Skip to content
Tenet กำลังจะเป็นหนังเรื่องแรกของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ขาดทุน (ยับ) !

Tenet กำลังจะเป็นหนังเรื่องแรกของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ขาดทุน (ยับ) !

Tenet (เทเน็ท) หนังเรื่องล่าสุดขอ คริสโตเฟอร์ โนแลน ยังคงทำรายได้ต่อไปอย่างช้า ๆ ในบ็อกซ์ออฟฟิศ ซึ่งล่าสุดสามารถทำรายได้ทั่วโลกกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่นั่นยังไม่พอที่จะทำให้หนังพ้นจากคำว่า ขาดทุน !

ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า โนแลน คือผู้ที่สามารถสร้างหนังที่มีเนื้อหาสลับซับซ้อน ด้วยวิธีการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ให้คนดูสามารถเข้าใจได้ แถมยังสนุกไปกับมันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Inception, Interstellar และ Dunkirk ซึ่งแต่ละเรื่องสามารถเรื่องทำรายได้มากกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั่วโลก

และนั่นทำให้หลาย ๆ คนคาดหวังว่า Tenet ก็จะสามารถก๊อบปี้ความสำเร็จทางด้านรายได้เช่นเดียวกันกับเรื่องที่ผ่าน ๆ มา

แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ไม่มีใครคาดคิดได้เริ่มก่อตัวขึ้น นับตั้งแต่หนังยังไม่ได้เข้าโรง ทำให้ต้องเลื่อนการเปิดตัวหนังออกไปจากกำหนดเดิมหลายครั้ง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา และในท้ายที่สุดก็กำหนดเข้าโรงช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

แม้โดยภาพรวม Tenet จะสามารถทำรายได้ในระดับดีในสถานการณ์ที่ไม่ปกติอย่างปัจจุบัน ซึ่งในหลายเมืองใหม่อย่างนิวยอร์ก หรือ ลอสแอนเจลิส โรงหนังยังไม่เปิดให้บริการ

ซึ่ง Warner Bros. ได้ออกมาเปิดเผยรายได้ล่าสุดของ Tenet ที่ 283.2 ล้านเหรียญฯ โดยแยกออกมาเป็นรายได้จากนอกสหรัฐฯ 242 ล้านเหรียญฯ และรายได้ในสหรัฐฯ ที่ 41.2 ล้านเหรียญฯ ซึ่งคาดว่าจะทะลุ 300 ล้านได้ไม่ยาก

หากทว่ารายได้ที่ปรากฏไม่ใช่สิ่งที่ โนแลน หรือ Warner Bros. จินตนาการเอาไว้ แม้ว่าในเชิงทฤษฎีแล้ว หนังที่สามารถทำรายได้ทะลุ 300 ล้านเหรียญฯ น่าจะถือเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่ไม่ใช่กับหนังเรื่อง Tenet เพราะ …

ทาง Warner Bros. ได้ตั้งเป้ารายได้ของเทเน็ทไว้ที่ 800 ล้านเหรียญฯ ที่ต้องตั้งเป้าไว้สูงขนาดนั้น เกิดจากทุนสร้างที่สูงถึง 500 ล้านเหรียญฯ ซึ่งถ้ามองตามความเป็นจริง ณ สภาพปัจจุบันที่โรงหนังในเมืองใหญ่ที่เป็นฐานรายได้หลักยังปิดบริการอยู่แบบนี้ ดังนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เทเน็ตของโนแลน จะรอดพ้นจากคำว่า ขาดทุน !

Source: 1