำไปเปรียบเทียบกับของแม่ ซึ่งเขาเก็บไว้ที่บ้านของผู้กองโกฮยองซอกที่เลี้ยงดูเขาเหมือนลูกตั้งแต่แม่ตายไป

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ไม่สามารถตรวจสอบไทม์การ์ดสองอันนั้นได้ พัคจินกยอมจึงนำไปที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในขณะที่ยูมินฮยอกไปค้นห้องของพัคจินกยอมเพื่อตามหาไทม์การ์ดของยังฮงซอบที่หายไป

พัคจินกยอมได้พบกับศาสตราจารย์หญิงที่กำลังสอนวิชาฟิสิกส์ ซึ่งหน้าตาเหมือนแม่ เขาจึงเดินไปกอดเธอท่ามกลางความมึนงงของทุกคนในห้องนั้น …

EP.3 ทำไมคุณร้องไห้ทุกครั้งเมื่อเห็นฉัน ?

พัคจินกยอมคิดว่ายุนแทอีคือแม่ของเขา แต่เมื่อหาข้อมูลจึงได้รู้ว่า เธอเป็นนักฟิสิกส์และเคยทำงานเป็นนักวิจัยวิทยาศาสตร์ขั้นสูง ยุนแทอีมีน้องสาว 1 คนและอยู่กับพ่อแม่ซึ่งเปิดร้านอาหาร

ลูกน้องของยูมินฮยอกไปตามเอาไทม์การ์ดจากพัคจินกยอม สุดท้ายยูมินฮยอกก็ได้ไทม์การ์ดไป โดยที่ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วพัคจินกยอมยังเหลือไทม์การ์ดอีก 1 ใบซ่อนเอาไว้อยู่ หลังจากนั้น ยูมินฮยอกจะฆ่าพัคจินกยอมเพื่อปิดปาก แต่พัคจินกยอมก็รอดไปได้

หลังจากนั้น พัคจินกยอมไปหายุนแทอี และถามเธอเรื่องการเดินทางข้ามเวลา ซึ่งเธอมองว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อ และบอกว่าในอนาคตอัจฉริยะอาจจะสามารถพัฒนาไทม์แมชชีนได้ พัคจินกยอมมอบไทม์การ์ดให้เธอไปช่วยวิเคราะห์

ผู้กองโกฮยองซอกไปหาฮันซอนฮีที่บ้านเพื่อสืบคดีฆาตกรรมปริศนา ขณะนั้น ฮันซอนฮีกำลังเก็บเสื้อผ้าเพื่อหนีไปอยู่ที่อื่น แต่ผู้กองโกฮยองซอกกลับโดนฮันซอนฮีใช้มีดแทง จากนั้นเธอก็พาลูกนั่งแท็กซี่หนีไป ผู้กองโกฮยองซอกต้องเข้ารับการผ่าตัด

ยุนแทอีมาหาพัคจินกยอมเรื่องไทม์การ์ด แต่เธอก็อดแปลกใจไม่ได้ที่ไม่พูดอะไรเลย และได้แต่ร้องไห้ทุกครั้งเมื่อเห็นหน้าเธอ

EP.4 เด็กที่มีอำนาจเหนือกาลเวลา

พัคจินกยอมบอกยุนแทอีว่า แม่ของเขาเกิดในปี 1968 ซึ่งยุนแทอีบอกว่าไทม์การ์ดชิ้นนี้ไม่สามารถสร้างได้ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน และเธอก็ไม่เคยเห็นชิปชนิดนี้มาก่อน ทำให้เห็นว่าแม่ของเขาไม่ใช่แม่บ้านธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะมีของที่ผลิตในปี 2020 ไม่ได้

ระหว่างนั้น คนในองค์กรอลิซก็วุ่นวายอยู่กับการตามหาลูกค้าซึ่งเป็นนักเดินทางข้ามมิติเวลาที่แหกกฎ ด้วยการไปฆ่าตัวตนของตัวเองในโลกปัจจุบัน

และในขณะที่ พัคจินกยอมกำลังเดินทางไปหายุนแทอีที่มหาวิทยาลัย เขาประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่หน้ามหาวิทยาลัย โดยไม่มีใครพบคนขับในรถ นั่นหมายความว่าเขาหายตัวไป ?

