Skip to content

สปอยล์ซีรีส์เกาหลี Record of Youth (2020) เส้นทางดาว

ซีรีส์ Record of Youth (2020) : ในโลกยุคที่ชนชั้นคือตัวกำหนดความสำเร็จในชีวิต หากแต่หนุ่มสาว 3 คนต่างไล่ล่าความฝัน กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ที่จะตู่อสู้เพื่อความฝัน

เรื่องย่อซีรีส์ Record of Youth (2020) เส้นทางดาว

ชื่อสากล : Record of Youth
ชื่อไทย : เส้นทางดาว
ชื่อเกาหลี : 청춘기록
แนว : เมโลดราม่า
จำนวน : 16 ตอน
ช่อง : tvN
ออกอากาศ : จันทร์ – อังคาร 21.00 น.
เริ่มตอนแรก : 7 กันยายน 2020
สตรีม : Netflix

ซีรีส์ Record of Youth

สารบัญ

ซาฮเยจุน (พัคโบกอม) เขาเป็นนายแบบที่มีความฝันจะก้าวไปเป็นนักแสดง เขามี วอนแฮฮโย (บยอนอูซอก) เป็นเพื่อนสนิทและเป็นนายแบบมาด้วยกัน วอนแฮฮโยนั้นเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะดี แต่เขาไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว คิมอียองแม่ของเขาใช้เส้นทำให้ก้าวเข้ามาเป็นนายแบบได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร แต่ว่าที่จริงแล้วแม้กระทั่งยอดผู้ติดตามทางไอจี แม่ของเขาก็ใช้เงินซื้อมา อย่างไรก็ตาม ตัววอนแฮฮโยเองอยากเป็นนักแสดงที่ใช้ความสามารถของตัวเอง

อันจองฮา (พัคโซดัม) ช่างแต่งหน้าที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง เธอมีความฝันที่จะเป็นช่างแต่งหน้าที่มีชื่อเสียง และเธอยังเป็นแฟนคลับของซาฮเยจุนอีกด้วย แล้วโอกาสที่ไม่คาดคิดก็ถูกหยิบยื่นมาถึง เมื่อเธอจะได้ไปแต่งหน้าให้นายแบบที่จะมาในงานแฟชั่นโชว์ อันจองฮาตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้เจอกับซาฮเยจุนตัวเป็น ๆ แบบใกล้ชิด

บ้านของซาฮเยจุนนั้นกลับแตกต่างออกไปจากภาพลักษณ์ที่ปรากฏออกทางสื่อ ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวของเขากับพ่อและ ซาคยองจุน พี่ชายของเขาเป็นไปในเชิงลบมาโดยตลอด เพราะซาคยองจุนคิดว่าว่า ซาฮเยจุนเป็นภาระของครอบครัว แต่อย่างน้อยเขาก็ยังมีปู่และแม่ที่อยู่เคียงข้างเขา

ณ ห้องแต่งตัวที่งานแฟชั่นโชว์ อันจองฮายืนมองซาฮเยจุนด้วยความปลื้มเป็นที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นเธอมีโอกาสแต่งหน้าให้เขาด้วย การที่เธอได้พบกับเขาอย่างใกล้ชิดในวันนี้ ทำให้เธอพูดกับตัวเองว่า ไม่เสียใจเลยที่เป็นแฟนคลับของเขา ในขณะที่เธอไม่รู้ว่าซาฮเยจุนได้ยินสิ่งที่เธอพูด เขาจึงถามออกไปว่า “เธอชอบเขาหรือ ?”

