Skip to content
เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง (2020) | ช่อง 3HD

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง (2020)

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง : เพราะคำสัญญารักจากอดีตชาติ แต่คนรักกลับเพิกเฉยต่อคำสัญญา … นางจึงมิอาจทนจมอยู่ในห้วงทะเลทุกข์ได้

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง (2020) | ช่อง 3HD

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง

เล่าเรื่องราว อณิกษ์ (รับบทโดย อ้วน เด่นคุณ) ร้อยตำรวจเอกรูปหล่อ บ้านรวย แห่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ เขามักจะมีความฝันแปลก ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเขามักจะฝันว่า ตัวเขาสวมชุดโบราณและถูกกริชแทงที่หน้าอก โดยในฝันเขาไม่เคยเห็นใบหน้าคนแทงเลยสักครั้ง

อณิกษ์ฝันเรื่องที่ว่านี้ซ้ำไปซ้ำมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก โดยเขาไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครได้ล่วงรู้ นอกจาก ปกป้อง (มิล ศรุต) นายตำรวจรุ่นน้องซึ่งเป็นเพื่อนสนิท

อณิกษ์มีน้องสาวชื่อ อนุช (รับบทโดย น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ และมีความสนใจด้านดาราศาสตร์เป็นพิเศษ ดังนั้น เมื่อมีปรากฏการณ์ดาวหางคริสเตียนเซ่นโอวัน และสามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่าทุก 1,400 ปี เธอจึงเดินทางไปจังหวัดมหาสารคาม เพราะเป็นจุดที่เห็นชัดที่สุดในประเทศไทย

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง (2020) | ช่อง 3HD

อณิกษ์เป็นห่วงน้องสาวเลยตามไปด้วย โดยมี เมษิกา (มิ้นท์ นวินดา) เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่แอบชอบอณิกษ์อยู่ตามไปด้วยอีกคน

เมษิกาเป็นเพื่อนร่วมรุ่นและเพื่อนคู่แค้นของอนุช ตั้งแต่สมัยเรียน แต่ด้วยความที่เมษิกาเป็นคนขี้เกียจเรียน เลยเรียนไม่จบสักที จนอนุชจบปริญญาโทกลายมาเป็นอาจารย์สอนเมษิกา ทำให้เมษิการู้สึกเสียหน้ามาก จึงทำให้เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เธอพยายามคว้าอณิกษ์มาเป็นแฟนให้ได้

โดยก่อนที่ทุกคนจะเข้าป่า ได้แวะสักการะพระธาตุนาดูน อณิกษ์รู้สึกผูกพันกับพระธาตุอย่างประหลาด ทั้งที่ไม่รู้เลยว่า เขากำลังถูกจับตาดูโดย วิวรรณ (รับบทโดย น้ำหวาน ภูริตา) หญิงสาวที่รอคอยการมาของอณิกษ์มานานแสนนาน

ทั้งหมดได้เข้าไปพักในป่าเพื่อเตรียมตัวดูดาวหาง แต่ระหว่างนั้นก็เจอเรื่องราวแปลกประหลาดต่าง ๆ โดยเฉพาะเมษิกาที่ถูกผีหลอก แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ …

ในที่สุดดาวหางก็ปรากฏขึ้น และทันทีที่ดาวหางได้ลับหายไป อณิกษ์ก็ได้พบกับวิวรรณ แต่เพราะเหตุใดไม่ทราบได้ ที่ทำให้อณิกษ์รู้สึกเกลียดชังผู้หญิงคนนี้อย่างบอกไม่ถูก ทั้งที่ไม่มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน

เมื่อกลับออกจากป่า อณิกษ์กับอนุชก็ต้องพบข่าวร้ายว่า เฮลิคอปเตอร์ที่พา พลอากาศเอก ฤาชา (รับบททโดย ต้น อธิวัฒน์) ผู้เป็นพ่อของทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุตกลง ขณะปฏิบัติหน้าที่สำรวจการบุกรุกป่า นักบินและผู้โดยสารตายหมด แต่ฤาชารอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์

