Skip to content
สรุปเนื้อเรื่อง ลองของ ซีรีส์ (2020)

สรุปเนื้อเรื่อง ลองของ ซีรีส์ (2020)

สรุปเนื้อเรื่อง ลองของ ซีรีส์ : ใครจะคิดว่า การอยากเป็นเซนเตอร์ทีมเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง จะนำมาซึ่งเรื่องราวระทึกขวัญอันน่าสยดสยอง !

แนว : สยองขวัญ
ผู้กำกับฯ : พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว
ผู้ผลิต : ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น

เนื้อหามีสปอยล์ …

ในวัยเด็ก ทรายและแพรวาเป็นเพื่อนที่รักกันมาก ทั้งคู่เติบโตมาด้วยกันในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แพรวาเป็นเด็กที่ดูนิสัยดี ใสซื่อ ส่วนทรายนั้นเป็นเด็กที่มีความอยากมีอยากได้ ทะเยอทะยาน ไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น

และที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ จะมีครอบครัวหนึ่งมาบริจาคอาหารให้เด็กอยู่เป็นประจำ โดยครอบครัวนี้มีลูกสาวที่ชื่อลิลิน เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบแทบจะทุก ๆ ด้าน ทั้งทางด้านการเงิน และความอบอุ่น นั่นทำให้ทรายเกิดความริษยา อยากเป็นแบบลิลินบ้าง

จนกระทั่งวันหนึ่ง แม่ฝนก็ได้รับอุปการะทั้งแพรวาและทรายไปอยู่ด้วย ตอนแรกทุกอย่างก็เหมือนจะดี หากแต่ทรายกลับรู้สึกว่า การที่ได้อยู่กับแม่ฝนก็ไม่ต่างกับการที่อยู่ ณ สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าเลย จนกระทั่ง …

แพรวา | ลองของ ซีรีส์ (2020)

ทรายได้ไปล่วงรู้ความลับที่ว่า แม่ฝนเป็นคนเล่นของ และที่เอาเธอกับแพรวามาเลี้ยง ก็เพราะต้องการจะนำร่างของพวกเธอไปทำบูชายัญเทพสามตา เมื่ออายุครบ 15 ปี

ระหว่างนั้นเอง ทรายได้ใช้เวลาก่อนที่ตัวเองจะอายุครบ 15 ปี แอบศึกษาตำราไสยศาสตร์ในห้องแม่ฝน แต่เมื่อทรายโดนแม่ฝนจับได้ ทรายจึงใช้คุณไสยที่ตัวเองแอบศึกษามา จัดการแม่ฝนจนกลายเป็นคนเสียสติ ยิ่งไปกว่านั้น ทรายยังกินเลือดกินเนื้อของแม่ฝน เพื่อเอาวิชาจากแม่ฝนมาเป็นของตัวเองตามที่ระบุไว้ในตำรา

ตอนนี้ เด็กกำพร้าอย่างทรายไม่ใช่สาวน้อยธรรมดาอีกต่อไป เธอมีของและกำลังคิดแผนการที่จะทำให้ตัวเองมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยการใช้วิชาย้ายร่างกับลิลินจนสำเร็จ … ทรายได้เป็นเด็กสาวผู้เพียบพร้อม ในร่างของลิลิน !

ด้านแพรวาก็ต้องดูแลแม่ฝน ที่ตอนนี้กลายเป็นคนเสียสติ ทำให้เธอโดนเพื่อนบูลลี่ที่มีแม่เป็นคนบ้า และกลายเป็นเด็กที่ไม่ค่อยมีใครอยากสุงสิงด้วย

จนกระทั่ง แพรวากับทราย (ในร่างของลิลิน) ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งที่รั้วมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่ทั้งคู่จำกันไม่ได้ …

ณ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ชมรมเชียร์ลีดเดอร์เป็นชมรมที่นักศึกษาหลายคนใฝ่ฝันอยากจะเข้าร่วม และแพรวาก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่เธอไม่ผ่านการคัดเลือกเลยสักครั้ง จนแพรวาต้องขอเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งสตาฟ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เป็นเด็กยกน้ำของชมรมก็ยอม

