Skip to content
เรื่องย่อละคร สิงห์สั่งป่า (2020) ช่อง 7HD

เรื่องย่อละคร สิงห์สั่งป่า (2020) ช่อง 7HD

รื่องย่อละคร สิงห์สั่งป่า (2020) ช่อง 7HD : เมื่ออดีตนักโทษที่เพิ่งพ้นโทษออกมา ตั้งใจจะหันหลังให้ชีวิตด้านมืดตลอดไป แต่โชคชะตานำพาให้เขาต้องร่วมกับกลุ่มโจรคุณธรรม นำทีมโดยนางเสือดาว เพื่อช่วยกันล้างบางผู้มีอิทธิพลชั่ว ซึ่งเคยสร้างเรื่องเลวร้ายให้ครอบครัวของเขาและเธอ ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก ท่ามกลางการต่อสู้สุดอันตราย ภารกิจครั้งนี้จึงมีชีวิตและหัวใจเป็นเดิมพัน

แนว : แอ็คชั่น
บทประพันธ์ : พนมเทียน
บทโทรทัศน์ : ภูเขา
ผู้กำกับฯ : พลชย เมธา
ผู้ผลิต : สวัสดีวิชชั่น
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : ศุกร์ – อาทิตย์ 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 18 กันยายน 2020

เรื่องย่อ สิงห์สั่งป่า

ผู้กองพาลี (บิ๊ก ณทรรศชัย) นายตำรวจฝีมือดีเดินทางไปที่ท่ารถขนส่งทุ่งคลา เพื่อจับกุม เสือธง (กษาปณ์ จำปาดิบ) และ เสือผิว (เอ็กซ์ ไฮแจ็ค) ตามหมายจับ และได้เผชิญหน้ากัน … ในระหว่างที่ผู้กองพาลีกำลังเพลี่ยงพล้ำ สิงห์ เมฆพัด (หลุยส์ เฮส) ชายหนุ่มลึกลับซึ่งนอนหลับอยู่แถวนั้นได้เห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปช่วย และช่วยผู้กองพาลีหนีรอดไปได้ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ผู้กองพาลีแปลกใจเป็นอันมาก

การกลับมาทุ่งคลาอีกครั้งของสิงห์ ทำให้ชาวบ้านทุกคนหวั่นเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น เพราะเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แม่ของสิงห์นำที่ดินไปจำนองกับนายอนันต์ (อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) เศรษฐีผู้มีอิทธิพล แต่นายอนันต์กลับเล่นไม่ซื่อ โดยอ้างว่าที่ดินขาดจำนองทำให้บ้านของสิงห์โดนยึด สิงห์ไม่ยอมและเกิดไปมีเรื่องกับนายอนันต์ จนในท้ายที่สุดทำให้สิงห์ต้องหนี

สิงห์มาหา โฉม (ต่าย ชัชฎาภรณ์) ผู้เป็นพี่สาว โฉมเล่าว่าแม่ตรอมใจตายหลังจากสิงห์หนีออกจากบ้านไป และตอนนี้โฉมก็กลายเป็นเมียบำเรออีกคนของนายอนันต์ไปแล้ว แต่ว่าที่จริง โฉมเองก็ดูจะพอใจกับเงินทองที่ได้จากนายอนันต์ ทำให้สิงห์รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และเก็บความโกรธที่มีต่อพี่สาวเอาไว้ในใจ

ดาว (พิ้งค์พลอย ปภาวดี) หัวหน้าแก๊งโจรซึ่งใช้สุสานรถเป็นที่พัก เธอและ แพร (ไอซ์ นิธิศ) ผู้เป็นน้องชาย ได้รวบรวมเด็กวัยรุ่นที่ไม่มีอนาคตมาตัวกันอยู่ที่นี่ กลายเป็นแก๊งโจรกวนเมืองที่ชาวบ้านต่างหวาดกลัว และจากการออกปล้นครั้งล่าสุด ทำให้แพรถูกตำรวจจับ

ในห้องขังสิงห์ได้พบกับแพรและรู้สึกถูกชะตากัน แต่ดาวก็พาพวกบุกเข้าไปชิงตัวแพรออกมา สิงห์อาศัยจังหวะนี้หนีออกมาด้วย

อรอนงค์ (มะเหมี่ยว พรชดา) ลูกสาวนายอนันต์กลับจากกรุงเทพฯ เหตุการณ์นำพาให้ผู้กองพาลีรู้สึกชอบพอกับเธอ โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่า อรอนงค์คือลูกสาวของคนที่เขากำลังจะปราบปราม

แชน (นัท อติรุจ) เข้าพักที่ เอื้องฟ้า โฮมสเตย์ ซึ่งมีแม่หม้ายสาวพราวเสน่ห์ชื่อเอื้องฟ้า (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) เป็นเจ้าของซึ่งแอบพอใจในตัวของแชน แต่แท้จริงแล้ว แชนเป็นเพื่อนเก่าของสิงห์ ทั้งคู่พบกันและได้วางแผนกันอย่างลับ ๆ

ดูเหมือนว่า อุดมการณ์ของดาวกับสิงห์จะไปในทางเดียวกัน ก็คือปล้นแต่คนเลว โดยเป้าหมายสำคัญก็คือนายอนันต์ ทำให้สิงห์เข้าร่วมด้วย

ดาวเธอมีอดีตที่น่าปวดใจ ตอนที่เธอเป็นนักศึกษา ถูกแม่เลี้ยงแจ้งข้อหาฆ่าพ่อเพื่อหวังสมบัติ เธอจึงหนีออกจากบ้านมาพร้อมกับแพร น้องชายของเธอ และพบว่าเรื่องทั้งหมดเป็นแผนของนายอนันต์ที่ร่วมมือกับแม่เลี้ยง เพราะต้องการให้ดาวและน้องหมดความชอบธรรมในที่ดินมรดกผืนงาม

ความเลวร้ายของนายอนันต์จะต้องถูกชำระแค้น แต่ใครจะด้วยน้ำมือของใคร ดาว, สิงห์ หรือ เมียบำเรออย่างโฉมกันแน่ ?

ละครสิงห์สั่งป่า ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2020 ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35)

นักแสดงนำ

หลุยส์ เฮส รับบท สิงห์ เมฆพัด
พิ้งค์พลอย ปภาวดี รับบท ดาว
บิ๊ก ณทรรศชัย รับบท ผู้กองพาลี
มะเหมี่ยว พรชดา รับบท อรอนงค์

อัลบั้มรูป ละครสิงห์สั่งป่า

Source: 1