Skip to content
พลอย ชิดจันทร์ โดนฟ้อง 50 ล้าน ! ต้องลบคลิปพาไปดูบ้าน 20 ล้านที่มีปัญหา

พลอย ชิดจันทร์ โดนฟ้อง 50 ล้าน ! ต้องลบคลิปพาไปดูบ้าน 20 ล้านที่มีปัญหา

พลอย ชิดจันทร์ ชี้แจง หลังจากลบคลิปพาไปดูบ้านราคา 20 ล้านช่องยูทูบ MomMe Chidjun เพราะโดนฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินถึง 50 ล้านบาท

งานเข้ายูทูบเบอร์คุณแม่ลูกสี่ พลอย ชิดจันทร์ อย่างจัง จนถึงกับเจ้าตัวต้องรีบออกมาชี้แจงทันที หลังจากคลิปพาไปดูบ้านราคา 20 ล้านได้อันตรธานหายไปจากช่องยูทูบ MomMe Chidjun ทำให้มีแฟน ๆ เข้ามาถามกันยกใหญ่

และเหตุที่ต้องลบคลิป เพราะพลอยโดนฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินถึง 50 ล้านบาท จากการที่คลิปดังกล่าวที่มีเนื้อหาเล่าเรื่องราวประสบการณ์ในการซื้อบ้าน พร้อมทั้งพูดถึงบ้านที่มีปัญหาหลายจุด

ยูทูบเบอร์คุณแม่ลูกสี่ได้ชี้แจงผ่าน IG ว่า เธอไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายหรือทำให้ใครเสียหาย และไม่ได้บิดเบือนความจริง … ตอนรู้ว่าโดนฟ้องก็ตกใจมาก กลัวไปหมด แต่ในฐานะผู้บริโภคที่ซื้อบ้านมาแล้วเกิดมีปัญหาตั้งแต่ปีแรก นอกจากจะเสียความรู้สึกแล้วยังมาโดนฟ้องอีก …

“หลายคนถามกันมาว่าคลิปหายไปไหน ? ด้วยความเคารพต่อคำสั่งจากศาล พลอยได้ระงับการเผยแพร่วีดีโอคลิป บุกพาไปดูบ้าน 20 ล้านที่ซื้อไว้ ! EP 16 รายการหลังบ้านพลอยในช่องยูทูบ MomMe Chidjun ที่ได้โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์ แชร์สิ่งที่เราเจอแบบจริง ๆ เรื่องทั้งหมดในคลิปเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับบ้านของเราที่ซื้อไว้ เราแชร์เพื่อให้คนดูที่ติดตามรายการได้ประโยชน์ ได้ความรู้ จากประสบการณ์จริงของเราที่ได้เจอมา

“ไม่ได้มีเจตนาจะว่าร้าย โจมตีหรือทำให้ใครเสียหาย ไม่ได้บิดเบือนความจริงเลย เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจริง ๆ กับเรา และเราเองก็เสียหาย เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก เอาตรง ๆ ลองคิดดู ซื้อบ้านมา 4 หลังราคาไม่ได้น้อย เจอเรื่องแบบนี้ ไม่คิดว่าเราโพสต์ความจริงแล้วจะโดนฟ้องแบบนี้ เรียกค่าเสียหาย 50,000,000 บาท

“ตกใจมาก กลัวไปหมด ไม่รู้ว่าที่เราทำมันมีความผิดด้วยเหรอ ? ในฐานะผู้บริโภคที่ซื้อบ้านมาแล้วเกิดปัญหาตั้งแต่ปีแรกตั้งแต่ยังไม่เข้าอยู่เลย ผนังบ้านก็มีราขึ้น ถึงวอลเปเปอร์จะปิดไว้แต่ก็เอาไม่อยู่ รามันออกมาตลอดแบบน่ากลัวมาก แก้ยังไงก็ไม่หาย ไม่จบ หนักเลยเจอปัญหาน้ำรั่วซึมฝ้าลงมาจากชั้นบน สะสมมาเรื่อย ๆ จนต้องรื้อฝ้า เปิดฝ้าหมด สีภายนอกรอบตัวบ้านก็ลอก ตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ ก็ยังต้องซ่อมแซม ปัญหามันเยอะ มีอีกหลายจุด

“จนตอนนี้เลยต้องจ้างบริษัทตรวจบ้าน มาตรวจทั้ง 4 หลัง มาเทส เช็ก สแกนบ้านให้หมด ระบบไฟ ระบบน้ำ โครงสร้าง ทุกอย่าง ดูว่าสาเหตุของปัญหาอยู่ตรงไหน เพราะอะไร จะได้แก้ไข เราซ่อมแซมมาเรื่อย ๆ ทุกปีก็ไม่เคยหาย กลับมาเป็นอีก คิดดู เราเสียความรู้สึกแค่ไหน ยังมาโดนฟ้องอีก

“ซื้อบ้านมา อยากได้ที่อยู่แล้วปลอดภัย อบอุ่น อยู่แล้วสบายใจ แต่เรื่องที่เจอทั้งเชื้อรา น้ำรั่ว ปัญหาต่าง ๆ ทำให้กังวลไปหมด อย่างเชื้อราหายใจเข้าไปจะกระทบสุขภาพหรือเปล่า เราคอยซ่อมแก้ไขปัญหา บ้านเราซื้อมาแล้วบ้านก็บ้านเรา เราจะพูดความจริงว่าบ้านเรามีปัญหาอะไรก็โดนแบบนี้คืองงมาก

“มีใครเคยเจอแบบนี้มั้ย หรือใครมีเรื่องแบบเดียวกัน แชร์ แนะนำพลอยที พลอยควรจะทำยังไง ? ตอนนี้กำลังปรึกษาทนาย แต่เอาจริง ๆ เราไม่อยากมีเรื่องกับใคร เสียเวลาทำงานนะ แต่พลอยก็เชื่อมั่นในความจริง ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย พลอยจะเลือกอยู่ข้างความจริง ถ้าจะต้องสู้ก็จะสู้เพราะมันคือเรื่องจริง เราจะไม่มีสิทธิ์พูดหรือบอกเรื่องจริง แชร์ประสบการณ์เพื่อให้คนอื่นได้รู้ได้เกิดประโยชน์เลยเหรอ เครียดนะ ไม่รู้ต้องทำยังไง ตอนนี้บอกตัวเองสู้ ๆ ปัญหามีไว้แก้ บ้านก็ต้องซ่อม สู้เพื่อความจริงก็จะสู้”

อัลบั้มรูป พลอย ชิดจันทร์

Source: IG @ploychidjun