พัคจินกยอมฟื้นขึ้นมาและพบตัวเองอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยฮันกุกในปี 2010 ซึ่งเป็นฤดูใบไม้ร่วง ไทม์การ์ดยังคงอยู่ในกระเป๋าสตางค์เหมือนเดิม เขาพยายามโทร. ออกไปหายุนแทอีแต่ไม่มีสัญญาณ

ท่อนหนึ่งในคัมภีร์แห่งคำทำนาย ระบุว่า “ทันทีที่เด็กได้เป็นนักเดินทางข้ามมิติเวลา คำทำนายจะเริ่มเป็นจริง แต่ช่วงเวลาแห่งโชคชะตายังมาไม่ถึง … วินาทีที่เธอกลับมาเจอลูกอีกครั้ง ลูกของเธอจะมีอำนาจเหนือกาลเวลา”

EP.5 ต้องใช้ชีวิตให้มีความสุข

หลังพัคจินกยอมประสบอุบัติเหตุ และฟื้นขึ้นมาที่หน้ามหาวิทยาลัยฮันกุกในปี 2010 เขารีบวิ่งเข้าไปหายุนแทอีในห้องบรรยาย แต่คนที่เขาพบกลับเป็นนักศึกษายุนแทอีอายุ 23 ปี ! แต่เธอไม่รู้จักเขาและไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาคุยด้วย

เมื่อพัคจินกยอมรู้ว่าอยู่ในปี 2010 เขาจึงโทร. ไปหาแม่ และบอกว่าจะรีบกลับไป ด้านยุนแทอีสงสัยว่าลูกโทร. มาทำไม จึงไปหาเขาที่โรงเรียน แต่เมื่อไปถึงพัคจินกยอม (ในปี 2010) ก็บอกว่าไม่ได้โทร. และกำลังเรียนอยู่

พัคจินกยอมวิ่งกลับไปที่บ้านและพบแม่ตัวเองถูกยิงบาดเจ็บ จึงรีบเข้าไปประคองแม่ ยุนแทอีเห็นพัคจินกยอมซึ่งมาจากอนาคต เธอกดไทม์การ์ดเพื่อส่งลูกกลับไปยังโลกปัจจุบันและบอกว่าลูกไม่ควรมาอยู่ที่นี่ โดยเธอไม่อยากให้ลูกมายุ่งกับการต่อสู้ครั้งนี้ พัคจินกยอมตื่นขึ้นมาทั้งน้ำตาที่หน้ามหาวิทยาลัยฮันกุก ในปีปัจจุบัน 2020

ในโลกปัจจุบันปี 2020 พัคจินกยอมแปลกใจที่รู้จากยุนแทอีว่า หลังเกิดอุบัติเหตุ เขาหายตัวไปเป็นอาทิตย์ จากนั้นเขาก็ปวดหัวอย่างรุนแรงจนเลือดกำเดาไหลและสลบไป

เมื่อพัคจินกยอมหายดี ยุนแทอีบอกเหตุผลที่มาเป็นนักฟิสิกส์ เพราะเต้องการเดินทางข้ามเวลาเพื่อกลับไปหาแม่ที่ทิ้งเธอไปตอน 5 ขวบ

หลังจากนั้น ยุนแทอีกำลังวิเคราะห์ไทม์การ์ด และได้พบอะไรบางอย่าง …

EP.6 มันคืออะไร ?

อีเซฮุนบอกพัคจินกยอมว่า คัมภีร์คำทำนายเล่มนั้นคือจุดจบ

พัคจินกยอมไปหายุนแทอีเพื่อฟังความคืบหน้าในการวิเคราะห์ไทม์ไลน์ ยุนแทอีขอให้สัญญาว่าจะเก็บข้อมูลเป็นความลับ และเล่าเรื่องงานวิจัยของฮอว์คิงเรื่องการคาดคะเนการปกป้องลำดับเวลา ซึ่งมีการพิสูจน์แล้วว่าการเดินทางข้ามเวลานั้นเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้ามีพลังงานด้านลบ ก็อาจจะเป็นไปได้

เมื่อยูมินฮยอกไปถึงห้องวิจัย เกิดไฟฟ้าดับทันทีขณะที่ยุนแทอีกำลังวิเคระห์ไทม์การ์ด ในขณะที่เธอกำลังจะหนี แต่ยูมินฮยอกเล็งปืนไปที่เธอ แต่ต้องลดปืนลงเมื่อเห็นผู้หญิงตรงหน้าคือยุนแทอี คนที่เขารักมากที่สุด !

