Skip to content
รีวิว La Révolution ปฏิวัติเลือด : ซีรีส์สยองขวัญอิงประวัติศาสตร์การปฏิวัติฝรั่งเศส

รีวิว La Révolution ปฏิวัติเลือด : ซีรีส์สยองขวัญอิงประวัติศาสตร์การปฏิวัติฝรั่งเศส

ซีรีส์ La Révolution ปฏิวัติเลือด : 5/10 คะแนน – ซีรีส์อาจนำพาให้คุณไปสู่จุดที่เรียกว่าความสนุกได้ ถ้าคุณไม่หลับไปเสียก่อนใน 2 ตอนแรก

การปฏิวัติฝรั่งเศสอันลือเลื่อง ซึ่งเป็นทศวรรษแห่งการขุดรากถอนโคนประเทศในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 จนนำไปสู่การยกเลิกระบอบการปกครองแบบ Constitutional Monarchy (*แม้ชื่อภาษาอังกฤษจะใช้เหมือนกับของประเทศไทย แต่รูปแบบการปกครองแตกต่างกัน) … นั่นคือสิ่งที่ประวัติศาสตร์สอนเรา

แต่จะเป็นอย่างไรล่ะ หากการลุกฮือขึ้นของประชาชนชนชั้นกรรมาชีพ อันนำไปสู่การก่อร่างสร้างหลักปักพื้นฐานของประชาธิปไตย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแสวงหาเสรีภาพและความเสมอภาค หากทว่าประชาธิปไตยที่ว่านี้ มันเกิดขึ้นจากความกลัวตายอันน่าสยดสยองจากการถูกกิน?

ในความเป็นจริงคงไม่มีใครเคยคิดมาก่อนว่า ประชาธิปไตยอันเลิศหรูจะกำเนิดเกิดขึ้นจากเหตุการณ์อันแปลกประหลาดเช่นนี้ แต่วันนี้เรามี Netflix และสิ่งที่เรียกว่ามายาแห่งโลกภาพยนตร์ ทุกอย่างย่อมเป็นไปได้ ตราบเท่าที่มีจินตนาการและเงินลงทุน กับซีรีส์เรื่องใหม่ La Révolution ปฏิวัติเลือด

เริ่มเรื่องมาด้วยภาพที่สวยจัด เราจะได้เห็นการคอนทราสต์กันอย่างชัดเจนของการใช้ชีวิตในพระราชวังอันหรูหรา ที่มีการใช้สีที่ตัดกับบ้านเรือนของประชาชนอย่างสิ้นเชิง

เมื่อหมอ โจเซฟ กิโยตีน (ผู้คิดค้นเครื่องประหารกิโยตีน) ได้เข้ามาร่วมสืบสวนคดีฆาตกรรมอันน่าสยดสยองที่เกิดขึ้นหลายคดี เขาได้พบหลักฐานอันแปลกประหลาดบางอย่าง คือ เลือดของเหยื่อจะกลายเป็นสีฟ้า และในขณะที่หมอหนุ่มกำลังสืบหาสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ให้บังเอิญว่าเขาได้เข้าไปพัวพันกับกลุ่มกบฏที่คิดล้มล้างเหล่าขุนนางชนชั้นสูง

ไม่ใช่เพียงเพราะความไม่สมดุลทางอำนาจของสังคมฝรั่งเศสเท่านั้น แต่สิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าก็คือ การแพร่ระบาดของเลือดสีฟ้า ที่ตอนนี้มันได้กระจายไปทั่วในหมู่มวลขุนนางชนชั้นสูง และมันทำให้คนคนนั้นชื่นชอบการกินเนื้อคน …

บอกก่อนเลยว่า ซีรีส์แทบจะไม่ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ช่วงปฏิวัติฝรั่งเศสเลย แต่กลับเลือกใช้ตัวละครที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์จำนวนมาก ดังนั้น ถ้าคุณมองข้ามเรื่องความถูกต้องในเชิงประวัติศาสตร์ คุณก็ดูเรื่องนี้ได้

สำหรับเรื่องความสนุกเพลิดเพลินของ La Révolution ปฏิวัติเลือด ต้องบอกว่า ถ้าไม่หลับไปเสียก่อนใน 2 ตอนแรก ซีรีสก็พาคุณให้ตื่นเต้นได้บ้างตามสมควร ว่าที่จริงมันน่าจะเรียกว่าความแหวะ ที่นำพาให้ท้องไส้ปั่นป่วนเสียมากกว่า

5/10 คะแนน : ซีรีส์อาจนำพาให้คุณไปสู่จุดที่เรียกว่าความสนุกได้ ถ้าคุณไม่หลับไปเสียก่อนใน 2 ตอนแรก

📺 ลิ้งก์ดูซีรีส์ La Révolution ปฏิวัติเลือด ทาง Netflix

Tags: