Skip to content
ไฟลนก้น ! ชาวเน็ตรีบขอโทษ แมท ภีรนีย์ หลังโดนฟ้องเรียงตัว คนละ 1 ล้าน

ไฟลนก้น ! ชาวเน็ตรีบขอโทษ แมท ภีรนีย์ หลังโดนฟ้องเรียงตัว คนละ 1 ล้าน

เรื่องมันเริ่มจาก ทนายนิด้า ศรัณยา ได้เปิดเผยออกมาว่า มีดาราสาวคนหนึ่งเตรียมฟ้องชาวเผือกจอมเกรียน ที่คอมเมนต์แรงจนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงคนละ 1 ล้านบาท ซึ่งในตอนแรกหลายคนเข้าใจไปว่า ดาราคนที่ว่านั้น คือ แต้ว ณฐพร เพราะเหตุเกิดพอดีกับที่แต้วลงรูปคู่กับไฮโซณัย หลังหนีบกันไปเที่ยวทะเลภูเก็ต จนกล่องคอมเมนต์แทบระเบิดทะลุครึ่งหมื่นคอมเมนต์

แต่ … จริง ๆ แล้ว ดาราสาวที่ว่าไม่ใช่แต้ว แต่คือหนึ่งในเพื่อนแก๊งเฟอร์บี้ นั่นก็คือ แมท ภีรนีย์

โดยต่อมา แมท ภีรนีย์ เข้ามาตอบคอมเมนต์ในเฟซบุ๊ก คำถามที่ว่าทำไมไม่ฟ้องตั้งนานแล้ว ? ว่า “ที่นานเพราะติดหลายอย่างค่ะ ตอนนี้ไม่ติดอะไร ไม่มีงานของผู้ใหญ่ที่เคารพรักท่านไหนต้องให้เป็นกังวลแล้ว”

ล่าสุด (16 กันยายน 2020) แมท โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพข้อความที่มีชาวเน็ตส่งเข้ามาขอโทษ หลังจากมีข่าวว่าเธอเตรียมฟ้องดำเนินคดีเรียกค่าเสียหายคนละ 1 ล้านบาท โดยมีข้อความว่า “สวัสดีค่ะคุณแมท ขอโทษที่รบกวนค่ะ แต่ถึงยังไงเราก็อยากจะขอโทษอีกครั้งที่พูดแบบนั้นออกไปโดยไม่ได้คิดถึงจิตใจของคุณ

“เราไม่คิดว่าความหมายมันจะกลายเป็นแง่ลบขนาดนี้ และไม่ได้มีเจตนาด่าทอคุณจนทำให้คุณรู้สึกแย่ เราผิดที่เข้าใจผิดไปเพราะมองเพียงด้านเดียว จึงได้ถามประโยคนั้นออกไป โดยไม่ทราบข้อเท็จจริง จนเราได้รู้จากคนอื่น ๆ จึงได้ทราบว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง และขอโทษที่เข้าใจคุณผิดมาตลอด

“แต่ก่อนหน้านี้ ที่เรายังไม่ได้ลบคอมเมนต์เพราะเราต้องการอธิบายว่าเราไม่ได้มีเจตนาจะด่า แต่เหมือนเราจะยังสื่อสารไม่ดีพอ ตอนนี้จึงได้ลบคอมเมนต์ออกไป เพื่อไม่ให้เรื่องมันแย่ไปมากกว่านี้ เพราะถึงยังไงคุณก็คงเห็นและแคปไว้หมดแล้ว และเราคิดว่ามาขอโทษตรงนี้จะสื่อสารกันได้ดีกว่า

“ตัวเราเองก็รู้สึกแย่ค่ะ ที่ความสงสัยของเรามันทำให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องเลวร้าย เราเข้าใจค่ะว่าคุณรู้สึกยังไง เพราะตอนนี้เราก็เป็นโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรงที่ขาดยาไม่ได้ การที่เราเจออะไรแบบนี้มันแย่มาก มันทำให้เราดิ่งจนอยากจะตายอีก แต่เราก็ยังอยากจะอธิบายให้คุณเข้าใจและเห็นใจค่ะ”

ซึ่งแมทเขียนข้อความหลังที่ได้โพสต์นี้ว่า “พอจะฟ้องเข้าใจถูกขึ้นมาเลย อยากให้อ่านข่าวแบบชั่งน้ำหนักกันหน่อยก็จะดีค่ะ ไม่จำเป็นต้องเชื่อทุกอย่างที่ข่าวเขียนก็ได้”

ส่วนบางคนที่ยังถามหาว่าหมายเรียกอยู่ไหน แมทก็บอกให้รอหน่อย เพราะไม่ว่าจะเป็นแอคหลุม ที่สร้างขึ้นมาโดยที่ไม่มีชื่อ ไม่มีข้อมูลก็ยังตามเจอ พร้อมทั้งนางเอกสาววัย 31 ปี ยังชื่นชมทนายนิด้าว่า เก่งในการตามล่าตัวพวกเหล่าแอคหลุมอีกด้วย

Source: IG @mattperanee