Skip to content

เรื่องย่อซีรีส์ Tale of the Nine Tailed (2020) ตำนานรักจิ้งจอกเก้าหาง

Tale of the Nine Tailed เรื่องย่อ : เมื่อจิ้งจอกเก้าหางในตำนานกลับมาอีกครั้งในคราบของชายหนุ่มรูปงาม พร้อมด้วยมนต์เสน่ห์เย้ายวนหัวใจ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายโกลาหลทั้งหมด …

แนว : โรแมนติก แอ็คชั่น แฟนตาซี
ชื่อสากล : Tale of the Nine Tailed
ชื่อเกาหลี : 구미호뎐
ออกอากาศ : พุธ–พฤหัส 22.50 น. ช่อง tvN
ตอนแรก : 7 ตุลาคม 2020

เรื่องย่อ Tale of the Nine Tailed

เรื่องราวของจิ้งจอกเก้าหาง (หรือในภาษาเกาหลีเรียกว่า กูมีโฮ) ผู้พิทักษ์แห่งเทือกเขาในตำนานนามว่า อียอน (รับบทโดย อีดงอุค) ได้เดินทางมาโลกมนุษย์ ภายใต้ร่างของหนุ่มโฉมงามมีเสน่ห์ชวนหลงใหล และใช้ชีวิตปะปนกับผู้คนอย่างแนบเนียน

ในขณะเดียวกัน นัมจีอา (รับบทโดย โจโบอา) เธอมีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ ผู้เชี่ยวชาญในการทำรายการทีวีเชิงสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติ เมื่อเธอได้ยินเรื่องจิ้งจอกเก้าหาง ที่ใช้ชีวิตอาศัยอยู่ในเมือง เธอจึงตั้งใจที่จะเอาตัวอียอนมาออกรายการของเธอให้ได้

นักแสดงนำ

อีดงอุค รับบทเป็น อียอน

เขาคือ กูมีโฮ หรือจิ้งจอก 9 หางในตำนาน เขาเป็นเทพเจ้าผู้พิทักษ์แห่งเทือกเขาที่ผู้คนเคารพนับถือกันมาช้านาน หากแต่อียอนเป็นกูมีโฮที่ใช้ชีวิตปะปนอยู่กับสังคมมนุษย์ เขามีรูปกายเป็นชายหนุ่มรูปงามมีเสน่ห์ อาศัยอยู่ในบ้านพักสุดหรู ชอบกินไอศกรีมช็อกโกแลตมิ้นต์ ขณะที่ก็ชอบเล่นโทรศัพท์ตามสมัย ว่าที่จริงเราอาจจะเรียกเขาว่า เป็นสิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งจิ้งจอกที่ชวนหลงใหลมากที่สุดก็เป็นได้

โจโบอา รับบทเป็น นัมจีอา

เธอเป็นโปรดิวเซอร์รายการทีวีเชิงสืบสวนสอบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติ หากมองภายนอกเธออาจจะดูเป็นผู้หญิงใสซื่อคนหนึ่ง หากแต่ลึก ๆ แล้วเธอมีความมุ่งในการทำงานของเธอเป็นอย่างมาก และเป้าหมายของเธอคือ การได้กูมีโฮมาออกรายการให้ได้

คิมบอม รับบทเป็น อีรัง

อีรังคือจิ้งจอก 9 หางที่อันตรายที่สุด … เขาเป็นน้องชายของอียอน แม้จะดูโหดเหี้ยมกว่าพี่ชาย แต่ลึก ๆ แล้วเขาเป็นคนอ่อนไหว อยากเป็นที่สนใจ และอยากเป็นเหมือนพี่ชาย

ครั้งหนึ่งอียอนเคยเป็นทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกสำหรับเขา แต่เพราะมนุษย์ผู้หญิง ทำให้พี่ชายของเขาละทิ้งสถานะเทพแห่งเทือกเขาออกจากป่า และทอดทิ้งอีรัง ซึ่งดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะสร้างแผลในใจให้น้องชายผู้อ่อนไหวไม่น้อย อีรังจึงคิดทำลายอียอน นั่นหมายรวมถึงอันตรายที่เขาจะนำพามาสู่มนุษย์ !

Source : 1