ด้วยความเขินอาย อันจองฮาจึงทำเป็นแกล้งโกหกว่า เธอเป็นแฟนคลับของวอนแฮฮโย อุ๊ย ! งานนี้ทำเอาซาฮเยจุนรู้สึกว่าตัวเองหน้าแตก 😁

ต่อมา ซาฮเยจุนหัวร้อนจากการที่ไม่ผ่านการออดิชั่น จึงทะเลาะกับพ่อแม่และพี่ชาย จากนั้นเขาก็ปิดประตูห้องอย่างแรงเพื่อระบายอารมณ์โกรธ จนประตูหลุดออกมาทั้งบาน … เขาได้แต่นั่งมองห้องและบอกกับตัวเองว่า เขาอยากมีห้องที่ร้องไห้คนเดียวได้อย่างสบายใจ อยากทำในสิ่งที่อยากทำและทำตามความฝันได้สำเร็จ

หลังจากพบเจอแต่ความผิดหวัง ตอนนี้ซาฮเยจุนบอกกับตัวเองว่า ต้องตาสว่างได้แล้ว จากนั้นเขาก็ไปหาอันจองฮาเพื่อให้ตัดผม และบอกเธอว่าเขาจะไปเข้ากรม หลังจากที่ผัดผ่อนมาหลายครั้ง …

อันจองฮา โดนลูกค้าตำหนิเพราะแต่งหน้าไม่ถูกใจ แต่เธอก็ได้กำลังใจเมื่อเห็นรูปของซาฮเยจุน

อีมินแจตัดสินใจเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้ซาฮเยจุน และขอให้เขาผ่อนผันการเข้ากรมทหารไปอีก 2 ปี โดยบอกว่าเขาเป็นคนมีฝีมือเพียงแต่ไม่โด่งดังบนโลกโซเชียล และใน 2 ปีนี้ เธอจะปั้นให้เขาโด่งดังให้ได้ แต่ซาฮเยจุนกลับปฏิเสธ

อันจองฮาไม่ตัดผมให้ซาฮเยจุน เพราะเห็นว่าอีกตั้งสิบวันกว่าที่จะเข้ากรม เขาจึงถามเธอว่า เป็นแฟนคลับแฮฮโยจริงไหม ? ซึ่งเธอยังคงยืนยันคำเดิม ทำให้ซาฮเยจุนพูดออกมาว่า เกลียดคนโกหก เธอจึงจำใจยอมรับออกมาว่า เป็นแฟนคลับของเขา เมื่อได้ยินเช่นนั้น ซาฮเยจุนแอบยิ้มและเดินออกจากร้านไป

ซาฮเยจุนบอกแม่ว่า จะผ่อนผันทหารอีก ทำให้พ่อโกรธ และทะเลาะกันอย่างรุนแรง !

พ่อกับแม่ทะเลาะกัน เพราะพ่อไม่พอใจที่ซาฮเยจุนตัดสินใจจะเป็นนักแสดง แต่สุดท้ายก็ต้องจำใจยอมรับ เมื่อแม่อยากให้ลูกได้ลองทำในสิ่งที่เป็นความฝัน และเขาก็ตกลงให้อีมินแจเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเขา

ซาฮเยจุนยังคงไปทำงานพาร์ตไทม์ที่ร้านอาหารตามปกติ เขาเคยคิดว่าคนเราถูกแบ่งชนชั้นตั้งแต่เกิด โดยแบ่งตามเงินที่พ่อแม่มีไว้เพื่อสนับสนุนลูก ซึ่งถ้านับตามทฤษฎีของเขานี้ ตัวเขาเองก็คือพวกชนชั้นล่าง ซึ่งเป็นที่เขาเกลียดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร

ซาฮเยจุนโดนดูถูกว่าเป็นได้แค่ตัวประกอบ และเมื่อถึงเวลาถ่ายทำ ซาฮเยจุนก็เล่นเกินเบอร์จนออกนอกบท เนื่องจากเขามีเคยมีเรื่องบาดหมางกับนักแสดงที่เข้าฉากด้วยกับเขามาก่อน แต่ด้านผู้กำกับฯ กลับรู้สึกพอใจในการแสดงที่สมจริงของซาฮเยจุนเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นเอ่ยปากชม

ซาฮเยจุนบอกตัวเองว่า เขาอยากจะเป็นดารา เขาจึงมุ่งมั่นอยากเป็นนักแสดง นั่นเป็นเพราะสำหรับนักแสดงแล้ว ชนชั้นที่ถูกแบ่งมาตั้งแต่เกิดไม่มีความหมายอะไรเลย หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ การเป็นนักแสดงคือการอัปชนชั้นของตัวเขานั่นเอง …

