Skip to content
เรื่องย่อ จากศัตรูสู่หัวใจ (2020)

เรื่องย่อ จากศัตรูสู่หัวใจ (2020)

จากศัตรูสู่หัวใจ เรื่องย่อ : เธอคือนางพญาที่ซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้ เขาคือฆาตกรที่หมายพรากหัวใจเธอ เรื่องราวความรัก ที่มีจุดเริ่มจากความแค้น และปริศนาที่รอวันคลี่คลาย

บทประพันธ์ : ศตรัศมิ์
ผู้ผลิต : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : ศุกร์ – อาทิตย์ 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 30 ตุลาคม 2020

เรื่องย่อ จากศัตรูสู่หัวใจ

โสภิตา (อั้ม พัชราภา) เป็นลูกสาวคนโตของ โภคิน (วิทย์ ภูธฤทธิ์) นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในวงการค้าไม้ เธอเป็นผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเองแบบสุดขั้ว ยึดถือความคิดตัวเองเป็นใหญ่ และเกลียดการโดนหักหลังเป็นที่สุด เพราะในวัยเด็ก แม่หักหลังพ่อด้วยการไปคบชู้ และพากันหนีหายไปโดยทิ้งเธอ และ สราริน (แจมมี่ ปาณิชดา) น้องสาวอย่างไม่เหลียวแล …

ว่าที่จริงในอีกมุมหนึ่ง โสภิตาเป็นผู้หญิงที่ดูดซับความเครียดจากคนในครอบครัว จนทำให้ตัวเธอเองแบกรับความเครียดความกดดันมากจนเกินจะรับไหว และนั่นทำให้เธอต้องพึ่งยากล่อมประสาทชนิดรุนแรง ซึ่งส่งผลให้เธอติดยา เกิดภาพหลอน เป็นลมหมดสติ และอารมณ์เหวี่ยงวีนไม่คงที่อยู่เป็นประจำ

ด้วยความที่เป็นเด็กไม่มีแม่ โสภิตาจึงต้องเป็นทั้งพี่และแม่ของน้องสาว และเมื่อสรารินเริ่มมีความรัก โสภิตาก็เข้าขัดขวาง เพราะแฟนหนุ่มของสรารินคือ เจตน์ (มิกค์ ทองระย้า) ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุกในคดีฆ่าคนตาย !

เจตน์ เป็นอดีตนักกีฬายิงปืนดีกรีทีมชาติ แต่อนาคตต้องจบลง เพราะเกิดไปทะเลาะวิวาทกับเพื่อนนักกีฬายิงปืน ด้วยความที่อีกฝ่ายมีพวกมากกว่า เจตน์จึงใช้ปืนยิงขู่ แต่เหมือนชะตาฟ้าลิขิต กระสุนนัดนั้นโดนเข้าที่จุดสำคัญของคู่กรณี ทำให้เสียชีวิตทันที เจตน์ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุกเพียง 3 ปี จากข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา

เมื่อเจตน์พ้นโทษออกมา เขาก็โดนพ่อตัดขาดจากครอบครัว เจตน์เสียใจมากจึงหันไปพึ่งเหล้าจนเมามายหัวราน้ำ เดินโซซัดโซเซจนได้ไปเจอกับสราริน ที่กำลังจะกระโดดลงน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย … เจตน์เมื่อเห็นเช่นนั้นจึงจะฆ่าตัวตายตามไปพร้อมกัน เพราะชีวิตเขาก็บัดซบไม่น้อยไปกว่าสราริน ทีนี้กลายเป็นว่า สรารินต้องหันมาปลอบเจตน์ หมดความคิดที่จะฆ่าตัวตายไปพลัน

นั่นคือจุดเริ่มต้นของความรักที่เจตน์มีต่อสราริน หากแต่เจตน์ไม่รู้เลยว่า เขารักสรารินเพียงข้างเดียว ! เพราะแท้จริงแล้ว สรารินเก็บซ่อนผู้ชายอีกคนเอาไว้ แม้แต่โสภิตา พี่สาวของเธอก็ไม่รู้เรื่องนี้

