Skip to content

หนัง-ซีรีส์ Netflix มาใหม่ 11 เรื่อง ประจำเดือนกันยายน 2020

เดือนกันยายน 2020 มีวันหยุดย๊าวยาวหลายวันเลยล่ะ สำหรับใครที่ไม่ได้เดินทางไปเที่ยวไหน นอนแอ้งแม้งอยู่บ้านก็บอกเลยว่า เดือนนี้ Netflix มีหนังและซีรีส์เข้าใหม่ถึง 25 เรื่องเลยทีเดียว เรียกว่าดูให้ตาแฉะกันไปเลย

สำหรับไฮไลต์ก็จะเป็น หนังซอมบี้สัญชาติเกาหลีที่ไม่มีฉายในโรงแต่มีให้ดูที่ Netflix อย่าง #Alive ที่ดัดแปลงมาจากหนังซอมบี้อเมริกันเรื่อง Alone แล้วก็หนังที่หลาย ๆ คนรอคอย Enola Holmes ซึ่งเล่าเรื่องราวของเอโนลา น้องสาวของเชอร์ล็อค กับการสืบหาแม่ที่หายตัวไป

ด้านซีรีส์เกาหลีก็ Record of Youth เส้นทางดาว ซีรีส์เรื่องสุดท้ายก่อนเข้ารับราชการทหารของ พัคโบกอม นั่นหมายความว่าหลังจากเรื่องนี้เราจะไม่ได้เห็นเขาอย่างน้อย ๆ อีก 2 ปีเลยนะ … ส่วนเรื่องอื่น ๆ จะมีอะไรอีกบ้าง เช็กดูได้เลยค่ะ

1 ก.ย. | Jack Reacher

Jack Reacher

แจ็ค รีชเชอร์ อดีตมือสืบสวนระดับเทพ ต้องเข้ามาพัวพันกับการสืบสวนคดีที่มีเงื่อนงำของอัยการสาวนาม เฮเลน แต่เมื่อทั้งคู่สืบสวนจนเข้าใกล้ความจริงมากขึ้นทุกที ๆ กลับเป็นว่า ทั้งสองกลายเป็นที่หมายหัวของผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมทั้งหมด ถึงเวลาแล้วที่ความอยุติธรรมจะต้องถูกเอาคืนเสียที

1 ก.ย. | Transformers: Dark of the Moon

ย้อนความจากภาคก่อนที่ฝ่ายดีเซ็ปติคอนส์พ่ายแพ้ไปอย่างหมดรูป มาภาคนี้ถึงคราวที่พวกเขาจะลุกขึ้นมาล้างแค้นเหล่าออโตบอทส์บ้างแล้วล่ะ แต่การกลับมาครั้งนี้ พวกเขาจะต้องเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ทางอากาศยานครั้งใหญ่ระดับโลกระหว่าง สหรัฐอเมริกากับรัสเซีย แล้วมนุษย์โลกอย่างแซมจะกอบกู้ทุกสิ่งพร้อมกับช่วยเพื่อน ๆ ไปพร้อมกันได้มั้ยล่ะทีนี้ ?

1 ก.ย. | The First Purge

เมื่อบรรพบุรุษผู้ก่อตั้งอเมริกายุคใหม่ต้องการทดลองการลดอาชญากรรมภายในเมือง โดยให้ผู้คนสามารถปลดปล่อยความก้าวร้าวออกภายใน 12 ชั่วโมงแบบไม่ผิดกฎหมาย นั่นหมายความว่า 12 ชั่วโมงนี้จะเป็นช่วงเวลาที่เมืองไร้ซึ่งกฎหมายใด ๆ มาคุ้มครอง จุดเริ่มต้นของมหากาพย์ คืนวันล้างบาป จึงเกิดขึ้น

3 ก.ย. | BlacKkKlansman

สหรัฐอเมริกาในยุคศตวรรษที่ 70 นักสืบสัญชาติยิว ได้ปลอมตัวเป็นชายผิวขาวที่เหยียดผิว แทรกซึมเข้าไปในกลุ่ม KKK หรือ คูคลักซ์แคลน เพื่อสืบดูแผนการร้ายของกลุ่ม เพื่อส่งข้อมูลไปให้กับตำรวจ ว่าแต่ว่าภารกิจมันเป็นภารกิจเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายขั้นสุด แล้วเขาจะเนียนแฝงตัวไปได้จนจบภารกิจหรือไม่ ?

4 ก.ย. | i’m thinking of ending things

หญิงสาวคนหนึ่งไม่แน่ใจเรื่องความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม จึงได้ตัดสินใจจับมือกับแฟนหนุ่มไปเยี่ยมพ่อแม่ฝ่ายชายถึงฟาร์มของครอบครัว แต่แล้วพวกเขากลับต้องติดในบ้านอยู่นาน จนกระทั่งเธอเริ่มสงสัยในสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และที่เคยเกิดขึ้นในอดีต …

4 ก.ย. | The Prince of Egypt

เรื่องราวของสองพี่น้อง คนหนึ่งมีเชื้อสายกษัตริย์ ผู้ครองดินแดนอียิปต์อันยิ่งใหญ่ และ อีกหนึ่งคนคือ เด็กกำพร้าผู้ที่สวรรค์บัญชาให้มาปลดปล่อยทาส เอาล่ะสิ … เมื่อพี่น้องที่เติบโตมาด้วยกัน กลับต้องเผชิญหน้าและต้องเป็นศัตรูกันด้วยเหตุผลทางการเมือง !

