Skip to content
http10 อันดับ หนังซอมบี้ ที่ได้เรตติ้ง IMDb สูงที่สุดในรอบ 10 ปีs://www.online-idol.com/wp-content/uploads/2020/09/m-19156.jpg

10 อันดับ หนังซอมบี้ ที่ได้เรตติ้ง IMDb สูงที่สุดในรอบ 10 ปี

สำหรับคนที่มองหาหนังสยองขวัญแนวซอมบี้ เราได้ไปค้นหาลิสต์โดยอ้างอิงจากเรตติ้งใน IMDb หนังซอมบี้ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา 10 อันดับ ดังนี้ …

10 – Meggie (2015) – 5.6

ลองนึกภาพว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ แสดงหนังซอมบี้ มันคงจะเป็นอะไรที่วาดภาพไม่ออกจริง ๆ หากเราจะจินตนาการให้คนเหล็ก มาอยู่ในหนังซอมบี้

ในเรื่อง อาร์โนลด์ รับบทเป็นชายที่อาศัยอยู่กับลูกสาว ซึ่งต้องเผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้ที่เข้ามาโจมตี แต่ลูกสาวของเขาก็พลาดท่าถูกกัด เขาจึงต้องพยายามปกป้องเธออย่างสุดความสามารถ ในขณะที่เธอค่อย ๆ กลายเป็นซอมบี้

แน่นอนว่าเรตติ้งอาจจะดูค่อนข้างต่ำ แต่ถ้าคุณเป็นแฟนคนเหล็ก เรื่องนี้ก็น่าจะเป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด

9 – Cargo (2017) – 6.3

Cargo เป็นหนังสัญชาติออสเตรเลีย ที่มีพล็อตเรื่องคล้ายกับ Maggie เรื่องนี้ มาร์ติน ฟรีแมน รับบทเป็นคุณพ่อป้ายแดงที่สูญเสียภรรยาไปจากการจู่โจมของซอมบี้ และตัวเขาเองก็ถูกกัด เมื่อรู้ว่าในไม่ช้าเขาจะเปลี่ยนเป็นซอมบี้ สิ่งที่เขาต้องทำก็คือ การปกป้องทารกลูกน้อยของเขาเอาไว้ให้ได้ ตรงนี้ล่ะคือจุดพีคของเรื่อง ที่ความเป็นพ่อสามารถทำเพื่อลูกได้เกินกว่าที่จะจินตนาการได้

Cargo ไม่ใช่แนวซอมบี้เลือดสาด แต่เป็นเรื่องราวที่ลึกซึ้ง ซึ่งถ้าคาดหวังฉากแอ็คชั่นมัน ๆ ก็ควรผ่านเรื่องนี้ไป เพราะมันให้แง่มุมอะไรที่มากกว่านั้น

8 – Little Monsters (2019) – 6.3

Little Monsters เป็นหนังซอมบี้สายฮา ที่เล่าเรื่องราวของมิสแคโรไลน์ คุณครูสอนดนตรีที่แสนอ่อนหวาน แต่ต้องเข้มแข็งเพื่อปกป้องนักเรียนจากเหล่าซอมบี้ ระหว่างการเดินทางไปโรงเรียน

7 – The Crazies (2010) – 6.5

เป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องของ จอร์จ เอ. โรเมโร ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก The Crazies ตั้งอยู่ในเมืองเล็ก ๆ ที่มีการระบาดของไวรัสประหลาด ที่ทำให้ชาวเมืองกลายเป็นซอมบี้ที่ดุร้าย ทิโมธี โอลิแฟนต์ (Timothy Olyphant) รับบทเป็นนายอำเภอ ที่พยายามพาภรรยาของเขาหนีออกจากเมืองเพื่อหวังเอาชีวิตรอด ในขณะที่ทหารก็ใช้มาตรการขั้นสูงสุด เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อมรณะ

The Crazies ถือเป็นหนังซอมบี้ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ด้วยการทำมนุษย์ด้วยกันเองให้เลวร้ายยิ่งกว่าซอมบี้ ซึ่งในเรื่องก็คือ ทหาร