ซาฮเยจุนได้รับบาดเจ็บนิดหน่อยระหว่างการถ่ายทำคิวบู๊ อันจองฮาทำแผลที่หน้าผากให้ เขาก็นั่งรถไปส่งเธอที่บ้าน ระหว่างทางเกิดฝนตก อันจองฮาจึงบอกว่า เจอเขาทีไรฝนตกทุกที ซาฮเยจุนจึงตอบกลับไปว่า เขาอยากยืนตากฝนเพราะรู้สึกสับสนในเรื่องที่อยากพูด แต่ไม่รู้ว่าควรจะพูดดีหรือเปล่า ? แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็ตัดสินใจที่จะบอกกับเธอว่า เขาชอบเธอ !

อันจองฮาชวนซาฮเยจุนเข้าไปในบ้านของเธอเพื่อรอให้ฝนหยุด ทั้ง ๆ ที่เธอบอกตัวเองว่า จะไม่ล้ำเส้นความสัมพันธ์นี้ แต่อันจองฮาก็แพ้ใจตัวเอง ซาฮเยจุนจึงขอคบกับเธอ

อีมินแจแวะไปหาซาฮเยจุนเมื่อรู้ข่าวว่าเขาได้รับบาดเจ็บจากคิวบู๊ และยังนำข่าวดีไปบอกอีกด้วยว่า เขาจะได้แสดงมินิซีรีส์ของผู้กำกับฯ ยุน แต่สุดท้ายเขากลับถูกถอนรายชื่อ เพราะเป็นการเล่นตลบหลังของประธานอีแทซู

วอนแฮฮโยเก็บความรู้สึกเอาไว้ เมื่อได้รู้ว่าอันจองฮากับซาฮเยจุนกำลังคบกัน

แต่ความจริงคือความจริง อันจองฮายอมรับกับวอนแฮฮโยว่าเธอชอบซาฮเยจุนมาก แต่วอนแฮฮโยบอกตัวเองว่าระหว่างมิตรภาพและความรัก ตอนนี้เขาเปลี่ยนใจที่จะไม่เลือกมิตรภาพแล้ว และคิดว่าตัวเองยังมีโอกาสอยู่

ซาฮเยจุนโดนพ่อด่าและตบหน้า ขณะที่เสียใจและแอบไปร้องไห้ในรถ อันจองฮาโทรมาบอกว่าเธออยากออกไปเที่ยว ทั้งคู่ไปยังที่แห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่ ๆ ซาฮเยจุนชอบมาเวลารู้สึกเศร้า แต่ได้เจอเธอวันนี้ ความเศร้าก็หายไป จากนั้นทั้งคู่ก็สบตาและจุมพิตกัน 😍

จองฮากับฮเยจุนออกไปเที่ยวด้วยกัน ก่อนกลับฮเยจุนขออนุญาตจูบเธอ แล้วเธอก็เป็นฝ่ายโน้มตัวฮเยจุนมาจูบบ้าง

อีมินแจบอกข่าวดีกับฮเยจุนว่า ซงแจซูผู้อำนวยการฝ่ายแคสติ้ง กำลังหานายแบบที่ผันตัวเป็นดารา และนัดให้ไปพบเขาในวันรุ่งขึ้น

ฮเยจุนอ่านหนังสือที่จองฮาให้ ซึ่งมีเนื้อหาโดนใจเขาอยู่สามประการก็คือ อยู่กับปัจจุบัน เรียนรู้จากอดีตและวางแผนอนาคต เขาผ่านการสัมภาษณ์จากซงแจซูและได้เล่นหนังเรื่องเกตเวย์ ซึ่งแสดงนำโดยนางเอกสาว อีฮยอนซู แต่ฮเยจุนมีความกังวลกับคำศัพท์ซึ่งเขาได้รับบทเป็นแพทย์

หลังจากรู้ว่าตัวเองได้แสดงในเรื่องเกตเวย์ ฮเยจุนก็รีบไปหาจองฮาทันที พวกเขาจึงออกไปเดินเล่นด้วยกัน ฮเยจุนบอกว่าต้องการเปลี่ยนสีผม เพราะได้รับบทหมอ จองฮาจึงอาสาที่จะทำให้

ฮเยจุนไปหาจองฮาที่บ้านเพื่อเปลี่ยนสีผม และซื้อหนังสือมาฝากเธอเพื่อเป็นการตอบแทนที่เธอก็เคยให้หนังสือแก่เขา

หลังจากที่เกตเวย์ออกอากาศไปแล้ว ฮเยจุนโด่งดัง เริ่มมีแฟนคลับมากขึ้น และได้เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาเครื่องสำอาง

ฮเยจุนซื้อรถคันใหม่และไปหาจองฮา โดยให้เธอทดลองขับและเขาเป็นคนนั่ง พวกเขาไปขอพรและอธิษฐานที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ฮเยจุนบอกว่าเขาอธิษฐานเพื่อเธอ เพราะรู้ดีว่าเธอมีเรื่องกังวลตลอดเวลา จากนั้นพวกเขาก็ติดฝนด้วยกันอีก และพวกเขาออกไปเล่นน้ำฝนด้วยกันอย่างมีความสุข

พ่อของฮเยจุนเห็นลูกชายเริ่มโด่งดังขึ้นและซื้อรถคันใหม่ จึงเตือนลูกให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่สนับสนุนฮเยจุน แต่ก็แอบเปิดดูหนังที่ลูกแสดงและชื่นชม

จองฮาตัดสินใจประกาศขายบ้านเพื่อจะไปเปิดร้านเสริมสวยของตัวเอง แต่พ่อของเธอไม่เห็นด้วย

ฮเยจุนอยากให้จองฮาเป็นช่างแต่งหน้าประจำตัวของเขา จึงขอให้อีมินแจช่วยพูดให้ ก่อนไปถ่ายโฆษณา ฮเยจุนชวนจองฮาไปกินข้าวด้วยกัน อีมินแจจึงขอให้จองฮามาเป็นช่างประจำตัวของฮเยจุน แต่จองฮาบอกว่าเธอตัดสินใจเองไม่ได้ เพราะตอนนี้เป็นช่างประจำของแฮฮโย จึงต้องให้เขายินยอมด้วย

ฮเยจุนไปถ่ายทำภาพยนตร์ที่ต่างจังหวัดและมีคิวต่อในตอนเช้ามืด อีมินแจจึงชวนให้หาที่พักแถวนั้น ฮเยจุนโทรหาจองฮาและบอกว่า ต่อไปเขาอยากชวนเธอมาเที่ยวที่นี่ จองฮาบ่นว่าเธอแปลกใจที่ไม่มีคนมาดูบ้านเลยหลังจากที่ประกาศขาย วันต่อมาเธอจึงรู้ว่าพ่อของเธอเป็นคนเอาป้ายออกไป เมื่อพ่อมาหาและขอร้องไม่ให้ขายบ้าน โดยที่พ่อจะให้เงินเธอเอง แต่จองฮาปฏิเสธ พ่อของเธอจึงคุกเข่าต่อหน้า เพราะคิดว่าเธอยังไม่ให้อภัยที่ทิ้งเธอไปตอนที่ยังเป็นเด็ก

ฮเยจุนได้รับเชิญเป็นพิธีกรในการประกาศรางวัล OVN อีแทซูจึงคิดว่าพัคโดฮาต้องได้รางวัลนี้แน่นอน ในขณะที่คิมอียองรู้สึกหงุดหงิด ทั้งอิจฉาที่เห็นฮเยจุนเริ่มมีแฟนคลับมากขึ้น และกำลังโด่งดังบนโลกออนไลน์

ครอบครัวของฮเยจุนไปร่วมงานประกาศรางวัลด้วย เมื่อเขาได้รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม จึงกล่าวขอบคุณปู่และแม่ที่สนับสนุนเขาตลอดมา …

เมื่อพ่อรู้ว่าจองฮามีแฟนแล้ว จึงบอกกว่าได้เตรียมเงินแต่งงานไว้ให้ โดยเป็นเงินเก็บจากการวาดรูปของพ่อ

