Skip to content
ละคร เสียดาย (2020)

เรื่องย่อละคร เสียดาย (2020)

เสียดาย เรื่องย่อ : ละครรีเมกจากหนังไทยยุค 90 (1994) ที่เล่าเรื่องราวปัญหาสังคมของวัยรุ่น จนกลายเป็นกระแสโด่งดังแห่งยุค และได้รับรางวัลตุ๊กตาทองถึง 7 รางวัล

ผู้ผลิต : ศรีคำรุ้ง
ออกตอนใหม่ : ทุกวันศุกร์ 20.00 น.
เริ่มตอนแรก : 4 ธ.ค. 2020
สตรีม : แอป iQIYI หรือที่ iq.com

เรื่องย่อ เสียดาย

เรื่องราวของวัยรุ่นสาว 4 คน กับชาวหนุ่มอีก 4 คน ซึ่งแต่ละคนก็มีปัญหาครอบครัวแตกต่างกันไป …

ปู (คิทตี้ ชิชา) เด็กสาววัย 16 ปี ลูกครึ่งแขกหน้าตาสวยคมคาย ที่พ่อกับแม่แยกทางกัน และด้วยความที่พ่อมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายเนื้อ ทำให้เธอเห็นพ่อชำแหละวัวมาตั้งแต่จำความได้ นี่เองอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ปูกลายเป็นเด็กที่มีจิตใจแข็งกระด้าง มองโลกในแง่ร้าย แต่จุดพลิกผันในชีวิตของปู คือ การย้ายจากกาญจนบุรีมาเรียนต่อในกรุงเทพฯ โดยพักอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง … ที่นี่ ปูโดนพ่อเลี้ยงข่มขืน ! เพื่อนและยาเสพติดจึงกลายเป็นสิ่งปลอบประโลมชีวิตอันหม่นหมองของเธอ

แป๋ม (พลอย ศรนรินทร์) สาวแว่นวัย 14 มีพ่อเป็นตำรวจ ส่วนแม่ก็ติดการพนัน หาเงินมาได้เท่าไรก็ไปลงที่วงไพ่หมด ปัญหาที่หนักข้อก็คือ ทุกครั้งที่พ่อจับได้ว่าแม่ไปเล่นไพ่ ทั้งคู่จะทะเลาะถึงขั้นลงไม้ลงมือกันจนบ้านแทบแตก และนี่เองอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แป๋มดมกาวตั้งแต่อายุ 12 เพื่อหนีจากโลกของความจริง

เงาะ (แพต ชญานิษฐ์) เด็กสาววัย 17 ที่ย้ายจากปากน้ำโพมากรุงเทพฯ ด้วยเหตุที่พ่อกับแม่ตั้งใจมาเปิดร้านอาหารขายส้มตำไก่ย่าง แต่ภาระหนี้จากการลงทุนทำให้พ่อและแม่ต้องทำงานอย่างหนัก พ่อจึงติดเหล้าหนัก ส่วนแม่ก็เอาแต่ยั่วลูกค้า ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะตบตีกันเป็นประจำ เงาะจึงไม่อยากกลับบ้าน หลังเลิกเรียนก็ไปอยู่กับเพื่อน จนเริ่มหันมาใช้ยาเพื่อต้องการหลุดจากโลกอันน่าเบื่อหน่ายของเธอ

เดือน (แพรว แพรวพรรณรายณ์) เป็นเด็กสาวหน้าตาน่ารักมีความรับผิดชอบวัย 15 ปี มีน้องสาวชื่อดาว พ่อเป็นหัวหน้าคนงานที่อู่ต่อเรือ ส่วนแม่ทำงานโรงงาน แต่โชคชะตาพลิกผัน เมื่อพ่อเกิดประสบอุบัติเหตุจนทำให้เป็นอัมพาต ทำให้ภาระต้องตกไปอยู่กับแม่ สุดท้ายต้องจำยอมเป็นหญิงขายบริการทางเพศ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูสามีที่เป็นอัมพาตและลูกสาวสองคน จนในที่สุดเดือนก็เลือกเลือกเส้นทางเดียวกับแม่ และเงินที่หามาได้ก็หมดไปกับยาเสพติด เพราะอย่างน้อยมันก็ช่วยให้เดือนเพลิดเพลินระหว่างการทำกิจกรรมบนเตียงกับพวกเสี่ยหื่นกามได้

