Skip to content

เรื่องย่อ ขุมทรัพย์ลำโขง ละครช่อง 8

ขุมทรัพย์ลำโขง : การผจญภัยเพื่อตามหาขุมทรัพย์ภายใต้ ศรัทธา ความเชื่อ ความโลภ ความกระหาย และหายนะ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว …

เรื่องย่อ ขุมทรัพย์ลำโขง ละครช่อง 8
อาร์ต พศุตม์ และ พิ้งกี้ สาวิกา ในละครเรื่อง ขุมทรัพย์ลำโขง ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)

เรื่องย่อ ขุมทรัพย์ลำโขง

เพทาย (รับบทโดย พิ้งกี้ สาวิกา) เป็นนักโบราณคดีประจำพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการนี้มานาน เธอมักจะฝันเห็นตัวเองในชุดไทยโบราณ และเหตุการณ์ที่ตัวเองถูกฆ่าตายอยู่เป็นประจำ

ความที่ ปุระ พ่อของเพทายเป็นนักโบราณคดีที่มีชื่อเสียงและฝีมือดี เธอจึงได้วิชาจากพ่อ จากความเก่งกาจของเพทายนี้เอง ทำให้ได้รับการติดต่อจาก อัศวิน (รับบทโดย มังกร ปภาวิน) ตำรวจหนุ่มไฟแรง ประจำอยู่หน่วยเฉพาะกิจปราบปรามการค้าวัตถุโบราณ เพื่อให้ตรวจสอบวัตถุโบราณที่อยู่ในครอบครองของเสี่ยรายหนึ่ง …

เมื่อเพทายตรวจสอบดูก็พบว่าเป็นของปลอม ทำให้เสี่ยโกรธจัดและสั่งให้ลูกน้องไปจับตัวคนที่ย้อมแมวเสี่ยมาลงโทษ และนักย้อมแมวผู้นั้นคือ สองภพ (รับบทโดย อาร์ต พศุตม์) นักค้าวัตถุโบราณจอมเจ้าเล่ห์ หรือที่รู้จักกันในวงการว่า โปรเถื่อน เขาใช้ความเจ้าเล่ห์หลอกล่อให้เสี่ยเชื่อว่า เพทาย เป็นนักโบราณคดีที่ไม่มีความรู้อะไรเลย และพิสูจน์ด้วยการเข้าไปป่วนที่งานสัมมนาที่เพทายไปเป็นวิทยากร ซึ่งงานนั้นสองภพก็ใช้สกิลความเจ้าเล่ห์ของเขาเล่นงานจนเพทายไปต่อไม่เป็น สองภพทำกับเพทายได้เจ็บแสบมาก

ตอนนี้ จากของจริงกลายเป็นของปลอม จากของปลอมกลายเป็นของจริงไปเสียแล้ว … เพทายรู้สึกเกลียดขี้หน้าสองภพมาก ที่สำคัญคือ เขาคือชายคนเดียวกับที่เธอเห็นในความฝัน และชายผู้นั้นเป็นคนฆ่าเธอ

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ต้องมาเจอกันอีกหลายครั้ง เพราะต่างมีจุดประสงค์ที่คล้ายกันคือ วัตถุโบราณที่เกี่ยวข้องกับ นาคอุษา สองภพมีความสนใจในนาคอุษา ขณะเดียวกันก็ต้องการขายวัตถุโบราณ เพื่อนำเงินมาจุนเจือที่บ้านเด็กกำพร้าที่ตัวเขาเติบโตขึ้นมา ว่าที่จริงแล้ว รัชวี (รับบทโดย อาโย ทัศน์วรรณ) แม่บุญธรรมของเด็ก ๆ ที่บ้านเด็กกำพร้าจะไม่ต้อนรับเขา และไม่อยากรับเงินจากสองภพเลย เพราะรัชวีผิดหวังที่สองภพทำงานที่ผิดกฎหมาย สองภพจึงได้แต่แอบนำเงินไปบริจาคแบบนี้อยู่ร่ำไป

ต่อมา เพทายได้มีโอกาสพบกับ บรมชัย (รับบทโดย ฟลุค จิระ) ผู้อำนวยการประจำกองดูแลรักษามรดกฯ ทั้งคู่ประทับใจกันตั้งแต่เจอกันครั้งแรก บรมชัยอนุญาตให้เพทายได้ตรวจสอบแผ่นศิลาที่ถูกพบที่ลุ่มแม่น้ำโขงอย่างใกล้ชิด และนั่นทำให้เพทายได้พบเบาะแสบางอย่างเกี่ยวกับนาคอุษา …

