Skip to content
เว่อร์วังมาก ชุดประจำจังหวัดไอเดียกระฉูด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020

เว่อร์วังมาก ชุดประจำจังหวัดไอเดียกระฉูด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020

เป็นที่กล่าวขวัญกันเป็นอย่างมาก สำหรับไอเดียบรรเจิดทะลุจินตนาการกับ 77 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 ในโชว์รอบชุดประจำจังหวัด National Costume ซึ่งงานนี้ เหล่านางงามมากันในชุดเว่อร์วังอลังการ ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 100

มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา

ดรีม ภัณฑิรา ทิพยนนท์ มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา : ด้วยความเป็นจังหวัดที่มีสายน้ำที่คดเคี้ยว และมีป่าชายเลนมากมาย ที่เป็นแหล่งกำเนิดความอุดมสมบูรณ์

มิสแกรนด์อุดรธานี

ฝ้าย สุพรรณิการ์ จำเริญชัย มิสแกรนด์อุดรธานี : หนึ่งในนางงามที่มาในชุดสุดอลังการ ตามตำนานองค์นาคา นาคินี ผู้ปกครองลุ่มน้ำไทย จากตำนานความเชื่อและความศรัทธาของชาวจังหวัดอุดรธานี

มิสแกรนด์ขอนแก่น

ศศิปภา ปภณธีร์ธนาภูมิ มิสแกรนด์ขอนแก่น : ชื่อชุด สยามโมซอรัส สุธีธรนิ (ออกเสียงว่า สุ ที ทอน นิ) ได้รับแรงบันดาลใจจากฟอสซิลไดโนเสาร์ อุทยานแห่งชาติภูเวียง มีลักษณะ เป็นสันกระโดงบนหลัง ฟันคล้ายฟันจระเข้ และยังไม่เคยค้นพบจากที่ใดในโลกมาก่อน

มิสแกรนด์สงขลา

แนน อรรย์ชญา เพชรมณี มิสแกรนด์สงขลา : กับชุดที่มีชื่อว่า เรือพระแห่งสยาม โดยได้แรงบันดาลใจจากประเพณีลากพระ ซึ่งจัดขึ้นหลังวันออกพรรษา จึงได้หยิบยกเอาความสวยงามของเรือพระ มาผ่านชุดประจำจังหวัด

มิสแกรนด์จันทบุรี

จัสมิน มัณฑกา วงคำ มิสแกรนด์จันทบุรี : ชุดได้นำรูปแบบของซุ้มประตู ลวดลายต่าง ๆ และผนังโดยรอบของวัดแขมหนู แลนมาร์คใหม่ของชาวจังหวัดจันทบุรี

มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช

พัดชา พัดชาพลอย เรือนดาหลวง มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช : เป็นชุดที่แสดงให้เห็นถึงสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาวของประเทศไทยที่ส่งออกสู่สากล

มิสแกรนด์ตราด

ไข่มุก อนุสรา ปัญญา มิสแกรนด์ตราด : ธงช้างเปรียบเสมือนสัญลักษณ์เตือนใจชาวจังหวัดตราด ให้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และบุญคุณของบรรพบุรุษที่หลอมรวมผืนแผ่นดินไทยให้เป็นผืนแผ่นดินเดียวกัน

มิสแกรนด์นครราชสีมา

แจง ปภัสรา อังค์ยศ มิสแกรนด์นครราชสีมา : กับชุด Storyteller From The Future World Korat ว่าด้วยเรื่องราวของหุ่นยนต์นักเล่าเรื่องจากโลกอนาคต ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อถ่ายทอดศิลปะอันงดงามของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือเป็นเมืองแห่งอารยธรรม

มิสแกรนด์นครนายก

สแตมป์ ลลิตา สิงห์สกุล มิสแกรนด์นครนายก : มาในชุดที่ชื่อ ทศพักตร์อนงค์นาถพิลาศดวงฤทัย ว่ากันว่า ตำบลดงละครของจังหวัดนครนายก เป็นเมืองที่นางพญาของสมัยโบราณสร้างไว้ให้องครักษ์

มิสแกรนด์มหาสารคาม

เชอร์รี่ จรรยา ต้นงาม มิสแกรนด์มหาสารคาม : เป็นชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกลองยาววาปีปทุม ในวิถีวัฒนธรรมของชาวอำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม

มิสแกรนด์สมุทรสงคราม

แนน ปาริชาติ บัวเหม มิสแกรนด์สมุทรสงคราม : ว่ากันว่า ปลาทูแม่กลองถือเป็นราชินีแห่งปลาทู หนึ่งในของดีแม่กลองจังหวัดสมุทรสงคราม ด้วยลักษณะเกล็ดสีเงินประกาย แวววาวดุจเพชร แห่งลุ่มน้ำแม่น้ำแม่กลอง จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุด มัสยานครา นี้

มิสแกรนด์เชียงใหม่

ดินสอสี พนิดา เขื่อนจินดา มิสแกรนด์เชียงใหม่ : เป็นการหยิบยกเอาโคมยี่เป็ง หรือลอยกระทงของชาวเชียงใหม่ มาถ่ายทอดความสง่างามทางประเพณีและวัฒนธรรมล้านนา

มิสแกรนด์พะเยา

ชะเอม ธนารัตน์ อย่างกลั่น มิสแกรนด์พะเยา : มาในชุด ลวงเล่นฟ้า ได้รับแรงบันดาลใจจากสัตว์มงคลของชาวไทลื้อที่มีชื่อว่า พญาลวง เป็นสัตว์มงคลถ้าทำความดีก็จะได้เจอ เป็นสัตว์ที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างมนุษย์กับสวรรค์

มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร

มาริม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร : ชุด อรุณอมรินทร์ ตัวชุดได้รับแรงบันดาลใจ จากการประดับกระจกบนผนังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

มิสแกรนด์อำนาจเจริญ

พลอย ธวัลลักษณ์ ทับงาม มิสแกรนด์อำนาจเจริญ : กับชุดนางพญาปลาสร้อยขาว ซึ่งปลาสร้อยขาว เป็นสัตว์น้ำประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

มิสแกรนด์เชียงราย

ออยล์ จุฑามาศ เมฆเสรี มิสแกรนด์เชียงราย : มาในชุด หัตถศิลป์ถิ่นล้านนา โดยนำเอาการจักสานของคนในท้องถิ่น มาถักทอเป็นหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติจังหวัดเชียงราย ซึ่งได้รับการออกแบบจาก ศาสตร์เมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

Source: 1