Skip to content
เปิดโผซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ ประจำเดือน กันยายน 2020

เปิดโผซีรีส์เกาหลี 11 เรื่องใหม่ ประจำเดือน กันยายน 2020

จะว่าไปแล้วเดือนกันยายน มีซีรีส์เกาหลีใหม่เข้ามาเยอะทีเดียว แต่ที่สะดุดตาก็จะเป็นเรื่อง Zombie Detective ที่มีพล็อตเรื่องที่ดูน่าสนใจ ดูสบาย ๆ ไม่ยากเพราะไม่ใช่แนวซอมบี้เลือดสาด แต่เป็นซอมบี้เบาสมอง

ส่วนเรื่องอื่น ๆ จะมีเรื่องอะไรบ้าง ลองดูกันได้เลย …

Do Do Sol Sol La La Sol

เริ่มตอนแรก : ?
ออกอากาศ : พุธ – พฤหัสฯ
แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
ช่อง : KBS2
สตรีม : Netflix

โดนโรคเลื่อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศเกาหลีใต้ จากเดิมที่กำหนดออกอากาศตอนแรกในวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้ ณ เวลานี้ยังไม่มีการกำหนดวันออกอากาศอย่างชัดเจนออกมา แต่คาดว่าน่าจะเป็นภายในเดือน กันยายน นี้

โดโดซอลซอลลาลาซอล เล่าเรื่องราวของ กูรารา (รับบทโดย โกอารา) นักเปียโนสาวผู้มีบุคลิกสดใสร่าเริง เธอมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย หากทว่ามีเหตุที่ทำให้สถานะทางการเงินของเธอต้องพังลง กลายเป็นบุคคลล้มละลาย ชีวิตไม่มีอะไรเหลือเลย

ซอนอูจุน (รับบทโดย อีแจอุค) เป็นคนประเภทไม่แคร์ว่าคนจะมองเขาแบบไหน แต่อย่างไรก็ตาม ลึก ๆ แล้ว เขาเป็นคนจิตใจดี รักอิสระ นั่นอาจเป็นเหตุที่ทำให้เขาทำอะไรไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอัน ทุกวันนี้เขาก็ยังคงทำงานพาร์ตไทม์ โดยไม่ใส่ใจอนาคตของตัวเองว่าจะเป็นอย่างไร

ทั้งสองได้มาเจอกันที่ลาลาแลนด์ โรงเรียนสอนเปียโนเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแถบชนบทของเกาหลีใต้

Lies of Lies (หรือ Lie After Lie)

เริ่มตอนแรก : 4 กันยายน 2020
ออกอากาศ : ศุกร์ – เสาร์
แนว : โรแมนติก ดราม่า
ช่อง : Channel A
สตรีม : Viu

เรื่องราวของ จีอึนซู (รับบทโดย อียูรี) ที่ได้เข้ามาเป็นสะใภ้ในตระกูลมหาเศรษฐีที่ทรงอิทธิพล หากทว่าเธอต้องกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมสามีตัวเอง …

หลังรับโทษตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อย ภารกิจหลังออกจากคุกของเธอคือ ต้องเอาตัวลูกสาวกลับคืนมาให้ได้ ด้วยการวางแผนที่จะเข้าหา คังจีมิน (รับบทโดย ยอนจองฮุน) ผู้อุปการะลูกสาวของเธอเอาไว้

คังจีมิน เป็นนักข่าวที่เป็นคนนิ่ง ๆ ออกแนวเย็นชา หากแต่ด้วยมารยาของจีอึนซูที่เสแสร้งแกล้งเป็นตกหลุมรักเขา และแสดงออกว่าต้องการจะแต่งงานด้วย ด้วยหวังว่า เธอจะได้กลายเป็นแม่เลี้ยงลูกสาว ๆ แท้ ๆ ของตัวเอง

Record of Youth

เริ่มตอนแรก : 7 กันยายน 2020
ออกอากาศ : จันทร์ – อังคาร 21.00 น.
แนว : โรแมนติก เมโลดราม่า
ช่อง : tvN
สตรีม : Netflix

นี่เป็นซีรีส์เรื่องสุดท้ายของพัคโบกอม ก่อนที่เขาจะเข้ารับราชการทหาร …

ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวการเติบโตของคนหนุ่มสาว ผู้ซึ่งมุ่งมั่นที่จะไล่ล่าความฝันของตัวเองอย่างไม่ย่อท้อ เคียงคู่ไปกับการค้นหาความรัก ในยุคสมัยที่ดูเหมือนว่าความฝันจะเป็นสิ่งที่ไกลเกินเอื้อม เป็นดั่งบันทึกบทหนึ่งของคนรุ่นใหม่ที่เลือกทางเดินไปสู่อนาคตในแบบของตัวเอง