โสภิตาพยายามกีดกันเจตน์ทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็น การดูถูกด้วยคำพูด หรือแม้แต่การกลั่นแกล้งทางธุรกิจ จนทำให้ร้านกาแฟของเจตน์ประสบปัญหา …

วันหนึ่งเจตน์โดนรุมทำร้ายเจ็บปางตาย และเผาร้านกาแฟของเจตน์ซ้ำ พร้อมคำขู่ให้เลิกยุ่งกับสราริน คนเดียวที่เจตน์คิดคือโสภิตาที่อยู่เบื้องหลังแต่ความจริงแล้วผู้บงการเรื่องนี้คือ รวิน (บิ๊ก ทองภูมิ) คู่หมั้นของโสภิตาต่างหาก เพราะรวินนั้นแอบหลงรักสราริน จนเกิดความหึงหวง

เมื่อถูกบีบคั้นให้เหมือนสุนัขจนตรอก เจตน์จึงบุกไปที่บ้านของโสภิตา แต่กลับพบว่าสรารินตายแล้ว … เธอฆ่าตัวตาย !

เจตน์ช็อกราวกับหัวใจจะหยุดเต้นกับข่าวร้ายที่ได้รู้ เขาไปร่วมงานศพแฟนสาว แต่ถูกโสภิตาไล่เหมือนหมูเหมือนหมา

เจตน์เกลียดโสภิตามาก และโทษโสภิตาว่าเป็นคนที่สร้างแรงกดดันจนสรารินรับไม่ไหว และฆ่าตัวตายในที่สุด

สรารินฆ่าตัวตายด้วยการกินยานอนหลับ และสิ่งที่น่าตกตะลึงคือ สรารินตกเลือดและติดเชื้อหลังจากทำแท้ง แต่โสภิตาปิดเรื่องนี้เป็นความลับ ความเกลียดและความแค้นที่โสภิตามีต่อเจตน์เพิ่มขึ้นเป็นร้อยพันเท่าทวีคูณ

โสภิตาพบสมุดบันทึกของสราริน และมันเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่คำเฉลยปริศนาที่ว่า ใครคือพ่อของเด็กในท้องสราริน ? หากทว่า ข้อความในสมุดบันทึกไม่ได้ระบุชื่อของชายปริศนาคนนั้น … แต่โสภิตาก็ปักใจเชื่อว่า ชายปริศนาในสมุดบันทึกคือเจตน์ โดยที่เธอคาดไม่ถึงว่า แท้จริงแล้วคนใกล้ตัวต่างหากที่น่ากลัวที่สุด !

ต่อมาวันหนึ่ง ด้วยความบังเอิญ โสภิตาเกิดไปพบยาเสพติดที่เกี่ยวข้องกับ กรีฑา (พีท ทองเจือ) ทีนี้ โสภิตาจึงกลายเป็นเป้าหมายของการลอบสังหารเพื่อปิดปาก กรีฑาจ้างคนให้จัดหามือปืนมารับงานเป็นทอด ๆ และมือปืนที่รับงานนี้ก็คือเจตน์

ณ เวลานี้ เจตน์หมดหนทางไปในชีวิต เขาตัดสินใจรับงานนี้ และเมื่อถึงวันชี้เป้า เขาถึงกับช็อก เมื่อได้รู้ว่าเหยื่อคือโสภิตา

เมื่อวันสังหารมาถึง ขณะที่เจตน์เอาปืนจ่อหัวหมายดับชีวิตโสภิตา หากแต่หญิงสาวไม่โอดครวญร้องขอชีวิตแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม กลับด่าเจตน์ว่าเป็นคนชั่วที่ทำลายลูกในไส้ของตัวเอง ทำให้สรารินฆ่าตัวตาย … เจตน์อึ้งกับสิ่งที่ได้ยิน สรารินจะมีลูกกับเขาได้อย่างไร เพราะเขาไม่เคยมีอะไร ๆ แม้สักครั้งเดียว … เจตน์เปลี่ยนใจไม่ฆ่าโสภิตา แต่จะเดินหน้าสืบค้นความจริงแทน

