Skip to content
8 หนังผี - ซีรีส์สยองขวัญ บน Netflix ต้อนรับเดือนฮาโลวีน

8 หนังผี – ซีรีส์สยองขวัญ บน Netflix ต้อนรับเดือนฮาโลวีน

ลิสต์ 8 หนังผี และซีรีส์สยองขวัญ บน Netflix ต้อนรับเดือนแห่งเทศกาลฮาโลวีน ใครหัวบางขวัญอ่อนอนุญาตให้ขอบายได้นะ

เดือน 10 หรือเดือนตุลาคม ถือเป็นเดือนแห่งเทศกาลฮาโลวีน แน่นอนว่าเป็นเดือนของหนังผีซีรีส์สยองขวัญ idol ขอจัดให้กับลิสต์ 8 เรื่องสั่นประสาท ที่เหมาะสำหรับคนหัวแข็งเท่านั้น ส่วนใครที่เป็นคนหัวอ่อน ดูหนังผีแล้ว ปสด. อนุญาตให้ขอบายได้นะ

1 – The Grudge (2020) บ้านผีดุ

หนึ่งในหนังผีจูออนในตำนานเวอร์ชันฮอลลีวู้ด ว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชื่อ ปีเตอร์ ที่ต้องเข้าไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมันทำให้เขาได้ไปพบกับศพปริศนาที่ลอยขึ้นอืดอยู่ในอ่างน้ำ และเรื่องราวได้นำพาให้เขาเข้าไปพัวพันกับคำสาปมรณะ

คือเรื่องนี้ แนะนำให้ดูจริง ๆ นะ

2 – The Haunting of Bly Manor (2020) บลายเมเนอร์ บ้านกระตุกวิญญาณ

ซีรีส์ผีที่ต่อยอดมาจาก The Haunting of Hill House (2018) ฮิลล์เฮ้าส์ บ้านกระตุกวิญญาณ

โดยซีรีส์เล่าเรื่องของ แดนี่ หญิงสาวที่รับงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กในคฤหาสน์หลังโตที่ชื่อว่า บลายเมเนอร์ ซึ่งเธอจะต้องเข้าไปอยู่ในวังวนของความลึกลับต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การค้นพบห้องเก็บตุ๊กตาสุดหลอน และการต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณสุดเฮี้ยน จนไปถึงการได้ล่วงรู้ความลับอันน่าสะพรึงที่ถูกซ่อนเอาไว้

3 – Goedam (2020) ผีบ้าน ผีเมือง

ซีรีส์เกาหลีขนาดสั้น (มาก ๆ) เพียงตอนละไม่เกิน 10 นาที มีทั้งหมด 8 ตอน ที่จะเล่าเรื่องราวในตำนานของประเทศเกาหลี อันประกอบไปด้วย …

1) นักเรียนกับผีในห้องน้ำ 2) โชเฟอร์กะดึกกับผู้โดยสารผีสาว 3) ยูทูบเบอร์ไลฟ์สดสยอง 4) นักเรียนหลอนซ่อนตุ๊กตา 5) ตำรวจกับคดีปริศนาของเขา 6) ลิฟต์สยองขวัญ 7) ยันต์ธรณีประตู 8) ร่างทรง

เป็นซีรีส์ที่ดูง่ายมาก ๆ ด้วยความสั้นของมัน จึงอยากแนะนำให้ลองดูนะ

4 – ลองของ ซีรีส์ (2020)

เป็นซีรีส์ที่หยิบเอาสไตล์ของหนังสยองในตำนานอย่าง ลองของ มาต่อยอด ในรูปแบบของซีรีส์ 8 ตอนจบ

โดยเล่าเรื่องราวของเชียร์ลีดเดอร์ในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งพวกเขาและเธอต่างมีเป้าหมายที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งเซนเตอร์ของทีมเชียร์ หากแต่ว่าไม่ได้เป็นการแข่งขันที่ความสามารถเท่านั้น เพราะมันหนักข้อถึงกับเอาไสยศาสตร์มาห้ำหั่นกัน จนนำไปสู่เรื่องราวสยองขวัญเกินคาดคิด

5 – Bangkok Dark Tales (2019) บางกอก…สยอง

เป็นหนังสั้น 3 ตอน ประกอบไปด้วย … เรื่องราวของพนักงานออฟฟิศคนหนึ่ง ที่เพื่อนร่วมงานต้องมาตายอย่างกะทันหัน

เรื่องที่สอง เป็นเรื่องของคู่นัดบอดคู่หนึ่ง ที่หวังจะฟีเจอริ่งกันในโรงหนัง หากทว่ากลับต้องเจอเหตุการณ์สุดสะพรึง และสุดท้ายเป็นเรื่องของนักศึกษากับบ้านเช่าสุดหลอน

6 – The Maid (2020) สาว (รับ) ใช้

หนังจะเล่าเรื่องราวของ จอย ที่เดินทางมาเป็นสาวรับใช้คนใหม่ในคฤหาสน์หลังโต ซึ่งเธอต้องเผชิญกับวิญญาณของสาวรับใช้คนเก่า และเรื่องราวความลับบางอย่าง ที่ถูกซ่อนเอาไว้โดยผู้เป็นเจ้านายของเธอ

7 – Devil (2010)

นี่คือผลงานของผู้สร้างหนังผีในตำนานเรื่อง The Sixth Sense เล่าเรื่องราวของคนแปลกหน้า 5 คน ที่ต้องมาติดลิฟต์ด้วยกัน โดยมีหนึ่งในนั้นเป็นปีศาจปลอมตัวมา … ใคร ?

8 – The Binding (2020) พันธนาการมืด

เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ตัดสินใจเดินทางไปเยี่ยมบ้านแม่ของคู่หมั้น ที่ตั้งอยู่ ณ หมู่บ้านฉันอยู่ห่างไกล ในชนบทของอิตาลี และที่บ้านหลังนี้ เธอได้เจอกับเรื่องราวลึกลับมากมายที่ซ่อนอยู่

Source: 1