Skip to content
ฮาร์เปอร์ ขอถอนตัว Miss Tiffany 2020 แต่บอกไม่ได้โกงวุฒิการศึกษา

ฮาร์เปอร์ ขอถอนตัว Miss Tiffany 2020 แต่บอกไม่ได้โกงวุฒิการศึกษา

บอกได้คำเดียวว่า ปีนี้เวทีนางงามเดือดจัด ๆ มีการออกมาแฉเบื้องลึกเบื้องหลัง และเปิดโปงกันทุกเวที อีกทั้งสารพัดดราม่าแปลก ๆ ก็มีให้เห็นกันตั้งแต่ เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จนกระทั่ง เวทีมิสทิฟฟานี่ 2020 ที่เพิ่งประกาศผลรอบ 31 คนสุดท้ายไป

แต่ล่าสุด (5 ตุลาคม 2020) ทางกองประกวดมิสทิฟฟานี่ 2020 ได้ออกมาเผยว่า ผู้เข้าประกวดหมายเลข 83 ฮาร์เปอร์ แอมโบร์สสิโอ้ สาวงามผิวสีลูกครึ่งไทย โคลอมเบีย ไอเวอรี่โคสต์ วัย 29 ปี ได้แสดงความจำนงในการสละสิทธิ์เข้าร่วมประกวด Miss Tiffany 2020 ด้วยเหตุผลส่วนตัว … แต่เรื่องไม่จบเพียงแค่นั้น

ฮาร์เปอร์ แอมโบร์สสิโอ้

เพราะประจวบเหมาะกับมีข่าวลือเรื่องนางงามโกงวุฒิการศึกษาพอดิบพอดี โดยแฟนนางงามก็ได้โยงไปถึง มิวกี้ ไปรยา ที่ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวบางอย่างอันน่าตกตะลึงว่า มีหนึ่งในสาวงามที่ได้เข้ารอบ 31 คนสุดท้าย Miss Tiffany 2020 เคยเป็นลูกน้องของเธอ โดยใช้วุฒิการศึกษาปลอมที่ระบุว่าเรียนจบจากต่างประเทศมาสมัคร ต่อมามิวกี้เลยไปแจ้งความเอาผิด (ในวิดีโอเฟซบุ๊ก มิวกี้ระบุชัดว่า นางงามคนนี้คือใคร)

ซึ่งในส่วนของข้อความ ระบุว่า …

“พีคมากค่ะ เมื่อมีคนส่ง DM INBOX มาแจ้งเยอะมาก ถึงน้องที่เคยใช้วุฒิการศึกษาปลอมมาสมัครงานกับมิ้วกี้ จนถึงขั้นต้องแจ้งความ จนมีเจ้าทุกข์มากมายมาให้ข้อมูลที่น้องคนนี้มีคดีติดตัวหลายเรื่อง บอกเลยว่าเรียกว่าน่ากลัวมากค่ะ และชื่อที่เปลี่ยนมานับครั้งไม่ถ้วน !

“แต่น้องคงลืมคิดว่าคนจำน้องไม่ได้ ไม่ว่าน้องจะเปลี่ยนชื่ออีกกี่ครั้ง เจ้าทุกข์ทั้งหลายจำน้องได้ดีค่ะ

“ที่พีคคือตอนนี้กำลังลงประกวดเวทีดังสาวประเภทสองหน้าตาเฉย เห็นว่าเข้ารอบ 31 คนด้วยค่ะ ฟังน้องบอกข้อมูลตอนกรรมการสัมภาษณ์ ฟังแล้วอึ้งกันทั้งออฟฟิศ จะต้องไม่มีใครโดนหลอกอีก ไม่ยุติธรรมค่ะ

“เราไม่ควรปล่อยให้คนทำไม่ดีลอยนวลหน้าตาเฉยถูกต้องมั้ยค่ะ ???????

“มั่นใจว่าเพจ Milky Praiya ไม่เคยโพสต์ว่าร้ายใคร แต่เรื่องนี้ขออนุญาตไม่ปล่อยผ่านค่ะ”

กล่าวโดยสรุปก็คือ มิวกี้ มองว่า สาวงามคนดังกล่าว มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่จะได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 31 สาวงามนั่นเอง

ส่วนประเด็นที่ว่า มีการโกงวุฒิในการเข้าประกวดนั้น วงในหลายคนก็ไม่มีใครออกมายืนยันว่ามีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น แต่ที่แน่ ๆ คือ เรื่องความเหมาะสมของนางงาม !

ล่าสุด (6 ตุลาคม 2020) ฮาร์เปอร์ ก็ได้ชี้แจงถึงสาเหตุที่สละสิทธิ์ว่า เรื่องการสละสิทธิ์ที่มีคนพูดถึงเรื่องการใช้วุฒิปลอมไปสมัคร คือวุฒิที่ใช้กับกองประกวดมิสทิฟฟานี่ ใช้ทรานสคริปต์ของมหิดล ซึ่งเป็นวุฒิที่สามารถตรวจสอบได้ มันไม่ใช่วุฒิปลอม

เพราะว่าตามกฎระเบีบบของกองประกวดไม่ได้กำหนดวุฒิขั้นต่ำ เลยส่งใบทรานสคริปต์ตอนที่เรียนมหิดลอินเตอร์ และอีกใบเป็นใบที่จบจาก ม.6 ในโรงเรียนต่างจังหวัด ทุกคนสามารถตรวจสอบได้ มีพยานที่สามารถเช็กได้ว่ามันเป็นของจริง

ไม่อยากให้คนวิจารณ์กองประกวดว่า หละหลวมในการตรวจเอกสาร ดูไม่ดี ทุกอย่างที่ใช้เป็นของจริงหมด ไม่ได้ปลอมอะไรเลยสักอัน แต่ทรานสคริปต์ของมหิดลตนเองยังไม่จบการศึกษา ก็เลยส่งไป 2 ใบ เพราะไม่รู้ว่าควรใช้วุฒิไหน และทางกองประกวดก็ได้รับวุฒิทั้ง 2 ใบนี้

มิวกี้ ไปรยา

Source: Facebook Milky Praiya