Skip to content
เรื่องย่อละคร บังเกิดเกล้า (2020) ช่องอมรินทร์ทีวี

เรื่องย่อละคร บังเกิดเกล้า (2020) ช่องอมรินทร์ทีวี

บังเกิดเกล้า เรื่องย่อ : เรื่องราวของครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องเผชิญกับปัญหาของยุคสมัยหลากหลายด้าน กับความสัมพันธ์ที่เปราะบางของคนในครอบครัว

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : แมน สุปิติ
บทโทรทัศน์ : มาวิน อักษรา
ผู้กำกับฯ : เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข
ผลิตโดย : CHANGE2561
ผู้จัด : พี่ฉอด สายทิพย์ – เอส วรฤทธิ์
ช่อง : อมรินทร์ทีวี (หมายเลข 34)
ออกอากาศ : ส. – อา. 22.00 น.
เริ่มตอนแรก : 7 พ.ย. 2020

เรื่องย่อ บังเกิดเกล้า

สุขสม (ป๊อก ปิยธิดา) เป็นผู้หญิงทำงานมีรายได้สูง ตรงข้ามกับ ชัชรินทร์ (หนุ่ม ศรราม) สามีของเธอ ที่หน้าที่การงานอยู่ระดับกลาง กลายเป็นว่าสุขสมกลายเป็นหัวหน้าครอบครัวดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้านทุกอย่าง แต่ความสำเร็จด้านการงานและเงินของสุขสมต้องแลกด้วยเวลา จนเกิดเป็นข้อบกพร่องในการเอาใจใส่ดูแลลูกทั้งสองและสามี …

หน้าที่ดูแลลูกจึงตกเป็นของคนรับใช้ ส่วนชัชรินทร์ก็เอาแต่เที่ยวกลางคืนเที่ยวผู้หญิง เป็นการระบายความเครียด ว่าที่จริงมันคือการระบายความกำหนัดเสียมากกว่า แม้สุขสมเองรู้จุดบกพร่องในหน้าที่ภรรยาของตัวเอง และพยายามเข้าหาสามีมากขึ้น แต่เมื่อรู้ว่าชัชรินทร์ออกไปเที่ยวกลางคืน ทำให้สุขสมโกรธมากถึงขั้นหลุดปากด่าชัชรินทร์ว่า “ลูกไอ้ขี้คุก !” จนชัชรินทร์เลือดขึ้นหน้าทำร้ายสุขสม

หนักข้อขึ้นทุกวัน ชัชรินทร์พาสาวไซด์ไลน์เข้ามานอนในบ้าน ทำให้สุขสมเอาเรื่องอันเหลวแหลกของชัชรินทร์ไปฟ้องหัวหน้าของเขา … ตอนนี้บรรยากาศภายในบ้านไม่ต่างอะไรกับขุมนรก และอีกเช่นเคย ชัชรินทร์ก็ทำทีไม่ใส่ใจปัญหาใด ๆ ที่เกิดขึ้น

ที่ว่าขุมนรกนั้นก็ไม่เกิดจริงไปนัก พ่อแม่ที่ทะเลาะกันแทบทุกเวลาที่เจอหน้ากัน มันทำให้ จิ๊บ และ จ๋า ลูกของสุขสมองและชัชรินทร์ เปลี่ยนจากเด็กน่ารักกลายเป็นเด็กเริ่มมีปัญหา

สุขสมเอาปัญหาในครอบครัวไปปรึกษากับ ปกรณ์ (อั๋น วิทยา) หัวหน้าของเธอที่อายุน้อยกว่า และเป็นลูกชายของ CEO จริง ๆ แล้วสุขสมแอบชอบปกรณ์ แถมยังคิดว่าถ้าได้แต่งงานกับปกรณ์ชีวิตน่าจะดีกว่านี้ อีกด้านหนึ่ง นางทองใบ (ตุ๊ก ญาณี) แม่ของชัชรินทร์ ที่ไม่ชอบหน้าลูกสะใภ้เป็นทุนเดิมก็พยายามยุลูกชายให้เลิกกับสุขสม …

วันเวลาในช่วงชีวิตเสเพลของชัชรินทร์ทำให้เขาไปติดใจเด็กอ่างเบอร์ตองที่ชื่อ จุ๋ม (กระติ๊บ ชวัลกร) ด้วยสมองที่ถูกครอบงำด้วยความใคร่ ชัชรินทร์จึงคิดว่าถ้าได้จุ๋มมาเป็นเมียคงจะสุขสมอารมณ์หมายเป็นแน่แท้ ชัชรินทร์พาจุ๋มไปหาแม่ทองใบ โดยหลอกแม่บังเกิดเกล้าว่าจุ๋มเป็นลูกเศรษฐี เพื่อจะขอเงินก้อนใหญ่เอาไว้ใช้ให้สมฐานะกับลูกสาวเศรษฐี

วันเวลาผ่านไป ชัชรินทร์ไปพักอยู่ที่บ้านจุ๋ม งานการไม่ทำ เอาแต่ผลาญเงินไปจนเกือบหมด เมียเด็กอ่างไม่เป็นดั่งที่วาดฝันเอาไว้ งานบ้านไม่ทำ กับข้าวก็ทำไม่เป็น อาจจะมีถูกใจชัชรินทร์อยู่บ้างเมื่ออยู่บนเตียง สุดท้ายแล้ววิมานก็ล่ม จึงหนีกลับไปหาแม่บังเกิดเกล้า … นางทองใบจัดการให้ชัชรินทร์ลงเอยกับ ระยับ (ญี่ปุ่น ณภัทร) และบังคับให้ชัชรินทร์อยู่แต่บ้าน ไม่ให้ออกไปไหน

