Skip to content
10Fight10 ซีซั่น 2 ดอม เหตระกูล น็อก อาร์ต พศุตม์ เลือดสาด !

10Fight10 ซีซั่น 2 ดอม เหตระกูล น็อก อาร์ต พศุตม์ เลือดสาด !

10Fight10 ซีซั่น 2 (12 ตุลาคม 2020) เริ่มเปิดสังเวียนผืนผ้าใบให้เหล่าดาราชายมาตะบันหมัดกันแล้ว ซึ่งคู่แรกเป็นการชกกันระหว่าง ดอม เหตระกูล อายุ 44 ปี ปะทะกับ อาร์ต พศุตม์ อายุ 37 ปี

ส่วนกติกาในการชกยังคงใช้กติกาของมวยสากลสมัครเล่น คือ ชกกันทั้งหมด 3 ยก ยกละ 3 นาที โดยมีกรรมการมืออาชีพเป็นผู้ให้คะแนน แต่ละยกมี 10 คะแนน เต็ม 30 คะแนน

ยก 1 โดยดอมเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าตะบันหมัดใส่ตั้งแต่ยกแรก และใช้การออกหมัดอย่างแม่นยำเน้นที่ใบหน้าของอาร์ตไปหลายหมัด ขณะที่อาร์ตได้แต่เน้นตั้งรับและสวนกลับเป็นจังหวะ

ยก 2 ยังคงเป็นดอมที่เดินลุยแหลก ออกหมัดเข้าหน้าของอาร์ตได้อย่างจะแจ้งหลายครั้ง ทำให้อาร์ตมีเลือดไหลออกทางจมูก แต่อาร์ตก็ยังพยายามออกหมัดสู้ จนบางจังหวะดอมถึงกับออกอาการเหมือนกัน

แม้ดูเหมือนว่ายกนี้ อาร์ตจะทำได้ดีขึ้นกว่ายกแรก แต่ทว่า ปัญหาอยู่ที่เลือดของอาร์ตที่ไหลออกมาไม่หยุด ทำให้ช่วงพักยกทางพี่เลี้ยงต้องรีบทำการห้ามเลือด

ยก 3 ดอมสบโอกาสและไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือไป เดินออกหมัดใส่หน้าของอาร์ตอย่างต่อเนื่อง เข้าเป้าเป็นชุด จนในที่สุดกรรมการต้องนับ และตัดสินใจยุติการชกในที่สุด ทำให้ดอมเป็นฝ่ายชนะน็อกไปในยกที่ 3 นี้เอง

ทั้งนี้ รายการ 10 Fight 10 ในสัปดาห์หน้า (19 ตุลาคม 2020 เวลา 20.05 น.) เป็นการชกกันระหว่าง เป้ วง Mild กับ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ติดตามชมได้ทางช่อง Workpoint (หมายเลข 33)

Source: 1