อาร์ต พศุตม์ - พิ้งกี้ สาวิกา
อาร์ต พศุตม์ – พิ้งกี้ สาวิกา

สองภพเองก็แอบมาที่กองดูแลรักษามรดกนี้เช่นกัน แต่จุดประสงค์ต่างออกไป เขาหวังชิงแผ่นศิลา และสองภพสามารถชิงไปได้สำเร็จเสียด้วย แต่มาพลาดตรงที่เพทายเห็นสองภพเสียก่อนจึงตามไปได้ทัน ทั้งคู่เปิดกล่องที่ใส่แผ่นศิลาด้วยกัน ทำให้โดนกับดักที่อยู่ในกล่องทั้งคู่ สองภพรีบช่วยเพทายและหนีไปก่อนที่ตัวเองจะถูกจับได้ สองภพกลับไปหาเพทายอีกครั้ง เพื่อไขปริศนาที่ถูกซ่อนเอาไว้ในแผ่นศิลา ว่าแท้จริงแล้วปริศนาที่ถูกซ่อนอยู่มันคืออะไรกันแน่ ?

ในที่สุดสองภพก็สามารถไขปัญหาได้สำเร็จ และนั่นคือประตูที่เปิดสู่การไปดินแดนนาคอุษา ดินแดนที่เต็มไปด้วยความเชื่อที่ว่าเป็นที่อุดมสมบูรณ์พูนสุข ภายใต้การคุ้มครองของนาคทั้ง 4 ตระกูล อันได้แก่ วิรูปักษ์นาค, เอราปถนาค, ฉัพพยาปุตตะนาค และ กัณหาโคตมะนาค นาคที่ช่วยบันดาลความร่มเย็นเป็นสุขให้กับประชาชนชาวนาคอุษา โดยมีธิดานาคผู้ทำหน้าที่บูชา และสื่อสารกับนาคอย่าง พินทรา(รับบทโดย พิงกี้ สาวิกา) เจ้าหญิงแห่งนาคอุษา

แต่แล้วความสงบร่มเย็นของนาคอุษาก็ต้องพินาศลงเมื่อ เมฆดำ จอมโจรแห่งกาฬหมอก ต้องการเศียรนาคทั้งสี่ เพื่อทำให้กาฬหมอกกลายเป็นแคว้นที่ยิ่งใหญ่ เมฆดำบุกเข้าทำลายนาคอุษาและจงใจจะตัดเศียรนาค แต่พินทราได้ปกป้องเอาไว้ด้วยชีวิต การเข้ามาของเมฆดำครั้งนี้ ได้รับความช่วยเหลือจากไส้ศึก ที่เป็นคนของนาคอุษาเอง

ในเหตุการณ์ชุลมุนนั้น บรมชัย พราหมณ์นาคอุษาคู่หมั้นของเพทาย ประกาศกร้าวว่า สยุมภู (รับบทโดย อาร์ต พศุตม์) ขุนพลนักรบแห่งนาคอุษาคนรักของพินทราเป็นกบฏ ภาพสุดท้ายของพินทราคือ เห็นสยุมภูพุ่งดาบมาที่ตนเอง และสายตาของเขาดูแข็งกร้าว พินทรามองภาพนั้นด้วยความเจ็บปวดใจเป็นที่สุด และนาคอุษาก็ล่มสลายไป …

เศียรนาคถูกตัดออก ยกเว้นเพียง กัณหาโคตมะนาค ที่ยังไม่ถูกทำลายเพราะพินทราได้ร่ายคาถาสะกดเอาไว้ จากคำสั่งของบรรพบุรุษในอดีต ส่งต่อมายัง ราชสีห์ (รับบทโดย เต๋า สมชาย) มาเฟียรุ่นใหม่ที่กำลังจะขึ้นมาเป็นใหญ่ในวงการ เขามีอาวุธลับที่คอยช่วยเหลืออยู่ตลอดคือ นกยูงดำ (รับบทโดย นาตยา จันทร์รุ่ง) แม่มดที่ดำรงชีพอยู่ได้ด้วยเวทมนตร์ เธอคือคนเดียวที่มีชีวิตรอดจากเมืองนาคอุษาที่ถล่มทลายในอดีต มาถึงยุคปัจจุบัน หน้าที่คือต้องช่วยทายาทของเมฆดำในการฟื้นฟูกาฬหมอกให้สำเร็จ เธอจึงอยู่เคียงข้างคอยช่วยเหลือราชสีห์มาตลอด