ยุนแทอีทำไทม์การ์ดตกพื้น ยูมินฮยอกจึงเก็บไทม์การ์ดเอาไว้ ในขณะที่พัคจินกยอมมาถึงพอดีและเกิดการต่อสู้กัน สุดท้ายยูมินฮยอกขอให้พัคจินกยอมถอยไป และบอกว่าเขาจะไปอย่างเงียบ ๆ ในขณะที่ลูกน้องของยูมินฮยอกเอาปืนจี้หัวยุนแทอี ทำให้พัคจินกยิมจึงต้องยอม

หลังจากนั้น พัคจินกยอมไปส่งยุนแทอีและบอกว่า เมื่อพวกนั้นได้ไทม์การ์ดคืนไปแล้ว คงจะไม่มาทำอันตรายอีก เมื่อขับรถไปส่งยุนแทอีถึงที่บ้าน ขณะเธอกำลังเดินเข้าบ้านและสังเกตว่าไฟฟ้าดับ จึงค่อย ๆ เดินย่องเข้าไป เธอตกใจเมื่อเห็นผนังบ้านเต็มไปด้วยสมการฟิสิกส์และศพแมวอยู่ที่พื้น เธอจึงเดินถอยออกมาและไปชนกับชายลึกลับซึ่งยืนอยู่ตรงนั้น พัคจินกยอมแปลกใจที่ไม่เห็นแทอีเปิดไฟ จึงโทร. หาเธอและได้ยินเสียงกรีดร้องดังออกมาจากในบ้าน !

EP.7 เห็นในสิ่งที่ไม่ควรเห็น

นักฆ่าจากอนาคตแอบอยู่ในบ้านของยุนแทอี เพื่อหวังสังหารเธอ แต่พัคจินกยอมก็เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน เมื่อตำรวจมาถึง ก็ตรวจไม่พบรอยนิ้วมือหรือหลักฐานอื่นในที่เกิดเหตุ แต่คนร้ายได้เขียนสูตรปริศนาไว้บนผนังบ้าน ซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามันคือสูตรอะไร

หลังจากทำการสืบสวนไปเรื่อย ๆ พัคจินกยอมก็ได้รู้ว่า แท้จริงแล้ว ยุนแทอีคือลูกสาวของ ดร.จางดงชิก นั่นเอง และสาเหตุที่พวกอลิซตามฆ่ายุนแทอี เพราะเธอได้อ่านคัมภีร์แห่งคำทำนาย

EP.8 ไม่มีใครตาย !

ยุนแทอียังรู้สึกหวาดกลัว ทำให้คืนนั้น พัคจินกยอมนั่งเฝ้าเธออยู่ที่หน้าห้องนอน ขณะที่ยุนแทอีหลับ เขาได้เข้าไปปัดผมบนใบหน้า และปิดพลาสเตอร์ยาที่นิ้วให้เธอ เมื่อตื่นมาเห็นพลาสเตอร์ยาที่นิ้ว ทำให้ยุนแทอีแอบยิ้ม และมองไปที่พัคจินกยอมที่กำลังหลับอยู่หน้าห้อง

ยุนแทอีพยายามคิดค้นหาสูตร แต่แล้วก็ต้องตกอยู่ในอันตราย พัคจินกยอมก็มาช่วยไว้ได้ แต่ยุนแทอีก็สลบไป และเมื่อฟื้นขึ้นเธอจึงรีบวิ่งไปที่สถานีตำรวจ แต่เธอได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าใหม่ที่ไม่รู้จัก พวกเขาบอกว่าหมวดพัคจินกยอมเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว เธอไม่เชื่อ และบอกว่าเมื่อเช้านี้เธออยู่กับพัคจินกยอมที่บ้าน และเขาก็เพิ่งช่วยเธอไว้เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา

จริง ๆ แล้ว ยุนแทอีไม่รู้ว่าตัวเองกำลังอยู่ในปี 2021 ซึ่งขณะเดียวกันนั้นในปัจจุบัน ยุนแทอีกำลังร้องไห้กอดร่างของพัคจินกยอมที่ถูกแทงจนเสียชีวิต !