หลังจากนั้น เจตน์พาโสภิตาไปขังไว้ที่อพาร์ตเมนต์ของ สุพงษ์ (ดนฐ์ กณิณ) เพื่อนสนิท กลายเป็นว่าคนที่เกลียดกันเข้าไส้ 2 คน ต้องมาอยู่ร่วมกันในห้องเล็ก ๆ ที่อพาร์ตเมนต์

ในตอนแรก โสภิตาคิดว่าเจตน์คิดฆ่าเธอเพราะเรื่องส่วนตัว แต่เมื่อได้ดูว่าเจตน์รับงานมาอีกที โสภิตาจึงมั่นใจในทันทีว่าผู้จ้างวานฆ่าตัวจริงคือกรีฑา

ด้วยหัวอกคนเป็นพ่อ โภคินเครียดจัดกับการหายตัวไปของลูกสาวคนโต แม้ภรรยาใหม่อย่าง สุภัทรา (พิม พิมพ์พรรณ) จะคอยอยู่เคียงข้าง แต่ความเครียดก็ส่งผลให้สุขภาพทรุดโทรม … ยิ่งกว่านั้น สุภัทราที่ดูเป็นหญิงสูงอายุธรรมดา ๆ คนหนึ่ง แต่ลึก ๆ แล้วเธอกลับหมายตาหวังเคลม รวิน ว่าที่ลูกเขยของตัวเอง ! แถมยังมีส่วนเกี่ยวข้องและความสัมพันธ์กับกรีฑาอีกด้วย

แม้เจตน์จะออกอุบายจัดฉากหลอกกรีฑาว่าโสภิตาตายไปแล้ว แต่มันไม่จบง่าย ๆ เมื่อเขาโดนตามกลุ่มชายฉกรรจ์บุกมาหมายเอาชีวิตเพื่อปิดปากเข่นกัน

ตอนนี้ เจตน์กับโสภิตาลงเรือลำเดียวกันแล้ว แต่ปริศนาที่ยากจะคลี่คลายนั้น ยังคงเป็นปมในใจของทั้งคู่ …

โสภิตาเชื่อว่าเจตน์คือพ่อของเด็กในท้องสราริน และเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องเธอฆ่าตัวตาย

เจตน์เชื่อว่าโสภิตาคือคนที่อยู่เบื้องหลังเผาร้านกาแฟ และยังกดดันจนทำให้สรารินหาทางออกด้วยการฆ่าตัวตายเช่นกัน

ทางออกทางเดียวคือการสืบหาความจริง เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว เจตน์จึงเริ่มต้นด้วยการสืบย้อนกลับไปยังต้นตอของผู้จ้างวานเขา และหวังว่ามันจะนำพาเขาไปหาพ่อตัวจริงของเด็กในท้องสราริน …

ติดตามเรื่องราวความรัก ที่ก่อกำเนิดมาจากความแค้น … จากศัตรูสู่หัวใจ ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรก 30 ตุลาคม 2020

นักแสดงนำ จากศัตรูสู่หัวใจ

อั้ม พัชราภา รับบท โสภิตา
มิกค์ ทองระย้า รับบท เจตน์
แจมมี่ ปาณิชดา รับบท สราริน
พีท ทองเจือ รับบท กรีฑา
บิ๊ก ทองภูมิ รับบท รวิน
ดนฐ์ กณิณ รับบท สุพงษ์
พิมพิมพ์พรรณ รับบท สุภัทรา
วิทย์ ภูธฤทธิ์ รับบท โภคิน

Source: บริษัท มุมใหม่ จำกัด