Skip to content

เรื่องย่อละคร คุณแม่มาเฟีย (2020) | ช่อง GMM25

คุณแม่มาเฟีย เรื่องย่อ : เมื่อหัวหน้าแก๊งมาเฟียใหญ่ระดับโลก ต้องสลับร่างกับอดีตคนรักคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ความวุ่นวายที่เต็มไปด้วยความฮาจึงเกิดขึ้น

แนว : แอ็คชั่น คอมเมดี้
บทประพันธ์ : สลิลา
บทโทรทัศน์ : พลพล
ผู้กำกับฯ : พีรพล เธียรเจริญ
ช่อง : GMM 25
ออกอากาศ : จ. – พฤ. 20.10 น.
เริ่มตอนแรก : 2 ธ.ค. 2020
ดูย้อนหลัง : Viu

เรื่องย่อ คุณแม่มาเฟีย

ย้อนกลับไปเมื่อ 18 ปีก่อน … พยัคฆ์ (วิลลี่ แมคอินทอช) หนุ่มวัย 20 ปี มีความฝันอยากเป็นนักเต้นเท้าไฟ แต่ติดตรงที่เขาเป็นทายาทเพียงคนเดียวขององค์กรแก๊งมาเฟียระดับโลกที่มีชื่อว่า พยัคฆ์ติดปีก มีกิจการมากมายทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ ทำให้ชีวิตในวัยหนุ่มของเขาถูกบีบบังคับให้อยู่ในเส้นทางที่พ่อกำหนด

ในตอนนั้น พยัคฆ์พบรักกับ พิณ (มาช่า วัฒนพานิช) เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่ไม่นานความรักของทั้งคู่ก็ต้องจบ เพราะพ่อของพยัคฆ์ต้องการให้เขาสืบทอดตำแหน่งผู้นำองค์กรต่อไป โดยที่ไม่รู้เลยว่าพิณตั้งท้อง

ขณะเดียวกัน เมื่อพยัคฆ์เข้าสู่วงการมาเฟียก็รู้จักกับ เรนะ (กิ๊ฟซ่า ปิยา) ลูกสาวเพื่อนรักของพ่อ เรนะดูร้ายกาจสมกับเป็นลูกสาวมาเฟีย หลังจากนั้นไม่นานพ่อของพยัคฆ์ก็ให้ทั้งสองแต่งงานกัน ซึ่งพยัคฆ์ก็ยอมเพราะรู้ดีว่าการแต่งงานครั้งนี้จะส่งผลดีกับครอบครัว

18 ปีต่อมา … พยัคฆ์ขึ้นเป็นหัวหน้าองค์กรมาเฟียอันทรงอิทธิพล เขากลับมาเมืองไทยอีกครั้ง โดยมี มนัส (กิก ดนัย) ลูกน้องคนสนิทติดตามมาด้วย ระหว่างการเดินทางไปทำธุระ มนัสต้องเบรกรถอย่างกะทันหันเมื่อเด็กสาวคนหนึ่งตัดหน้า แวบแรกที่พยัคฆ์เห็นแววตาของเด็กสาวคนนั้นทำให้นึกถึงพิณ และทำให้เขาคิดถึงเธอขึ้นมาจับใจ ถึงขั้นสืบหาที่อยู่ของพิณ …

พยัคฆ์ไปที่บ้านของพิณและได้เจอกับ เก่ง (อ้าย สรัลชนา) เด็กสาวคนเดียวกับที่ตัดหน้ารถพยัคฆ์นั่นเอง พิณกลับมาบ้านก็ตกใจที่เจอพยัคฆ์ ! พิณไม่ต้องการให้พยัคฆ์รู้ว่าเก่งเป็นลูกสาวของเขา เพราะความแค้นที่ถูกทิ้งเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน ยิ่งรู้ว่าพยัคฆ์แต่งงานแล้ว มันยิ่งจี๊ดไปถึงทรวง

วันต่อมา ขณะพิณกำลังทำงาน พยัคฆ์ตามไปถามเรื่องเก่งเพราะสงสัยว่าเป็นลูกของเขา ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันที่ ฉีฟง (เจเจ จักรกฤษณ์) นักฆ่าที่ถูกมาเก็บเขาบุกเข้ามาหมายเอาชีวิต ฉีฟงยิงพยัคฆ์กระสุนทะลุร่างไปถึงพิณ ! พยัคฆ์กับพิณนอนจมกองเลือด มนัสตามทันจึงได้พาทั้งสองส่งโรงพยาบาล …