EP.9 ขอบคุณที่กลับมา

เมื่อยุนแทอีฟื้นขึ้นมาในปี 2021 เธอไม่เชื่อว่าพัคจินกยอมตายแล้ว จึงรีบกลับไปที่บ้านเก่าของเขา แต่กลับพบว่าบ้านหลังนั้นเป็นเหมือนบ้านร้าง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันในปีปัจจุบัน 2020 ที่พัคจินกยอมกลับไปตามหาเธอที่บ้านเช่นกัน แต่ทั้งคู่ไม่อาจมองเห็นกันได้ เพราะอยู่ต่างมิติเวลากัน !

ซอกโอวอนบอกยุนแทอีเรื่อง คัมภีร์แห่งคำทำนาย ว่าเป็นบันทึกประวัติศาสตร์การเดินทางท่องเวลา ที่พูดถึงจุดเริ่มต้นและจุดจบของการเดินทาง คัมภีร์เล่มนี้คือสาเหตุที่ทำให้พัคจินกยอมตาย เพราะเขาตามหาหน้าสุดท้ายที่หายไป และคิดว่ามันจะช่วยหยุดการเดินทางข้ามเวลา รวมไปถึงตามหาคนที่ฆ่าแม่ของเขาได้ หากทว่าคนที่ฆ่าพัคจินกยอมก็คือคนคนเดียวกันที่ฆ่าแม่ของเขานั่นเอง

ปัญหาเดียวก็คือ คัมภีร์หน้าสุดท้ายหายไปตั้งแต่ปี 1992 และมันอยู่กับยุนแทอี แต่เพราะเธอจำไม่ได้ จึงไม่สามารถที่จะช่วยพัคจินกยอมได้

เรื่องราวดำเนินไป สิ่งเหนือความคาดหมายก็เกิดขึ้น ในขณะที่ยุนแทอีกำลังร้องไห้อยู่ที่หลุมศพของพัคจินกยอม ตัวพัคจินกยอมก็โผล่ขึ้นมา เธอโผเข้ากอดเขาทั้งน้ำตาและขอบคุณที่เธอได้เจอเขาอีกครั้ง

EP.10 ผู้กองโก

ผู้กองโกยื่นใบลาออกโดยให้เหตุผลว่าเขาต้องการพักผ่อนและใช้ความสุขกับภรรยา ยุนแทอีไปหาผู้กองโก เพราะอยากรู้ว่าทำไมเขาถึงรับพัคจินกยอมมาเลี้ยงดูตอนอายุ 19 ปี ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นเด็กไม่ปกติ แต่ผู้กองโกให้เหตุผลว่า เขารู้สึกผิดที่พัคจินกยอมถูกใส่ร้ายเพราะเขา ในคดีนักเรียนตกตึก

ยูมินฮยอกเริ่มสงสัยผู้กองโก และพบหลักฐานการเดินทางผิดกฎหมายระหว่างมิติ ผู้กองโกไปเยี่ยมอีเซฮุนในปี 2010 และเป็นคนทำคดีของยุนแทอี

EP.11 รักเหมือนลูก

จินกยอมสงสัยในตัวผู้กองโก เมื่อพบพิรุธหลายอย่าง ด้านแทอีก็บอกกับจินกยอมว่า ผู้กองโกคือผู้ต้องสงสัย แต่จินกยอมก็พยายามแก้ตัวแทน แต่แทอีก็ยังเชื่อว่า ผู้กองโกอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของจินกยอมในอนาคต

แทอีแปลกใจที่เห็นผู้กองโกอยู่ที่ห้องของเธอที่บ้านจินกยอม ไม่นานนักจินกยอมก็กลับมาพอดี ผู้กองโกบอกจินกยอมว่าจะลาออก เพราะอยากใช้เวลาท่องเที่ยวและมีความสุขกับภรรยา

