Skip to content
8 หนังสยองขวัญ ที่กระตุกขวัญของคุณ ให้ดำดิ่งลงไปอยู่ในอเวจี

8 หนังสยองขวัญ ที่กระตุกขวัญของคุณ ให้ดำดิ่งลงไปอยู่ในอเวจี

มีคนบอกว่า การที่จะนำพาตัวเองให้หลุดพ้นจากความเครียดที่ประดังประเดเข้ามา วิธีหนึ่งที่ได้ผลคือการดูหนังดูซีรีส์ และนี่คือ 8 หนังสยองขวัญ ที่เราคัดมาแล้วว่า จะกระตุกขวัญดำดิ่งลงไปสู่อเวจี

1 – 1922 (2017)

คงจะไม่ถูกต้องนัก ถ้าหากลิสต์รายชื่อหนังในเทศกาลฮาโลวีนจะไม่มีผลงานของ สตีเฟน คิง เจ้าของฉายา King of Horror ที่สร้างสรรค์งานเขียนจนถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ในตำนานมากมายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Carrie ไปจนถึง The Shining

สำหรับ 1922 จะเล่าเรื่องราวของชาวไร่ ที่มีแบ็กกราวด์อยู่ที่เนบราสก้า โดยผู้เป็นพ่อได้ร้องขอความช่วยเหลือจากลูกชาย ในการสังหารเมียของเขา เพื่อล้มแผนการขายฟาร์มของเธอ แม้การฆาตกรรมทั้งคู่ดูเหมือนจะสำเร็จดังตั้งหมาย แต่พวกเขาก็ถูกหลอกหลอนจากผลของสิ่งที่ทำลงไป แต่ปัญหาคือมันไม่ใช่เพียงแค่นั้นน่ะสิ …

2 – The Babysitter (2017)

ถ้าว่าด้วยเรื่องหนังสยองขวัญ ไปจนถึงหนังผี มักจะใช้องค์ประกอบคลาสสิกอยู่ไม่กี่อย่าง เช่น ผีตุ้งแช่, บ้านผีสิง หรือการเผชิญสิ่งลึกลับในพื้นที่แคบ ฯลฯ แต่สำหรับองค์ประกอบของหนังสยองขวัญที่เหมาะสำหรับเทศกาลฮาโลวีนนั้น ก็คือ กลุ่มวัยรุ่นกับความหมกมุ่นในเรื่องเพศ จนนำพาไปสู่เหตุการณ์สยองขวัญ !

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 มีหนังเรื่องหนึ่งที่นิยมเป็นอย่างมากก็คือเรื่อง Babysister พี่เลี้ยงสุดฮอตของหนุ่ม ๆ วัยกำลังอยากสะบึม ที่บังเอิญได้พบว่า พี่เลี้ยงของพวกเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกของลัทธิปีศาจอันน่ากลัว แล้วเหตุการณ์ก็นำพาให้พวกเขาตกอยู่ในอันตราย

เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่ดูได้อย่างเพลิดเพลินสนุกสนานตั้งแต่ต้นยันจบ

3 – The House At The End of the Street (2012)

แม้หนังสยองขวัญเรื่องนี้จะถูกมองในแง่ลบจากนักวิจารณ์ แต่ในเรื่องรายได้กลับตรงกันข้าม เพราะหนังเรื่องนี้นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอเรนซ์

อย่างไรก็ตาม หนังเดินพล็อตสยองขวัญตามตำรา โดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ รับบทเป็นเด็กสาวที่ต้องประสบเหตุการณ์อันน่ากลัว เมื่อครอบครัวของเธอถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม และเมื่อเธอได้พบกับผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากการฆาตกรรมหมู่ ทำให้เธอได้รู้เรื่องราวบางอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน

4 – Sleepy Hollow (1999)

Sleepy Hollow สร้างจากวรรณกรรมคลาสสิกของคนอเมริกัน โดย จอห์นนี เดปป์ และ ทิม เบอร์ตัน ร่วมมือกันดัดแปลงวรรณกรรมคลาสสิกเมื่อปี 1820 ของ วอชิงตัน เออร์วิง เรื่อง The Legend of Sleepy Hollow โดย เดปป์ รับบทเป็นตำรวจที่ถูกส่งไปทำการสืบสวนคดีฆาตกรรม ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยเป็นมนุษย์ไร้หัว !

5 – The Addams Family (1991)

ไม่มีเด็กยุค 90 คนไหนไม่รู้จัก The Addams Family ครอบครัวที่มีความลึกลับเหนือธรรมชาติที่เต็มเปี่ยมด้วความขบขัน ซึ่งแสดงโดยนักแสดงที่ดูเหมือนว่า พวกเขาจะเกืดมาเพื่อเป็นสมาชิกของครอบครัวลึกลับนี้จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ราอูล จูเลียส โกเมซ, คริสตินา รอสซี่ หรือแม้แต่ คริสโตเฟอร์ ลอยด์

6 – Poltergeist (1982)

บางครั้งเวลาจะเป็นตัวทดสอบที่แท้จริง แม้กาลเวลาจะผ่านไปร่วม 40 ปี หากแต่ว่า Poltergeist ก็ยังคงเป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญที่ดีที่สุดตลอดกาล จากผลงานการเขียนบท และผู้อำนวยการสร้างระดับปรมาจารย์ สตีเว่น สปีลเบิร์ก ซึ่งมันได้พิสูจน์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเสียงวิจารณ์ในเชิงบวก รายได้ที่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังได้รับรางวัลออสการ์ เมื่อหนังเรื่องใดมีองค์ประกอบครบ 3 ประการที่ว่านี้ จงเชื่อเถอะว่าของเขาดีจริง

หนังเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ที่ต้องพบกับเหตุการณ์ประหลาดที่ไม่สามารถอธิบายได้รอบบริเวณบ้านของพวกเขา โดยเริ่มจากเมื่อลูกสาวตัวน้อยที่เริ่มคุยกับโทรทัศน์ ซึ่งต่อมาพวกเขาได้พบว่า โพลเทอร์ไกสต์ คือผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวอันน่าสะพรึงที่เกิดขึ้น

Poltergeist เป็นหนังที่ติดอยู่ในลิสต์ที่คอหนังพันธุ์แท้ทุกหมู่เหล่าต้องดู !

7 – The Evil Dead (1981)

The Evil Dead เป็นหนังสยองขวัญคลาสสิกอีกเรื่องที่อยากแนะนำ มันว่าด้วยเรื่องของกระท่อมกลางป่า หนังสือโบราณ กับเหล่าปีศาจอันชั่วร้ายที่ถูกปลดปล่อยโดยไม่ได้ตั้งใจ

หนังถูกสร้างขึ้นงบประมาณอันจำกัดจำเขี่ย ด้วยนักแสดงที่แทบไม่มีใครรู้จัก แต่มันกลับกลายเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อ แน่นอนว่ามีหนังมากมายที่สร้างด้วยเงินทุนนับพันนับหมื่นล้านบาท แต่จะเชื่อไหม The Evil Dead สร้างด้วยเงินไม่ถึง 2 แสนบาท (9 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ) เท่านั้น

8 – Cabin Fever (2016)

หนังรีเมก ที่สร้างจากหนังชื่อเดียวกัน ของผู้สร้างคนเดียวกัน ว่าด้วยเรื่องราวของ เพื่อน 5 คนที่เดินทางเข้าไปพักผ่อนในป่า แต่พวกเขากลับต้องเผชิญกับสิ่งที่น่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นคนแปลกหน้าและไวรัสที่น่ากลัว

เรียบเรียงโดย : tem Jirapas