Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์เกาหลี Zombie Detective (2020)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์เกาหลี Zombie Detective (2020)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Zombie Detective (2020) : ซีรีส์ที่ฉีกกฎซอมบี้ทั้งมวล เมื่อซอมบี้ที่เคยเป็นมนุษย์ต้องมาฝึกเป็นมนุษย์ เพื่อตามหาอดีตของตัวเอง … ดูฟรีได้ที่ Viu

ชื่อซีรีส์ : Zombie Detective
ชื่อเกาหลี : 좀비탐정
แนว : ซอมบี้ คอมเมดี้
จำนวน : 12 ตอน
ช่อง : KBS2
ออกอากาศ : จันทร์ – อังคาร 19.30 น.
เริ่มตอนแรก : 21 ก.ย. 2020

เนื้อหามีสปอยล์ !

EP.1

ชายคนหนึ่ง (ชเวจินฮยอก) ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองเป็นซอมบี้ ไม่มีความรู้สึกใด ๆ เคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างเชื่องช้า และไม่สามารถพูดได้

กงซอนจี (พัคจูฮยอน) นักเขียนรายการสืบสวนทางโทรทัศน์ กำลังตามล่าหาตัวซานต้าคนร้ายคดีลักพาตัวและฆาตกรรม เธอไปซุ่มดูที่บ้านหลังหนึ่ง และได้พบชายผู้ต้องสงสัย แต่ก็โดนปล่อยหมามาวิ่งไล่กัด จนกระทั่งสายสืบชาโดฮยอน (ควอนฮวาอุน) มาช่วย ทำให้ได้รู้ว่าชายผู้นี้ไม่ใช่ซานต้า แต่เป็นคนร้ายในคดีลวนลามเด็ก แต่กงซอนจีก็ได้ทำร้ายร่างกายเขาไปแล้ว

ซอมบี้เดินต่อไปเรื่อย ๆ เมื่อรู้สึกหิว เขาจึงสลบไป และเมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองได้กินสิ่งมีชีวิตเข้าไปแล้ว เขาไม่อยากมีชีวิตเช่นนี้ จึงตัดสินใจกระโดดหน้าผา ถึงแม้อยากตายแค่ไหนก็ตามแต่ก็ไม่สามารถตายได้ เขาไม่รู้ว่าตัวเองกลายมาเป็นซอมบี้ได้อย่างไร และจะกลับไปเป็นมนุษย์ได้อีกหรือไม่ จากนั้นเขาก็เดินต่อไปจนกระทั่งถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง

กงซอนจีได้พบกับซอมบี้ซึ่งใส่เสื้อของเธออยู่ เขาพยายามปิดบังหน้าตาตนเอง ในขณะที่เธอคิดว่าเขามีอาการติดเหล้าอย่างหนัก เพราะเห็นอาการสั่นเทา เนื้อตัวมอมแมมและไม่พูดจา ระหว่างที่เธอล้วงกระเป๋าเสื้อเพื่อจะเอาโทรศัพท์กลับคืน เขาได้กลิ่นหอมหวานและพยายามจะกินเธอเป็นอาหาร แต่บังเอิญเธอรับโทรศัพท์ซะก่อน จากนั้นเธอก็ให้เงินเพื่อให้เขาไปอาบน้ำที่ซาวน่า และขอให้รักษาอาการติดเหล้า

ซอมบี้บอกตัวเองว่าจะไม่ยอมกินคนเด็ดขาด และต้องหาอย่างอื่นกินเพื่อให้อิ่มท้อง จึงคิดว่าจะกินไข่จากรังนก แต่เขาไม่มีแรงแม้กระทั่งจะปาหินขึ้นไปบนต้นไม้ เขาสลบไปอีกครั้ง เพราะอดอาหารมาแล้วถึง 3 วันแล้ว

สถานะทางด้านการเงินของกงซอนจีอยู่ในภาวะตึงมือ เนื่องจากต้องผ่อนชำระจ่ายค่าทำขวัญให้คู่กรณี ที่โดนเธอทำร้ายร่างกาย

อีซองรกเจ้าของสำนักงานนักสืบเวิร์ลคิงส์ คิดจะไปเปิดสาขาใหม่ที่เมืองคังริมแทน ที่สำนักงานนักสืบคิมมูยองตั้งอยู่ …

EP.2

กงซอนจียังคงพยายามตามหาซานต้าต่อไป เพื่อนำเรื่องราวของคนร้ายรายนี้มาออกอากาศให้ได้

