Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ Birthcare Center (2020) 산후조리원

เรื่องย่อซีรีส์ Birthcare Center (2020) 산후조리원

เรื่องย่อ Birthcare Center : ซีรีส์ว่าด้วยเรื่องราวดราม่าในวงการแพทย์ กับบทบาทเพศหญิงที่กำลังจะถูกเรียกว่าแม่ ในศูนย์พักฟื้นหลังคลอดแห่งนี้

ชื่อเกาหลี : 산후조리원
แนว : คอมเมดี้
จำนวน : 8 ตอน
ช่อง : tvN
ออกอากาศ : จันทร์ – อังคาร 19.00 น. (ไทย)
เริ่มตอนแรก : 2 พฤศจิกายน 2020

โปสเตอร์ซีรีส์ Birthcare Center

เรื่องย่อ Birthcare Center

เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในศูนย์พักฟื้นคุณแม่หลังคลอดระดับไฮเอนด์ …

โอฮยอนจิน (รับบทโดย อึมจีวอน) มีแววรุ่งในชีวิตการทำงานของเธอ อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในคณะผู้บริหารของบริษัท เรียกได้ว่าเธอเป็นเวิร์กกิ้งวูแมนในแพตเทิร์นของสาวสมัยใหม่อย่างเต็มตัว

แต่เมื่อโอฮยอนจินคลอดลูกคนแรกเธอถึงกับช็อก เมื่อพบว่า การให้กำเนิดลูกน้อยอันเป็นแก้วตาดวงใจของเธอนั้น ยากกว่าที่เธอเคยจินตนาการเอาไว้มาก และแม้ว่าเธอจะเป็นหญิงเก่งในด้านการงานของเธอ หากทว่าการเลี้ยงลูกนั้นกลับต่างออกไป

หลังจากออกจากโรงพยาบาล โอฮยอนจินมุ่งหน้าไปที่ศูนย์พักฟื้นคุณแม่หลังคลอดระดับไฮเอนด์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ที่แม้แต่ดาราชื่อดังก็มาใช้บริการ

โอฮยอนจินรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไรเมื่อได้รู้ว่า เธอเป็นคุณแม่ที่มีอายุมากที่สุดในศูนย์พักฟื้นแห่งนี้ และรู้สึกเขินอายที่สังเกตเห็นว่า คุณแม่คนอื่น ๆ มีทักษะและสัญชาตญาณของความเป็นแม่ในการดูแลลูกของตัวเอง

ณ สถานที่แห่งนี้ มีคุณแม่อยู่ท่านหนึ่ง โจอึนจอง (รับบทโดย พัคฮาซอน) เธอเป็นคุณแม่ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม และดูเหมือนว่าเธอจะเป็นต้นแบบให้คุณแม่ท่านอื่น รวมถึงโอฮยอนจินด้วย

โดยศูนย์พักฟื้นแห่งนี้มี ชเวฮเยซอก (รับบทโดย จางฮเยจิน) เป็นผู้จัดการศูนย์ที่มีเสน่ห์มีความรู้ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเด็ก

นักแสดงนำ

อึมจีวอน รับบท โอฮยอนจิน

อึมจีวอน รับบท โอฮยอนจิน : อายุ 42 ปี เป็น CEO ของบริษัทขนาดใหญ่ ที่มีอายุน้อยที่สุดของบริษัท แต่เป็นคนที่แก่ที่สุดในศูนย์พักฟื้นคุณแม่หลังคลอด !

โอฮยอนจินเริ่มต้นการทำงานจากการเป็นพนักงานออฟฟิศตั้งแต่อายุยังน้อย ในด้านหน้าที่การงานนั้น ถือได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง แต่ในบทบาทของความเป็นแม่นั้นอาจแตกต่างออกไป

หลังจากเธอได้แต่งงานกับ คิมโดยุน (รับบทโดย ยุนพัค) และตั้งครรภ์ในเวลาต่อมา เธอพบว่าตัวเธอแก่เกินไปที่จะมีลูก และด้วยภาระหน้าที่ในฐานะผู้บริหาร ทำให้การทำหน้าที่ในฐานะแม่ของเธอเริ่มมีปัญหา ฮยอนจินเริ่มสงสัยในความสามารถของความเป็นแม่ของตัวเอง เธอจึงตัดสินใจเดินทางมาที่ศูนย์พักฟื้นคุณแม่หลังคลอด และความจริงก็คือ แม้ว่าเธอจะเป็นผู้บริหารของบริษัทขนาดใหญ่ ที่มีอายุน้อยที่สุดของบริษัท แต่เป็นผู้ที่แก่ที่สุดในศูนย์พักฟื้นแห่งนี้ !

พัคฮาซอน รับบท โจอึนจอง

อายุ 33 ปี เป็นแม่บ้าน และเป็นคุณแม่มืออาชีพ

เธอเป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อมด้วยจิตวิญญาณของความเป็นแม่ อีกทั้งยังมีความสามารถในดูแลสามีอันเป็นที่รักของเธอ

สำหรับศูนย์พักฟื้นแห่งนี้ อึนจองเป็นเหมือนไอดอลของคุณแม่ทั้งหลาย ด้วยความที่เธอเป็นคุณแม่ที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังมีสามีที่เป็นนักกอล์ฟอาชีพชื่อ อีซอนอู อีกด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครรู้ก็คือ ลึก ๆ แล้วเหมือนเธอจะรู้สึกว่าชีวิตตัวเองขาดอะไรไปบางอย่าง ที่ต้องการมาเติมเต็มในชีวิต ?

จางฮเยจิน รับบท ชเวฮเยซอก

อายุ 55 ปี ผู้อำนวยการศูนย์พักฟื้นคุณแม่หลังคลอด

ยุนพัค รับบท คิมโดยุน

อายุ 35 ปี สามีของโอฮยอนจิน เป็นผู้บริหารของบริษัทสตาร์ทอัพทางด้านเทคโนโลยี

เขาเป็นผู้ชายจิตใจดีผู้มีความอบอุ่น และเป็นสามีที่ดีของฮยอนจิน คิมโดยุนเป็นผู้บริหารบริษัทสตาร์ทอัพด้านการพัฒนาแอปที่กำลังมาแรง แต่เขาก็เป็นคนถ่อมตัว

อัลบั้มรูป ซีรีส์ Birthcare Center

คลิปตัวอย่าง

Source: Birthcare Center Official Site