Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์เกาหลี 18 Again (2020)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์เกาหลี 18 Again (2020)

สปอยล์ 18 Again (2020) : เมื่อชีวิตในปัจจุบันต้องประสบกับความล้มเหลว หากแต่จู่ ๆ เขากลับได้โอกาสจากฟ้า ให้กลับไปเป็นหนุ่มได้อีกครั้ง

EP.1 คืนร่างไปเมื่อ 18 ปีก่อน

ฮงแดยอง (รับบทโดย อีโดฮยอน *ตอนเด็ก) ขณะเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย เขาต้องทิ้งความฝันที่จะเป็นนักบาสเกตบอลไป เมื่อเขาได้รู้ว่า จองดาจอง (รับบทโดย ฮันโซอึน *ตอนเด็ก) แฟนสาวของเขาตั้งท้อง

วันเวลาผ่านไปกว่า 20 ปี … ทั้งคู่อายุ 37 ปี และมีลูกแฝดหญิงชายด้วยกัน

ฮงแดยอง (รับบทโดย ยุนซังฮยอน *ตอนผู้ใหญ่) และจองดาจอง (รับบทโดย คิมฮานึล *ตอนผู้ใหญ่) เริ่มมีปัญหาครอบครัวอย่างหนัก ถึงขั้นที่ดาจองยื่นคำขาดที่จะขอหย่า แต่แดยองไม่ต้องการหย่า และพยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยการทำงานอย่างหนัก เพื่อครอบครัวจะได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ดูเหมือนความเป็นจริงกับความต้องการของแดยองจะสวนทางกัน เขาโดนบีบให้ต้องลาออกจากงาน ในขณะที่ดาจองก็โดนไล่ออกจากการเป็นผู้ประกาศรายการทีวีเช่นกัน ตอนนี้ครอบครัวเข้าภาวะวิกฤต

แดยองกลับไปที่โรงเรียนมัธยมด้วยความหดหู่ ท้อแท้ และสิ้นหวัง ขณะที่ชู้ตลูกบาส เขาอธิษฐานให้ตัวเองย้อนเวลากลับไปในอดีต ทันใดนั้น ไฟฟ้าก็ดับและปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น

แดยองกลับไปอายุ 18 อีกครั้ง เขาจึงรีบไปหาโกด๊อกจิน เพื่อนสนิทของเขาทันที ทั้งคู่จึงเริ่มวางแผนชีวิต เพื่อให้แดยองได้ทำตามฝันที่อยากเป็นนักบาสเกตบอล โดยโกด๊อกจินจะทำทีเป็นพ่อของแดยอง และเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น โกอูยอง หลังจากนั้นโกด๊อกจินพาโกอูยองไปสมัครเรียนโรงเรียนเซริม ซึ่งชีอาและชีอู ที่เป็นลูกสาวลูกชายของเขาก็เรียนอยู่ที่นั่นด้วย

ขณะเดียวกันนั้น ดาจองก็ได้เป็นผู้ประกาศของสถานี JBC … ดาจองโทร. ให้แดยองไปไกล่เกลี่ยกันที่ศาล ไม่เช่นนั้นเขาจะถูกตัดสิทธิเลี้ยงดูลูก

EP.2 เรียนที่เดียวกับลูก

ดาจองเดินทางไปสัมภาษณ์งานผู้ประกาศรายการ เธอโกหกว่าอายุ 28 เท่านั้น เพราะกลัวว่าจะไม่ได้งานทำ ทั้งที่จริง ๆ เธออายุเกือบ 40 ปีแล้ว

ครูพละชเวอิลกวอนรู้สึกคุ้นหน้าโกอูยอง ทำให้โกอูยองต้องโกหกว่าเขาเป็นนักเรียนใหม่ที่นี่ … อิลกวอนยังคงมีใจให้กับดาจองเพราะเธอเป็นรักแรกของเขา เมื่อรู้ว่าดาจองกำลังจะหย่า เขาจึงเริ่มเดินหน้าจีบเธออีกครั้ง