เมื่อจีอาไปถึงกองถ่าย ฮเยจุนขอร้องเธอว่าอย่าพยายามรื้อฟื้นความสัมพันธ์ และบอกว่าเขาไม่ต้องการเป็นเพื่อนกับเธอ

จองฮาโทรบอกฮเยจุนว่าคิดถึง เมื่อรู้ว่าเขากำลังเดินทางกลับโซล เธอนัดเจอกันที่บ้านเพื่อให้เขาไปรอที่นั่น เพราะไม่ต้องการไปเจอกันข้างนอกหลังจากที่ฮเยจุนโด่งดังแล้ว อีกอย่างตอนนี้ก็มีคนรู้จักมากมาย

แฮฮโยแวะไปหาจองฮาที่ร้านเพื่อให้เธอแต่งหน้าให้ ก่อนที่จะให้นักข่าวสัมภาษณ์ ในขณะที่ฮเยจุนโดนแอบถ่ายรูปขณะที่ไปบ้านจองฮา ด้านแฮฮโยให้สัมภาษณ์ว่าเขาสนิทกับฮเยจุนตั้งแต่เด็ก และที่บ้านของฮเยจุนก็ค่อนข้างยากจน แฮฮโยแปลกใจที่นักข่าวถามแต่เรื่องฮเยจุน …

ระหว่างรอจองฮาเลิกงาน ฮเยจุนได้เตรียมทำอาหารไว้ให้ แฮฮโยรู้สึกหงุดหงิดทั้งวันรวมทั้งการให้สัมภาษณ์นักข่าวด้วย เขาจึงชวนจองฮาไปกินข้าวด้วยกัน แต่เธอบอกว่านัดกับฮเยจุนไว้แล้วที่บ้านของเธอ

แฮฮโยตัดพ้อว่า ทำไมคนอื่นชอบเอาเขาไปเปรียบเทียบกับฮเยจุน จินอูจึงบอกว่ามันเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่สมัยเป็นนายแบบ เป็นนักแสดง แถมยังเป็นเพื่อนสนิทกันอีก

จองฮากลับมาถึงเมื่อฮเยจุนเตรียมอาหารเสร็จพอดี เธอจึงเดินไปกอดเขาและบอกว่าคิดถึงจัง ระหว่างที่กินอาหาร จองฮาบอกกับเขาว่าเธอลาออกจากงานและหาทำเลร้านใหม่ได้แล้ว โดยที่ไม่ต้องขายบ้านเพราะได้เงินจากพ่อ ฮเยจุนจึงยกนิ้วให้และบอกว่าทำดีแล้ว จากนั้นพวกเขาก็นั่งดูละครของฮเยจุนด้วยกันจนกระทั่งได้เวลากลับบ้าน

จองฮาสั่งอาหารมาเลี้ยงเพื่อนๆร่วมงานก่อนที่จะลาออก เธอจึงปูทางด้วยการเกริ่นชื่นชมจินจู จนกระทั่งจินจูยอมกล่าวคำขอโทษเธอต่อหน้าทุกคน

อีมินแจโทรบอกฮเยจุนว่าเขาจะได้เป็นพิธีกรงานประกาศรางวัลและมีรายชื่อเข้าชิงนักแสดงชายยอดเยี่ยมด้วย จองฮาจึงแสดงความยินดีกับเขา

หลังจากการเสียชีวิตของชาร์ลีจอง ด้านฮเยจุนไปให้ปากคำกับตำรวจในฐานะพยาน

อีมินแจต่อว่าฮเยจุนที่ไปสถานีตำรวจเพราะเรื่องของชาร์ลีจอง เพราะตอนนี้มีตัวแทนจากฮอลลีวูดของผู้กำกับ มาร์ค เจมส์ แต่ฮเยจุนมองว่าการตายของคนหนึ่งมีความสำคัญ

