Skip to content

เรื่องย่อ ฟ้ามีตะวัน เรื่องย่อช่อง 7 HD (หมายเลข 35)

ฟ้ามีตะวัน เรื่องย่อช่อง 7 HD : ความแค้นที่มีต่อพ่อและเมียน้อยของพ่อ ทำให้เขากลับมาแก้แค้น หากแค่ว่าความรักกับหญิงคนหนึ่งทำให้เขาเริ่มสับสนว่า แท้จริงแล้วเขาต้องการความแค้นหรือต้องการความรักกันแน่ ?

แนว : โรแมนติก ดราม่า
บทประพันธ์ : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
บทโทรทัศน์ : จินต์นัชชา และ ลาณีญา
ผู้กำกับฯ : ตะวัน จารุจินดา
ผู้ผลิต : มงคลดี โปรดักชั่น
ช่อง : 7 HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : จันทร์ – อังคาร 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 14 กันยายน 2020

เรื่องย่อ ฟ้ามีตะวัน เรื่องย่อช่อง 7 HD (หมายเลข 35)

เรื่องย่อ ฟ้ามีตะวัน

พอล (โดนัท ภัทรพลฒ์) ชายหนุ่มผู้ต้องการแก้แค้น ปารมี (หนุ่ม สันติสุข) พ่อของเขา ที่ทิ้ง คุณหญิงดารา (ปอ ณฐมน) แม่ของเขาไปและคว้าเอา เนตรเสลา (เจี๊ยบ พิจิตตรา) พนักงานขายเพชรที่โชว์รูมบริษัท Crown Diamond ของตัวเองมาเป็นเมีย การกระทำของปารมีทำให้ดาราเสียใจมาก ยิ่งเนตรเสลาโกหกว่าท้องและแกล้งตกบันได เพื่อใส่ร้ายดาราว่าเป็นคนผลักให้ตกลงมาแท้งลูก ดารายิ่งช้ำใจและตรอมใจจนล้มป่วย

ในวันที่แม่อาการโคม่า พอลตัดสินใจมาขอให้พ่อไปดูอาการ แต่ปารมีกลับเซ็นเช็คและยื่นให้พอลไปจัดการเอง พอลเสียใจมาก เขากำเช็คในมือแน่นท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก และฝังใจว่าพ่อไม่รักไม่สนใจเขากับแม่ แถมยังพาเมียน้อยเข้ามาอยู่ในบ้านอีก หลังจากดารารักษาตัวจนอาการดีขึ้น และได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทอย่าง เคน หยาง (หน่อง วุฒินันท์) รับพอลเป็นลูกบุญธรรม ทั้งคู่ตัดสินใจพาพอลย้ายไปอยู่ที่ฮ่องกง

20 ปีต่อมา …

ดาราเสียชีวิต พอลตัดสินใจกลับเมืองไทย และเริ่มต้นแผนการแก้แค้นปารมีและเนตรเสลา ในคืนงานเลี้ยงเปิดตัวเพชรคอลเลกชั่นใหม่ เนตรเสลาหัวเสียอย่างหนัก เพราะภาพวิดีโอพรีเซ็นต์ไฮไลต์โชว์เครื่องเพชร Pink Rose เป็นภาพของดารา ภรรยาเก่าปารมี เนตรเสลาหงุดหงิด แต่ก็ขัดปารมีไม่ได้ จึงลงมานั่งดื่มที่เลานจ์ของโรงแรม และได้เจอกับพอลในคราบบาร์เทนเดอร์หนุ่มเจ้าเสน่ห์ครั้งแรก สิงขร (น้ำ รพีภัทร) มือขวาคนสนิทของปารมี ที่แอบคั่วอยู่กับเนตรเสลา มาตามตัวเธอกลับแต่ถูกไล่ เนตรเสลาหลงเสน่ห์พอลอย่างหนัก ถึงขั้นฝากเข้าเป็นพนักงานขายในโชว์รูมเพชรของ Crown Diamond

ในวันต่อมา ทันทีที่ นัยน์นภา (พระพาย รมิดา) รู้เรื่องและเจอหน้าพอล ก็จำได้ว่าเขาคือคนเดียวกันกับคนที่ช่วยพาเธอหลบหนีการตามล่าของพ่อค้าพลอยเก๊ เพราะดันไปขัดขวางไม่ให้พวกมันหลอกขายพลอย พอลดึงนัยน์นภาหลบในซอกตึก และยังเอาตัวบังไม่ให้พวกมันทำร้ายเธอ จนนัยน์นภาประทับใจ

ข่าวเด็กฝากของเนตรเสลาซุบซิบไปทั่วบริษัท ทำให้สิงขรไม่พอใจที่เนตรเสลาพยายามดันพอลขึ้นมาแทนเขา และมาแย่งชิงทุกอย่างไปจากเขา พอลหว่านเสน่ห์ให้นัยน์นภา เพราะคิดว่าเธอคือลูกสาวของปารมีกับเนตรเสลา แต่เนตรเสลาหลุดปากว่านัยน์นภาไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของเธอ

พัชรี (เจด้า ศรัณย่า) เลขาฯ สาวของนัยน์นภา พยายามตามสืบเรื่องของพอล โดยการตีสนิทกับ คเชนทร์ (อั๋น อัครพรรฒ) หมอโรคหัวใจประจำตัวปารมี ที่มีท่าทีเหมือนรู้จักกับพอล แต่ไม่ได้ผล เพราะคเชนทร์เป็นเพื่อนที่รักที่ลำบากมาด้วยกันกับพอล นัยน์นภาสงสัยว่าพอลกำลังทำอะไรอยู่แน่ ๆ เพราะอยู่ ๆ เขาก็ขอลาออกทั้ง ๆ ที่ทำงานดีทุกอย่าง สิงขรเบาใจที่ทุกอย่างกำลังจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่กลายเป็นว่าวันรุ่งขึ้นพอลได้เลื่อนขั้นจากพนักงานหน้าโชว์รูมไปอยู่ฝ่ายการตลาด นัยน์นภาเริ่มไม่ไว้ใจว่าครั้งนี้พอลมีแผนอะไรกันแน่ จากตอนแรกที่คิดว่าจะเข้ามาปอกลอกเนตรเสลาเท่านั้น ยิ่งนัยน์นภาพยายามปกปิดไม่อยากให้ปารมีรู้เรื่องพอลกับเนตรเสลา เพราะกลัวโรคหัวใจกำเริบ พอลกลับยิ่งแกล้งทำเหมือนจะบอกความจริงให้ปารมีรู้

คเชนทร์พยายามเตือนสติพอลหลายครั้งว่าสิ่งที่เขาทำไม่ได้ส่งผลดีกับใคร แต่ความแค้นก็ทำให้พอลไม่เคยฟังในสิ่งที่เพื่อนสนิทพยายามเตือน พอลหลอกให้เนตรเสลาหลงมากขึ้น และขณะเดียวกันก็ทำตัวเหมือนสนใจนัยน์นภา จนทำให้เนตรเสลาหึงหวงหลายครั้ง นัยน์นภาไม่เคยไว้ใจพอล เพราะรู้สึกว่าเขาไม่หวังดีกับบริษัท แต่ก็ทำอะไรมากไม่ได้ เพราะเนตรเสลาเชื่อทุกอย่างที่พอลพูด

อีกด้านหนึ่งพอลพยายามทำงานทุกอย่างให้บริษัท Crown Diamond เพื่อให้ปารมียอมรับในความสามารถ ทั้งโปรเจกต์เพชรคู่หมั้นของอาร์มาน และดีลธุรกิจกับลูกค้าชาวฮ่องกงจนผ่านไปได้ด้วยดี แต่ปารมีกลับให้เครดิตว่าเป็นฝีมือนัยน์นภา จนพอลน้อยใจทั้งที่เขาพยายามเป็นอย่างมาก ระหว่างที่พอลเดินหน้าแก้แค้นปารมี และเนตรเสลา เมียน้อยที่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เขากลับเริ่มเห็นใจนัยน์นภา และยิ่งรู้ความจริงว่านัยน์นภาก็เป็นเหยื่อความร้ายกาจของเนตรเสลาเหมือนกัน

ความใกล้ชิดกลับทำให้พอลเริ่มสับสนในสิ่งที่กำลังทำ ทุกครั้งที่เห็นนัยน์นภาอยู่ใกล้ แดน (บิ๊ก กฤษฎา) แฟนหนุ่มไฮโซ ยิ่งทำให้พอลหวั่นใจ ไฟแค้นในใจเขาที่รอการมอดไหม้ และความรักของเธอผู้เป็นดั่งดวงตะวันของหัวใจจะลงเอยอย่างไร ?

ละคร ฟ้ามีตะวัน ออกอากาศวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2020 ทางช่อง 7 HD (หมายเลข 35)

นักแสดงนำละคร ฟ้ามีตะวัน

โดนัท ภัทรพลฒ์ รับบท พอล
พระพาย รมิดา รับบท นัยน์นภา
อั๋น อัครพรรฒ รับบท คเชนทร์
เจด้า ศรัณย่า รับบท พัชรี
หนุ่ม สันติสุข รับบท ม.ล.ปารมี
เจี๊ยบ พิจิตตรา รับบท เนตรเสลา
บิ๊ก กฤษฎา รับบท แดน
น้ำ รพีภัทร รับบท สิงขร
เติ้ล สุทธิ์คุณ รับบท วีริศ
เปิ้ล ภารดี รับบท ราณี
ฝน ปริตา รับบท จีน่า
แพน สุรเกียรติ รับบท สุธี
เอี๊ยม วรรษพร รับบท ต้อยติ่ง
เต้ นันทศัย รับบท หมี
บอส สุพงษ์ รับบท วิทย์
ปอ ณฐมน รับบท คุณหญิงดารา
หน่อง วุฒินันท์ รับบท เคน หยาง

อัลบั้มรูป ฟ้ามีตะวัน

Source: Mongkoldee Production