Skip to content

เรื่องย่อ แม่เลี้ยง (2020) ซีรีส์ Club Friday The Series 12 รักซ่อนเร้น | GMM25

แม่เลี้ยง เรื่องย่อ : เด็กสาวที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับความสงสัยเรื่องแม่ที่แท้จริงของเธอ และต้องพบกับบททดสอบของชีวิตที่พลิกผันหักมุมอย่างที่เธอไม่คาดคิด


แนว : ดรามา
บทประพันธ์ : ณ ธีร์
ผู้กำกับฯ : ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์
ผู้ผลิต : CHANGE 2561
ผู้จัด : พี่ฉอด สายทิพย์, เอส วรฤทธิ์
ช่อง : GMM25
ออกอากาศ : เสาร์ เวลา 20.15 น.
เริ่มตอนแรก : 28 พ.ย. 2020

เรื่องย่อ แม่เลี้ยง (2020) ซีรีส์ Club Friday The Series 12 รักซ่อนเร้น | GMM25

เรื่องย่อ แม่เลี้ยง

หนอน (ไอซ์ อามีนา) เติบโตมาในครอบครัวที่มีพ่อกับแม่ (แก้ว อภิรดี) และพี่สาว 3 คน คือ หม่อน ไหม และม่าน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หนอนมักสงสัยอยู่เสมอว่าเธอเป็นลูกแท้ ๆ ของแม่หรือเปล่า ? เพราะชื่อของพี่สาวทั้งสามคนมีพยัญชนะเดียวกันคือ ม.ม้า มีแค่เธอที่แตกต่าง รวมถึงเวลาแม่ซื้อของอะไรให้พี่สาวทั้งสามคน ก็จะไม่ค่อยซื้อให้หนอน แถมพี่สาวคนเล็กอายุห่างจากเธอ 10 ปี แต่พ่อก็บอกหนอนอยู่เสมอว่า หนอนเป็นลูกแท้ ๆ

วันเวลาผ่านไปจนกระทั่งหนอนอายุ 17 ปี พี่สาวทั้งสามคนต่างก็พากันแยกย้ายออกไปมีครอบครัว เหลือหนอนอยู่กับพ่อและแม่ วันหนึ่งพ่อขอเลิกกับแม่เพื่อไปอยู่กับเมียใหม่ ทำให้แม่เสียใจมากจนคิดฆ่าตัวตาย หนอนช่วยแม่เอาไว้ได้ ทำให้แม่โมโหมากพร้อมกับตวาดใส่หนอนว่า “มึงไม่ใช่ลูกกู !”

แม่เสียใจเรื่องพ่อเป็นอย่างมาก เครียดจนเป็นโรคซึมเศร้า หนอนก็ทำหน้าที่ดูแลแม่ต่อไป หากแต่นานวันอารมณ์ของแม่ยิ่งแปรปรวนด้วยภาวะซึมเศร้า แม่ต่อว่าและทำร้ายหนอน แต่สักพักแม่ก็จะร้องไห้แล้วกอดหนอน บอกว่าอย่าทิ้งแม่ไปอีกคน

อย่างไรก็ตาม การที่หนอนต้องดูแลและรองรับอารมณ์แม่ทุกวัน ทำให้หนอนมักจะแอบมาร้องไห้คนเดียวที่สวนสาธารณะ ทำให้เจอ พี่ฝน (ณิชาภา แซ่โชว) ที่มาวิ่งออกกำลังกาย หนอนรู้สึกว่าคุยกับพี่ฝนแล้วสบายใจ เพราะพี่ฝนเข้าใจหนอนทุกอย่าง

จนวันหนึ่งพี่ฝนเฉลยความจริงว่า พี่ฝนคือแม่แท้ ๆ ของหนอน พี่ฝนท้องหนอนตอนอายุ 17 และไม่สามารถบอกครอบครัวได้ แต่จะทำแท้งก็ไม่กล้าเพราะกลัว พอคลอดหนอนออกมาก็เอายกให้แม่ แต่ถึงอย่างไรสายใยความเป็นแม่ก็ยังทำให้แอบตามดูหนอนเสมอ …

