Skip to content
เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง (2020) | ช่อง 3HD

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง (2020) | ช่อง 3HD

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง : เพราะคำสัญญารักจากอดีตชาติ แต่คนรักกลับเพิกเฉยต่อคำสัญญา … นางจึงมิอาจทนจมอยู่ในห้วงทะเลทุกข์ได้

บทประพันธ์ : แรเงา
ผู้กำกับฯ : ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล
ผู้ผลิต : กู๊ด ฟีลลิ่ง
ผู้จัด : สมจริง ศรีสุภาพ
ช่อง : 3HD
ออกอากาศ : ศุกร์ – อาทิตย์ 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 16 ตุลาคม 2020

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง

เล่าเรื่องราว อณิกษ์ (อ้วน เด่นคุณ) ร้อยตำรวจเอกรูปหล่อ บ้านรวย แห่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ เขามักจะมีความฝันแปลก ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเขามักจะฝันว่า ตัวเขาสวมชุดโบราณและถูกกริชแทงที่หน้าอก โดยในฝันเขาไม่เคยเห็นใบหน้าคนแทงเลยสักครั้ง

อณิกษ์ฝันเรื่องที่ว่านี้ซ้ำไปซ้ำมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก โดยเขาไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครได้ล่วงรู้ นอกจาก ปกป้อง (มิล ศรุต) นายตำรวจรุ่นน้องซึ่งเป็นเพื่อนสนิท

อณิกษ์มีน้องสาวชื่อ อนุช (น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ และมีความสนใจด้านดาราศาสตร์เป็นพิเศษ ดังนั้น เมื่อมีปรากฏการณ์ดาวหางคริสเตียนเซ่นโอวัน และสามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่าทุก 1,400 ปี เธอจึงเดินทางไปจังหวัดมหาสารคาม เพราะเป็นจุดที่เห็นชัดที่สุดในประเทศไทย

อณิกษ์เป็นห่วงน้องสาวเลยตามไปด้วย โดยมี เมษิกา (มิ้นท์ นวินดา) เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่แอบชอบอณิกษ์อยู่ตามไปด้วยอีกคน

เมษิกาเป็นเพื่อนร่วมรุ่นและเพื่อนคู่แค้นของอนุช ตั้งแต่สมัยเรียน แต่ด้วยความที่เมษิกาเป็นคนขี้เกียจเรียน เลยเรียนไม่จบสักที จนอนุชจบปริญญาโทกลายมาเป็นอาจารย์สอนเมษิกา ทำให้เมษิการู้สึกเสียหน้ามาก จึงทำให้เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เธอพยายามคว้าอณิกษ์มาเป็นแฟนให้ได้

โดยก่อนที่ทุกคนจะเข้าป่า ได้แวะสักการะพระธาตุนาดูน อณิกษ์รู้สึกผูกพันกับพระธาตุอย่างประหลาด ทั้งที่ไม่รู้เลยว่า เขากำลังถูกจับตาดูโดย วิวรรณ (น้ำหวาน ภูริตา) หญิงสาวที่รอคอยการมาของอณิกษ์มานานแสนนาน

ทั้งหมดได้เข้าไปพักในป่าเพื่อเตรียมตัวดูดาวหาง แต่ระหว่างนั้นก็เจอเรื่องราวแปลกประหลาดต่าง ๆ โดยเฉพาะเมษิกาที่ถูกผีหลอก แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ …

ในที่สุดดาวหางก็ปรากฏขึ้น และทันทีที่ดาวหางได้ลับหายไป อณิกษ์ก็ได้พบกับวิวรรณ แต่เพราะเหตุใดไม่ทราบได้ ที่ทำให้อณิกษ์รู้สึกเกลียดชังผู้หญิงคนนี้อย่างบอกไม่ถูก ทั้งที่ไม่มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน

เมื่อกลับออกจากป่า อณิกษ์กับอนุชก็ต้องพบข่าวร้ายว่า เฮลิคอปเตอร์ที่พา พลอากาศเอก ฤาชา (ต้น อธิวัฒน์) ผู้เป็นพ่อของทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุตกลง ขณะปฏิบัติหน้าที่สำรวจการบุกรุกป่า นักบินและผู้โดยสารตายหมด แต่ฤาชารอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์