เรื่องเดินไปอย่างรวดเร็ว ไม่ยืดยาดน่ารำคาญ ผสมกับการเขียนบทที่เฉียบคม ทำให้ The Crazies เป็นหนังซอมบี้ ที่ได้รับการยกย่องให้เหนือกว่าหนังซอมบี้เรื่องอื่น ๆ ก่อนหน้านั้น ยังไม่นับตลกร้ายที่ช่วยเพิ่มความบันเทิงขึ้นไปอีกขั้น

6 – Overlord (2018) – 6.6

นี่คือหนังซอมบี้แนวฮาร์ดคอร์ ที่ใช้เหตุการณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เล่าเรื่องกลุ่มทหารอเมริกันที่กระโดดร่มตามแนวข้าศึกเพื่อปฏิบัติภารกิจลับ และทำให้พวกเขาได้พบว่า พวกนาซีกำลังทำการทดลองที่น่ากลัวสยดสยอง เพื่อสร้างสุดยอดทหารอมนุษย์ขึ้นมา ซึ่งแทบตลอดทั้งเรื่องเต็มไปด้วยฉากเลือดสาด และฉากแอ็คชั่น

5 – The Girl With All The Gifts (2016) – 6.6

เมื่อเด็กคนหนึ่งมีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อร้าย ที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นซอมบี้กินคน เด็กสาวผู้มีลักษณะพิเศษคนนี้ กลายเป็นความหวังและทางรอดเดียวของมนุษยชาติ

4 – Zombieland: Double Tap (2019) – 6.7

เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่ได้ดู และอยู่ในช่วงห้วงความสำเร็จของ Zombieland ภาคแรก จึงอาจจะไม่รู้ว่าในภาคแรกนั้น หนังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งจากผู้ชมและเหล่านักวิจารณ์ ซึ่งต้องใช้เวลายาวนานถึง 10 ปี กว่าจะสร้างภาคต่อออกมา อีกทั้งยังได้ 4 นักแสดงนำกลับมาอีกด้วย

3 – Warm Bodies (2013) – 6.8

Warm Bodies เป็นหนังซอมบี้สายฮา แต่เรื่องนี้แตกต่างออกไป โดยเป็นการเล่าเรื่องจากมุมมองของซอมบี้ Nicholas Hoult รับบทเป็น อาร์ ซอมบี้ที่ช่วยเด็กผู้หญิงจากการถูกซอมบี้ตัวอื่นกิน และซอมบี้อาร์ก็เริ่มตกหลุมรักเธอ

หนังมีความสนุกและความสดใหม่ ว่าที่จริงบางคนก็ยกให้เรื่องนี้เป็น โรมิโอแอนด์จูเลียตในวงการซอมบี้ ที่เต็มไปด้วยเสียงฮาตั้งแต่ต้นยันจบ

2 – World War Z (2013) – 7.0

นับเป็นหนังซอมบี้เรื่องแรก ๆ ที่ได้ดาราตัวท็อประดับโลกอย่าง แบรด พิตต์ ที่สร้างจากหนังสือนิยายขายดี แบรด พิตต์ รับบทเป็นอดีตพนักงานขององค์การสหประชาชาติ และเขาต้องจัดการกับเหล่าซอมบี้อันโหดร้ายพวกนั้น สุดท้ายไม่มีอะไรให้พูดมากไปกว่าคำว่า เยี่ยมยอดมาก ๆ

1 – Train To Busan (2016) – 7.6

สารภาพตามจริง ไม่คิดว่า Train To Busan จะขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง แต่เมื่อนึกย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ได้ดู ก็ต้องยอมรับว่าเป็นหนังที่ทำให้เราดูแล้วสนุก และตื่นเต้นอย่างที่มันควรจะเป็นจริง ๆ

Train to Busan เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งบนรถไฟความเร็วสูง ที่กำลังมุ่งหน้าจากกรุงโซลไปยังเมืองปูซาน ฉากตื่นเต้นบีบหัวใจในเรื่องนี้ทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ และตัวละครผ่านนักแสดงดังอย่าง กงยู ทำให้ตัวหนังมีความน่าสนใจมากพอ ที่จะทำให้ผู้ชมลุ้นไปกับเขาแทบทั้งเรื่อง

และนี่คือหนังซอมบี้ที่ได้เรตติ้งอันดับหนึ่งของ IMDb ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา Train To Busan

Source: 1