สัญญารัก สัญญาณลวง

อณิกษ์ก็ได้พบกับวิวรรณอีกครั้งในงานประมูลเพชร เพราะวิวรรณเป็น จิวเวลลี่ ดีไซเนอร์ และเมื่องานประมูลเริ่มขึ้น ก็มีสตรีลึกลับนามว่า โสดาญา (รับบทโดย น้ำฝน พัชรินทร์) ในชุดราตรีสีดำ เดินเข้ามาในงานและประมูลเทียร์ร่าที่มีเพชรมาคีส์เม็ดใหญ่ ท่ามกลางความประหลาดใจของแขกในงานว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นใคร ? เพราะเธอทั้งสวยและรวยมาก แถมบุคลิกยังสง่างาม น่าเกรงขามเป็นอย่างมาก

อณิกษ์รู้สึกชอบโสดาญาขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก และเมื่อได้พูดคุยกันก็ยิ่งผูกพันกันเข้าไปอีก

หลังจากนั้นไม่นานนัก ก็เกิดคดีประหลาดขึ้น มีคนตายจำนวนมาก โดยมีลักษณะการตายที่ไม่มีบาดแผลภายนอก แต่เลือดและอวัยวะภายในหายไป อณิกษ์คิดว่าเป็นฝีมือแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์ จึงพยายามตามสืบอยู่ แต่ยิ่งสืบก็ยิ่งสับสน เพราะคนที่ตายไม่มีอะไรเชื่อมโยงถึงกันเลย …

จนกระทั่ง กรรชิต (รับบทโดย ลิฟท์ สุพจน์) พ่อค้าเพชรชื่อดังถูกฆ่าตายในลักษณะเดียวกัน อณิกษ์ก็ยิ่งแปลกใจหนัก เพราะคนรวยอย่างกรรชิตไม่น่าถูกแก๊งค้าอวัยวะฆ่าตายได้ แถมจากกล้องวงจรปิด ยังเห็นวิวรรณในบริเวณที่เกิดเหตุด้วย

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง (2020) | ช่อง 3HD

อณิกษ์พยายามตามสืบ กระทั่งวิวรรณพาอณิกษ์ไปพบ วินธัย (รับบทโดย ต๊อก ศุภกร) พ่อของเธอ วินธัยพูดเรื่องบางอย่างเกี่ยวกับอดีตชาติ รวมทั้งความฝันที่อณิกษ์เห็นซ้ำ ๆ จนอณิกษ์เริ่มแปลกใจกับเรื่องที่ได้ยิน …

ขากลับบ้าน อณิกษ์เจอกับแมงมุมยักษ์เข้าโจมตี ทำให้อณิกษ์สลบไป พอฟื้นขึ้นมาก็อยู่บ้านโสดาญาเสียแล้ว นั่นทำให้อณิกษ์สนิทสนมคุ้นเคยกับโสดาญาเร็วมาก มีเพียงอนุชที่รู้สึกไม่ชอบโสดาญาอย่างไม่มีเหตุผล

ระหว่างนั้นคดีฆาตกรรมก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการเห็นวิวรรณในที่เกิดเหตุ อณิกษ์จึงยิ่งสงสัยในตัววิวรรณมากขึ้นไปอีก

อณิกษ์ได้พบกับ สินจันทร์ (รับบทโดย เฟรช อริศรา) แม่ของโสดาญา และสินจันทร์นี้เอง ที่ทำให้อณิกษ์ได้เห็นภาพในอดีตชาติว่า เขากับโสดาญาเคยรักกันมาก่อน และวิวรรณคือคนที่เข้ามาจะแย่งชิง และฆ่าอณิกษ์ตายในอดีตชาติ

แต่สิ่งที่ทำให้อณิกษ์ประหลาดใจก็คือ ไม่ว่าเขาจะเกลียดวิวรรณมากขนาดไหน แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็อดเป็นห่วงวิวรรณไม่ได้ ในทางตรงกันข้าม ไม่ว่าเขาจะรักโสดาญามากแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถบอกรักและสัญญาว่าจะอยู่กับเโสดาญาคนเดียวได้ตลอดไป

กระทั่งวันหนึ่ง อณิกษ์ได้พบกับ หลวงพ่อเทียน (รับบทโดย สรพงษ์ ชาตรี) ซึ่งได้สอนให้อณิกษ์กำหนดจิต และช่วยดึงจิตจนอณิกษ์ล่วงรู้อดีตชาติว่า แท้จริงแล้วเขาคือ พระเจ้ายศราช (รับบทโดย เด่นคุณ งามเนตร) แห่งนครจำปาศรีอันยิ่งใหญ่ …

สัญญารัก สัญญาณลวง
เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง (2020) | ช่อง 3HD

พระเจ้ายศราชได้รักกับ แพงทอง (รับบทโดย น้ำหวาน ภูริตา) เจ้าหญิงแห่งเวียงสรภู วันหนึ่งพระเจ้ายศราชได้ช่วย โสดาญา เจ้าหญิงแห่งเวียงศิลาไว้จากการกบฏของเหล่าขุนนางขณะออกล่าสัตว์ โสดาญาประทับใจในตัวพระเจ้ายศราช เลยให้สินจันทร์ ผู้เป็นแม่ ซึ่งมีอาคมสูงและเลี้ยง ผีอู่แก้ว (รับบทโดย แก้ว กรวีร์) ผีปอบเอาไว้ใช้งานทำเล่ห์เสน่หา จนพระเจ้ายศราชลุ่มหลง และเกลียดชังแพงทอง

ในที่สุด วินธัยปุโรหิตได้เข้ามาแก้มนต์เสน่หาทำให้พระเจ้ายศราชตาสว่าง และความที่มีอาคมมากกว่าทำให้วินธัยขังโสดาญา รวมถึง สินจันทร์และผีอู่แก้วเอาไว้ พร้อมกับดาวหางที่เวียนมายังโลก จนกว่าจะครบรอบอีกนับพันปีที่ดาวหางโคจรมาบรรจบโลกอีกครั้ง โสดาญาถึงได้เป็นอิสระ

และก่อนร่างสลาย วินธัยได้ตัดนิ้วทั้งห้าของโสดาญา และนิ้วเหล่านี้ ได้กลายเป็นเพชรมาคีส์ห้าเม็ดก่อนจะหายไปในอากาศ

อณิกษ์จำเรื่องทั้งหมดได้ หลวงพ่อเทียนให้เบี้ยแก้กับอณิกษ์ไว้เป็นเครื่องรางของขลัง จนรู้ความจริงที่ว่า โสดาญาไม่ใช่คน และสินจันทร์กับผีอู่แก้วเป็นฆาตกรต่อเนื่องตัวจริง

เรื่องย่อ สัญญารัก สัญญาณลวง (2020) | ช่อง 3HD

โสดาญารวบรวมเพชรมาคีย์ห้าเม็ด (จากนิ้วที่ถูกตัด) วันใดที่รวบรวมเพชรได้จบครบทั้งห้าเม็ด วันนั้นจะเป็นวันที่โสดาญามีพลังอำนาจสูงสุด จนวินธัยเองก็เอาชนะโสดาญาไม่ได้ สิ่งเดียวที่จะเอาชนะโสดาญาได้ก็คือ พระขรรค์หน้ากาฬ อาวุธวิเศษของนครจำปาศรี ที่พระเจ้ายศราชในอดีตชาติคนเดียวเท่านั้นที่ใช้ได้

ณ เวลานี้ โสดาญารวบรวมเพชรมาได้ 4 เม็ด แต่เพชรเม็ดสุดท้ายกลับอยู่ที่พระขรรค์หน้ากาฬนั่นเอง ทำให้โสดาญาต้องต่อสู้กับอณิกษ์เพื่อชิงเพชร

ทีนี้อณิกษ์จะเอาชนะโสดาญาได้หรือไม่ ? และบทสรุปจะเป็นอย่างไร ? ต้องติดตามในละคร สัญญารัก สัญญาณลวง ได้ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2020

นักแสดงนำ

  • อ้วน เด่นคุณ รับบท อณิกษ์/พระเจ้ายศราช
  • น้ำหวาน ภูริตา รับบท วิวรรณ/แพงทอง
  • น้ำฝน พัชรินทร์ รับบท โสดาญา
  • น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย รับบท อนุช
  • มิล ศรุต รับบท ปกป้อง
  • มิ้นท์ นวินดา รับบท เมษิกา
  • ต้น อธิวัฒน์ รับบท ฤาชา
  • ลิฟท์ สุพจน์ รับบท กรรชิต
  • ต๊อก ศุภกร รับบท วินธัย
  • เฟรช อริศรา รับบท สินจันทร์
  • แก้ว กรวีร์ รับบท ผีอู่แก้ว
  • สรพงษ์ ชาตรี รับบท หลวงพ่อเทียน

รูปภาพ สัญญารัก สัญญาณลวง


Source: Ch3Thailand