4 ก.ย. | The Green Mile

นี่คือหนึ่งในหนังที่อยู่ในลิสต์ “ต้องดู” เรื่องราวของหัวหน้าผู้คุมนักโทษประหาร ที่ต้องทำหน้าที่พานักโทษออกจากกรงขัง เพื่อข้ามไปยังแดนประหาร แล้วเขาก็ได้มาเจอกับนักโทษร่างยักษ์คนหนึ่งที่กำลังจะถูกประหารด้วยคดีฆาตกรรมเด็กหญิง แต่ทว่า นักโทษคนนี้เป็นที่รักสงบ ท่าทีอ่อนโยนเกินกว่าจะฆ่าใครได้ มันทำให้หัวหน้าผู้คุมนักโทษเกิดเป็นความสงสัย ว่าชายคนนี้ เป็นฆาตกรจริงหรือเปล่า ?

4 ก.ย. | The Theory of Everything

เรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของ สตีเฟน ฮอว์กิง นักฟิสิกส์ที่ว่ากันว่าปราดเปรื่องที่สุดแห่งยุค หนังเล่าเรื่องของฮอว์กิงในวัย 21 ปี เขาได้พบรักกับภรรยาคนแรก เจน ไวลด์ แต่แล้วเขาก็เริ่มป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออักเสบ และอาจมีชีวิตอยู่ได้เพียง 2 ปี พวกเขาทั้งสองจะผ่านเรื่องนี้ด้วยความรักไปได้อย่างไร ?

4 ก.ย. | Twister

นี่คือหนังที่กระแสแรงมากในยุค 90 เมื่อพายุร้าย ที่มีพลังมากพอที่จะสะบัดบ้านทั้งหลังให้พังเป็นชิ้น ๆ และร้ายแรงถึงขั้นพัดรถบรรทุกหนัก 6 ตันให้ปลิวได้ 2 นักวิทยาศาสตร์ที่ความมุ่งหมายที่จะพยายามท้าทายพลังธรรมชาติ จึงต้องทำทุกทางเพื่อสกัดมันไว้ให้จบได้ แต่ลำพังแค่เครื่องมือที่พวกเขามีนั้น จะหยุดพลังอันยิ่งใหญ่ของธรรมชาติได้ครั้งนี้ได้หรือเปล่านะ ?

4 ก.ย. | Atonement

ย้อนกลับไปในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 เด็กสาวจากตระกูลสูงศักดิ์แอบไปรู้ความลับของพี่สาวของตัวเองเข้า ความลับที่ว่าพี่สาวของเธอกำลังมีความสัมพันธ์กับลูกชายของแม่บ้าน และนี้คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรัก

4 ก.ย. | Away

เมื่อคุณแม่คนหนึ่งต้องตัดใจทิ้งสามีและลูกสาวไว้บนโลก เพื่อที่ตัวเองจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเสี่ยงอันตรายบนดาวอังคาร

7 ก.ย. | Record of Youth เส้นทางดาว

นี่คือซีรีส์เรื่องสุดท้ายของพัคโบกอม ก่อนที่เข้าจะเข้ารับราชการทหาร กับซีรีส์เกาหลีที่แฟน ๆ หลายคนรอคอย … เรื่องราวของหนุ่มสาวทั้ง 3 คนในวงการแฟชั่น ที่ต่างไขว่คว้าความฝันที่จะได้เป็นนักแสดงแถวหน้า แต่เหมือนว่ากว่าจะถึงฝั่งฝัน เส้นทางครั้งนี้จะไม่ได้หรูหราสวยงามอย่างที่ใคร ๆ คิดไว้

8 ก.ย. | #Alive คนเป็นฝ่านรกซอมบี้

หลังซอมบี้สัญชาติเกาหลีที่ดัดแปลงมาจากหนังฮอลลีวูดเรื่อง Alone … ว่าด้วยเรื่องของเด็กหนุ่มติดเกมที่ต้องติดอยู่ในอพาร์ตเมนต์ หลังจากไวรัสมรณะระบาดไปทั่วเมือง จนสัญญาณสื่อสารถูกตัดขาดทุกช่องทาง ผู้รอดชีวิตที่หลงเหลืออยู่ในอพาร์ตเมนต์จึงต้องหาทางเอาตัวรอด ท่ามกลางเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้