ซอมบี้หวังว่าสักวันเขาจะได้กินไส้ย่าง เหมือนรูปในใบปลิวอาหารที่เขาเก็บได้ และซอมบี้อย่างเขาก็มีประสาทรับรู้กลิ่นที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะกลิ่นของเนื้อ ในคืนนั้นขณะที่คนร้ายกำลังนั่งกินอาหารอยู่กลางป่า เขาไม่รู้ว่าซอมบี้แอบซุ่มดูอยู่ และคิดว่าเสียงกิ่งไม้ที่ได้ยินคงเป็นเสียงสัตว์บริเวณนั้น จึงโยนเนื้อหมูไปให้ ซอมบี้รู้ทันทีว่าเป็นเนื้อหมูส่วนขาหน้าและกินใบชาเขียวเป็นอาหาร แม้ว่าตัวเขาเองไม่ชอบกินชาเขียวก็ตาม

ระหว่างที่กำลังจะกินเนื้อหมูชิ้นนั้น เขาเห็นคนร้ายลงมือฆาตกรรมชายคนหนึ่งและโยนลงหน้าผา เมื่อเดินลงไปดู เหยื่อได้มอบกุญแจให้เขาก่อนที่จะสิ้นใจ หลังจากช่วยฝังศพแล้ว เขารื้อกระเป๋าดูและพบว่าเหยื่อก็คือนักสืบคิมมูยอง ทำให้ซอมบี้เกิดไอเดียขึ้นมาว่า ตัวเองจะสืบเรื่องราวของตนเองได้หรือไม่ ?

ซอมบี้สวมรอยเป็นคิมมูยองและไปที่สำนักงานนักสืบคิมมูยอง เมื่อเห็นเนื้อในตู้เย็น เขาจึงรีบกินด้วยความหิวโหย เขาได้รู้ว่านักสืบคิมมูยองกำลังทำคดีคนหายทั้งประเทศ จึงพยายามหาข้อมูล เผื่อว่าจะเจอเรื่องราวของตัวเอง

ซอมบี้คิมมูยองใช้ชีวิตอยู่ที่สำนักงานแห่งนั้น แต่ไม่รู้จะหากินได้อย่างไรเมื่อรู้สึกหิว ต่อมาคิมมูยองได้เรียนรู้ว่าเขาจะต้องใช้เงินในการซื้อของกิน และต้องหาเงินให้ได้เหมือนมนุษย์ จึงคิดจะหางานทำโดยเลือกงานที่ติดต่อกับมนุษย์น้อยที่สุด และเขาก็เลือกทำงานพับกล่อง

ระหว่างนั้น ซอมบี้คิมมูยองได้รับข้อความถามความคืบหน้าของคดี เขาจึงตอบตกลงตามข้อเสนอ แม้ตัวเขาเองไม่รู้ว่านักสืบทำงานกันอย่างไร เขาจึงหาวิธีอำพรางใบหน้าซอมบี้ของตนเองโดยใช้บีบีครีม 😂

งานแรกของนักสืบซอมบี้คิมมูยองคือ การสืบหาสุนัขของเด็กน้อยคนหนึ่งที่หายไป แต่ยังไม่ทันไรก็ทะเลาะกับลูกค้าเสียแล้ว

เมื่อกงซอนจีเข้ามาเห็น และมองว่าคิมมูยองเป็นคนโรคจิต ในขณะที่นักสืบซอมบี้วิ่งหนีด้วยความกลัว กงซอนจีจึงใช้สกิลที่เธอเคยเป็นนักกีฬาขว้างลูกเหล็ก จึงใช้หมวกกันน็อกขว้างไปโดนหัวนักสืบซอมบี้จนล้มลง !

EP.3

หลังจากโดนหมวกกันน็อกจนสลบเหมือด กงซอนจีก็คิดว่าเขาตายแล้ว ระหว่างทางไปโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่พยาบาลพยายามช่วยปั๊มหัวใจ แต่จู่ ๆ คิมมูยองก็ฟื้นขึ้นมาท่ามกลางความตกใจของทุกคน และด้วยความกลัวจะถูกจับได้ เขาจึงหาโอกาสหนี

EP.4

นักสืบซอมบี้คิมมูยองกลับมาที่สำนักงาน และออกกำลังกายอย่างหนัก โดยหวังว่าจะกลับมาเป็นมนุษย์ให้ได้ ในขณะเดียวกันเขาก็ได้รับความกดดันเรื่องเงิน เพราะค้างค่าเช่าห้อง

ด้านกงซอนจีตัดสินใจว่าจะไม่ทำงานที่ทำอยู่อีกต่อไป และดื่มจนเมา ขณะนั้นเองนักสืบซอมบี้ก็มาหาเธอ …

ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้การสรุปเนื้อเรื่องซีรีส์เรื่องนี้ไม่จบ
ขออภัยเป็นอย่างสูง

ดูซีรีส์ Zombie Detective ได้ฟรีที่ Viu : 1