Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ Start-Up (2020) | Netflix

เรื่องย่อซีรีส์ Start-Up (2020) | Netflix

เรื่องย่อซีรีส์ Start-Up (2020) : เรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาวผู้มีความฝันในการก้าวตามไอดอลของพวกเขาอย่าง สตีฟ จ๊อบส์ และการสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพ | เริ่มตอนแรกวันที่ 17 ตุลาคม 2020 สตรีมทาง Netflix

ชื่อสากล : Start-Up
ชื่อเกาหลี : 스타트업
แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
จำนวน : 16 ตอน
ช่อง : tvN
ออกอากาศ : เสาร์ – อาทิตย์ 21.00 น.
เริ่มตอนแรก : 17 ตุลาคม 2020
สตรีม : Netflix

เรื่องย่อซีรีส์ Start-Up (2020)

ซีรีส์เล่าเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่ง ผู้ที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นอย่างสตีฟจ็อบส์ กับผู้ชายอีกคนหนึ่ง ที่กลายมาเป็นรักแรกพบ

ซอดัลมี (รับบทโดย แบซูจี) เป็นทายาทเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่รุ่นที่สอง ที่ลาออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อเริ่มต้นทำบริษัทของตัวเธอเอง และตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ สตีฟ จ็อบส์ อีกทั้งเธอยอมทิ้งช้อนทองที่ได้จากครอบครัว และทำงานของตัวเองหลายอย่าง เพื่อหาเงินมาใช้เป็นทุนไล่ล่าความฝันของเธอ

ในขณะเดียวกัน นัมโดซาน (รับบทโดย นัมจูฮยอก) ผู้ก่อตั้ง Samsan Tech เขามีความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์การคำนวณ เขาเริ่มก่อตั้ง Samsan Tech เมื่อ 2 ปีก่อน แต่บริษัทก็ดำเนินไปอย่างไม่ค่อยดีนัก

อย่างไรก็ตาม นัมโดซานกลายเป็นรักแรกพบของซอดัลมี ทั้งคู่ได้กลายมาเป็นกำลังใจให้กันและกัน พร้อมทั้งเริ่มต้น และเติบโตไปด้วยกัน

นักแสดงนำ

นัมจูฮยอก รับบทเป็น นัมโดซาน

เขาเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Samsan Tech เป็นคนที่มีความเป็นเลิศทางด้านคณิตศาสตร์การคำนวณ Samsan Tech ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ดูเหมือนว่า กิจการจะเป็นไปอย่างกระท่อนกระแท่น

แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม นัมโดซานได้กลายเป็นรักแรกของซอดัลมี และทั้งคู่ก็ส่งผ่านกำลังใจให้แก่กันและกัน พร้อมกับขับมือก้าวเติบโตไปด้วยกัน

แบซูจี รับบทเป็น ซอดัลมี

หญิงสาวที่เลิกชีวิตคิดนอกกรอบ ด้วยการผู้ตัดสินใจดร็อปการเรียนที่มหาวิทยาลัย เพื่อที่จะได้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานพาร์ทไทม์

โดยเธอมีเป้าหมายที่จะหาเงินให้ได้เป็นจำนวน 100 ล้านวอน หรือประมาณ 270 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นทุนตั้งต้น สำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจสักอย่างที่เป็นของตัวเอง

ความฝันของเธอ คือ การก้าวไปถึงจุดสูงสุดให้ได้อย่าง สตีฟ จ๊อปส์

คิมซอนโฮ รับบทเป็น ฮันจีพยอง

เขาได้รับฉายาว่าเป็น กอร์ดอน แรมซี่ แห่งโลกของการลงทุน

แรกเริ่มเดิมที เขาเข้าสู่ธุรกิจสตาร์ทอัพก็เพียงเพื่อหาหนทางปลดหนี้ แต่แล้วเหตุการณ์นำพาให้เขากลายมาเป็นหัวหน้าทีมระดับหัวกะทิของบริษัทจัดการลงทุน ที่มีชื่อว่า SH Venture Investment ด้วยทักษะการลงทุนอันน่าตกตะลึง ที่มีวาทศิลป์อันเลิศล้ำ จนทำให้เขาได้ฉายาว่าเป็น กอร์ดอน แรมซี่ แห่งโลกการลงทุน

ด้วยบุคลิกส่วนตัวที่ค่อนข้างจู้จี้จุกจิก เรื่องเยอะกับผู้คนรอบข้าง แต่เขาก็มีท่าทีที่นุ่มนวลสุด ๆ กับคนพิเศษเพียงคนเดียว และคนนั้นก็คือ คนที่เคยช่วยเหลือเขาเป็นอย่างดีในอดีต

คังฮันนา รับบทเป็น CEO วอนอินแจ

ผู้มีความเพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง ทั้งการศึกษา ความสวย และเงินทอง หากแต่เธอมองว่า การเป็นทายาทธุรกิจขนาดใหญ่ของเธอคือจุดอ่อน ดังนั้น เธอจึงอยากทำทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จด้วยฝีมือของตัวเอง โดยที่ไม่พึ่งพาทุนเดิมที่ได้จากครอบครัว

อย่างไรก็ตาม เธอก็ยังต้องลงเอยด้วยการถูกพ่อใช้ แล้วเขี่ยทิ้งออกจากกระดานไปอย่างหน้าตาเฉย ทำให้เธอหันมาทำธุรกิจสตาร์ทอัพเป็นเอกเทศของตัวเธอเอง

อัลบั้มรูป ซีรีส์ Start-Up (2020)

Source: 1