ดาจองตักเตือนลูกสาวเรื่องการสูบบุหรี่ เพราะเธออายุเพียง 18 เท่านั้น แต่ชีอาบอกว่าเธอโตแล้ว ในเมื่อแม่สูบได้เธอก็สูบได้ … ดาจองออกมาทิ้งขยะที่หน้าบ้านจึงได้เจออูยอง เมื่อเห็นดาจองถือบุหรี่ไฟฟ้าในมือ อูยองจึงสั่งสอนเธอ จนทำให้ดาจองไม่พอใจที่เด็กอย่างเขาพูดจาไม่ดีกับผู้ใหญ่

เหตุการณ์หลายอย่างทำให้ดาจองรู้สึกว่า อูยองกับแดยอง มีหลายอย่างเหมือนกันอย่างบอกไม่ถูก เธอจึงเรียกอูยองว่า แดยอง !

EP.3 ผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่

เมื่อดาจองเรียกชื่ออูยองว่าแดยอง ทำให้ด๊อกจินและอูยองตกใจ เพราะคิดว่าความลับแตก แต่จริง ๆ แล้ว ดาจองกลับสงสัยว่า อูยองคือลูกชายอีกคนของแดยอง เพราะหน้าตาของทั้งคู่คล้ายกันมาก แต่ด๊อกจินก็อ้างว่า อูยองหน้าเหมือนแม่ของเขาซึ่งมีหน้าตาเหมือนแดยอง

ดาจองดีใจที่ได้งานเป็นผู้ประกาศช่อง JBC เช้าวันต่อมาดาจองเตรียมตัวไปทำงานใหม่ด้วยความสดใสและสวมชุดกระโปรงสั้น เมื่อพบอูยองรอชีอูที่หน้าบ้าน อูยองขอร้องให้เปลี่ยนกระโปรงที่ยาวกว่านี้ ซึ่งดาจองก็ยอมกลับเข้าไปเปลี่ยน อูยองดีใจที่ได้เห็นภรรยาตัวเองมีรอยยิ้มที่สดใสอีกครั้ง

ดาจองกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน และถูกยกย่องว่าเป็นผู้ประกาศที่มีความรู้รอบตัว วันต่อมาชาวเน็ตเริ่มขุดคุ้ยประวัติของดาจองว่าเธอท้องขณะเรียนมัธยม และต่อว่าสถานี JBC ที่หักหลังผู้ชม

EP.4 คำโกหก

ดาจองเห็นคอมเมนต์ในด้านลบเกี่ยวกับตัวเธอเป็นจำนวนมากหลังออกรายการสด เธอเริ่มเป็นห่วงความรู้สึกของลูก ในขณะที่ ผอ.ข่าว พยายามบีบเธอให้ลาออกให้ได้ในช่วงทดลองงาน

ระหว่างกลับบ้าน ดาจองเจอคนเมาสองคนซึ่งจำได้ว่าเธอเป็นผู้ประกาศ พวกเขาจึงพยายามลวนลามเธอ แต่อูยองซึ่งรอที่หน้าบ้าน วิ่งเข้าไปช่วยไว้ได้ทัน

จากนั้นอูยองก็เดินไปส่งเธอบ้าน เขาขอให้เธอสู้ต่อไปเพื่อไปให้ถึงฝัน ส่วนเขาจะดูแลเด็ก ๆ ที่โรงเรียนเอง จนดาจองแปลกใจที่เขาพูดราวกับเป็นผู้ใหญ่ อูยองยังบอกเธออีกว่าไม่ต้องสนใจคนที่ว่าเธอท้องในวัยเรียน เพราะเธอเป็นแม่ที่เก่งและมีความรับผิดชอบ

ระหว่างนั้น ดาจองได้รับจดหมายยืนยันการลาออกของสามี ซึ่งตอนที่โทร. ไปหาเขาก็ยังโกหกว่าทำงานที่ปูซาน

ดาจองจับได้ว่าแดยองโกหกว่าไปทำงานที่ปูซาน เธอรู้สึกว่าแดยองเปลี่ยนไปและโกหกเธอทุกเรื่อง จนทำให้เธอไม่เชื่อใจเขาอีกต่อไปแล้ว จากนั้นเธอก็ส่งข้อความเตือนเขาสำหรับการไปศาลครั้งสุดท้าย และขอให้จบเรื่องระหว่างเธอกับเขาด้วยดี

