Skip to content

เรื่องย่อซีรีส์ Alice (2020) | Viu

เรื่องย่อซีรีส์ Alice : ความตายได้พลัดพรากให้คนสองคนต้องจากกัน หากแต่ว่าในโลกอีกมิติเวลาหนึ่ง ทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้ง

โลกในอนาคตที่พวกเราอาศัยอยู่ นักเดินทางข้ามมิติเวลามีอยู่จริง ! และพวกเขาได้ทำให้โลกต้องตกอยู่ในความสับสนวุ่นวาย การเผชิญหน้าระหว่างผู้ที่พยายามขัดขวางการเดินทางข้ามมิติเวลา และผู้ที่พยายามปกป้องพวกนักเดินทางข้ามมิติเวลาได้เริ่มขึ้น และมันก่อให้เกิดเรื่องราวอันน่าทึ่งของชายหญิงที่ได้พบกันอีกครั้ง

เรื่องย่อซีรีส์ Alice (2020) | Viu

ชื่อสากล : Alice
ชื่อเกาหลี : 앨리스
แนว : ไซไฟ แอ็คชั่น
จำนวน : 32 ตอน (ออกอากาศวันละ 2 ตอน)
ช่อง : SBS
ออกอากาศ : ศุกร์ – เสาร์ 22:00 น.
เริ่มตอนแรก : 28 ส.ค. 2020
สตรีม : Viu (ซับไทย)

เรื่องย่อ Alice

ระหว่างการสืบสวนคดีลึกลับคดีหนึ่ง พัคจินกยอม (รับบทโดย จูวอน) ตำรวจนักสืบที่ไร้ความรู้สึกต่อสังคมรอบข้าง เขาเป็นคนแรกที่พบการมีอยู่ของนักเดินทางข้ามมิติเวลา ที่เดินทางมาจากโลกอีกมิติหนึ่งในอนาคต โดยเครื่องมือที่มีชื่อว่า อลิซ (Alice)

ในขณะนั้นเอง เขาได้พบกับหญิงสาวที่มีหน้าตาเหมือนกับแม่ของเขาที่เสียชีวิตไปแล้วในโลกอีกมิติหนึ่ง หญิงสาวคนนี้ชื่อ ยุนแทอี (รับบทโดย คิมฮีซอน) เธอเป็นนักฟิสิกส์ที่เก่งกาจสามารถเป็นอย่างมาก และเป็นผู้ที่กุมความลับบางอย่างซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของการเดินทางข้ามเวลา

นักแสดงนำ

คิมฮีซอน รับบท ยุนแทอี

ศาสตราจารย์ภาควิชาฟิสิกส์มหาวิทยาลัยเกาหลี เกิดเมื่อปี 1989 ปัจจุบันอายุ 32 ปี เธอเป็นเด็กอัจฉริยะที่สามารถแก้แคลคูลัสได้เมื่อตอนอายุ 6 ขวบ และเข้าเรียนภาควิชาฟิสิกส์ที่มหาวิทยาลัยเกาหลีเมื่ออายุ 15 ปี

ยุนแทอีเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีอีโก้จัดมาก และมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะใช้ทุกสิ่งที่เธอมีเพื่อเปลี่ยนแปลงโลก แต่ดูเหมือนว่า ความที่เธอเป็นกุญแจสำคัญในการที่จะเปิดเผยความลับเกี่ยวกับการเดินทางข้ามมิติเวลา จะนำภัยมาถึงตัวเธอ

หลังจากได้พบกับ พัคจินกยอม ทั้งสองได้ร่วมมือกันเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับอลิซ และในระหว่างนั้นเอง เธอก็พบกับความลับบางอย่างที่ถูกปิดซ่อนเอาไว้ในอดีตของตัวเธอเองด้วย

จูวอน รับบท พัคจินกยอม

ตำรวจนักสืบวัย 29 ปี เขาเป็นคนที่ไม่แสดงอารมณ์ใด ๆ ผู้ต้องสูญเสียแม่จากเหตุฆาตกรรมเมื่อเดือนตุลาคม 2010 หรือเมื่อ 10 ปีก่อน