ตอนนี้เองที่เหตุการณ์ไม่คาดฝันเหนือธรรมชาติก็เกิดขึ้น เมื่อพยัคฆ์ฟื้นขึ้นมาแต่กลับพบว่าตัวเองอยู่ในร่างพิณ ในขณะที่พิณรู้สึกตัวขึ้นมาในร่างพยัคฆ์ก็ตกใจแทบเสียสติ และมนัสก็เป็นลูกน้องที่พยัคฆ์ไว้ใจจึงเล่าเรื่องแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นให้ฟัง

เรื่องราวความวุ่นวายเริ่มขึ้น ณ จุดนี้ พยัคฆ์ที่อยู่ในร่างพิณดูจะพึงพอใจที่ได้อยู่กับเก่ง ลูกสาวของตัวเอง ตรงกันข้ามกับพิณที่ต้องอาศัยอยู่ในร่างพยัคฆ์ที่เก้ ๆ กัง ๆ ที่ต้องแสดงความแมนในฐานะหัวหน้าใหญ่แก๊งมาเฟีย และด้วยความที่พิณในร่างพยัคฆ์กลับบ้านตัวเองทุกวัน ทำให้มีคนส่งข่าวให้เรนะรู้เรื่องแปลก ๆ ที่เกิดขึ้น เธอรีบบินมาเมืองไทยทันที

ท่ามกลางความกังขาของสมาชิกในแก๊งว่าเกิดอะไรกับพี่พยัคฆ์จอมโหด ที่ตอนนี้มีท่าทีเปลี่ยนไป สุดท้ายพยัคฆ์พาพิณกับเก่งมาเปิดตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเรนะ พร้อมกับบอกว่าเขาจะดูแลเก่งในฐานะพ่อ แต่เรนะไม่ยอม ลั่นจะทำร้ายสองแม่ลูก ทำให้พยัคฆ์ต้องพาทั้งสองคนไปเก็บเพราะเกรงอันตรายที่จะเกิดขึ้น

วันเวลาผ่านไป พิณในร่างพยัคฆ์เริ่มเข้าใจอะไรหลาย ๆ อย่างมากขึ้น ที่สำคัญเธอเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 18 ปีก่อน ถึงเหตุผลที่พยัคฆ์ต้องเลือกทิ้งเธอ เช่นเดียวกับพยัคฆ์ที่ใช้ชีวิตในแบบพิณ ทำให้เขาเข้าใจหัวอกแม่เลี้ยงเดี่ยว กลายเป็นว่าทั้งคู่เริ่มรู้สึกดีต่อกันมากขึ้นเป็นลำดับ จนก่อเกิดเป็นความรักขึ้นมาอีกครั้ง ติดตรงที่ว่าเก่งไม่ยอมรับพยัคฆ์เป็นพ่อ เพราะยังติดใจเรื่องในอดีตที่พ่อเคยทิ้งเธอกับแม่ไปอย่างไม่ไยดี

เรื่องยิ่งเพิ่มดีกรีความวุ่นวายมากขึ้น เมื่อเรนะรู้สึกถึงพฤติกรรมของสามีที่ผิดเพี้ยนไป โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง ! แต่ตรงกันข้ามกับเวลาที่เข้าไปกอดกับพิณ ซึ่งเรนะรู้สึกเหมือนกอดกับพยัคฆ์ มาถึงตอนนี้แม้ว่าเรนะจะเชื่อว่าพยัคฆ์สลับร่างกับพิณ แต่ก็ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ 100% นั่นยิ่งทำให้เรื่องราวต่าง ๆ สับสนไปหมด …

แล้วทีนี้พยัคฆ์กับพิณจะสามารถปกปิดเรื่องสลับร่างไปได้นานแค่ไหน ? ที่สำคัญทั้งคู่จะหาวิธีกลับร่างตัวเองได้อย่างไร ?

ติดตามได้ในละครคุณแม่มาเฟีย ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. ทาง ช่อง GMM25 เริ่มตอนแรก วันที่ 2 ธันวาคม 2020

รายชื่อนักแสดงนำ

วิลลี่ แมคอินทอช รับบท พยัคฆ์

มาช่า วัฒนพานิช รับบท พิณ

อ้าย สรัลชนา รับบท เก่ง

ม่อน ธนัชชัย รับบท ธนา

กิ๊ฟซ่า ปิยา รับบท เรนะ

อัลบั้มรูป คุณแม่มาเฟีย

สตรีม : ลิ้งก์ดูละคร คุณแม่มาเฟีย ทาง Viu