Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death (2020) | WeTV

เรื่องย่อซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death (2020) | WeTV

พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death เรื่องย่อ : เรื่องราวของหมอนิติเวชที่เข้าไปพัวพัน และผูกพันกับผู้ชายปริศนา ที่เขาเชื่อว่าจะเป็นฆาตกร !

แนว : ซีรีส์วาย สืบสวนสอบสวน
ผู้กำกับฯ : มะเดี่ยว ชูเกียรติ
ผู้ผลิต : ทีวี ธันเดอร์
ช่อง : WeTV
ออกอากาศ : จ. 20.00 น.
เริ่มตอนแรก : 30 พ.ย. 2020

เรื่องย่อ พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death

บรรณ (แม็กซ์ ณัฐพล) แพทย์นิติเวชอายุ 30 ปี ตัดสินใจหนีความวุ่นวายจากกรุงเทพฯ ย้ายกลับมาที่เวียงผาหมอก กว่า 15 ปีที่เขาจากที่แห่งนี้ไปเพื่อเรียนต่อ ตลอดเวลาเขาได้แต่เฝ้าคิดถึงความสงบสุขของเวียงผาหมอก และเพื่อนสนิทในวัยเด็ก ปื้ด (เฟย ภัทร) กับ เจนจิรา (เมโกะ ชนนิกานต์)

แต่ทว่าความสงบสุขที่บรรณหมายปองนั้นอาจเป็นได้เพียงแค่ฝันเท่านั้น เพราะหลังจากบรรณเดินทางกลับมาได้เพียงอาทิตย์เดียว เขาก็ต้องเจอกับการเสียชีวิตผิดธรรมชาติของแน๊ตตี้ ลูกศิษย์ของเจนจิรา บรรณได้ทำการชันสูตรศพแน๊ตตี้ร่วมกับ โอ๊ต (เอ็มดี ณัฐพงษ์) และได้พบว่าแน๊ตตี้มีสารเสพติดในร่างกาย และเสียชีวิตจากการกินยาทำแท้ง

การชันสูตรพลิกศพแน๊ตตี้ ทำให้เขาได้รู้จักกับ สารวัตรเอ็ม (เกรท สพล) ตำรวจผู้ดูแลคดี และการที่บรรณยอมไปเที่ยวผับกับเอ็มในคืนนั้นเอง ก็กลายเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตของบรรณ เมื่อบรรณได้พบกับ แทน (ตุลย์ ภากร) ชายหนุ่มปริศนาที่ทำให้บรรณรู้สึกเหมือนเป็นคนที่เขาสนิทสนมคุ้นเคยมาตลอดทั้งชีวิต บรรณและแทนบังเอิญได้สบตากัน และต่างทิ้งความรู้สึกสงสัยในกันและกัน

โชคชะตาเหมือนจงใจเล่นตลกกับบรรณอีกครั้ง เมื่อเขาได้รู้ว่า แท้จริงแล้วแทนคือแฟนของเจนจิรา เพื่อนสนิทของเขา แทนเป็นติวเตอร์หนุ่มที่เปิดโรงเรียนสอนพิเศษร่วมกับเจนจิรา และซ้ำร้ายไปกว่านั้น ในคืนเดียวกันกับที่บรรณได้รู้ความจริงเรื่องนี้ ก็เป็นคืนเดียวกับที่เจนจิราถูกพบเป็นศพอยู่ในห้องนอนของตัวเอง บรรณไม่รู้เลยว่าควรรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้ จะดีใจหรือเสียใจดี ?

ซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 20.00 น. ทาง WeTV เริ่มตอนแรกวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563

รายชื่อนักแสดงนำ

แม็กซ์ ณัฐพล รับบท บรรณ

ตุลย์ ภากร รับบท แทน

เกรท สพล รับบท สารวัตรเอ็ม

มิ้นท์ ณัฐวรา รับบท รุ่งทิวา

เฟย ภัทร รับบท ปิ๊ด

เมโกะ ชนนิกานต์ รับบท เจนจิรา

ภู ภูดิส รับบท ทัต

เอ็มดี ณัฐพงษ์ รับบท โอ๊ต

พัตเตอร์ เดชพิศิษฐ์ รับบท สรวิชญ์

เอ สุรพันธ์ รับบท เฮียปอ

อัลบั้มรูป ซีรีส์พฤติการณ์ที่ตาย

Stream: ลิงก์ดูซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย บน WeTV