Skip to content

เรื่องย่อ ร้อยเล่ห์มารยา (2020)

เรื่องย่อ ร้อยเล่ห์มารยา (2020) : ชีวิตคู่ในสังคมยุคก่อนเทคโนโลยี ยังมีความยั้งคิด และละอายต่อการผิดศีลธรรม แต่ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีเฟื่องฟู ความสำนึกผิดชอบชั่วดีกลับลดต่ำลงไปอย่างน่าใจหาย ทำให้ชีวิตคู่ต้องต่อสู้กับตัณหาในสังคมที่เต็มไปด้วยสิ่งเร้า

โป๊ปเบลล่า

เรื่องย่อ ร้อยเล่ห์มารยา

พิชชา (เบลล่า ราณี) สาวสวย เจ้าของบริษัท แม๊กซ์ ออแกไนเซอร์ ได้แต่งงานกับ ภมร (หลุยส์ สก๊อต) ทายาทหมื่นล้าน เพียบพร้อมแต่เจ้าชู้อย่างหาที่สุดไม่ได้ ซึ่งแม้ว่าภมรจะรักพิชชามากเพียงใด แต่ก็ไม่วายจะมีสาว ๆ เข้ามาในชีวิตมากมาย …

ภมรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ ปานแก้ว (มิ้นท์ นวินดา) นางแบบที่มีความทะเยอทะยานสูง อันต้องการจะก้าวขึ้นมาเป็นเมียเบอร์ 1 ของภมรให้ได้ ทำให้ปานแก้วพยายามเปิดเผยความสัมพันธ์ของเธอกับภมรให้พิชชาได้รู้

ในวันที่พิชชา และเพื่อนสนิทกำลังเตรียมเลี้ยงฉลองวันวาเลนไทน์ และงานแต่งงานครบรอบ 5 ปี ภมรบอกว่าจะมาร่วมงานช้าหน่อยเพราะติดงาน แต่จริง ๆ แล้วอยู่เลี้ยงฉลองกับปานแก้ว

สุดท้ายแล้วพิชชาตามไปที่ร้าน ที่ทั้งคู่กำลังสวีตหวานแหววกันอยู่ พิชชาปรี๊ดแตกทันทีเมื่อเห็นภาพบาดตาเบื้องหน้า แต่สิ่งที่น่าโมโหยิ่งกว่าคือ ภมรไม่ได้รู้สึกผิดกับการกระทำของตัวเองแต่อย่างใด แถมยังถือว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ชาย

การทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้พิชชาเกือบทำร้ายปานแก้ว แต่ รามิล (โป๊ป ธนวรรธน์) ทนายความชื่อดัง ได้เข้ามาห้ามไว้ทัน ทำให้รามิลได้รับบาดเจ็บจนต้องพาส่งโรงพยาบาล น้าสิรี (นก จริยา) รีบมาเยี่ยม ทำให้เพื่อน ๆ รู้ว่า พิชชาและรามิลรู้จักกันมาก่อน แต่มีเรื่องผิดใจกันในอดีต

ร้อยเล่หมารยา
ร้อยเล่หมารยา
ร้อยเล่หมารยา

พิชชาโกรธภมรมาก เพราะปานแก้วขยันแต่จะก่อเรื่องประจานความสัมพันธ์ของเธอกับภมรออกสื่อ ขณะที่รามิล ได้รับการว่าจ้างจาก คุณรัญญา (ตุ๊ก ดวงตา) แม่ของภมร ให้ช่วยเป็นทนายทำสัญญาแยก บริษัท แม๊กซ์ ออแกไนเซอร์ (ของพิชชา) และ บริษัท พิริยะ (ของภมร) ออกจากกัน ตามคำขอของพิชชา แต่พิชชาไม่อยากให้รามิลเป็นทนายจัดการให้ แต่รัญญาไม่ยอม เพราะเป็นคนไม่ยอมใคร แม้กระทั่งสามีอย่าง คุณภูมิ (ทนงค์ศักดิ์ ศุภการ) ก็ต้องยอมอยู่ใต้คำสั่งทุกอย่าง ทำให้ มินตรา (บัว นลินทิพย์) น้องสาวของภมร ซึ่งรักและหวังดีกับพิชชา ต้องเกลี้ยกล่อมให้พิชชายินยอม เพราะไม่มีทางเลี่ยง

พิชชาเจอปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องงานของบริษัท ทำให้กลุ้มใจมาก โดยไม่รู้ว่าที่แท้แล้วเป็นฝีมือของตติยา (วาววา ณิชชา) โดยตติยาเป็นลูกของแตง ลูกพี่ลูกน้องของ พรพรรณ (ต่าย เพ็ญพักตร์) แม่ของพิชชา เพราะตติยาเข้าใจว่าตัวเองเป็นลูกของ ชัยยศ (สุเมธ องอาจ) พ่อของพิชชาเหมือนกัน แต่พรพรรณเพียงแค่รับมาเลี้ยงดูเป็นเด็กในบ้านคนหนึ่ง ทำให้ตติยากลายเป็นเด็กบ้านแตก

ตติยามีปมแค้นในใจมาตลอด จึงทำตัวเป็นน้องสาวที่อ่อนหวานของพิชชา เป็นคนดีรักพี่สาว แต่ขณะเดียวกันก็จ้องที่จะทำร้าย เพื่อหมายมุ่งจะก้าวเข้าไปยืนแทนที่พิชชาในทุกทาง ตติยาทำให้ภมรกับพิชชายิ่งแตกแยกกัน ยิ่งไปกว่านั้น ตติยายังปั่นให้ภมรเลิกกับปานแก้ว และเธออาศัยความเจ้าชู้ของภมร ทำให้มีความสัมพันธ์กัน ภมรรู้สึกผิดที่มีความสัมพันธ์กับคนที่เป็นเหมือนน้องสาวของพิชชา แต่ก็ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว !

พิชชารู้ว่าภมรเลิกกับปานแก้ว และกำลังมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนใหม่ ทำให้เธอรู้สึกปวดใจมาก เธออยากจะหย่ากับภมร แต่ภมรไม่ยอม ขณะเดียวกัน พิชชาก็มีผู้ชายเข้ามาในชีวิตหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ณัฐ (เพชร ฐกฤต) นักธุรกิจผู้มีอิทธิพล มีใจรักจริงกับพิชชา แล้วยังมี พฤกษ์ (บ้าน ฆนัท) นักธุรกิจหนุ่มที่ร่ำรวยอีกคน เป็นน้องชายต่างแม่ของรามิล

ผู้ชายคนสุดท้ายคือ รามิล ที่มีความรู้สึกที่ดีให้กับพิชชามาตลอด และคอยเป็นที่ปรึกษา คอยช่วยเหลือในทุกเรื่อง ทำให้พิชชาเริ่มรู้สึกหวั่นไหวอีกครั้ง …

ละคร ร้อยเล่ห์มารยา ออกอากาศวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.20 น. ช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม 2020

นักแสดงนำ

พิชชา รับบทโดย เบลล่า ราณี
รามิล รับบทโดย โป๊ป ธนวรรธน์
ภมร รับบทโดย หลุยส์ สก๊อต
ปานแก้ว รับบทโดย มิ้นท์ นวินดา
สุนีย์ รับบทโดย น้ำฝน สรวงสุดา
นิภา รับบทโดย มะปราง วิรากานต์
เบล รับบทโดย แจ็คกี้ ชาเคอลีน
ตติยา รับบทโดย วาววา ณิชชา
สิรี รับบทโดย นก จริยา
รัญญา รับบทโดย ตุ๊ก ดวงตา
ภูมิ รับบทโดย ทนงค์ศักดิ์ ศุภการ
มินตรา รับบทโดย บัว นลินทิพย์
พรพรรณ รับบทโดย ต่าย เพ็ญพักตร์
ชัยยศ รับบทโดย สุเมธ องอาจ
ณัฐ รับบทโดย เพชร ฐกฤต
พฤกษ์ รับบทโดย บ้าน ฆนัท

รูปภาพ ร้อยเล่ห์มารยา


Source: 1