Skip to content

เรื่องย่อละคร ดวงใจในมนตรา (2021) ช่อง 3HD

ดวงใจในมนตรา เรื่องย่อ : นานนับสองพันปีมาแล้วที่เขาไม่รู้จักความตาย จากการถูกอดีตคนรักสาปให้หัวใจของเขากลายเป็นเพชร เขาต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวและทนทุกข์ทรมาน เฝ้ารอคอยเธอทุกภพชาติเพื่อให้เธอถอนคำสาป เมื่อเขาได้เจอเธออีกครั้ง หญิงสาวที่หน้าตาเหมือนอดีตคนรัก เขาจึงปักใจเชื่อว่าเธอคืออดีตคนรักของเขาที่กลับชาติมาเกิด ความรัก ความแค้น จึงบังเกิดขึ้นอีกครั้ง …

ความปรารถนาสูงสุดของคนทั้งคู่ที่สวนทางกัน ความปรารถนาของเธอคือการมีชีวิตอยู่และใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด ในขณะที่เขาทำอย่างไรก็ได้ให้พบกับความตาย !

เรื่องย่อละคร ดวงใจในมนตรา (2021) ช่อง 3HD

แนว : โรแมนติก ดราม่า
บทประพันธ์ : แพรณัฐ
ผู้กำกับฯ : ษรัญยู จิราลักม์
ผู้ผลิต : บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : พ.-พฤ. 20.23 น.
เริ่มออกอากาศ : 27 มกราคม 2021

เรื่องย่อ ดวงใจในมนตรา

พชร (โตโน่ ภาคิน) นายใหญ่แห่งเกาะมุกดำ เขาเป็นอดีตนักรบแห่งตารวะปุรัม อาณาจักรโบราณเมื่อราว 2 พันปีก่อน สิ่งที่พชรปรารถนามากที่สุดในชีวิตคือ ความตาย เพราะเขาถูก มทิรา (ณิชา ณัฏฐณิชา) อดีตคนรักของเขาสาปแช่งให้เป็นอมตะ ต้องใช้ชีวิตอยู่ไปตราบชั่วนิรันดร์ ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงไม่เคยเจ็บไม่เคยตาย ในทางตรงกันข้ามเขาต้องทนทุกข์จากการเห็นคนที่ตัวเองรักต้องตายจากไปคนแล้วคนเล่า ตลอดระยะเวลาสองพันปี

พชรมุ่งหมายที่จะได้ครอบครองเพชรดวงใจนักรบ ซึ่งแท้จริงแล้วมันคือหัวใจของเขา เพราะมันเป็นหนทางเดียวที่เขาจะได้ชีวิตกลับคืนมาอีกครั้ง และที่สำคัญเขาจะตายได้ ดังนั้น มทิราและเพชรดวงใจนักรบคือสิ่งที่พชรตามหามาตลอดระยะเวลาสองพันปี

กระทั่งวันหนึ่ง พชรได้พบกับ พราวพลอย (ณิชา ณัฏฐณิชา) ศิลปินที่มีเป็นโรคหัวใจ พราวพลอยมีหน้าตาที่เหมือนมทิราราวกับแกะ ทำให้พชรเข้าใจผิดและจับตัวเธอไปไว้ที่เกาะมุกดำ …

วันเวลาและความใกล้ชิดทำให้ทั้งสองรักกันในที่สุด หลังจากนั้นไม่นานนัก พราวพลอยก็ล้มป่วย และได้รู้ว่าพราวพลอยไม่ใช่มทิรา แต่เป็น ลตา (เคท มาริลิน) น้องสาวบุญธรรมในอดีตชาติที่เขาหลงรัก

เรื่องราวมาถึงจุดที่พชรต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ เมื่อมทิราในภพปัจจุบันได้จับตัวพราวพลอยไป และให้พชรเลือกระหว่างหญิงที่เขารักกับเพชรดวงใจนักรบ … พชรเลือกพราวพลอย เพราะเขารู้ว่าหัวใจของเขาจะอยู่ได้ก็ด้วยความรัก ไม่ใช่เพราะเพชรเม็ดที่ไร้ซึ่งความรู้สึก

แน่นอนว่าการได้กลับมามีชีวิตเพื่อตายอีกครั้งนั้นมีค่ามากที่สุด แต่มันจะมีความหมายอะไรหากหญิงอันเป็นที่รักต้องตายจากไป ดังนั้นเขาจึงยอมสละความสุขของตัวเองเพื่อคนที่เขารักอย่างไม่ลังเล …

ละคร ดวงใจในมนตรา ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.23 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรก 27 มกราคม 2021

นักแสดงนำ ดวงใจในมนตรา

  • โตโน่ ภาคิน รับบท พชร
  • ณิชา ณัฏฐณิชา รับบท พราวพลอย/มทิรา
  • ปีเตอร์ คอร์ป รับบท พลายพล
  • นิว ชัยพล รับบท วีภู
  • ปราง กัญญ์ณรัณ รับบท วสิตา
  • โบวี่ อัฐมา รับบท มัทนี
  • เคท มาริลิน รับบท ลตา
  • นุ่น รมิดา รับบท กาหลา
  • ปุ๊กกี้ ปวิณ์นุช รับบท สมรศรี

Source: Broadcast Thai Television Channel