Skip to content
เรื่องย่อ หนี้เกียรติยศ (2020) เรื่องย่อละครช่อง 7HD

เรื่องย่อ หนี้เกียรติยศ (2020) เรื่องย่อละครช่อง 7HD

หนี้เกียรติยศ เรื่องย่อ : พ่อฆ่าตัวตาย ปานตะวันจึงต้องแบกรับภาระแม่ที่ป่วย กับน้องสาวที่เอาแต่ใจ แต่ยังดีที่มีลูกชายเพื่อนพ่อคอยช่วยเหลือ แต่จริง ๆ แล้วมีความจริงบางอย่างถูกซ่อนเอาไว้ !

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : ชลาลัย
บทโทรทัศน์ : อรุณแก้ว
ผู้กำกับฯ : ชาญชัย สวัสดิวิชัยกุล
ผู้ผลิต : บริษัท สตาร์เฟรม จำกัด
ผู้จัด : ยุ้ย จีรนันท์ และ ธันน์ ธนากร
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : จันทร์ – ศุกร์ 19.00 น.
เริ่มตอนแรก : 3 พฤศจิกายน 2020

แม็กกี้ อาภา – โอ๊ต รัฐธีร์ ในละคร หนี้เกียรติยศ

เรื่องย่อ หนี้เกียรติยศ

ปานตะวัน (แม็กกี้ อาภา) พยาบาลสาวผู้เกิดมาจากครอบครัวที่ดี เธอเป็นคนมีจิตใจโอบอ้อมอารี แต่ต้องเจอมรสุมชีวิตอย่างหนัก เมื่อ เกริก (โอริเวอร์ บีเวอร์) พ่อของเธอ เลือกการฆ่าตัวตายเพื่อหนีหนี้ !

การจากไปของพ่อทำให้ปานตะวันต้องรับผิดชอบ จรัสศรี (ปูลม นาตยา) แม่ที่ป่วยหนัก และ เดือนแรม (พลอย รัญดภา) น้องสาวที่มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง ทั้งยังอุดมไปด้วยนิสัยแย่ ๆ ที่เด็กสาวคนหนึ่งจะมีได้

แต่เหมือนฟ้ามาโปรดที่ได้ ยุคลเดช (โอ๊ต รัฐธีร์) ลูกชายเพื่อนสนิทของพ่อมาช่วยเหลือ ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และเคลียร์ปัญหากับเจ้าหนี้ให้ ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ยุคลเดชกับปานตะวันสนิทกันในระยะเวลาอันสั้น จนทำให้ยุคลเดชรักปานตะวันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วนเดือนแรมกลับรับชีวิตที่ยากลำบากที่เกิดขึ้นในชีวิตไม่ได้ ทำให้เธอเลือกทางเดินผิดตามเพื่อน ไปทำงานเป็นสาวไซด์ไลน์ขายบริการทางเพศ !

ด้วยความที่เดือนแรมเลือกเส้นทางลัด ทำให้เธอหวังในตัวยุคลเดช ถึงขนาดที่ว่าขู่พี่สาวตัวเองให้เลิกคบกับยุคลเดช ไม่อย่างนั้นจะขายตัวให้เสี่ย จนในที่สุด ปานตะวันตัดสินใจเลิกกับยุคลเดช แต่ต่อมาเมื่อยุคลเดชได้รู้ความจริงถึงเหตุที่ปานตะวันเลิกกับเขา ทำให้เขาไปปรับความเข้าใจและขอปานตะวันแต่งงาน

เดือนแรมเมื่อรู้ข่าวเรื่องการแต่งงาน ก็โกรธพี่สาวมาก เธอจึงยอมขายตัวกับเสี่ย เพื่อหวังทำลายงานแต่งงานพี่สาว แต่กลายเป็นว่ามีคนเข้ามาช่วยเดือนแรมซะอย่างนั้น จนทำให้เสี่ยโกรธมาก ตามมาจับตัวเดือนแรม และปานตะวันก็โดนจับตัวไปด้วย แต่สุดท้ายก็มีคนมาช่วยไว้ได้ทันอีกเช่นเคย ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ปานตะวันกับเดือนแรมคืนดีกัน สถานการณ์เริ่มดีขึ้น

แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อปานตะวันเจอจดหมายของพ่อ ทำให้รู้ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังการตายของพ่อเธอ ก็คือพ่อของยุคลเดช คนที่เธอรักมากที่สุด แล้วทีนี้ปานตะวันจะทำอย่างไร ?

ละคร หนี้เกียรติยศ ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรกวันที่ 3 พฤศจิกายน 2020

นักแสดงนำ

แม็กกี้ อาภา รับบท ปานตะวัน
โอ๊ต รัฐธีร์ รับบท ยุคลเดช
พลอย รัญดภา รับบท เดือนแรม
ไม้ นนทพันธ์ รับบท ทินกร
โม อมีนา รับบท ยุภาวรรณ
กิรษา หอมเสียง รับบท เฟิร์น
ปูลม นาตยา รับบท จรัสศรี
เอ้ ชุติมา รับบท บุษบา
โอริเวอร์ บีเวอร์ รับบท เกริก
ชูษี เชิญยิ้ม รับบท ตาบ

แม็กกี้ อาภา – โอ๊ต รัฐธีร์
แม็กกี้ อาภา
โอ๊ต รัฐธีร์
พลอย รัญดภา
ไม้ นนทพันธ์
โม อมีนา
กิรษา หอมเสียง

Source: BBTVCH7