เมื่อหนอนได้รู้ความจริงก็เข้าใจพี่ฝนและไม่โกรธที่พี่ฝน ตรงกันข้ามหนอนดีใจที่พี่ฝนเป็นแม่แท้ ๆ แม้ว่าหนอนอยากอยู่กับพี่ฝนซึ่งเป็นแม่ผู้ให้กำเนิดแต่ก็ทำไม่ได้ เพราะพี่ฝนกำลังจะเดินทางไปเมืองนอกกับสามีชาวต่างชาติ พี่ฝนจึงบอกความจริงก่อนที่พี่ฝนจะไป ซึ่งหนอนก็เข้าใจ แต่อีกใจหนึ่งก็เสียใจ ที่เมื่อได้เจอแม่แท้ ๆ แล้วก็ต้องจากกันไป อีกครั้ง

นับแต่นั้น หนอนถูกพี่ฝนทิ้งอีกครั้งและต้องอยู่กับคนที่ไม่ใช่แม่แท้ ๆ หากแต่เป็นแม่ผู้มีพระคุณที่เลี้ยงดูหนอนมาตั้งแต่เกิด ซึ่งหนอนก็อยู่เพื่อและดูแลแม่ต่อไปด้วยความเต็มใจ

แต่การใช้ชีวิตของแม่กับหนอนมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อพี่สาวทั้งสามคนแทบไม่ได้ส่งเงินมาให้ใช้เหมือนก่อน จะติดต่อก็ติดต่อไม่ได้ ลำพังแค่เงินเดือนของเด็กจบ ปวช. อย่างหนอนก็น้อยนิด แถมแม่ยังติดหนี้ก้อนใหญ่จากการเป็นเจ้ามือหวยแล้วโดนโกง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ เสี่ยใหญ่ (สุรพล พูนพิริยะ) เจ้าของโรงงานอาหารสัตว์เสนอตัวว่าชอบหนอน ซึ่งแม่ก็เห็นดีเห็นงามด้วยเหตุผลเรื่องเงิน แต่หนอนไม่ยอม เพราะเสี่ยใหญ่มีเมียแล้ว แถมอายุก็รุ่นราวคราวพ่อ

เมื่อรายได้ที่มีไม่พอใช้หนี้ และแม่ก็ยังขยันสร้างหนี้เพิ่ม สุดท้ายหนอนก็ทนไม่ไหวหนีไปอยู่บ้าน เกม (ปังปอนด์ อัครวุฒิ) ผู้ชายที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่ปัญหาอยู่ที่พ่อแม่ของเกมไม่ชอบหนอน เพราะคิดว่าหนอนเป็นผู้หญิงใจง่ายที่มาอยู่บ้านผู้ชาย สุดท้ายหนอนก็ทนไม่ไหว ออกมาเช่าห้องพักราคาถูกอยู่คนเดียว

ต่อมาแม่ตามสืบจนเจอหนอน ตอนนี้แม่อาการแย่ลงไปมาก ผอมซูบ หนอนสงสารแม่จึงกลับบ้านเพื่อดูแลแม่อีกครั้ง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ของหนอนเท่ากับว่าต้องใช้หนี้ให้แม่ ดังนั้นหนอนจึงตัดสินใจรับงานเป็นเด็กนั่งดริงก์ เพื่อหาเงินให้ได้มากพอใช้หนี้ แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นอีกเมื่อพี่เดี่ยว แฟนหนุ่มของหนอนเกิดรู้เรื่องที่หนอนไปทำงานกลางคืน จนพี่เดี่ยวทนไม่ไหวใช้กำลังทำร้ายร่างกายหนอนจนต้องเข้าโรงพยาบาล แม่แจ้งตำรวจจับพี่เดี่ยว !

