Skip to content

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Secret Royal Inspector (2020)

Secret Royal Inspector เรื่องย่อ : ผู้ตรวจราชการลับที่แต่งตั้งโดยกษัตริย์ เพื่อทำหน้าที่รับฟังเสียงจากประชาชน อันเป็นต้นแบบของความยุติธรรม

แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
ชื่อเกาหลี : 암행어사
ชื่อสากล : Secret Royal Inspector
จำนวน : 20 ตอน
ช่อง : KBS2
ออกอากาศ : จ.-อ. 19.30 น.
เริ่มตอนแรก : 21 ธ.ค. 2020
สตรีมซับไทย : iQIYI

เรื่องย่อ Secret Royal Inspector

ซีรีส์เล่าย้อนไปในยุคราชวงศ์โชซอน โดยเป็นเรื่องราวของผู้ตรวจราชการลับ ซึ่งตำแหน่งนี้ถูกแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อให้มาปฏิบัติการพิเศษโดยตรงจากกษัตริย์ หน้าที่ของเขาจะต้องออกเดินทางไปยังพื้นที่ชนบทอันห่างไกล เพื่อรับฟังเรื่องราวของประชาชนที่เกิดขึ้นจริง พร้อมกับสืบการทุจริตของเหล่าขุนนางและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่

ผู้ตรวจราชการลับของกษัตริย์เหล่านี้ เป็นตัวแทนที่เป็นรับฟังเสียงจากประชาชน เพื่อส่งต่อเรื่องราวต่าง ๆ ไปให้กับกษัตริย์โดยตรง แต่พวกเขาจะไม่สามารถเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของตัวเองให้ใครได้ พวกเขาจึงได้รับการขนานนามว่าเป็นผู้ปิดทองหลังพระตัวจริง

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากเหล่าผู้ตรวจราชการลับนี้ ถือเป็นต้นแบบของความยุติธรรมที่หลายคนโหยหาในยุคปัจจุบัน

นักแสดงนำ

แอล (คิมมยองซู) รับบท ซองอีกยอม

ชายหนุ่มที่ไร้ซึ่งแรงผลักดันใด ๆ กับชีวิตของตัวเอง แต่หลังจากที่สอบเข้ารับราชการในสำนักงานที่ปรึกษาพิเศษ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านบริหารและค้นคว้าภายในราชสำนักโชซอน กระทั่งวันหนึ่ง เขาโดนจับขณะเล่นการพนัน และถูกบังคับให้รับหน้าที่เป็นผู้ตรวจราชการลับ หรือ Secret royal inspector … โดยเขาจะต้องเดินทางไปตรวจสอบและขุดรากถอนโคนเหล่าขุนนางที่ทุจริตต่อหน้าที่ … ทั้งนี้ ซองอีกยอมจะเป็นตัวดำเนินเรื่อง และพาเราไปพบกับการผจญภัยตามที่ต่าง ๆ ในขณะที่เขาต้องคอยแก้ไขปัญหาของชาวบ้านไปด้วย

ควอนนารา รับบท ฮงดาอิน

หญิงสาวผู้งดงาม ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความชาญฉลาด ซึ่งเหล่าชายหนุ่มต้องยอมสยบเพียงแค่เธอยิ้มออกมา แต่ใครจะรู้ความจริงที่ว่า เธอทำงานให้กับราชสำนักโชซอน ซึ่งร่วมงานกับซองอีกยอม

อีแทฮวาน รับบท ซองอีบอม

พี่ชายต่างสายเลือดของซองอีกยอม พ่อของเขาเป็นชนชั้นปกครอง แต่แม่ของเขาเป็นแค่เพียงสาวรับใช้ แล้วสถานการณ์ก็นำพาให้เขาเกิดขัดแย้งกับซองอีกยอม

อียีคยอง รับบท พัคชอนซัม

ผู้รับใช้ซองอีกยอม เป็นคนมีจิตใจดี น่ารัก และคุยเก่ง แต่ก็เป็นผู้ชายที่ร้องไห้เก่งมาก

ดู Secret Royal Inspector ซับไทย : iq.com