จองฮาบอกแฮฮโยว่าเธอจะเลิกแต่งหน้าให้เขาแล้ว เพราะตอนนี้เปิดร้านของตัวเอง และอยากแต่งหน้าให้ลูกค้าผู้หญิงมากกว่า แฮฮโยจึงบอกว่าจะช่วยหานักแสดงหญิงมาเป็นลูกค้าของเธอ

หลังจากที่อีมินแจและฮเยจุนไปพบผู้กำกับเจมส์แล้ว จึงเพิ่งรู้ว่านักข่าวคิมขุดคุ้ยเรื่องความสัมพันธ์ของชาร์ลีจองและฮเยจุน และตอนนี้ฮเยจุนก็ตกเป็นข่าวในยูทูบด้วย เมื่อทุกคนที่บ้านเห็นข่าวนี้ คยองจุนจึงบอกพ่อว่าฮเยจุนควรย้ายไปอยู่ค่ายใหญ่ เพราะทางค่ายจะมีวิธีจัดการได้ดี แต่ฮเยจุนบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะกำลังวางแผนรับมืออยู่

ระหว่างที่รอแฮฮโยมาหาที่ออฟฟิศ ฮเยจุนบอกอีมินแจว่า เขาไม่ต้องการให้จองฮามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะเขาต้องการปกป้องชีวิตส่วนตัวของเธอ ในขณะที่จองฮาไลฟ์สดบนยูทูบเพื่อพูดเรื่องแฟนของเธอ จองจีอาไปหาแฮฮโยก่อนที่จะไปพบนักข่าวคิมและบอกว่าเธอคือแฟนเก่าของฮเยจุน

จีอาบอกฮเยจุนว่าเธอไปหานักข่าวแล้ว อีกไม่นานเรื่องทุกอย่างก็จะดีขึ้น และยินดีที่ฮเยจุนกำลังก้าวหน้าในวงการอย่างที่ฝัน และบอกว่าจะไม่ยอมให้ใครทำลายฮเยจุนได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการกลบข่าวฉาวระหว่างชาร์ลีจองกับฮเยจุน เธอจึงให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า ฮเยจุนเป็นผู้ชายที่รักผู้หญิงอย่างจริงใจ

หลังจากฮเยจุนกับจินอูออกจากร้านอาหาร แฟนคลับจึงได้เข้ามาขอขอถ่ายรูปด้วย และรับปากว่าจะไม่อัปลงโซเชียล แต่พอคล้อยหลัง แฟนคลับสาวคนนั้นก็อัปรูปขึ้นโซเชีนลทันที พร้อมกับโพสท์ว่า ฮเยจุนเป็นคนชอบดื่มและมากับแฟนหนุ่ม !

ก่อนหน้านี้ฮเยจุนโอนเงินให้แม่ ตามที่รับปากไว้ว่าเมื่อเขาโตขึ้นและหาเงินได้ และจะให้แม่ใช้ชีวิตอย่างหรูหราและสุขสบาย เมื่อพ่อของเขาเห็นจำนวนเงิน จึงบอกว่านอกจากใช้หนี้หมดแล้ว ยังเหลือเงินอีกตั้งมากมาย

ฮเยจุนไปออกรายการสัมภาษณ์สดเป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้รับรางวัลเมื่อปีที่แล้ว เพื่อโปรโมตหนังเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า มนุษย์เมื่อแรกเริ่ม ซึ่งแสดงร่วมกับแฮฮโย โดยมีจินซออูเป็นนักแสดงนำฝ่ายหญิง ซึ่งเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนเมื่อตอนถ่ายแบบด้วยกัน

เมื่อเสร็จจากงานกองถ่ายในตอนดึก จองฮายืนรอรถเมล์ขณะที่ฝนกำลังตกหนัก ทำให้เธอนึกถึงฮเยจุนตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน แต่เธอไม่สามารถติดต่อฮเยจุนได้ เพราะขณะนี้เขากำลังอยู่บนเครื่องบิน ทันใดนั้นเอง แฮฮโยก็ขับรถมารับเธอที่ป้ายรถเมล์ จองฮานั่งรถกลับกับแฮฮโยด้วยความเงียบด้วยอารมณ์เศร้า แฮฮโยขับรถมาส่งจองฮาที่บ้าน และตามเธอขึ้นไปข้างบน …

นักข่าวคิมขุดข่าวฉาวของชาร์ลีจองกับฮเยจุนขึ้นมาอีกครั้ง จึงไปหาข้อมูลจากตำรวจเจ้าของคดี และถึงแม้ตำรวจจะบอกว่าไม่ใช่ฮเยจุน แต่เธอกลับคิดไปเองว่าการปฏิเสธแบบนี้คือการยอมรับว่าใช่ !