ในโลกที่สังคมเต็มไปด้วยปัญหา เด็กสาววัยหัวเลี้ยวหัวต่อทั้งสี่คนได้มาเจอกัน มีเพียงมิตรภาพของคำว่าเพื่อนเท่านั้นที่ช่วยเยียวยาบาดแผลในใจของพวกเธอได้ ทั้งสี่จึงพยายามสร้างโลกใบใหม่ของพวกเธอขึ้นมา และก็เป็นจุดเริ่มต้นที่นำพาให้พวกเธอได้รู้จักกับสิ่งที่เรียกว่ายาเสพติด … สิ่งที่พวกเธอคิดว่าช่วยแก้ปัญหาได้

แต่การหนีปัญหาไม่ใช่การแก้ปัญหา ในทางตรงกันข้ามมันได้สร้างปัญหาใหม่ที่ใหญ่กว่าให้เกิดขึ้น เมื่อรู้ตัวอีกทีก็ทำได้แค่รู้สึกเสียดาย ที่ต้องเสียช่วงเวลาชีวิตวัยรุ่นที่ควรจะสดใสไปกับสิ่งเลวร้ายที่เรียกว่า ยาเสพติด !

หยก (ฟลุ๊ค ณธัช) เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ที่เกิดในครอบครัวคนจีนฐานะดี มีพ่อเป็นเหมือนเจ้าชีวิตของทุกคนในบ้าน และพ่อต้องการให้หยกเป็นผู้ชายแมน ๆ ที่เข้มแข็ง แม้จะรู้ดีว่าหยกมีหัวใจเป็นหญิง ทำให้หยกต้องอยู่ด้วยความอึดอัด เพื่อนและยาเสพติดจึงเป็นตัวเลือกที่ปลดปล่อยความอึดอัดเหล่านั้น

หลุยส์ (เจสซี่ เมฆ) อายุ 25 ปี กำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก จากนักเลงหัวไม้ก็เปลี่ยนตัวเองมาเป็นคนขายยา และดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ในบัญชีดำของตำรวจ เมื่อเขาได้เจอปู แม้ลึก ๆ เขาจะไม่ต้องการให้ใครเข้ามาในชีวิต แต่สุดท้ายก็ปฏิเสธไม่ได้

โจ้ (ชิน ชินดนัย) อายุ 17 ปี หนุ่มทรงขี้ยาตัวจริง แม้จะติดยางอมแงมแต่จริง ๆ แล้วเขาเป็นคนจิตใจดี ครอบครัวของโจ้ขายของอยู่ที่สลัมหลังแฟลตบ่อนไก่ เป็นเพื่อนสนิทกับแป๋ม เขายอมทำเพื่อแป๋มได้ทุกอย่างเพราะแอบรักแป๋มอยู่

แฟรงค์ (แพทริค ชานน) อายุ 23 ปี เป็นลูกครึ่งหน้าตาดีมีเสน่ห์ เขาได้มาเจอกับเงาะ เขาเห็นว่าเงาะกำลังหลงทางเหมือนอดีตที่เขาเคยทำผิดพลาดมา ทำให้เขาพยายามช่วยเงาะให้ผ่านเรื่องร้าย ๆ ได้เหมือนอย่างเขา

นักแสดงนำ

คิทตี้ ชิชา รับบท ปู
พลอย ศรนรินทร์ รับบท แป๋ม
ฟลุ๊ค ณธัช รับบท หยก
เจสซี่ เมฆวัฒนา รับบท หลุยส์
แพทริค ชานน รับบท แฟรงค์

Source: Srikhumrung CO.,LTD