Skip to content

เรื่องย่อละคร เจาะเวลาหาผู้ใหญ่ (2020) | ช่อง 7HD

เจาะเวลาหาผู้ใหญ่ เรื่องย่อ : เมื่อหนุ่มเพลย์บอยต้องหลงยุคย้อนเวลากลับไปอดีต 100 ปีที่แล้ว ความวุ่นวายและเสียงฮาจึงตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แนว : ดราม่า คอมเมดี้
บทประพันธ์ : เสาวคนธ์
บทโทรทัศน์ : แบ่งปัณณ์ หอมจันทร์
ผู้กำกับฯ : อัครพล บัวแตง
ผู้ผลิต : มงคลดี โปรดักชั่น
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : ส. – อา. 9.00 น.
เริ่มตอนแรก : 5 ธ.ค. 2020

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาผู้ใหญ่

พีท พลรบ (ฟีฟ่า เปรมอนันต์) เพลย์บอยหนุ่มรูปหล่อจอมกะล่อน มีนิสัยชอบใช้เงินซื้อความสุข จนต้องหนีจากการถูกตามทวงหนี้เข้าไปในโบราณสถานแห่งหนึ่ง และได้เปิดประตูบานหนึ่งเข้าไปหลบ แต่เมื่อก้าวขาเข้าประตูเขากลับถูกดูดเข้าไปให้ร่วงหล่นลงไป … รู้ตัวอีกทีก็มาโผล่อยู่กลางสนามรบ !

พีทมองไปรอบ ๆ เห็นแต่ผู้คนในชุดโบราณที่กำลังจ้องมองมาที่เขาอย่างขบขัน บัวไร (เบนซ์ ชนกนันท์) สาวตัวเล็กแต่ทำตัวกร่างราวกับผู้ชาย กระชากคอเสื้อพีทให้ลุกขึ้นเพราะโมโหที่พีทเข้ามาขวางการแสดงฉลองตำแหน่งนายบ้านของ หลวงไกร (วิทย์ ภูธฤทธิ์) ผู้เป็นพ่อ บัวไรจึงสั่งลูกน้องคนสนิทเอาตัวพีทไปสำเร็จโทษ โดยการจับมัดเป็นเป้านิ่งแล้ววางมะนาวไว้บนหัวให้บัวไรโชว์ฝีมือยิงหน้าไม้

ณ ลานการแสดง ขุนปราบ (โต๊ส อัครัช) รอดูการแสดงอย่างใจจดใจจ่อ บัวไรในเครื่องแต่งกายของผู้ชายออกมาโชว์ยิงหน้าไม้เฉียดหัวพีทโดนมะนาวแบบเต็ม ๆ พีทกลัวแทบช็อกจนเตลิดหนีไป …

แต่เมื่อทุกคนรู้ว่าหลวงไกรหายตัวไป ชาวบ้านก็ช่วยกันออกแกะรอย แต่ทุกคนก็ต้องแปลกใจที่หลวงไกรหายไปแล้วกลายเป็นพีทปรากฏตัวขึ้นแทน บัวไรจึงทำการสำรวจกระเป๋าของพีท ซึ่งในนั้นก็มีแต่ของแปลก ๆ ที่บัวไรไม่เคยเห็นมาก่อนในชัวิต มีทั้งกระเป๋าเงิน โทรศัพท์ และบัตรต่าง ๆ ด้านหมอพ่อหมอมนต์ดำคู่อริหลวงไกร เมื่อเห็นดังนั้นจึงเป่าหูชาวบ้านว่า พีทคือสิ่งชั่วร้ายที่ดูดดวงวิญญาณของหลวงไกรไปกักขังไว้

ขณะที่ชาวบ้านกำลังล้อมจับพีท แต่บัวไรได้เห็นรูปพ่อของตัวเองในโทรศัพท์มือถือ จึงเข้าใจว่าพีทเป็นพ่อมดที่จับพ่อของเธอขังเอาไว้จริง ๆ ชาวบ้านจึงลุกฮือจะจับพีทไปเผาทิ้ง เดชะบุญที่ที่เจ้าอาวาสวัดมาห้ามทันเวลา แต่ถึงอย่างนั้น บัวไรก็ยังคิดว่าพีทมีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของพ่อ และพยายามหาวิธีจับผิดพีทให้ได้

ทีนี้เหตุการณ์ตลกร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อชาวบ้านต่างพากันเข้าใจว่า พีทกับบัวไรมีอะไรกัน … ทำให้แม่ของบัวไรที่กลัวจะเป็นขี้ปากชาวบ้าน จึงตัดสินใจประกาศแบบหักมุมออกมาว่า จริง ๆ แล้วพีทคือสามีของบัวไร และโกหกทุกคนว่าหลวงไกรหายไป …

สิ่งที่แม่ประกาศออกไป ทำให้พีทกับบัวไรถึงกับช็อก ที่อยู่ดี ๆ ก็ได้เป็นผัวเมียกันเสียอย่างนั้น มาถึงตรงนี้พีทได้แต่พยายามบอกกับทุกคนว่า เขาเป็นคนที่มาจากโลกอนาคต 100 ปีข้างหน้า และการแต่งงานครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครเชื่อคำพูดของพีทเลย แหกแต่พากันคิดว่าพีทเป็นบ้า ด้านบัวไรเองก็ไม่อยากแต่งงานด้วยเช่นกัน แต่เธอก็ทำอะไรไม่ได้ต้องปล่อยเรื่องให้เลยตามเลยไปตามประสงค์ของแม่

พิธีเซ่นผีจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย พีทและบัวไรถูกบังคับให้นอนห้องหอเดียวกัน แต่บัวไรก็ถีบพีทจนกระเด็นลงมานอนที่พื้น และในคืนนั้นเองทั้งสองฝันเหมือนกันว่า หลวงไกรกำลังหนีอะไรบางอย่าง ทั้งสองสะดุ้งตื่นพร้อมกัน และตกลงร่วมกันว่าจะต้องตามหาหลวงไกรให้เจอเพื่อจะได้กลับไปมีชีวิตของตัวเอง

พีทกับบัวไรเริ่มต้นภารกิจตามหาหลวงไกรไปพร้อม ๆ กับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นมากมาย เหตุการณ์ที่ทั้งคู่ต้องเผชิญร่วมกัน ทำให้บัวไรประทับใจในตัวพีทอย่างไม่รู้ตัว พีทก็เห็นความน่ารักของบัวไรมากขึ้นทีละนิด ๆ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อย ๆ พัฒนาไปจนถึงขั้นก่อเกิดเป็นความรัก … แล้วทีนี้พีทจะหาทางกลับบ้านในโลกปัจจุบันได้หรือไม่ ? อีกทั้งเรื่องราวความรักของทั้งคู่จะจบลงที่ตรงไหน ?

ละครเจาะเวลาหาผู้ใหญ่ ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ 9.00 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 5 ธันวาคม 2020 ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35)

รายชื่อนักแสดงนำ

  • ฟีฟ่า เปรมอนันต์ รับบท พีท
  • เบนซ์ ชนกนันท์ รับบท บัวไร
  • ป๊อบ ศุภสิทธิ์ รับบท หมื่นพุด
  • ลิเบีย ณัฐรินทร์ รับบท สร้อยฟ้า
  • โตส อัครัช รับบท ขุนปราบ
  • เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้ รับบท อ้อย
  • นันทนา บุญหลง รับบท เมี้ยน
  • บ๊วย เชษฐวุฒิ รับบท หมออิน
  • กษาปณ์ จำปาดิบ รับบท พรานสุข
  • ปรมา รัชตะ รับบท แม่จวง

อัลบั้มรูป เจาะเวลาหาผู้ใหญ่

Source: FB @mongkoldeeproduction