เมื่อฮเยจุนกลับมาถึงเกาหลี เขารีบไปหาจองฮาทันที เพื่ออธิบายเรื่องข่าวคู่จิ้นระหว่างเขาและดาราสาว แต่จองฮาบอกว่า ตอนนี้เขาเป็นคนดังแล้ว เธอจึงไม่ได้ติดตามข่าวเพราะกลัวว่าจะเจอข่าวที่ทำให้ไม่สบายใจ เธอเชื่อในสิ่งที่เห็นจากตัวเขา และสิ่งที่เขาบอกมากกว่าที่จะอ่านจากข่าว

แฮฮโยรู้ความจริงเรื่องยอดผู้ติดตาม ที่แม่ของเขาใช้เงินซื้อมา ทำให้เขาโมโหและผิดหวัง เพราะคิดว่าสิ่งที่ได้มานั้นเป็นเพราะความสามารถของเขาเอง ตอนนี้เขาไม่รู้สึกภูมิใจในตัวเองเลย แฮฮโยจึงโทร. หาจองฮาเพราะต้องการกำลังใจ

ฮเยจุนแวะไปหาจองฮาที่บ้าน เมื่อจองฮามาถึงแม้จะดีใจที่เห็นฮเยจุนรออยู่ที่บ้าน แต่จองฮาก็นึกถึงคำพูดของอีมินแจที่ว่า “ฮเยจุนจะเป็นอย่างไรหากนักข่าวคิมนำเรื่องระหว่างเธอและเขาไปเขียนข่าว ?” จองฮาจึงบอกฮเยจุนว่าไม่ต้องมาที่บ้านของเธออีก เพราะกลัวจะเป็นเหยื่อของปาปารัสซี่ …

ฮเยจุนคิดต่างออกไป เขาบอกว่าถ้าเป็นอย่างนั้นก็เปิดตัวเสียเลย เพราะหากคบกันอย่างเปิดเผย การเจอกันก็จะไม่กลายเป็นปัญหา แต่จองฮาไม่เห็นด้วย เธอบอกว่าถ้าเปิดตัวจะมีนักข่าวคอยตามจนไม่มีความเป็นส่วนตัว อีกอย่างถ้าต้องเลิกกัน เธอจะเป็นอย่างไร …

จองฮาต้องการยุติความสัมพันธ์กับฮเยจุน !

เมื่อได้ยินจองฮาพูดออกมาแบบนั้น ฮเยจุนถึงกับอึ้ง ก่อนที่จะรวบรวมสมาธิ และถามกลับไปว่าเธอจะเลิกกับเขาจริง ๆ หรือ ? จองฮาก็ตอบว่าไม่มีใครรู้อนาคต

จองฮารู้ดีว่าฮเยจุนพยายามทำเต็มที่แล้ว เพื่อนักษาความสัมพันธ์เอาไว้ แต่เธอก็อยากให้เขาเห็นความพยายามของเธอเช่นกัน และตอนนี้เขาก็มีความสุขแล้ว จากการเป็นดาราและได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ

ระหว่างถ่ายทำโฆษณา อีแทซูโทรบอกฮเยจุนว่า มีการตีพิมพ์ข่าวว่า คนที่คุยโทรศัพท์กับชาร์ลีจองเป็นคนสุดท้ายก่อนที่จะฆ่าตัวตาย ก็คือ ฮเยจุน !

ข่าวฉาวระหว่างฮเยจุนและชาร์ลีจองแพร่สะพัดไปทั่ว ซึ่งการที่ฮเยจุนไม่นำเอาข้อความที่ชาร์ลีจองส่งหาเขาออกไปเผยแพร่เพื่อแก้ข่าว ก็เพราะว่าฮเยจุนต้องการปกป้องชื่อเสียงของชาร์ร์ลีจอง ในฐานะที่เป็นอาจารย์ของเขา

กระแสเรียกร้องให้ปลดฮเยจุนออกจากซีรีส์ที่ถ่ายทำอยู่เริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ แต่ฮเยจุนคิดว่า เวลาจะทำให้เรื่องนี้คลี่คลายไปเอง

ฮเยจุนนัดเจอกับแฮฮโย และแฮฮโยก็เอ่ยความในใจที่เก็บไว้มานานว่า เขาต้องการแข่งขันและเอาชนะฮเยจุนโดยไม่ต้องมีใครมาช่วยเหลือ

จองฮากับฮเยจุนมาพบกัน เขารู้สึกดีใจมากที่จองฮาบอกรักเขา แต่ทว่าหัวใจของเขาแทบหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มเธอเอ่ยปากขอเลิก !

จองฮาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า เธอไม่ได้คบกับฮเยจุน เป็นแต่เพียงแค่ช่างแต่งหน้าให้กับเขาเท่านั้น

กลายเป็นว่าตอนนี้ ข่าวของฮเยจุนมีผลต่อภาพลักษณ์ของบริษัทโฆษณาที่ฮเยจุนเป็นพรีเซ็นเตอร์ อีกทั้งข่าวเรตติ้งซีรีส์ของฮเยจุนตกฮวบกำลังถูกประโคมอย่างหนัก ทำให้ผู้จัดการส่วนตัวของฮเยจุนไม่มีทางเลือก ต้องดำเนินการฟ้องนักข่าวที่ทำข่าวให้ฮเยจุนเสียหาย อีกทั้งยังเอาข้อความที่ชาร์ลีจองส่งให้ฮเยจุนออกเปิดเผย โดยที่ฮเยจุนไม่รู้

จะอย่างไรก็ตาม การฟ้องร้องในครั้งนี้ ส่งผลให้นักข่าวที่เขียนข่าวจิกฮเยจุนต้องยอมออกมาไกล่เกลี่ย

เมื่อเรื่องราวข่าวฉาวคลี่คลาย ฮเยจุนจึงไปหาจองฮา เพื่อบอกว่าเขาไม่สามารถเลิกกับเธอได้

แม้ฮเยจุนยืนยันที่จะไม่เลิกกับจองฮา แต่ดูเหมือนจองฮาจะคิดต่างออกไป เธอบอกว่า อยากทำความฝันให้เป็นจริง และขอเป็นเพียงความทรงจำที่งดงามสำหรับเขาเท่านั้น

ว่าที่จริง จองฮาเลือกที่จะเลิกกับฮเยจุนเพราะเธอมองว่า แบบนี้จะเป็นการดีกับฮเยจุนมากกว่า เพราะตอนนี้เขาเป็นดาราดังแล้ว

ฮเยจุนกับแฮฮโย ตัดสินใจจะเข้ากรมเพื่อรับใช้ชาติ แม้ว่าจะมีหลายคนคัดค้าน เนื่องจากตอนนี้อยู่ในช่วงกอบโกย แต่ทั้งคู่ก็ยังยืนยันความตั้งใจของตัวเอง

2 ปีผ่านไป …

จองฮาได้เป็นช่างแต่งหน้าอย่างที่ฝัน ฮเยจุนก็ออกจากกรมและได้กลับมาทำงานในวงการ

วันหนึ่ง จองฮามีงานต้องไปแต่งหน้าในกองถ่ายแห่งหนึ่ง เธอได้เจอกับฮเยจุน ณ จุดนี้ เหมือนดั่งทุกอย่างกลับไปเริ่มต้นเมื่อตอนที่เพิ่งรู้จักกัน แต่ความรู้สึกของทั้งคู่ในตอนนี้ รู้สึกเป็นแค่เพียงเพื่อนกันเท่านั้น

จบบริบูรณ์

สตรีมได้ที่ Netflix : ลิ้งก์ดูซีรีส์