Skip to content

เรื่องย่อละคร รหัสริษยา (2020) ช่อง 7HD

รหัสริษยา เรื่องย่อ : เมื่อหญิงสาวที่เกิดมามีเพียบพร้อม ต้องสูญสิ้นทุกอย่างไปด้วยน้ำมือของคนที่ไว้ใจ การแก้แค้นจึงเริ่มขึ้น

บทประพันธ์ : ชลาลัย
บทโทรทัศน์ : คำคะนึง
ผู้กำกับฯ : คณวัชร สังวริบุตร
ผู้ผลิต : ดาราวิดีโอ
ผู้จัด : สยาม สังวริบุตร
ช่อง : 7HD
ออกอากาศ : จ. – อ. 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 16 พ.ย. 2020

เรื่องย่อ รหัสริษยา

เรื่องราวของ พาไล (พิ้งค์พลอย ปภาวดี) หญิงสาวที่เกิดมาในครอบครัวเศรษฐี แต่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปเมื่อพ่อแม่ของเธอประสบอุบัติเหตุ จากไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ทำให้บ้านที่เคยอยู่ต้องตกเป็นของ รสิกา (พิม พิมพ์พรรณ) น้องสาวต่างมารดาของแม่ และจันทร์แจรง (กุ๊กกิ๊ก กชกร) ลูกติดของรสิกา

ไม่เพียงเท่านั้น พาไลยังถูกถอดออกจากตำแหน่งผู้บริหาร แต่ก็ยังได้ ธนา (เกรท สพล) แฟนหนุ่มที่เป็นทนาย พยายามหาทางรื้อคดีของพ่อแม่ของพาไลขึ้นมา

ย้อนกลับไปตอนที่พาไลเป็นเด็ก รสิกากับจันทร์แจรงเข้ามาขออาศัยอยู่ด้วย ทั้งสองอยู่ในบ้านอย่างเจียมเนื้อเจียมตัว โดยที่แม่กับพ่อของพาไลไม่รู้เลยว่า รสิกากับจันทร์แจรงซ่อนความชิงชังเอาไว้ เพราะจริง ๆ แล้ว ทั้งสองเกลียดเพ็ญแขและพาไลเป็นอย่างมาก

เวลาผ่านไป รสิกาและจันทร์แจรงวางแผนปลอมลายเซ็นพ่อของพาไล บนเอกสารการโอนกรรมสิทธิ์บ้าน รวมทั้งโรงงานเหล็กให้รสิกา ก่อนจะจัดฉากให้พ่อแม่ของพาไลเกิดอุบัติเหตุจนถึงแก่ความตาย

ในตอนแรกพาไลเข้าใจว่า พ่อของเธอติดหนี้รสิกาเป็นจำนวนมาก ถึงกับต้องโอนทรัพย์สินต่าง ๆ ให้ หากแต่นับวันรสิกากับจันทร์แจรงก็เริ่มเผยธาตุแท้ออกมาเรื่อย ๆ ทำให้พาไลต้องอดทน เพราะเชื่อว่ารสิกาคือคนฆ่าพ่อแม่ และเธอต้องการแก้แค้นให้จงได้

พาไลเริ่มต้นด้วยการแย่ง ศิวา (แบงค์ อาทิตย์) คนรักของจันทร์แจรง แล้วค่อย ๆ เปิดเผยตัวเองในฐานะเมียของศิวา ทำให้จันทร์แจรงถึงกับจะฆ่าตัวตาย

ต่อมาพาไลก็ใช้สงครามปั่นประสาทเข้าเล่นงานจันทร์แรงอย่างต่อเนื่อง และไล่บี้รสิกาให้หมดตัว จนรสิกาโกรธมาก คิดวางแผนฆ่าพาไล

สุดท้ายศิวาก็เข้าใจสิ่งที่พาไปทำว่า ที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อต้องการเปิดโปงความจริง และเอาผิดรสิกาให้ได้ ปัญหาก็คือ ความรักของพาไลกับศิวามันจะลงเอยแบบไหนกันแน่ ? เพราะความรักของทั้งคู่มันเริ่มต้นมาจากความแค้นที่ทั้งคู่ไม่ได้เป็นคนเริ่ม

ละคร รหัสริษยา ออกอากาศวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันที่ 16 พฤศจิกายน 2020

นักแสดงนำ รหัสริษยา

แบงค์ อาทิตย์ รับบท ศิวา

พิ้งค์พลอย ปภาวดี รับบท พาไล

เกรท สพล รับบท ธนา

กุ๊กกิ๊ก กชกร รับบท จันทร์แจรง

พิม พิมพ์พรรณ รับบท รสิกา

คลิปทีเซอร์

ทีเซอร์ 1
ทีเซอร์ 2
ทีเซอร์ 3

Photos: IG บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด