Skip to content
เรื่องย่อ เพลิงภริยา (2020) ละครช่อง 8

เรื่องย่อ เพลิงภริยา (2020) ละครช่อง 8

เพลิงภริยา เรื่องย่อ : เล่าเรื่องราวของภริยาในแง่มุมต่าง ๆ ภริยาที่รักสามี และภริยาที่อยู่ด้วยความแค้น อันเริ่มต้นจากความเลวของสามี …

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : สุริยาทิศ
บทโทรทัศน์ : ฝนพรำ, วรรณศร และ อิสรา
ผู้กำกับฯ : ปกาสิต กิ่งศักดิ์
ผู้ผลิต : บริษัท ดีมาก โปรดักชั่น จำกัด
ผู้จัด : น้ำฝน กุลณัฐ
ช่อง : 8 (หมายเลข 27)
ออกอากาศ : จ. – พฤ. 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 27 ต.ค. 2020

เรื่องย่อ เพลิงภริยา

อิศเรศ (หนุ่ม ศรราม) มหาเศรษฐีหนุ่มหล่อจอมเจ้าชู้ได้รับ ศรีประไพ (แคทรียา อิงลิช) สาวสวยจากบ้านลานตากผ้ามาเป็นเมียน้อย พาเข้าบ้านอย่างออกหน้าออกตา ทั้ง ๆ ที่เขามี รตี (น้ำฝน กุลณัฐ) เป็นภริยาอยู่แล้ว แถมยังมี อ้น (เขต ธาราเขต) เป็นลูกชายวัย 5 ขวบที่เกิดกับรตี ไม่นับลูกในท้องของรตีอีก ด้วยความแค้นทำให้รตีไปลงกับศรีประไพ จนศรีประไพแท้งลูก ทำให้รตีสะใจเป็นอย่างมาก

เหมือนเวรกรรม เมื่อต่อมารตีคลอดลูกคนที่สอง กลุ่มโจรบุกปล้นและเผาบ้าน จนลูกสาววัยทารกตายในกองไฟ รตีช็อกจนกลายเป็นบ้าบอเสียสติ ศรีประไพจึงขึ้นมาเป็นภริยาเบอร์หนึ่งแทน โดยที่อิศเรศไม่รู้เลยว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นฝีมือของศรีประไพ !

แม้ศรีประไพจะได้ครอบครองทุกอย่าง แต่นั่นยังไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริงของเธอ เพราะแท้จริงแล้ว ศรีประไพต้องการล้างแค้นที่อิศเรศทำให้พี่สาวเธอตาย และนี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น …

น้ำฝน กุลณัฐ ในบทบาทของรตี ที่เสียสติบ้าบอเพราะลูกน้อยของเธอถูกไฟคลอกตาย ในละครเพลิงภริยา

18 ปีต่อมา

กิ่งจันทน์ (ไอซ์ อามีนา) เป็นเด็กกำพร้าที่ศรีประไพเอามาเลี้ยง ด้วยความสวย น่ารัก นิสัยดี ทำให้อ้นหลงรักกิ่งจันทน์ แต่กิ่งจันทน์กลับปฏิเสธเพราะเธอมีคนรักอยู่แล้ว ก็คือ เกล้า (ไนกี้ นิธิดล) หนุ่มกุลีแบกข้าวสารจน ๆ คนหนึ่ง เมื่ออ้นรู้ก็อาละวาด ทำให้กิ่งจันทน์หนีไปกับเกล้า เพื่อหวังจะเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ด้วยกัน

ต่อมา เกล้าถูกทำร้าย หนักจนทำให้กิ่งจันทน์เข้าใจว่าเกล้าตายไปแล้ว ด้วยความที่กิ่งจันทน์คิดว่าเป็นฝีมือของอ้น จึงแสร้งแกล้งยอมแต่งงานกับอ้นเพื่อหวังล้างแค้น … หลังจากแต่งงาน กิ่งจันทน์ก็ร้ายกับอ้นเป็นอย่างมาก แต่อ้นก็ไม่เคยถือโทษโกรธกิ่งจันทน์เลยแม้แต่น้อย

คืนหนึ่ง เกล้าเข้ามาหากิ่งจันทน์ เขายังไม่ตาย ! เกล้าเล่าว่าเขาได้พบสิ่งผิดปกติหลายอย่างจึงตามสืบ ทำให้รู้ว่าเรื่องนี้มีอะไรมากกว่าที่คิด และทั้งสองก็ร่วมมือกันค้นหาความจริง …

แต่จนแล้วจนรอด ศรีประไพก็จับกิ่งจันทน์ขังไว้ในห้องกับอิศเรศ ที่ตอนนี้เป็นอัมพาตจากอุบัติเหตุ พร้อมกับจุดไฟเผาบ้านเพื่อให้ตกตายไปตามกัน

ท่ามกลางเปลวไฟที่ลุกโชน ความจริงทั้งหมดได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว แต่ความจริงนี้ต้องแลกด้วยชีวิตของใครบ้าง เพื่อสนองความแค้นในครั้งนี้ ?

ละคร เพลิงภริยา ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) เริ่มตอนแรกวันที่ 27 ตุลาคม 2020

รายชื่อนักแสดงนำ

หนุ่ม ศรราม รับบท อิศเรศ
น้ำฝน กุลณัฐ รับบท รตี
แคทรียา อิงลิช รับบท ศรีประไพ
ไนกี้ นิธิดล รับบท เกล้า
ไอซ์ อามีนา รับบท กิ่งจันทน์
เขต ธาราเขต รับบท อ้น

หนู่ม ศรราม – น้ำฝน กุลณัฐ
แคทรียา อิงลิช

Source: thaich8.com