ต่อมา ตำรวจพบหลักฐานว่าผู้กองโกฆ่าอีเซฮุน แต่ดูเหมือนจินกยอมไม่อยากจับผู้กองโก

จินกยอมตามมาเห็นผู้กองโกถูกทำร้าย มินฮยอกบอกว่าผู้กองโกก็คือนักท่องเวลาที่ผิดกฎหมาย มินฮยอกกำลังตามหาคนที่ฆ่าแม่และพยายามฆ่าจินกยอมด้วยเหมือนกัน แต่จินกยอมก็ยังเตือนไม่ให้มินฮยอกแตะต้องผู้กองโก ที่เป็นเหมือนพ่อของเขา

กีชอลอัมจับตัวภรรยาของผู้กองโกไว้ และสั่งให้ผู้กองโกฆ่าพัคจินกยอม ไม่เช่นนั้นภรรยาตาย !

ผู้กองโกจำใจรับคำสั่ง แม้ตัวเขาจะรักจินกยอมเหมือนลูกของตัวเองก็ตาม ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้กองโกก็ได้รับคำสั่งให้ฆ่าแทอี

ผู้กองโกฆ่าจินกยอมไม่ลง แม้จินกยอมจะไม่ต่อสู้หรือขัดขืน นั่นเป็นเพราะเขารู้ดีว่า ผู้กองโกไม่ใช่คนร้าย

EP.12 ภาพจำในวัยเด็ก

มินฮยอกบอกแทอีว่า มีคนต้องการฆ่าจินกยอม แต่สิ่งที่แทอีไม่เข้าใจก็คือ ทำไมมินฮยอกจึงห่วงใยเธอและจินกยอมมากผิดปกติ เมื่อเขาแนะนำตัวเองว่าคือ มินฮยอกที่มาจากอลิซ ทำให้ความทรงจำในวัยเด็กของแทอีกลับมาทันที และจำภาพในคืนที่พ่อของเธอถูกฆ่าตายได้

แทอีเริ่มหาข้อมูลของตนเองและพ่อ โอชียองบอกแทอีว่าพ่อของเธอเป็นเพื่อนกับ ดร.จางดงชิก

ระหว่างทางที่แทอีนั่งรถไปกับโอชียอง จินกยอมเห็นและเกิดจำได้ว่า โอชียองคือผู้หญิงที่เขาเคยปะทะด้วย จึงขับรถตามไปทันที จินกยอมพยายามขับรถไล่ล่า จนรถของโอชียองเกิดอุบัติเหตุและแทอีสลบไป …

แทอีฟื้นขึ้นมาในปี 2010 ที่บ้านเดิมของจินกยอม เมื่อเห็นจินกยอมเพิ่งกลับมาจากโรงเรียน เธอจึงแอบหลบอยู่ในห้อง และได้เห็นรูปในวัยเด็กของเธอ ซึ่งในตอนนั้นเธอสูญเสียความทรงจำ และมีแม่ของจินกยอมคอยหมั่นมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล เธอเรียกแม่ของจินกยอมว่าแม่ เพราะคิดว่าเป็นแม่ของตนเอง แม่ของจินกยอมกลับมาจากตลาด และเมื่อเธอเปิดประตูห้องนอนเข้าไป และได้พบกับ ศจ.ยุนแทอี ที่มาจากปี 2020

EP.13 คัมภีร์หน้าสุดท้าย

ในปี 1992 พัคซอนยองพาแทอีมาอยู่ที่บ้านและดูแลเธอเหมือนลูก ซึ่งในขณะนั้นซอนยองกำลังตั้งท้องจินกยอม แต่เมื่อพัคซอนยองได้เห็นแทอีวาดรูปประตูข้ามเวลา ซึ่งระบุในคัมภีร์แห่งคำทำนาย และเป็นรูปในหน้าสุดท้ายที่ถูกฉีกไป เป็นรูปของงูปีศาจ ซึ่งเขียนไว้ว่า “เธอเป็นคนเปิดประตูแห่งการข้ามเวลา และเห็นโลกที่ไม่ได้ถูกลิขิตให้เห็น บทลงโทษของเธอจึงถูกตัดสินแล้ว” ทำให้ซอนยองกังวลใจ และยิ่งได้รู้ว่าแทอีได้อ่านคัมภีร์เล่มนั้นจนจบ แม้จะยังไม่เข้าใจความหมายของมัน แต่เพื่อความปลอดภัยของแทอี ทำให้พัคซอนยองตัดสินใจเผาคัมภีร์หน้าสุดท้ายนั้นทิ้ง และพาแทอีไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า