ที่ชมรมเชียร์ ตำแหน่งที่ทุกคนหวังจะได้มาครองนั่นก็คือ ตำแหน่งเซนเตอร์ เพราะมันเป็นตำแหน่งที่ยืนอยู่ท่ามกลางเสียงกรีดร้องอันกึกก้อง ราวกับว่าตัวเองเป็นซูเปอร์สตาร์ดัง ใครก็อยากไปยืนอยู่ ณ จุดนั้น

ก็อีกเช่นเคย แม้แพรวาจะได้เข้าชมรมเชียร์ แต่ในสายตาของคนอื่นแล้ว แพรวาก็คือตัวตลก แต่ที่เพิ่มเติมก็คือ แพรวายิ่งโดนบูลลี่หนักกว่าที่เคย ซ้ำยังโดน เอญ่า สาวฮอตของชมรมกล่าวหาว่า ที่แพรวาต้องการเข้าชมรมก็เพราะต้องการมาหาผัว !

ในงานวันเกิด สมาชิกในชมรมมาฉลองกัน และดื่มกันจนเมามายไม่ได้สติ รุ่งเช้าอีกวัน มีคลิปหลุดของหญิงสาวคนหนึ่งกำลังฟีเจอริ่งกับผู้ชายในชมรม ทุกคนต่างปักใจเชื่อหญิงสาวคนนั้นคือ แพรวา

หลังจากคืนนั้น แพรวาตกเป็นเป้าหมายของการทำร้ายร่างกาย จนสภาพยับเยิน นอนแน่นิ่ง !

แต่แค่นั้นยังไม่สมใจ คิณ หนึ่งในสมาชิกชมรมก็ได้เรียกเพื่อนที่เป็นอาสาสมัครกู้ภัย ให้เอาร่างของแพรวาไปทำอะไรต่อมิอะไรต่อ ซึ่งกู้ภัยพาร่างอันบอบช้ำของแพรวาไปที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง หวังข่มขืนเธอ ทันใดนั้นเองก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น (แพรวาโดนทำของใส่จนไฟลุกท่วม) ทำให้เธอรอดจากกู้ภัยใจโฉดไปได้

แพรวากลับมาบ้าน แม่ฝนรู้ในทันทีว่า แพรวาโดนของและวิธีเดียวที่จะรอดก็คือ แพรวาต้องรับของเข้าตัว … กลายเป็นว่าตอนนี้ แพรวากลายเป็นคนมีของไปอีกคน

ไป ๆ มา ๆ สมาชิกในชมรมเชียร์มีคนเล่นของอยู่ถึง 2 คน ทำให้ ณ จุดนี้ ลิลินกับแพรวาจึงมีการทำของใส่คนนู้นคนนี้จนวุ่นวายไปหมด คนในชมรมพากันตายไปทีละคน ทีละคน

ในท้ายที่สุด แพรวาก็ได้รู้ว่า แท้จริงแล้วลิลินเป็นคนมีของอีกคน และเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ก็มีลิลินเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

แพรวาหนักข้อขึ้น เธอได้ทำการสับเปลี่ยนร่างกับเอญ่า ทำให้ ทรายในร่างลิลิน และ แพรวาในร่างเอญ่า ต้องมาเผชิญหน้ากัน

ทันใดนั้นเอง ลิลินได้เอ่ยเผยความจริงที่เก็บซ่อนเอาไว้ออกมาว่า แท้จริงแล้วเธอคือทราย … ความลับที่เปิดเผยออกมานี้ ทำให้แพรวาเกิดแฟลชแบ็ก หวนระลึกถึงความหลังในวัยเด็ก ทรายคือเพื่อนที่เธอรักมากที่สุดในชีวิต และนั่นทำให้แพรวา (ในร่างเอญ่า) ยอมให้ทรายกินเลือดกินเนื้อ เพื่อให้ทรายได้มีชีวิตต่อไป เพราะร่างของลิลินที่ทรายอาศัยอยู่กำลังจะเน่า จากการเล่นของมาอย่างต่อเนื่อง

“คุณไสยมนต์ดำ ถ้าได้ลองแล้ว ทำแล้ว มันจะติดตัวมึงไปจนวันตาย !”

Source: 1