Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ The School Nurse Files ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วน | Netflix

เรื่องย่อซีรีส์ The School Nurse Files ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วน | Netflix

เรื่องย่อซีรีส์ The School Nurse Files ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วน : ครูพยาบาลสาวผู้มีพรสวรรค์พิเศษ กวัดแกว่งดาบเรืองแสงฝ่ามุมมืดของโรงเรียนมัธยมปลาย เพื่อปกป้องนักเรียนจากปีศาจที่มีเธอเท่านั้นมองเห็น | Netflix ออริจินอล ซีรีส์

ชื่อสากล : The School Nurse Files
ชื่อไทย : ครูพยาบาลแปลก ปีศาจป่วน
ชื่อเกาหลี : 보건교사 안은영
แนว : คอมเมดี้ แฟนตาซี
จำนวน : 6 ตอน
เริ่มตอนแรก : 25 กันยายน 2020 14.00 น.
สตรีม : Netflix (ออริจินอลซีรีส์)

“สู้สัตว์ประหลาด ปกป้องโรงเรียน แล้วไปพักเที่ยงกัน”

The School Nurse Files เป็นซีรีส์เกาหลีแนวแฟนตาซีที่มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นแฝงด้วยความเป็นคอมเมดี้นิด ๆ ที่เล่าเรื่องความวุ่นวายในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง ที่มีคุณครูพยาบาลสาว อันอึนยอง (รับบทโดย จองยูมิ) ครูที่อาจดูเหมือนครูพยาบาลทั่วไป แต่แท้จริงแล้วเธอมีพลังเหนือธรรมชาติ คือ ความสามารถในการมองเห็นสัตว์ประหลาดที่เรียกว่าเอ็กโตพลาสซึ่ม เจ้าสัตว์ประหลาดพวกนี้มีรูปร่างลักษณะเป็นเจลลี่ตัวหยึยหนึบหนับ ที่เกิดจากเศษซากความปรารถนาของมนุษย์

อันอึนยองได้รับมอบหมายให้เข้ามาทำหน้าที่ประจำที่โรงเรียนใหม่ ทำให้เธอได้พบกับความลับที่เป็นภัยต่อนักเรียน งานนี้เธอต้องต่อสู้ร่วมกับ ฮงอินพโย (รับบทโดย นัมจูฮยอก) คุณครูสอนภาษาจีนสุดหล่อ ที่เป็นหลานชายของผู้ก่อตั้งโรงเรียน ซึ่งเขาไม่รู้มาก่อนเลยว่า มีความลับที่ถูกซ่อนเอาไว้ในห้องใต้ดินของโรงเรียน

ฮงอินพโย เองก็เป็นคนที่มีพลังเหนือธรรมชาติเช่นกัน คือ ตัวเขามีเกราะป้องกันอันตรายจากเหล่าปีศาจตัวหยึยเหล่านี้ได้ แถมยังช่วยส่งมอบพลังให้กับอันอึนยองได้อีกด้วย ทำให้ทั้งคู่ต้องประสานมือร่วมกันต่อสู้ และค้นหาความลับที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย …

จองยูมิ รับบท อันอึนยอง

เธอเกิดมาพร้อมกับความสามารถในการเห็นสัตว์ประหลาดที่มีชื่อเรียกยาก ๆ ว่า เอ็กโตพลาสซึ่ม ซึ่งมีลักษณะเป็นเหมือนเจลลี่ตัวหยึยหนึบหนับ ว่าที่จริงแล้ว เจลลี่สีสันสดใสที่เกิดจากเศษซากความปรารถนาของมนุษย์พวกนี้ มันไม่ได้ทำอันตรายอะไรมนุษย์หรอก แต่ทว่าถ้ามันเกิดการปนเปื้อนจากสิ่งชั่วร้าย มันจะกลายเป็นปีศาจและพร้อมที่จะทำอันตรายมนุษย์

ลึก ๆ แล้ว อันอึนยองไม่มีความสุขเลยกับพลังเหนือธรรมชาตินี้ของเธอ แต่อย่างไรก็ตาม เธอก็ทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ เพื่อที่จะจัดการสัตว์ประหลาดเหล่านี้ด้วยอาวุธที่มีสีสันสดใสมุ้งมิ้ง อย่างดาบสายรุ้งและปืนบีบีกัน

นัมจูฮยอก รับบท ฮงอินพโย

ฮงอินพโยเป็นครูสอนภาษาจีนสุดหล่อ และยังเป็นหลานชายของผู้ก่อตั้งโรงเรียนอีกด้วย ถ้ามองโดยทั่วไป เขาก็เป็นเพียงครูหนุ่มธรรมดา มีอัธยาศัยดีที่โดดเด่นเรื่องความหล่อ แถมยังออกแนวขี้อายเสียด้วยซ้ำ แต่จริง ๆ แล้วเขาเองก็มีพลังเหนือธรรมชาติซ่อนเอาไว้อยู่เช่นกัน

พลังที่เขามีนี้ สามารถทำให้เขาร่วมมือกับอันอึนยอง ประหนึ่งเป็นคู่หูปราบปีศาจ เพราะพลังของเขาสามารถปกป้อง และยังฟื้นคืนพลังให้อันอึนยองได้อีกด้วย

Source: (1)