15 ก.ย. | Hope Frozen: A Quest to Live Twice

ในปี 2015 นักวิทยาศาสตร์ชาวไทยได้สูญเสียลูกสาวผู้เป็นที่รักไป เขาและภรรยาจึงตัดสินใจเก็บรักษาร่างกายของลูกไว้ ด้วยความหวังที่เธอจะได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง จนกลายเป็นเรื่องราวของคนที่อายุน้อยที่สุดที่ถูกแช่แข็งเก็บร่างกายเอาไว้

16 ก.ย. | The Devil All The Time

ภาพยนตร์จากนิยายกอธิค ที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปยุคศตวรรษที่ 60 กับเรื่องราวของชายผู้อับจนหนทางที่จะช่วยชีวิตภรรยาที่ใกล้ตายเอาไว้ เขาจำต้องหันไปสวดภาวนา ไปจนถึงวิธีการสุดโต่งสารพัด

16 ก.ย. | Baby ซีซั่น 3

ณ โรงเรียนมัธยมปลายย่านคนรวยในกรุงโรม เคียร่า และ ลูโดวิกา สานมิตรภาพที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ทั้งคู่ต้องดิ้นรนหาจุดยืนของตัวเอง และค้นหาความรักไปพร้อม ๆ กัน

16 ก.ย. | How to Train Your Dragon

เรื่องราวของไวกิ้งหนุ่ม ฮิคคัพ ลูกชายเจ้าของเผ่า ที่การต่อสู้กับมังกรเป็นเรื่องธรรมดา และวัดความสามารถของการเป็นนักรบ จนวันหนึ่งเขาพบกับมังกรบาดเจ็บ ด้วยความรัก และมิตรภาพ

16 ก.ย. | Kung Fu Panda 2

เจ้าหมีแพนด้า นักรบมังกรกลับมาอีกครั้งกับภารกิจปกป้องประเทศจีนและวิชากังฟู ร่วมกับเพื่อน ๆ ผู้พิชิตทั้ง 5 จากวายร้ายตัวใหม่ผู้น่ากลัว ที่มีอาวุธลับร้ายแรง เขาจะต้องหาต้นตออดีตของตัวเอง เพื่อปลดปล่อยพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวเขาออกมา

18 ก.ย. | Ratched

เรื่องราวของ นางพยาบาลแรทเช็ด พยาบาลมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาดูแลผู้ป่วยจิตเวช

19 ก.ย. | American Horror Story: 1984

ย้อนกลับไปในปี 1984 กับเรื่องราวของแก๊งวัยรุ่นที่ไปตั้งแคมป์กันกลางป่า แต่เหมือนกับว่านี่จะไม่ใช่ทริปธรรมดา แต่เป็นทริปนองเลือดที่มีฆาตกรโรคจิตแอบเฝ้ามองพวกเขาอยู่

22 ก.ย. | Underworld: Evolution

ในขณะที่แวมไพร์สาวและมนุษย์หมาป่า กำลังถูกการตามล่าจากราชาแวมไพร์ พวกเขาจะต้องหลบหนี พร้อมกับเปิดเผยความลับของตระกูลแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า แต่นั่นทำให้พวกเขาขัดแย้งกับสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ผู้น่ากลัวที่มีพลังเหนือธรรมชาติ

23 ก.ย. | Enola Holmes

พบกับครอบครัวโฮล์มส์ฉบับใหม่ กับเรื่องราวของเอโนลา น้องสาวของเชอร์ล็อค ที่เริ่มต้นเส้นทางนักสืบจากการตามหาแม่ที่หายตัวไป แต่กลายเป็นว่าไหวพริบที่เฉียบขาดของเธอ กลับพาเธอไปพัวพันกับคดีที่ทั้งยากและเสี่ยงอันตรายขึ้นไปอีก

25 ก.ย. | The School Nurse Files

เมื่อสัตว์ประหลาดตัวร้ายตัวหนึบหนับ ข้าคุกคามเด็กนักเรียนมัธยมปลาย คุณครูพยาบาลผู้มีพลังเหนือธรรมชาติจึงต้องลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องนักเรียนของเธอจากเจ้าตัวหนุบหนับสุดหยึย ที่เธอมองเห็นแค่คนเดียวให้ได้

28 ก.ย. | The Fast and the Furious: Tokyo Drift

ดริฟต์ให้สุดมันกับสนามรถซิ่งที่กรุงโตเกียว เมื่อ ฌอน พบกับ ดีเค เจ้าพ่อซิ่งดริฟต์ ที่เกี่ยวพันกับแก๊งยากูซ่า การต่อสู้ ความบาดหมาง ที่มีเดิมพันสูงถึงถูกเนรเทศไปจากโตเกียวตลอดกาล

28 ก.ย. | Fast Five

คู่หูในตำนาน ไบรอันและโดมินิค กับการซิ่งข้ามชายแดนเพื่อหนีการจับกุมจากทางการ
ในภาคนี้พวกเขาต้องทำภารกิจสุดท้ายเพื่อคืนอิสระให้ตัวเอง แต่หนทางเดียวที่จะได้อิสระที่แท้จริง คือการเผชิญหน้ากับกลุ่มมาเฟียที่ต้องการเอาชีวิตพวกเขานั่นเอง

Source: (1)