มาถึงตรงนี้ ชัชรินทร์กับสุขสมตกลงหย่ากันแต่โดยดี โดยสุขสมเป็นผู้ดูแลลูก ๆ

ความระยำตำบอนของชัชรินทร์ที่หลอกเงินคนนู้นคนนี้ เริ่มส่งผลสะท้อนกลับ ทำให้ความซวยบังเกิดขึ้นกับเขา … แม่ทองใบมีอาชีพค้าของเถื่อนหนีภาษีเช่นเดียวกับพ่อของชัชรินทร์ เหตุการณ์นำพาให้ต้องเอาของเถื่อนไปเก็บไว้ท้ายรถของชัชรินทร์ และเขาก็โดนตำรวจบุกจับเหมือนกับที่พ่อเขาเคยโดน … ระยับเป็นคนแจ้งตำรวจ เพราะแค้นที่โดนชัชรินทร์หลอก และคนที่คอยไปเยี่ยมเขาที่คุกกลับไม่ใช่แม่ทองใบ หากแต่เป็น จุ๋ม เมียเด็กอ่างของชัชรินทร์

จริง ๆ แล้วชัชรินทร์ไม่ชอบเรื่องการค้าของเถื่อนมากที่สุด เขาพยายามเลี่ยงมันมาตลอดทั้งชีวิต เพื่อจะได้ไม่เป็นอย่างพ่อขี้คุกของเขา และสุขสมก็รู้ข้อนี้ดี เธอมองไปไกลถึงลูก ๆ ของเธอ ที่อาจจะมีบาดแผลในใจที่โดนคนล้อว่ามีพ่อขี้คุก (เหมือนกับชัชรินทร์) ทำให้สุขสมช่วยเหลือทางกฎหมายเพื่อให้ชัชรินทร์ออกจากคุกให้ได้ …

ละคร บังเกิดเกล้า ออกอากาศวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 22.00 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี (หมายเลข 34) เริ่มตอนแรกวันที่ 7 พฤศจิกายน 2020

นักแสดงนำ บังเกิดเกล้า

หนุ่ม ศรราม รับบท ชัชรินทร์

หนุ่มจอมเจ้าชู้ ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แม้กระทั่งหน้าที่พ่อก็ยังเหลวแหลก … มีปมที่ติดค้างมาตั้งแต่ยังเด็กที๋โดนล้อว่ามีพ่อขี้คุก !

ป๊อก ปิยธิดา รับบท สุขสม

สุขสมเป็นคุณแม่ลูกสอง และผู้หญิงเก่งที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัวเหนือผู้ชาย แต่ด้วยความที่ไม่มีเวลาให้กับครอบครัว จึงทำให้บกพร่องในหน้าที่ของแม่และภรรยาที่ดี

เอี๊ยง สิทธา รับบท อัครพล

อัครพลเป็นหัวหน้างานของชัชรินทร์ เรื่องราวนำพาให้เขาต้องเข้ามายุ่งกับปัญหาครอบครัวของชัชรินทร์ แม้ว่าใจจริงแล้วเขาจะเป็นคนไม่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่นก็ตาม

ไอซ์ อมีนา รับบท สายสนม

หญิงสาวที่งดงามทั้งภายนอกและภายในดั่งนางสาวไทยในอดีต

กระติ๊บ ชวัลกร รับบท จุ๋ม

เด็กอ่างเบอร์ตองสุดฮอต เธอทำเงินได้มากมายจากอาชีพขายเนื้อสด หญิงสาวที่ชัชรินทร์คิดจะเอามาทำเมียแต่แล้วก็ไปไม่รอด จะอย่างไรเสีย … จุ๋มก็ทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดว่าเธอจะทำในตอนท้าย

อั๋น วิทยา รับบท ปกรณ์

หัวหน้างานของสุขสม ว่าที่จริงปกรณ์เป็นหนุ่มในฝันที่สุขสมปรารถนาจะแต่งงานด้วย แต่หญิงสาวที่ปกรณ์แอบชอบกลับเป็นสายสนม

ตุ๊ก ญาณี รับบท นางทองใบ

คุณแม่สุดสปอยล์ของชัชรินทร์ ผู้ซึ่งมีความคิดที่ผิดแปลกพิสดารกว่าคนปรกติ ไม่แปลกใจเลยที่ในท้ายที่สุด นางทองใบจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ลูกชายตัวเองติดคุก เพราะความขี้เหนียวขี้งง และความไม่รู้จักผิดชอบชั่วดีของตัวเอง !

ตุ๊ก เดือนเต็ม รับบท นางสม

แม่ของสุขสมและสายสนม เป็นนักธุรกิจที่ดินผู้ประสบความสำเร็จ นางสมรักลูกสาวทั้งสองเป็นอย่างมาก แต่เสียดายที่สุขสมฝังใจมาตั้งแต่เด็กว่า แม่รักน้องมากกว่า

ญี่ปุ่น ณภัทร รับบท ระยับ

ระยับเป็นลูกสาวเสี่ยเจ้าของโรงไม้ที่จังหวัดระยอง เธอเป็นลูกสะใภ้ในฝันของนางทองใบ แต่แล้วเธอก็กลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ชัชรินทร์ต้องติดคุก

ดูย้อนหลังละครบังเกิดเกล้า : YouTube AMARIN TVHD