เมื่อถึงเวลานัดที่ศาล ศาลจะเริ่มตัดสินคดีในขณะที่แดยองไม่มาตามนัด ทันใดนั้น อูยองเดินเข้ามาและรายงานตัวต่อศาลว่าเขาคือฮงแดยอง ท่ามกลางความแปลกใจของดาจอง

EP.5 หย่า

อูยองไปศาล โดยบอกว่าเป็นตัวแทนของแดยอง ในการนำจดหมายมาอ่านต่อหน้าดาจองและผู้พิพากษา จดหมายระบุว่า ยอมยกสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกให้แก่เธอ และขอให้เธอต่อสู้ต่อไป

ดาจองบอกกับลูกทั้งสองคนว่า ได้หย่าขาดกับพ่อแล้ว จากนั้นทั้งชีอาและชีอูก็ไประบายความเสียใจของตนเอง ชีอูไปเล่นบาสคนเดียวทั้งน้ำตา ส่วนชีอาก็ไปนั่งร้องไห้อยู่ในตู้คาราโอเกะ

EP.6 รักต่างวัย

แอริน เคยตกหลุมรักแดยองสมัยเรียน และการที่แอรินได้พบกับอูยอง ทำให้เธอปลื้มเขาเป็นอย่างมาก

แอรินยังหมกมุ่นเรื่องอูยอง จึงนัดดาจองเพื่อปรึกษาเรื่องนี้ ดาจองบอกว่า มันเป็นเรื่องทุเรศที่คนวัยนี้จะตกหลุมรักเด็กอายุ 18 ซึ่งเป็นผู้เยาว์ …

EP.7 คุณอยู่เคียงข้าง เมื่อฉันต้องการเสมอ

ดาจองขอตัวออกไปธุระก่อนที่แอรินจะบอกว่า โกอูยองคือฮงแดยอง อูยองยอมรับกับแอรินว่าเขาคือฮงแดยอง และขอร้องไม่ให้บอกดาจอง แต่ด้วยความที่แอรินไร้สติจากการดื่มจนเมา ทำให้เผลอบอกอิลกวอนว่าอูยองคือฮงแดยง …

เหตุการณ์ผ่านไป แอรินรู้สึกกระวนกระวายและเป็นห่วงดาจอง จนเธอเพิ่งนึกออกว่า ได้เผลอบอกความลับให้อิลกวอนได้รู้ในคืนที่เธอเมา แดยองเปิดประตูเข้าไปและเห็นดาจองกำลังร้องไห้ หลังจากที่อิลกวอนได้บอกอะไรบางอย่างกับเธอ

EP.8 เล่นให้พ่อได้ดูอีกครั้ง

อิลกวอนเล่าเรื่องราวในอดีตของแดยองให้ดาจองได้รู้ คือ ที่แดยองไม่เข้าร่วมทีมบาสเกตบอล เพราะต้องทำงานเป็นลูกจ้างแบกหามเพื่อหาเงินมารักษาชีอูซึ่งเป็นโรคหอบหืด และเพื่อให้ดาจองได้ทำตามฝัน

เมื่อถึงวันแข่งขัน ในนาทีสุดท้ายอูยองสามารถทำคะแนนชนะคู่แข่งได้ จากนั้นอูยองจึงเดินไปที่อัฒจรรย์ และส่งภาษามือบอกปู่ของชีอู (ซึ่งก็คือพ่อของเขา) ว่า เขาคือแดยองที่อยากเล่นให้พ่อได้ดูอีกครั้ง หลังจบการแข่งขัน พ่อของแดยองไปดักรอเขา ทั้งคู่สวมกอดกันทั้งน้ำตา

EP.9 ปราบคอร์รัปชัน

ดาจองได้พบกับอูยองหลังจากจบการแข่งขันบาสเกตบอล เขาทำให้เธอนึกถึงแดยอง ด้วยวิธีผูกเชือกรองเท้าให้เธอ จากนั้นอิลกวอนก็บอกดาจองว่า ถ้าต้องการให้ชีอู ลูกชายของเธอได้เล่นแมทช์สำคัญ ก็ต้องโอนเงินให้เขาอีก ทำให้ดาจองคิดหาวิธีเพื่อเอาผิดชเวอิลกวอนให้ได้

ในตอนแรก มีทั้งผู้ปกครองที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการเปิดโปงความผิดของอิลกวอน เพราะกลัวจะโดนร่างแหข้อหาสมรู้ร่วมคิดไปด้วย จนกระทั่งดาจองวางแผนใหม่เพื่อให้ผู้ปกครองได้เห็นธาตุแท้ของอิลกวอนกับตาตัวเอง เมื่อดาจองทำตามแผนสำเร็จ ผู้ปกครองทุกคนได้เห็นธาตุแท้ของอิลกวอน หลังจากนั้นอิลกวอนและพรรคพวกก็ถูกดำเนินคดี

แดยองโดนรถชนเพราะวิ่งเข้าไปช่วยเด็กหญิงที่กำลังข้ามถนน เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเข้ารับการผ่าตัด โดยเจ้าหน้าที่ระบุชื่อผู้ป่วยว่า ฮงแดยอง เกิดปี 1983

EP.10 บอกความจริง ?

แดยองฝันไปว่า ตัวเองฟื้นขึ้นมาเป็นคนเดิมที่ไม่ใช่อูยองอีกต่อไป ในฝันนั้นเขาเห็นดาจองและลูก ๆ มาเยี่ยม และสวมกอดเขา แต่เมื่อฟื้นขึ้นมา เขาก็ยังเป็นอูยองเหมือนเดิม

แดยองถ่ายรูปลูก ๆ ในงานเทศกาลของโรงเรียน จากนั้นเขาก็ส่งไปให้ดาจองดู และแดยองก็ตัดสินใจที่จะไปหาดาจองเพื่อบอกความจริง …

EP.11 รออยู่นานแล้ว

ดาจองได้เป็นพิธีกรรายการวิกฤติคู่รัก ซึ่งเป็นรายการออกอากาศสดเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการถกเถียงเรื่องการหย่าของคู่แต่งงานคู่หนึ่ง ระหว่างนั้นดาจองได้แสดงความคิดเห็นที่เธอได้จากชีวิตจริงของเธอเอง จนทำให้ผลโหวตจากผู้ชมที่เห็นว่าการหย่าเป็นทางออกของชีวิตคู่กลายเป็นศูนย์

แดยองที่ดูรายการนี้อยู่ด้วยจึงเข้าใจความรู้สึกลึก ๆ ของดาจองมากขึ้น และรู้ว่าเธอรู้สึกเสียใจที่ตัดสินใจหย่ากับเขา เพราะดาจองเพิ่งรู้ถึงความลำบากของสามีตัวเองที่เขาไม่เคยบอกเธอมาก่อน

ขณะที่ดาจองไปดื่มฉลองกับทีมงานหลังจบรายการ จนกลับมาเมาหลับอยู่ข้างบันได เมื่อได้สติเธอจึงเรียกชื่อฮงแดยองและถามเขาทั้งน้ำตาว่า ทำไมถึงเพิ่งมา เพราะเธอรออยู่นานแล้ว …

EP.12 จูบ

รายการ วิกฤติคู่รัก ได้เรตติ้งสูงสุดและได้เป็นรายการประจำของสถานี นอกจากนั้นชื่อของดาจองก็ติดอันดับการค้นหาสูงสุดอีกด้วย ตอนนี้หน้าที่การงานของดาจองรุ่งสุด ๆ ทางผู้บริหารสถานีก็เตรียมโปรโมทตำแหน่งให้เธอ

ดาจองขอคุยกับอูยองเป็นการส่วนตัว ดาจองบอกว่าเขาทำให้เธอนึกถึงอดีตสามี ซึ่งเธอไม่เคยโกรธและมีอีกหลายอย่างที่ต้องขอบคุณเขาด้วยซ้ำ จากนั้นเธอก็มองไปที่พระจันทร์ และเอ่ยปากออกมาว่า หวังว่าเขาคงสบายดี แดยองได้ยินดังนั้นจึงโน้มตัวไปจูบเธอ … อูยองโดนดาจองตบหน้า ขณะกำลังก้มจูบเธอ !