พัคจินกยอมดูเหมือนจะเป็นคนไร้จุดหมายในชีวิต มีเพียงสิ่งเดียวที่เขาปรารถนา นั่นคือการจับตัวฆาตกรที่ฆ่าแม่ของเขาให้จงได้ และนี่ก็เป็นเหตุผลเดียวที่เขาเลือกที่จะเป็นตำรวจ

แต่ก็เหมือนดั่งปาฏิหาริย์ ในปี 2020 เขาได้พบกับนักเดินทางที่เดินทางข้ามมิติเวลา มันทำให้เขาได้เจอหญิงสาวคนหนึ่งชื่อ ยุนแทอี ซึ่งเธอมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับแม่ของเขาแทบทุกกระเบียดนิ้ว และดูเหมือนว่าเจ้าฆาตกรที่เขากำลังตามหาอยู่นั้น จะมาจากโลกอีกมิติหนึ่ง !

คิมฮีซอน รับบท พัคซอนยอง

เธอเสียชีวิตเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2010 ในขณะที่อายุได้ 40 กว่า ๆ เธอมีลูกชายหนึ่งคนชื่อ พัคจินกยอม

ในปี 2050 นักวิทยาศาสตร์ได้คิดค้นระบบการเดินทางข้ามมิติเวลาที่มีชื่อว่า อลิซ ขึ้นมาได้ แต่กลับพบหนังสือที่ระบุเรื่องคำทำนายเกี่ยวกับอลิซเกิดขึ้นในปี 1992 ทำให้ยุนแทอีกับยันมินฮยอกคนรักของเธอเดินทางไปหา ดร. จาง ซึ่งครอบครองมีหนังสือพยากรณ์นี้เอาไุน

แต่ปรากฏว่า เมื่อยุนแทอีจะเดินทางกลับไปในปี 2050 เธอได้รู้ว่าเธอตั้งครรภ์ทำให้เธอเกิดความลังเลที่จะกลับไปโลกอนาคต เนื่องจากการข้ามมิติเวลาจะทำให้เด็กที่อยู่ในครรภ์ได้รับอันตราย ในที่สุดเธอตัดสินใจยอมทิ้งอนาคตของตัวเอง และขอเลิกกับยูมินฮยอกเพื่อรักษาชีวิตลูกเอาไว้ เธอใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวในปี 1992 เพื่อให้กำเนิดลูกชาย ภายใต้ชื่อใหม่ว่า พัคชอนยอง

ควักชียัง รับบท ยูมินฮยอก

นักเดินทางข้ามเวลา หัวหน้าทีมมัคคุเทศก์ของอลิซ อายุ 30 ต้น ๆ

โลกอนาคตในปี 2050 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเดินทางข้ามเวลา ภายใต้เครื่องมือที่ชื่ออลิซ มันถูกพัฒนาให้เป็นธุรกิจสำหรับการท่องเที่ยวข้ามมิติเวลา ในขณะเดียวกันนั้น ก็มีข่าวลือแพร่สะพัดอย่างรวดเร็วว่า มีหนังสือพยากรณ์เกี่ยวกับการทำลายการเดินทางข้ามมิติเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่สองคนคือ ยุนแทอี และ ยูมินฮยอก ต้องเดินทางไปปี 1992 เพื่อค้นหาหนังสือพยากรณ์เล่มนั้น

หลังจากมาถึงปี 1992 ยุนแทอีรู้ว่าเธอตั้งครรภ์ และเลือกที่จะเลิกกับ ยูมินฮยอก คนรักของเธอเพื่อปกป้องลูกในท้องเอาไว้ ทำให้ในที่สุดยูมินฮยอกก็กลับสู่อนาคตเพียงลำพัง และต่อมาได้เป็นหัวหน้าทีมมัคคุเทศก์ของอลิซ