แทอีกลับมาในปี 2010 เธอต่อว่าซอนยองที่ทำตัวเป็นแม่ของเธอ และถามหาคัมภีร์หน้าสุดท้าย ซึ่งซอนยองได้เผาทิ้งไปแล้ว

ต่อมาแทอีพบคัมภีร์แห่งคำทำนายอยู่ในห้องวิจัย เมื่อเปิดอ่านบางตอนที่เขียนไว้ว่า “เด็กที่เกิดผ่านประตูแห่งกาลเวลา จะควบคุมเวลาได้ในที่สุด แต่ทว่าแทนที่จะสุขสันต์ แต่กลับต้องเศร้าโศกที่ควบคุมเวลาได้ นั่นคือมีราคาที่ต้องจ่าย และเขาจะได้สัมผัสความรู้สึกสูญเสียอย่างเหลือคณานับ”

แทอีปะติดปะต่อเรื่องราวและบอกหมวดจินกยอมว่า ผู้หญิงที่เปิดประตูแห่งกาลเวลา ก็คือแม่หมวดจินกยอม เมื่อได้ยินดังนั้น หมวดจินก็ยอมตกใจ แต่ก็ไม่คิดว่าตัวเขาจะเป็นคนฆ่าแม่ตัวเอง !

ขณะที่แทอีถูกขังอยู่ในห้องเก็บของ เธอพบคัมภีร์หน้าสุดท้ายที่ไม่ได้ถูกเผาไป หมวดจินกยอมรีบวิ่งกลับมาที่บ้าน แต่ก็ไม่สามารถช่วยแม่ไว้ได้ เขาได้เจอกับจินกยอมที่เสื้อผ้าเต็มไปด้วยเลือด หมวดจินกยอมปรี่เข้าไปบีบคอเพื่อคาดคั้นว่า เขาเป็นคนฆ่าแม่หรือเปล่า ?

EP.14 คนร้ายตัวจริง ?

ข้อความหน้าสุดท้ายของคัมภีร์ระบุว่า “เธอเปิดประตูแห่งกาลเวลาต้องห้าม และเห็นโลกที่ไม่ได้ถูกลิขิตให้เห็น บทลงโทษของเธอถูกตัดสินแล้ว เพื่อปิดประตูแห่งกาลเวลา เธอต้องฆ่าลูกชายที่รัก ราคาที่ต้องจ่ายเมื่อปิดประตูแห่งกาลเวลา เธอจะตายด้วยน้ำมือลูกชาย ลูกชายจะกลายเป็นฆาตกรและผู้ทำลายล้าง และมีอำนาจเหนือกาลเวลา”

แทอีให้จินกยอมอ่านหน้าสุดท้ายของคัมภีร์ และพยายามอธิบายว่าเขาคือคนที่คัมภีร์กล่าวถึง

จินกยอมเริ่มสับสนและไม่แน่ใจในตัวเองเช่นกัน เมื่อกลับถึงบ้านจึงรู้ว่าแปรงสีฟันของเขาหายไป เนื่องจากแทอีนำแปรงสีฟันของจินกยอมไปที่ห้องแล็บเพื่อตรวจ DNA ของคนร้าย ซึ่งผลตรวจ DNA ตรงกับจินกยอม

แทอีบอกจินกยอมว่ารู้ตัวคนร้ายที่ฆ่าแม่ คนร้ายคือจินกยอมจากมิติอื่น !