ซาฮเยจุน (พัคโบกอม) หนุ่มหล่อจัด เขาเป็นนายแบบยอดนิยมระดับท็อปของวงการ แต่ความฝันของเขาจริง ๆ แล้ว คือการเป็นนักแสดง ที่ผ่านมาเขาพยายามไปแคสติ้งมาแล้วหลายครั้ง แต่ดูเหมือนจะยังไม่ประสบความสำเร็จ แม้ในฐานะนายแบบเขาจะได้รับการยอมรับ หากแต่ว่าในฐานะนักแสดงนั้น ซาฮเยจุน แทบไม่มีตัวตนเลยด้วยซ้ำ

อีกด้านหนึ่ง อันจองฮา (พัคโซดัม) ทำงานเป็นช่างแต่งหน้า ภายนอกสดใสและร่าเริง แต่ลึก ๆ แล้วเธอเก็บซ่อนความเหงาอยู่ภายใน อันจองฮาหาทางออกเพื่อคลายเหงา ด้วยการที่ติดตามไอดอลในฐานะแฟนคลับ

18 Again

เริ่มตอนแรก : 7 กันยายน 2020
ออกอากาศ : จันทร์ – อังคาร 21.30 น.
แนว : โรแมนติก แฟนตาซี
ช่อง : JTBC
สตรีม : Viu

เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์เรื่อง 17 Again ของสหรัฐอเมริกาในปี 2009

จองดาจอง (คิมฮานึล) แต่งงานกับฮงแดยอง (ยุนซังฮยอน) ในวัย 37 ปี ทั้งคู่มีลูกชายอายุ 18 ปี จองดาจองทำงานอย่างหนักในฐานะผู้ประกาศข่าว เธอเริ่มเบื่อหน่ายกับสามี และไม่สามารถทนเขาได้อีกต่อไป ฮงแดยองถูกไล่ออกจากงาน ทำให้จองดาจองต้องการหย่ากับเขา

ในขณะเดียวกัน ฮงแดยังกลายเป็นชายวัยกลางคนที่ไม่มีงานทำ เขารู้สึกเสียใจกับชีวิต แต่ …

สิ่งเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น จู่ ๆ ร่างกายของฮงแดยองเปลี่ยนไปเป็นเด็กหนุ่มอายุ 18 ปี ในขณะที่จิตใจและความรู้สึกนึกคิดของเขายังคงอยู่ในวัย 37 ปี

ย้อนกลับไปในช่วงวัยรุ่นของเขาฮงแดยอง (อีโดฮยอน) เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลที่มีฝีมืออันยอดเยี่ยม ทำให้ตอนนี้ด้วยร่างกายในวัย 18 ปี เขาจึงเปลี่ยนชื่อเป็นโกอูยอง และได้เริ่มมีชีวิตใหม่อีกครั้ง

Man in a Veil

เริ่มตอนแรก : 7 กันยายน 2020
ออกอากาศ : จันทร์ – ศุกร์
แนว : โรแมนติก ดราม่า
สตรีม : Viu

เล่าเรื่องราวของชายที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ ทำให้เขากลายเป็นคนที่มีระดับสติปัญญาเท่ากับเด็ก 7 ขวบ

ฮันยูจอง (รับบทโดย ออมฮยอนคยอง) เป็นหญิงสาวที่มึบถคลิกสดใสมาก ๆ เป็นคนมองโลกในแง่ดีสุด ๆ ความฝันของเธอคือการได้เป็นผู้ประกาศข่าว หากข้อจำกัดเรื่องความพร้อมของครองครัว ทำให้เธอต้องจำใจล้มเลิกความฝันไป … ว่าที่จริง ฮันยูจองต้องทำงานอย่างหนัก ตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อตเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังต้องมารับผิดชอบการกระทำของคู่แฝดของเธอที่ก่อเอาไว้

Zombie Detective

เริ่มตอนแรก : 14 กันยายน 2020
ออกอากาศ : จันทร์ – อังคาร
แนว : ซอมบี้ คอมเมดี้
ช่อง : KBS2
สตรีม : Viu

Zombie Detective จะเป็นซีรีส์ซอมบี้แนวคอมเมดี้ ที่จะเล่าเรื่องราวของนักสืบซอมบี้ คิมมูยอง (รับบทโดย ชเวจินฮยอก) ซึ่งหลังจากเขาฟื้นขึ้นมา และพบว่าตัวเองสูญเสียความทรงจำในอดีตตอนที่ยังเป็นมนุษย์ หลังจากนั้นเขาก็เฝ้าเพียรพยายามตามไล่ล่าหาอดีตของตัวเอง ในระหว่างนั้น เขาก็ค่อย ๆ ปรับตัวกับการเป็นซอมบี้ ไปจนถึงการเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์ ด้วยการเลียนแบบท่าทาง และฝึกการพูดการจาให้เหมือนมนุษย์ เพื่อที่เขาจะได้แฝงตัวอยู่กับมนุษย์ได้ในฐานะนักสืบ

ในขณะที่ กงซอนจี (พัคจูฮยอน) เป็นนักข่าวที่ต้องทำข่าวเรื่องการร้องเรียน ซึ่งพยานคนหนึ่งที่เธอไปขอข้อมูลถูกลอบทำร้าย เป็นเหตุให้เธอลาออกถ้วยความกังวลเรื่องความปลอดภัย ต่อมาเธอได้มารู้จักกับคิมมูยอง และได้ทำงานที่สำนักงานนักสืบของเขา

