Skip to content
เรื่องย่อละคร ล่าท้าชน (2020) ช่อง 7HD

เรื่องย่อละคร ล่าท้าชน (2020) ช่อง 7HD

ล่าท้าชน เรื่องย่อ : เขาออกมาเพื่อล่าตามหาความยุติธรรม ท้าทายอำนาจมืด และพร้อมที่จะเดินหน้าชนกับทุกสถานการณ์ โดยมีเธออยู่เคียงข้าง

แนว : แอ็คชั่น
บทประพันธ์ : คนแซ่หว่อง
บทโทรทัศน์ : ฝนพรำ
ผู้กำกับฯ : โอริเวอร์ บีเวอร์
ผู้ผลิต : 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์
ผู้จัด : โอริเวอร์ บีเวอร์
ช่อง : 7HD
ออกอากาศ : พ.-พฤ. 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 18 พ.ย. 2020

เรื่องย่อ ล่าท้าชน

นาตาชา (เปรี้ยว ทัศนียา) หญิงสาวที่ทำงานเป็น NGO ได้รับการช่วยเหลือจาก ทัพ (เอส กันตพงศ์) ในเหตุการณ์จับตัวประกัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่สนิทกัน แต่ชีวิตของทัพในฐานะวิศวกรผู้มีอนาคตสดใสกลับต้องพลิกผัน เมื่อพ่อแม่และน้องสาวของเขาถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม แต่คดีกลับไม่คืบหน้า แม้ว่าทัพจะพยายามเรียกร้องความเป็นธรรมทุกอย่าง แต่เรื่องก็เงียบหายไปราวกับไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น

1 ปีผ่านไป … ได้เกิดมีบุคคลลึกลับปรากฏตัวขึ้น จัดการกับผู้มีอิทธิพลและคนที่กฎหมายเอื้อมไม่ถึง โดยเขาจะไม่ฆ่าคนชั่วเหล่านั้น แต่จะเอาหลักฐานต่าง ๆ มาแฉให้สังคมได้รับรู้ และให้กฎหมายทำหน้าที่ลงโทษผู้กระทำความผิดเอง

แน่นอนว่าแม้การกระทำของบุคคลลึกลับประหนึ่งดูเหมือนเป็นฮีโร่ แต่คนจำนวนมากก็มองว่า สิ่งที่เขาทำผิดกฎหมายอยู่ดี เป็นการย้อนแย้งและผิดหลักกฎหมายเสียเหลือเกิน ทำให้ ผู้กองเผชิญ ได้รับมอบหมายให้จัดการกับบุคคลลึกลับ และเมื่อทำการสืบสวนเขาก็พบว่าผู้ต้องสงสัยก็คือ ทัพ นั่นเอง

ทัพสืบหาความจริงเรื่องการตายของพ่อแม่ โดยย้อนกลับไปถึงตอนที่สมัยพ่อของเขายังทำงานอยู่ที่ ป.ป.ช. ทำให้รู้ว่าพ่อของเขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตครั้งใหญ่ในวงราชการ ระหว่างนั้นเขาก็ต้องหนีการไล่ล่าของตำรวจ จนได้มาเจอกับนาตาชาอีกครั้ง

นาตาชาทำงานให้กับองค์กรไอแซคเพื่อสร้างความเป็นธรรมด้านกฎหมายให้กับสังคม เมื่อรู้ว่าทัพกำลังทำอะไรอยู่ เธอจึงพยายามดึงทัพกลับเข้าในระบบที่ถูกต้อง แต่ทัพเลือกที่จะต่อสู้ในแบบของตัวเอง … ณ จุดนี้ แม้วิธีการจะต่างกัน แต่ด้วยจุดหมายที่ต้องการคืนความเป็นธรรมให้สังคมเหมือนกัน ทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันมากขึ้น

ทัพสืบสวนไปเรื่อย ๆ จนพบผู้ต้องสงสัย 2 คน คือ เสี่ยโอฬาร และ อัสมันต์ ซึ่งทั้งคู่น่าจะเกี่ยวข้องกับการตายของพ่อแม่เขาไม่ทางใดทางหนึ่ง

โชคชะตานำพาให้ทัพได้เจอกับแก๊งของ สุเมธ ผู้ที่มีความคิดจัดการกับคนชั่วในแบบเดียวกัน ทำให้ตอนนี้ทัพมีเพื่อน ๆ ที่พร้อมจะต่อกับเหล่าคนชั่ว และท้ายที่สุดพวกเขาก็จัดการกับโอฬารและอัสมันต์ได้

ต่อมา ขณะที่ทัพกำลังจับ ณัฐพงศ์ เจ้าพ่อค้าของเถื่อนส่งให้ตำรวจ ณัฐพงศ์กลับถูกฆ่าโดยมือลึกลับ แต่เรื่องที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือ ณัฐพงศ์คือพ่อของนาตาชา และนาตาชาก็เข้าใจว่า ทัพเป็นคนฆ่าพ่อของเธอ !

แท้จริงแล้ว ทั้งหมดเป็นฝีมือของสุเมธ เขาไม่ได้มีอุดมการณ์คืนความยุติธรรมอะไรทั้งสิ้น เป็นแค่เพียงทำงานรับใช้ให้กับผู้มีอำนาจก็เท่านั้น และความจริงที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือ สุเมธทำงานให้กับเสี่ยโอฬารและอัสมันต์ ที่ตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ นั่นหมายความว่าทัพโดนหลอกใช้ตลอดมา !

ความจริง … ทำให้ทัพเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ทำให้นาตาชารู้ว่า ทัพไม่ได้เป็นคนฆ่าพ่อของเธอ

แต่อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดทัพก็จัดการโอฬารและอัสมันต์ได้สำเร็จ และต่อมาก็จัดการสุเมธ รวมถึงได้หลักฐานเอาผิด ชาลิดา ผู้บงการในการฆ่าพ่อแม่เขาได้สำเร็จ หากแต่ว่าหลักฐานทั้งหมดที่ทัพหามาได้ กลับเอาผิดชาลิดาในทางกฎหมายไม่ได้ เมื่อผู้อยู่เบื้องหลังชาลิดาปรากฏตัวขี้น … เดอะบอส !

เดอะบอส (หม่อมถนัดแดก) นั้นร้ายกาจกว่าศัตรูที่ทัพเคยเจอมา ไม่ว่าจะเป็นด้วยอิทธิพล อำนาจเงินตรา และคอนเน็กชั่นที่โยงใยไปทั่วทุกตารางนิ้วในสังคม ทำให้ทัพต้องพ่ายแพ้อย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน สุดท้ายแล้วทัพจะสามารถเอาชนะเดอะบอสได้หรือไม่ ?

ละคร ล่าท้าชน ออกอากาศวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันที่ 18 พฤศจิกายน 2020

นักแสดงนำ ล่าท้าชน

เอส กันตพงศ์ รับบท ทัพ

เปรี้ยว ทัศนียา รับบท นาตาชา

อัลบั้มรูป

คลิปทีเซอร์

ทีเซอร์ 1
ทีเซอร์ 2
ทีเซอร์ 3

Source: IG NineBeverFilms Official