ราชสีห์ส่งสายลับไปอยู่กับ แฟรงค์ (รับบทโดย อ้น สราวุธ) เศรษฐีหนุ่มผู้ชื่นชอบการสะสมวัตถุโบราณ สายลับคนนั้นคือ ชิลลี่ (รับบทโดย ณฉัตร วัลเณซ่า) สาวสวยเซ็กซี่ ที่รักราชสีห์และภักดีต่อเขาอย่างหมดหัวใจ เธอคอยสืบข่าวสาร และขโมยของทุกอย่างตามคำสั่งของราชสีห์ และด้วยความที่แฟรงค์เป็นเพื่อนรักเพื่อนร้ายของสองภพ ทำให้การได้ข่าวสารเกี่ยวกับนาคอุษาและส่งต่อไปยังราชสีห์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เมื่อเจอเบาะแสแรกที่นำไปสู่นาคอุษาแล้ว ผู้ประสงค์ในนาคอุษาทั้งหลายจึงมุ่งหน้าเข้าสู่แหล่งขุมทรัพย์ ที่จะพาให้พวกเขาได้พบกับนาคอุษา เมืองแห่งความอุดมสมบูรณ์และเรืองอำนาจ

โดยภารกิจในครั้งนี้คือ ต้องตามหาเศียรนาคทั้ง 3 ที่กระจัดกระจายหาแหล่งที่อยู่ชัดเจนไม่เจอ และรวบรวมให้มาอยู่ด้วยกัน เพื่อนำไปสู่เศียรที่ 4 และนาคอุษา พวกเขามุ่งไปสู่การค้นหาโดยที่ไม่รู้เลยว่า อำนาจแห่งนาคทั้ง 4 ที่รออยู่เบื้องหน้า มีอานุภาพที่จะให้ทำให้ชีวิตของพวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

การผจญภัยเพื่อตามหาขุมทรัพย์ภายใต้ ศรัทธา ความเชื่อ ความโลภ ความกระหาย และหายนะ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว …

ละคร ขุมทรัพย์ลำโขง ออกอากาศวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. เริ่มตอนแรก 21 ตุลาคม 2020 ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)

รายชื่อนักแสดง ขุมทรัพย์ลำโขง

  • อาร์ต พศุตม์ รับบท สองภพ/สยุมภู
  • พิ้งกี้ สาวิกา รับบท เพทาย/พินทรา
  • มังกร ปภาวิน รับบท อัศวิน
  • เทียน อัจฉรี รับบท สกาย
  • เต๋า สมชาย รับบท ราชสีห์/เมฆดำ
  • ฟลุค จิระ รับบท บรมชัย/พราหมณ์บวรโชติ
  • ณฉัตร วัลเณซ่า รับบท ชิลลี่/ฉวีลักษณ์
  • อ้น สราวุธ รับบท แฟรงค์
  • ฌาร์ม โอสถานนท์ รับบท มาดามโอ
  • ภูมิ ภูริพันธ์ รับบท บึ้ม
  • สตางค์ นภัสร์นันท์ รับบท บุญคลำ
  • ปุ๊กปิ๊ก ฌอร์ลชัญ รับบท เหมยลี่
  • ต่อ เรืองฤทธิ์ รับบท คำรณ
  • บอย โชคชัย รับบท สมชาย
  • นาตยา จันทร์รุ่ง รับบท นกยูงดำ
  • พิม พิมจันทร์ รับบท มิ้น
  • อาโย ทัศน์วรรณ รับบท รัชวี
พิ้งกี้ สาวิกา
พิ้งกี้ สาวิกา
ขุมทรัพย์ลำโขง ละครช่อง 8
ขุมทรัพย์ลำโขง ละครช่อง 8
ขุมทรัพย์ลำโขง ละครช่อง 8
ขุมทรัพย์ลำโขง ละครช่อง 8

ดูย้อนหลังละครขุมทรัพย์ลำโขงได้ที่ : YouTube ช่อง 8 ThaiCh8