More Than Friends

เริ่มตอนแรก : 18 กันยายน 2020
ออกอากาศ : ศุกร์ – เสาร์
แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
ช่อง : JTBC
สตรีม : Viu (เริ่ม 17 ตุลาคม 2020)

เรื่องมันเกิดจากความเข้าใจผิด ทำให้อีซูและคยองอูยอนต่างฝ่ายต่างคิดว่าตัวเองรักข้างเดียวต่อกันเป็นเวลายาวนานนับ 10 ปี

Private Lives

เริ่มตอนแรก : 16 กันยายน 2020
ออกอากาศ : พุธ – พฤหัสฯ
แนว : คอมเมดี้
ช่อง : JTBC
สตรีม : Netflix

มิจฉาชีพเกิดไปล่วงรู้ความลับระดับชาติ และพยายามจะนำมันออกมาเปิดเผยสู่สาธารณะ ทำให้พวกเขาต้องต่อกรกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้วยทุกกลเม็ดและทักษะที่มี

อีจองฮวัน (รับบทโดย โกคยองพโย) เป็นหัวหน้าทีมขององค์กรธุรกิจรายใหญ่ แม้เขาจะดูเหมือนพนักงานบริษัทปกติทั่วไป แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นคนมีความลึกลับบางอย่างซ่อนเอาไว้อยู่

ชาจูอึน (รับบทโดย ซอฮยอน) เป็นนักต้มตุ๋นในลุคของสาวหวานใสซื่อ เธอต้องก่ออาชญากรรมเพื่อหาเลี้ยงชีพตัวเอง ส่วนจองบ๊กกี (รับบทโดย คิมฮโยจิน) เป็น 18 มงกุฎมือระดับเทพ บ่อยครั้งที่เหยื่อของเธอก็คือพวกนักต้มตุ๋นด้วยกันเอง เธอทั้งภูมิฐานและดูมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก ซึ่งมี คิมแจอุค (คิมยองมิน) เป็นคู่หูในการทำงาน

Love Blooming House

เริ่มตอนแรก : 19 กันยายน 2020
ออกอากาศ : เสาร์ – อาทิตย์
แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
ช่อง : KBS2
สตรีม : Viu

เล่าเรื่องชีวิตผู้คนที่อาศัยอยู่ใน ซังควังวิลล่า อูแจฮี (รับบทโดย อีจางอู) ทำงานเป็นสถาปนิก คุณพ่อของเขาคือ อูจองฮู (รับบทโดย จองโบซอก) เจ้าของบริษัทขนาดใหญ่ แต่อูแจฮีมีเรื่องบาดหมางกับพ่อในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังจากเข้ามหาวิทยาลัยได้ เขาก็แยกออกมาอยู่ด้วยตัวเอง ปัจจุบัน เขามีการงานที่ดี และได้เจอกับ อีบิตแชอุน (รับบทโดย จินกีจู) เป็นครั้งแรกที่ไซต์ปรับปรุงบ้าน

อีบิตแชอุน ทำงานอยู่ร้านรับจ้างออกแบบตกแต่ง งานของเธอคือการออกเยี่ยมเยียนลูกค้า ช่วยลูกค้าเลือกผ้าม่าน โคมไฟ สิ่งตกแต่งอื่น ๆ เธอและอูแจฮีมีเรื่องทะเลาะกันที่ไซต์งานปรับปรุงบ้าน ทั้งคู่เป็นลูกบ้านของซัมควังวิลล่าเหมือนกัน

The School Nurse Files

เริ่มตอนแรก : 25 กันยายน 2020
แนว : คอมเมดี้ แฟนตาซี
สตรีม : Netflix

อันอึนยอง (รับบทโดย จองยูมิ) ครูพยาบาลคนใหม่ของโรงเรียน เธอมีความสามารถพิเศษ มองเห็นตัวประหลาดบนร่างกายคนได้ ตัวประหลาดที่ว่านั้นมีลักษณะเป็นตัวหนึบ ๆ ที่มาจากเศษกากอันเกิดจากความปรารถนาของมนุษย์ เธอสามารถกำจัดพวกมันทิ้งได้ด้วยอาวุธ มีดของเล่น และปืนบีบีกัน

ตอนนี้ เธอรับรู้ได้ว่ากำลังมีเรื่องประหลาดปริศนาเกิดขึ้นในโรงเรียน ฮงอินพโย (รับบทโดย นัมจูฮยอก) เป็นครูสอนภาษาจีนในโรงเรียนเดียวกัน เขาเองก็มีพลังงานพิเศษในตัวเช่นกัน เขาร่วมมือกับอันอึนยองปกป้องเหล่านักเรียน โดยต้องกำจัดเหล่าตัวประหลาดหนึบหนับพวกนี้ให้หมดสิ้นไปให้จงได้

Love Revolution

ช่อง : Kakao TV
สตรีม : iQIYI

เรื่องราวความรักของวัยรุ่นเด็กมัธยมที่ชีวิตมีแต่ความยุ่งเหยิง …