Skip to content

เรื่องย่อละคร ร้อยป่า (2020) ช่อง 7HD

ร้อยป่า เรื่องย่อ : เรื่องราวของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่อุทิศชีวิตให้กับผืนป่า แต่ภาระหน้าที่ของเขาดันไปขัดผลประโยชน์กับพ่อของหญิงคนรัก ซ้ำเขายังทำผิดพลาดเกินกว่าที่จะให้อภัยได้ …

แนว : แอ็คชั่น
บทประพันธ์ : อรชร – พันธุ์ บางกอก
บทโทรทัศน์ : ตุณย์
ผู้กำกับฯ : โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์
ผู้ผลิต : ทรัพย์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์
ช่อง : 7 HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : ศ.-อา. 20.30 น.
เริ่มรีรัน :13 ธ.ค. 2020

เรื่องย่อ ร้อยป่า

เสือ (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์) เจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ได้รับมอบหมายให้ไปจัดการกับพวกบุกรุกป่าที่จังหวัดแพร่ เสือจับกุมพ่อค้าไม้เถื่อนรายใหญ่ได้หลายต่อหลายคน จนทำให้เขากลายเป็นป่าไม้ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จนกระทั่งเขาจับกุม ทรงธรรม พ่อของ ธนิษฐา (ปูเป้ เกศรินทร์) หญิงสาวแสนสวยที่เสือหลงรักมาตั้งแต่เด็ก และแน่นอนว่าจากเหตุการณ์นี้ ทำให้ความสัมพันธ์ของเสือกับธนิษฐาเข้าสู่จุดที่มีปัญหา

ทรงธรรมร่วมมือกับ พ่อเลี้ยงอิทธิ ผู้กว้างขวางแห่งเมืองแพร่ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการสนับสนุนให้ชาวบ้านบุกรุกป่า และจากการที่เสือนำทีมพิทักษ์ไพรบุกจับไม้เถื่อนของพ่อเลี้ยงอิทธิได้หลายต่อหลายครั้ง ทำให้พ่อเลี้ยงต้องสูญทั้งคนทั้งเงินไปเป็นจำนวนมาก นำมาซึ่งคำสั่งฆ่าเสือ !

เมื่อคำสั่งฆ่าถูกเปล่งออกจากปากของผู้ที่ได้ชื่อว่าเจ้าพ่อ ไม่นานนักมือปืนก็จัดการซันโวลูกปืนให้เข้าไปฝังอยู่ในกะโหลกเสือได้สำเร็จ ! แต่เดชะบุญ กระสุนที่อัดแน่นไปด้วยดินระเบิดไม่สามารถเจาะเข้าไปถึงเนื้อสมองได้ เสือรอดตายราวปาฏิหาริย์ !

และการรอดตายครั้งนี้ ได้สร้างความศรัทธาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เมื่อเสือหายดีแล้วกลับมาทำงานที่เมืองแพร่อย่างเดิม โดยไม่เกรงกลัวต่อความตายที่พร้อมจะพรากวิญญาณให้ออกจากร่างเขาได้ทุกเมื่อ

การที่เสือโดนยิงกบาลจนเกือบได้ไปพบกับพญามัจจุราช ทำให้ธนิษฐาเกิดค้นพบว่าตัวเองรักเสือมาก และไม่อาจตัดใจจากเสือได้เลย แต่มันหลับสร้างความไม่พอใจให้ ทรงยศ พี่ชายธนิษฐา เพราะเขาต้องการให้น้องสาวแต่งงานกับคนรวยที่เพียบพร้อม ไม่ใช่ข้าราชการป่าไม้จน ๆ กระจอก ๆ

ณ จุดนี้ เสือต้องเผชิญกับศึกหลายด้าน ทั้งความขัดแย้งของครอบครัว ความทับซ้อนเรื่องหัวใจที่ขัดกับอุดมการณ์หน้าที่ที่รับผิดชอบ เพราะเสือไปยิงแม่ของธนิษฐาตาย ! แม้ว่ามันจะเกิดจากความเข้าใจผิดก็ตาม

ว่าที่จริง แม่ของธนิษฐาเป็นคนที่เสือนับถือเป็นเสมือนแม่แท้ ๆ ของเขาเอง แต่ความผิดพลาดครั้งนี้ไม่อาจย้อนกลับไปแก้ไขได้แล้ว … และมันได้สร้างความแค้นให้ธนิษฐาเป็นอย่างมาก เมื่อชายที่ตัวเองรักกลับมาฆ่าแม่บังเกิดเกล้า !

