Skip to content
รีวิวซีรีส์ The Penthouse (2020) : ว่าด้วยเรื่องเปลือกและชนชั้นทางสังคม

รีวิวซีรีส์ The Penthouse (2020) : ว่าด้วยเรื่องเปลือกและชนชั้นทางสังคม

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า The Penthouse เป็นหนึ่งในซีรีส์แนวที่คนเกาหลีชื่นชอบมาก ๆ ดังจะเห็นได้จากเรตติ้ง 2 EP. แรก แตะระดับ 10 จุด

ซีรีส์เปิดมาไม่ต้องพิรี้พิไร จัดหนักจัดเต็มเข้าประเด็นสาดอารมณ์ฟาดฟันกันแบบสุด ๆ มาทั้งบีบคั้นความรู้สึก โกรธเกลียด กดดัน ไปจนถึงทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วม แบ่งฝักแบ่งฝ่ายไปกับตัวละคร … ว่าง่าย ๆ คือ ซีรีส์ The Penthouse ทำรสชาติออกมาจัดทุกรส ตามแบบฉบับที่คนเกาหลีชอบ

ตัวละครจะนำพาให้เราจะได้เห็นความหรู ความแพง ความไฮโซ และการใช้ชีวิตแบบมีรสนิยม หากทว่าซีรีส์จะค่อย ๆ จูงมือเรา พาไปกะเทาะเอาเปลือกนอกทางสังคมเหล่านั้นออกทีละเล็กทีละน้อย จนทำให้เราเห็นตัวตนที่แท้จริงของแต่ละตัวละคร ดูแล้วให้ความรู้สึกบันเทิงเริงใจเป็นที่สุด

2 EP. แรก ซีรีส์จะเน้นไปที่การปูพื้นให้ตัวละคร พร้อมกันนั้นก็เล่าปมปริศนาการตายของครูสอนพิเศษ ที่เป็นตัวแทนของมนุษย์ชนชั้นล่าง (ว่าที่จริงน่าจะเรียกว่า ‘ชนชั้นใต้ถุน’ น่าจะถูกต้องกว่า) ที่คิดอาจจะเอาตัวขึ้นไปเทียบกับคนชนชั้นสูง จึงเป็นเหตุให้นำไปสู่การฆาตกรรม ? พร้อมกับคำถามที่ตามมาว่า แล้วใครคือฆาตกร ?

เมื่อเรื่องดำเนินไป เราจะได้เห็นว่าทุกตัวละครล้วนแล้วแต่มีตำหนิ มีความลับที่เก็บงำเอาไว้ ที่สำคัญคือมีเปลือกทางสังคมที่ห่อหุ้มตัวเองเอาไว้ ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่ทำทุกอย่างโดยตั้งอยู่บนผลประโยชน์ของตัวเอง

ตัวละครหลัก 3 คน ใน The Penthouse

ชิมซูรยอน (รับบทโดย อีจีอา) เป็นหญิงสาวที่มีฐานะดีมาตั้งแต่เกิด จนสร้างให้ปัจจุบันเธอเป็นสาวไฮโซที่มีความทระนง เพราะเธอเปรียบเหมือนเป็นราชินีแห่งเพนท์เฮาส์สูงเสียดฟ้าแห่งนี้ และสามีของเธอก็เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จ

ซอนซอจิน (รับบทโดย คิมโซยอน) เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยมีฐานะ จึงทำให้เธอมีความหยิ่งยโส สามีของเธอเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และเป็นผู้ชายที่มีความทะเยอทะยาน

โอยุนฮี (รับบทโดย ยูจีน) ด้วยความที่พื้นเพครอบครัวของเธอนั้นยากจน เธอทำงานหนักเพื่ออนาคตของลูก และที่เธออยากเป็นไฮโซก็เพื่อลูกของเธอ ?

นับแต่ It’s Okay to Not Be Okay ซีรีส์เรื่องนี้แหละเป็นเรื่องที่ผู้เขียนแนะนำให้ดูจริง ๆ กับ The Penthouse ซีรีส์ 20 ตอนจบ ที่เตรียมทำโปรเจกต์ซีซั่น 2 เอาไว้แล้ว ถ้าผู้สร้างเขามั่นใจว่ามีของปล่อยออกมาเยอะแยะตาแป๊ะขนาดนั้น เราในฐานะคนดูจะลองเปิดใจดูสักหน่อย ถ้าไม่ชอบก็กดปิดไปไม่เสียหายอะไรนะ

ดูซีรีส์เกาหลี The Penthouse แบบฟรี ๆ และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Viu นะจ๊ะ …

➡️ คลิกลิ้งก์นี้เพื่อดู The Penthouse ที่ Viu โดยพลัน