อณิกษ์ก็ได้พบกับวิวรรณอีกครั้งในงานประมูลเพชร เพราะวิวรรณเป็น จิวเวลลี่ ดีไซเนอร์ และเมื่องานประมูลเริ่มขึ้น ก็มีสตรีลึกลับนามว่า โสดาญา (น้ำฝน พัชรินทร์) ในชุดราตรีสีดำ เดินเข้ามาในงานและประมูลเทียร์ร่าที่มีเพชรมาคีส์เม็ดใหญ่ ท่ามกลางความประหลาดใจของแขกในงานว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นใคร ? เพราะเธอทั้งสวยและรวยมาก แถมบุคลิกยังสง่างาม น่าเกรงขามเป็นอย่างมาก

อณิกษ์รู้สึกชอบโสดาญาขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก และเมื่อได้พูดคุยกันก็ยิ่งผูกพันกันเข้าไปอีก

หลังจากนั้นไม่นานนัก ก็เกิดคดีประหลาดขึ้น มีคนตายจำนวนมาก โดยมีลักษณะการตายที่ไม่มีบาดแผลภายนอก แต่เลือดและอวัยวะภายในหายไป อณิกษ์คิดว่าเป็นฝีมือแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์ จึงพยายามตามสืบอยู่ แต่ยิ่งสืบก็ยิ่งสับสน เพราะคนที่ตายไม่มีอะไรเชื่อมโยงถึงกันเลย …

จนกระทั่ง กรรชิต (ลิฟท์ สุพจน์) พ่อค้าเพชรชื่อดังถูกฆ่าตายในลักษณะเดียวกัน อณิกษ์ก็ยิ่งแปลกใจหนัก เพราะคนรวยอย่างกรรชิตไม่น่าถูกแก๊งค้าอวัยวะฆ่าตายได้ แถมจากกล้องวงจรปิด ยังเห็นวิวรรณในบริเวณที่เกิดเหตุด้วย

อณิกษ์พยายามตามสืบ กระทั่งวิวรรณพาอณิกษ์ไปพบ วินธัย (ต๊อก ศุภกร) พ่อของเธอ วินธัยพูดเรื่องบางอย่างเกี่ยวกับอดีตชาติ รวมทั้งความฝันที่อณิกษ์เห็นซ้ำ ๆ จนอณิกษ์เริ่มแปลกใจกับเรื่องที่ได้ยิน …

ขากลับบ้าน อณิกษ์เจอกับแมงมุมยักษ์เข้าโจมตี ทำให้อณิกษ์สลบไป พอฟื้นขึ้นมาก็อยู่บ้านโสดาญาเสียแล้ว นั่นทำให้อณิกษ์สนิทสนมคุ้นเคยกับโสดาญาเร็วมาก มีเพียงอนุชที่รู้สึกไม่ชอบโสดาญาอย่างไม่มีเหตุผล

ระหว่างนั้นคดีฆาตกรรมก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการเห็นวิวรรณในที่เกิดเหตุ อณิกษ์จึงยิ่งสงสัยในตัววิวรรณมากขึ้นไปอีก

อณิกษ์ได้พบกับ สินจันทร์ (เฟรช อริศรา) แม่ของโสดาญา และสินจันทร์นี้เอง ที่ทำให้อณิกษ์ได้เห็นภาพในอดีตชาติว่า เขากับโสดาญาเคยรักกันมาก่อน และวิวรรณคือคนที่เข้ามาจะแย่งชิง และฆ่าอณิกษ์ตายในอดีตชาติ

แต่สิ่งที่ทำให้อณิกษ์ประหลาดใจก็คือ ไม่ว่าเขาจะเกลียดวิวรรณมากขนาดไหน แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็อดเป็นห่วงวิวรรณไม่ได้ ในทางตรงกันข้าม ไม่ว่าเขาจะรักโสดาญามากแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถบอกรักและสัญญาว่าจะอยู่กับเโสดาญาคนเดียวได้ตลอดไป

กระทั่งวันหนึ่ง อณิกษ์ได้พบกับ หลวงพ่อเทียน (สรพงษ์ ชาตรี) ซึ่งได้สอนให้อณิกษ์กำหนดจิต และช่วยดึงจิตจนอณิกษ์ล่วงรู้อดีตชาติว่า แท้จริงแล้วเขาคือ พระเจ้ายศราช (เด่นคุณ งามเนตร) แห่งนครจำปาศรีอันยิ่งใหญ่ …

พระเจ้ายศราชได้รักกับ แพงทอง (น้ำหวาน ภูริตา) เจ้าหญิงแห่งเวียงสรภู วันหนึ่งพระเจ้ายศราชได้ช่วย โสดาญา เจ้าหญิงแห่งเวียงศิลาไว้จากการกบฏของเหล่าขุนนางขณะออกล่าสัตว์ โสดาญาประทับใจในตัวพระเจ้ายศราช เลยให้สินจันทร์ ผู้เป็นแม่ ซึ่งมีอาคมสูงและเลี้ยง ผีอู่แก้ว (แก้ว กรวีร์) ผีปอบเอาไว้ใช้งานทำเล่ห์เสน่หา จนพระเจ้ายศราชลุ่มหลง และเกลียดชังแพงทอง

ในที่สุด วินธัยปุโรหิตได้เข้ามาแก้มนต์เสน่หาทำให้พระเจ้ายศราชตาสว่าง และความที่มีอาคมมากกว่าทำให้วินธัยขังโสดาญา รวมถึง สินจันทร์และผีอู่แก้วเอาไว้ พร้อมกับดาวหางที่เวียนมายังโลก จนกว่าจะครบรอบอีกนับพันปีที่ดาวหางโคจรมาบรรจบโลกอีกครั้ง โสดาญาถึงได้เป็นอิสระ

และก่อนร่างสลาย วินธัยได้ตัดนิ้วทั้งห้าของโสดาญา และนิ้วเหล่านี้ ได้กลายเป็นเพชรมาคีส์ห้าเม็ดก่อนจะหายไปในอากาศ

อณิกษ์จำเรื่องทั้งหมดได้ หลวงพ่อเทียนให้เบี้ยแก้กับอณิกษ์ไว้เป็นเครื่องรางของขลัง จนรู้ความจริงที่ว่า โสดาญาไม่ใช่คน และสินจันทร์กับผีอู่แก้วเป็นฆาตกรต่อเนื่องตัวจริง

โสดาญารวบรวมเพชรมาคีย์ห้าเม็ด (จากนิ้วที่ถูกตัด) วันใดที่รวบรวมเพชรได้จบครบทั้งห้าเม็ด วันนั้นจะเป็นวันที่โสดาญามีพลังอำนาจสูงสุด จนวินธัยเองก็เอาชนะโสดาญาไม่ได้ สิ่งเดียวที่จะเอาชนะโสดาญาได้ก็คือ พระขรรค์หน้ากาฬ อาวุธวิเศษของนครจำปาศรี ที่พระเจ้ายศราชในอดีตชาติคนเดียวเท่านั้นที่ใช้ได้

ณ เวลานี้ โสดาญารวบรวมเพชรมาได้ 4 เม็ด แต่เพชรเม็ดสุดท้ายกลับอยู่ที่พระขรรค์หน้ากาฬนั่นเอง ทำให้โสดาญาต้องต่อสู้กับอณิกษ์เพื่อชิงเพชร

ทีนี้อณิกษ์จะเอาชนะโสดาญาได้หรือไม่ ? และบทสรุปจะเป็นอย่างไร ? ต้องติดตามในละคร สัญญารัก สัญญาณลวง ได้ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2020

นักแสดงนำ

  • อ้วน เด่นคุณ รับบท อณิกษ์/พระเจ้ายศราช
  • น้ำหวาน ภูริตา รับบท วิวรรณ/แพงทอง
  • น้ำฝน พัชรินทร์ รับบท โสดาญา
  • น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย รับบท อนุช
  • มิล ศรุต รับบท ปกป้อง
  • มิ้นท์ นวินดา รับบท เมษิกา
  • ต้น อธิวัฒน์ รับบท ฤาชา
  • ลิฟท์ สุพจน์ รับบท กรรชิต
  • ต๊อก ศุภกร รับบท วินธัย
  • เฟรช อริศรา รับบท สินจันทร์
  • แก้ว กรวีร์ รับบท ผีอู่แก้ว
  • สรพงษ์ ชาตรี รับบท หลวงพ่อเทียน

อัลบั้มรูป สัญญารัก สัญญาณลวง

Source: Ch3Thailand