แต่ … เมื่อการสืบสวนดำเนินไป ก็ทำให้พบความจริงที่ว่า มีคนสวมรอยยิงแม่ของธนิษฐาตายเพื่อใส่ร้ายเสือ ! แน่นอนว่าหลักฐานสำคัญนี้ทำให้เสือพ้นผิด หากแต่มันกลับทำให้ธนิษฐารู้สึกแค้นเพิ่มเป็นเท่าทวีคูณ เพราะเธอเชื่อว่าเสือคือคนที่ฆ่าแม่ของเธอ

หลังจากนั้น เรื่องราวความรักของทั้งสองก็ซับซ้อนยิ่งขึ้น เมื่อ อนิรุทธิ์ ทายาทตระกูลเศรษฐีใช้โอกาสนี้เข้ามาในใจของธนิษฐา พอเสือรู้ว่าธนิษฐาคบหาเป็นแฟนกับอนิรุทธิ์ เสือก็ช้ำใจเป็นอย่างมาก

อีกทางหนึ่ง แสงทอง ลูกสาวพ่อเลี้ยงอิทธิก็เข้ามาเอาอกเอาใจเสือ โดยไม่สนคำทัดทานของผู้เป็นพ่อ แน่นอนว่าการที่แสงทองเข้ามาหว่านเสน่ห์ทำดีด้วย มันทำเสือหวั่นไหว แต่สุดท้ายเขาก็ยังลบธนิษฐาออกไปจากใจไม่ได้อยู่ดี

ทีนี้ ถึงธนิษฐาจะตอบรับรักอนิรุทธิ์ แต่ลึก ๆ แล้วเธอก็รู้ดีกับใจว่ายังรักเสือ ประมาณรักในรอยแค้น และด้วยที่ตอนนี้จากสองเส้ากลายเป็นสี่เส้า ความช้ำใจมันยิ่งยากจะสมานได้ในเร็ววัน …

เส้นทางความรักระหว่างธนิษฐากับเสือจะกลับมาประสานกันดังเดิมได้หรือไม่ ? เพราะมีทั้งอุปสรรคเรื่องหน้าที่ที่ขัดกับครอบครัว ทั้งยังเรื่องฐานะทางการเงิน เพราะเสือมอบชีวิตนี้ของเขาให้กับผืนป่าไปจนหมดสิ้นแล้ว

ละคร ร้อยป่า ออกอากาศวันศุกร์, เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่มรีรันตอนแรกวันที่ 13 ธันวาคม 2020 ทางช่อง 7 HD (หมายเลข 35)

นักแสดงนำ ละคร ร้อยป่า

บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ รับบท เสือ
ปูเป้ เกศรินทร์ รับบท ธนิษฐา
บิ๊ก กฤษฎา รับบท อนิรุทธิ์
เจสสิก้า สมปอง รับบท แสงทอง
พล พูลภัทร รับบท ทรงยศ
บี๋ ธีรพงศ์ รับบท พ่อเลี้ยงอิทธิ
ปลาย ปรเมศร์ รับบท ทรงธรรม
บิ๊ก ณทรรศชัย รับบท ร.ต.ท.มาโนช
ซัน พิชยดนย์ รับบท กัญชร
โจ้ ฉัตรวัต รับบท พล
อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ รับบท หญิง

อัลบั้มรูป ละคร ร้อยป่า

ดู ร้อยป่า ย้อนหลัง : bugaboo.tv