EP.13 แอบถ่าย

หลังจากดาจองตบหน้าอูยอง และรู้ว่ามีคนเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดาจองจึงรู้สึกอายเป็นอย่างมาก

เรื่องตลกร้ายเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อดาจองจับได้ว่าผู้ประเมินผลนักข่าวฝึกงานแอบถ่ายนักข่าวฝึกงานสาวคนหนึ่ง หลังจากนั้นดาจองถูกปลดจากการเป็นพิธีกรรายการ วิกฤติคู่รัก … แต่สิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นท่ามกลางเรื่องร้าย ๆ ก็คือ ดาจองยังคงมีแดยองอยู่เคียงข้างเธอเสมอ

ดาจองไปพบกับแดยองตามนัดที่สวนสาธารณะ เพราะเขานัดมาเจอเพราะมีเรื่องสำคัญจะบอก เมื่อดาจองมาถึงก็โทร. ไปหาเขา แต่เมื่อหันหลังกลับไปก็เจออูยองกำลังรับโทรศัพท์และพูดออกมาว่า เขาคือฮงแดยอง !

EP.14 ความจริงปรากฏ

แดยองพยายามไล่เรียงเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และสิ่งที่เหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นจนทำให้เขากลายเป็นเด็กอีกครั้ง แต่ดาจองไม่เชื่อและสั่งห้ามไม่ให้เข้าใกล้เธอกับลูก ๆ อีก

เหตุการณ์ผ่านไป จนกระทั่งดาจองไปที่ร้านรองเท้า พนักงานขายที่ร้ายได้เล่าเรื่องที่แดยองมาซื้อรองเท้าให้อย่างลทุกอย่างให้เธอฟังอย่างละเอียด ทำให้ดาจองได้รู้ว่าอูยองคือฮงแดยองจริง ๆ

ดาจองเริ่มทบทวนเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรกระหว่างเธอและอูยอง เธอจึงไปหาเขา แดยองคว้าดาจองเข้ามาใกล้ ๆ และบอกว่าเขาก็คิดถึงเธอเช่นเดียวกับที่เธอคิดถึงเขา ก่อนที่จะโน้มตัวไปจูบเธอ

EP.15 ขอชีวิตเดิมคืนมา

หลังจากที่ดาจองรู้แล้วว่าอูยองคือแดยอง ทั้งสองก็ไปเที่ยวเล่นด้วยกัน

ณ จุดนี้ หลายสิ่งหลายอย่างเริ่มเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แดยองจึงกลับไปชู๊ตบาสเพื่ออธิษฐานขอชีวิตเดิมของเขากลับคืนมา แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เขายังคงเป็นอูยองอยู่เหมือนเดิม …

EP.16 ตอนจบ

แดยองผิดหวังและเสียใจที่ไม่อาจกลับไปเป็นคนเดิมได้

วันต่อมาเขาได้พบดาจอง เธอเอาแต่โทษตัวเองที่ทำให้ชีวิตของเขาต้องพังอีกครั้งหนึ่ง ดาจองได้แต่ก้มหน้าร้องไห้และฟังเขาพูด แต่เมื่อเงยหน้าขึ้นมา เธอจึงได้เห็นฮงแดยองกลับมาเป็นคนเดิมที่ไม่ใช่รูปลักษณ์ของโกอูยองอีกต่อไป !

แดยองและดาจองไปดูชีอูแข่งขันบาสเกตบอล ชีอูดีใจที่พ่อมาดูเขาแข่งเป็นครั้งแรก และเขาสามารถเอาชนะคู่แข่งได้จนสำเร็จ ชีอูเดินเข้าไปกอดพ่อทั้งน้ำตาด้วยความดีใจ

2 ปีต่อมา … แดยองเปิดโรงเรียนสอนกีฬาให้กับเด็ก ๆ ต่อมาเขาขอดาจองแต่งงาน เพราะอยากเห็นเธอใส่ชุดเจ้าสาว และพวกเขาก็ยังไม่เคยเข้าพิธีแต่งงานด้วยกันเลย

หลังจากแต่งงานและใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอีกครั้ง บางครั้งดาจองและสามีก็ทะเลาะกันบ้าง แต่ทั้งคู่ก็ปรับตัวเข้าหากันและคุยกันเมื่อมีปัญหา จึงทำให้พวกเขาเข้าใจการใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมากขึ้น และจะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่าอย่างที่เคยจับมือสัญญากันไว้

จบบริบูรณ์

Source: 1