การเดินทางข้ามมิติเวลาของอลิซ เป็นการเดินทางข้ามมิติเวลาไปสู่จักรวาลคู่ขนาน ดังนั้นไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไรก็ไม่มีผลต่ออนาคตที่พวกเขาอาศัยอยู่ …

ธุรกิจท่องเที่ยวข้ามมิติเวลาไปได้สวย มีนักเดินทางจำนวนมากเข้ามาใช้บริการเพื่อพยายามกลับไปแก้ไขอดีต หรือแม้แต่นักเดินทางข้ามเวลาที่ไปก่ออาชญากรรมจนถูกไล่ล่าโดยตำรวจในอดีต

มินฮยอกหัวหน้าทีมมัคคุเทศก์ต้องคอยดูแลนักเดินทางข้ามเวลาที่ก่อปัญหา ในขณะเดียวกันก็ต้องปิดบังการมีอยู่ของอลิซเอาไว้เป็นความลับ ซึ่งในอีกทางหนึ่งหมายความมว่า เขาต้องเผชิญหน้ากับพัคจินกยอมที่กำลังไล่ล่านักเดินทางข้ามเวลา โดยไม่รู้เลยว่า ทั้งคู่มีความสัมพันธ์บางอย่างถูกซ่อนเอาไว้อยู่

อีดาอิน รับบท คิมโดยอน

นักข่าวสังคม วัย 29 ปี เธอเป็นผู้หญิงร่าเริง มองโลกในแง่ดี ผู้ซึ่งเข้าอกเข้าใจความรู้สึกคนรอบข้าง และที่สำคัญเธอยังเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก

คิมโดยอนเป็นเพื่อนนักเรียนเพียงคนเดียวของพัคจินกยอม ที่คอยอยู่เคียงข้าง และช่วยให้เขาผ่านพ้นช่วงเวลาอันเลวร้ายจากการสูญเสียแม่

ว่าที่จริงแล้ว คิมโดยอนชอบพัคจินกยอม และเธอก็มองเห็นว่าเขาเป็นคนไม่มีความรู้สึกสนใจผู้หญิงเลย แต่อย่างไรก็ตาม เธอก็เชื่อว่าวันที่เขาจะรู้สึกกับเธอบ้างจะมาถึง สักวันหนึ่ง …

และเมื่อเธอเห็นพัคจินกยอมอยู่กับผู้หญิงที่ดูสวยกว่าที่จะเป็นแม่ของเขาได้ อาการหึงหวงของเธอก็ระเบิดขึ้นทันที … แล้วจะเป็นอย่างไรต่อล่ะทีนี้ ?

คิมซังโฮ รับบท โกฮยองซอก

หัวหน้าตำรวจนักสืบ ประจำอยู่สถานีตำรวจกรุงโซลตอนใต้ อายุ 50 กว่า ๆ เป็นผู้บังคับบัญชาของพัคจินกยอม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 นักสืบโกฮยองซอกจับกุมนักเรียนมัธยมปลายชื่อพัคจินกยอม อายุ 19 ปี ในตอนนั้นโกฮยองซอกเชื่อว่า เด็กหนุ่มเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีที่เด็กสาวมัธยมปลายคนหนึ่งฆ่าตัวตาย ซึ่งไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้อง หากแต่โกฮยองซอกใช้สัญชาติญาณความเป็นตำรวจของตัวเอง และอาศัยการจับพิรุธต่าง ๆ ในการกล่าวหาว่าเด็กหนุ่มเป็นผู้ต้องสงสัย

ในท้ายที่สุด ความจริงก็เปิดเผยออกมาว่า พัคจินกยอมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าตัวตายของเด็กสาวคนนั้นเลย โกฮยองซอกก็ยอมรับในความผิดพลาดของตัวเองและขอโทษ นับแต่นั้นถึงปัจจุบันปี 2020 ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็แน่นแฟ้นประหนึ่งเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน และโกฮยองซอกก็ให้การสนับสนุนช่วยเหลือพัคจินกยอมในทุก ๆ เรื่อง

อัลบั้มรูป ซีรีส์ Alice (2020)

Source: (1)