มาถึงตรงนี้ หนอนเริ่มรู้สึกว่าถึงแม่จะไม่ใช่แม่แท้ ๆ แต่แม่ก็ปกป้องและดูแลหนอน และแม่ก็สนับสนุนให้หนอนทำงานกลางคืนต่อไป โดยไม่ต้องสนใจคำพูดของผู้ชายคนไหน ในที่สุดหนอนก็อัปเกรดตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นพริตตี้ดัง มีเงินมีทองตามใจหวัง

จนหนอนได้มาเจอกับ พี่โฮม (ฟิล์ม รัฐภูมิ) หนุ่มหน้าตาดี เอาใจเก่ง สุดท้ายหนอนจึงแพ้ใจ ติดตรงที่แม่ไม่ชอบเพราะพี่โฮมจน แต่ด้วยความรักความหลงหนอนแอบไปจดทะเบียนสมรสกับพี่โฮม สุดท้ายแม่ก็ยอมรับและพี่โฮมก็ย้ายมาอยู่บ้านแม่

ตอนแรก ๆ ชีวิตครอบครัวของหนอนก็มีความสุขดี แต่ไม่นานอาการป่วยของแม่ก็หนักขึ้น บางทีก็อาละวาดทำร้ายพี่โฮม จนทำให้พี่โฮมทนไม่ไหวหนีกลับบ้าน หนอนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงใช้เงินซื้อรถ ซื้อนาฬิกาหรูให้เพื่อเอาใจพี่โฮม จนกลายเป็นว่าพี่โฮมมีปัญหากับแม่ทีไรก็จะเรียกร้องให้หนอนซื้อโน้นซื้อนี่ให้ ไม่อย่างนั้นก็ขู่ว่าจะเลิก

แน่นอนว่าเมื่อยื้อคนรักให้อยู่ได้ด้วยเงินปัญหาก็ตามมาอีก เมื่อแม่เองก็ต้องการได้ของที่แพงกว่าพี่โฮม ทำให้เวลาที่ทั้งคู่มีปัญหากัน หนอนจึงต้องทำตัวเป็นสายเปย์คูณสอง แต่ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ กลับกลายเป็นว่าความที่แม่กับพี่โฮมมีศีลเสมอกัน คือโลภเสมอกัน เมื่อได้อยู่ใกล้กันทั้งคู่จึงได้แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน … แบบแม่ยายกับลูกเขย !

ความลับไม่มีในโลก หนอนจับได้คาหนังคาตา มันเจ็บปวดประหนึ่งโดนมีดแทงเข้าที่ขั้วหัวใจ เมื่อสามีไปเล่นชู้กับแม่ของเธอ คำถามตัวโต ๆ จึงเกิดขึ้นในหัวของหนอนว่า คนที่ได้ชื่อว่าแม่ที่พร่ำบอกว่ารักเธอเหนือสิ่งอื่นใดในโลก กลับมาทำร้ายเธอให้เจ็บปวดอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน … แล้วหนอนจะจัดการชีวิตของตัวเองอย่างไรต่อไป ?

ซีรีส์ Club Friday The Series 12 Uncharted Love รักซ่อนเร้น ตอน แม่เลี้ยง ออกอากาศวันเสาร์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง GMM25 เริ่มตอนแรกวันที่ 28 พฤศจิกายน 2020

รายชื่อนักแสดงนำ

  • ไอซ์ อามีนา รับบท หนอน
  • แก้ว อภิรดี รับบท แม่
  • ฟิล์ม รัฐภูมิ รับบท โฮม
  • ปังปอนด์ อัครวุฒิ รับบท เกม
  • สุรพล พูนพิริยะ รับบท เสี่ยใหญ่
  • ณิชาภา แซ่โชว รับบท ฝน

อัลบั้มรูป แม่เลี้ยง

Source: 1