EP.15 คำตอบในคัมภีร์หน้าสุดท้าย

หลังจากที่รู้ผลตรวจดีเอ็นเอ จินกยอมพยายามฆ่าแทอี แต่มินฮยอกมาช่วยเอาไว้ได้ทัน และเมื่อแทอีเรียกชื่อเขาอย่างที่แม่เคยเรียกทำให้เขามีสติกลับคืนมา จากนั้นเขาพยายามจะฆ่าตัวตาย เพราะรับไม่ได้ที่ตัวเองมีความคิดที่จะฆ่าแม่ แต่แทอีเข้ามาเกลี้ยกล่อม โดยบอกว่านั่นไม่ใช่ตัวเขา หากเป็นจินกยอมที่มาจากมิติอื่น

หลังจากนั้น แทอีมีอาการคันที่ต้นคอ ทำให้เธอเห็นสัญลักษณ์ที่ต้นคออย่างชัดเจน และเห็นภาพตอนที่พัคซอนยองคลอดจินกยอม และในที่สุดเธอก็ได้คำตอบในคัมภีร์หน้าสุดท้าย ที่ว่า ‘ผลงานของพัคซอนยองจะเป็นคำตอบของการปิดประตูของการเดินทางข้ามเวลา’ ซึ่งก็คือจินกยอมนั่นเอง และเธอคือหนึ่งในคนที่ต้องจ่ายให้การเปิดประตูแห่งกาลเวลา ตามที่พัคซอนยองเคยบอกไว้

แทอีโทร. หาจินกยอมด้วยคำพูดแปลก ๆ ทำให้จินกยอมรู้สึกถึงความผิดปกติ จึงรีบไปหาเธอทันที แต่เธอได้หายตัวไปแล้ว เหลือเพียงโทรศัพท์ที่ตกอยู่

จินกยอมได้พบกับชายชราคนหนึ่ง ซึ่งบอกกับเขาว่าแทอีเสียสละชีวิตเพื่อเขามาหลายครั้งแล้ว มาถึงตอนนี้จะโกรธจะว่าแทอีได้อย่างไร เมื่อวันนั้นมาถึงเขาจะรู้สึกขอบคุณเมื่อเขาสามารถยึดครองเวลาได้ แต่จินกยอมไม่สนใจเรื่องพวกนั้น และบอกว่าเขาต้องการแก้ไขทุกอย่างให้เป็นเหมือนเดิม

หลังจากนั้น ชายชราก็ใช้ปืนจ่อไปที่จินกยอม ระหว่างนั้นได้เกิดพลังงานบางอย่าง ทันใดนั้นจินกยอมหายตัวไป

EP.16 ตอนจบ

จินกยอมกลับไปในปี 2010 และได้เผชิญหน้ากับตัวของเขาเองในอนาคตอีกครั้งต่อหน้าแม่ เขาได้รู้ความจริงว่าแม่คือต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด เพราะในปี 1992 ขณะที่แม่ตั้งท้อง ตัวเขาในสภาพชราเดินทางจากโลกอนาคตเพื่อขอร้องให้แม่ทำแท้ง เพราะว่าเด็กคนนี้จะกลายเป็นตัวประหลาดและจะฆ่าแม่ตัวเอง

แต่แทอีรู้ว่าถ้าลูกของเธอตาย ประตูแห่งกาลเวลาที่เธอสร้างขึ้นมาก็จะถูกปิด เธอจึงเก็บลูกไว้ และยิงชายชราคนนั้นทิ้งโดยไม่รู้ว่านั่นคือลูกชายของเธอ จนกระทั่งเขาเรียกเธอว่าแม่ !

แต่ถึงแม้จะรู้ความจริงแต่จินกยอมก็ยังเลือกที่จะปกป้องแม่ และกำจัดตัวเองจากโลกอนาคตทิ้ง แม้ตัวเขาเองจะต้องตายไปด้วยก็ตาม ทันใดนั้นร่างของเขาก็หายไปพร้อมกับอลิซ แทอียอมรับว่ารู้สึกผิดมาทั้งชีวิต จากนั้นเธอก็ตัดสินใจยิงตัวตาย !

ในปี 2020 แทอีได้พบจินกยอมอีกครั้ง แต่เขากลับจำเธอไม่ได้ เธอจึงบอกกับตัวเองว่าไม่รู้สึกผิดหวังและดีใจที่จินกยอมจะได้ใช้ชีวิตอย่างปกติ

Source: (1)