Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Start-Up (2020) สตาร์ทอัพ

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Start-Up (2020) สตาร์ทอัพ

สปอยล์ซีรีส์ Start-Up : เรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาวผู้มีความฝันในการก้าวตามไอดอลของพวกเขาอย่าง สตีฟ จ๊อบส์ และการสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพ

ชื่อเกาหลี : 스타트업
ช่อไทย : สตาร์ทอัพ
ช่อง : tvN
เริ่มตอนแรก : 17 ต.ค. 2020
นักแสดงนำ : นัมจูฮยอก แบซูจี
สตรีมซับไทย : Netflix

เมื่อ 15 ปีก่อน …

อินแจ (คังฮันนา) และ ดัลมี (แบซูจี) เป็นพี่น้องที่รักกันมาก แต่พ่อแม่ของทั้งคู่เลิกกัน โดยแม่เอาอินแจไปอยู่ด้วย ส่วนดัลมีเลือกที่จะอยู่กับพ่อ

หลังจากนั้นไม่นาน แม่ก็แต่งงานใหม่กับเศรษฐี มันทำให้อินแจรู้สึกว่าชีวิตมันง่ายขึ้นกว่าเดิมมากเมื่อมีเงิน ไม่ต้องอด ๆ อยาก ๆ รอเงินเดือนพ่อออกเหมือนแต่ก่อน

ตรงกันข้ามกับพ่อ ที่ยังมุ่งมั่นมุมานะในการก่อร่างสร้างธุรกิจของตัวเองขึ้นมา จนกระทั่งความฝันของพ่อเกือบจะเป็นจริง เมื่อกำลังจะได้เซ็นสัญญาโปรเจกต์ใหญ่ แต่แล้วโชคชะตาก็เหมือนเล่นตลก พ่อโดนรถชน และหมดสติไปโดยไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย !

15 ปีต่อมา …

ณ งานบรรยายธุรกิจสตาร์ทอัพที่แซนด์บอกซ์ อินแจกับดัลมีได้มีโอกาสพบและพูดคุยกัน แต่ทว่าสถานะของทั้งคู่ต่างกันสิ้นเชิง

อินแจเป็นผู้บริหารบริษัท (ของพ่อเลี้ยง) ส่วนดัลมีเป็นเพียงแค่เด็กสาว ที่แม้แต่รองเท้าก็ต้องเอาปากกาเมจิกมาระบายเพื่อปกปิดรอยขาด … อินแจพูดจาดูถูกน้องสาวว่าโตขนาดนี้แล้วยังเกาะคุณย่ากิน ด้วยความที่ดัลมีอยากเอาชนะผสมกับความอายพี่สาว จึงโกหกไปว่าเธอกำลังเริ่มทำธุรกิจสตาร์ทอัพร่วมกับนัมโดซาน (นัมจูฮยอก)

จากคำโกหกเพื่อต้องการเอาชนะแบบเด็ก ๆ กลายเป็นเรื่องที่สร้างความกังวลให้กับดัลมี เมื่ออินแจบอกดัลมีให้มาร่วมงานเน็ตเวิร์กกิ้งปาร์ตี้ที่จะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้ และให้พานัมโดซานมาด้วย แต่ความจริงก็คือดัลมีไม่ได้ติดต่อกับนัมโดซานมานานแล้ว !

ใจจริงลึก ๆ แล้วดัลมีเพียงต้องการจะเอาชนะพี่สาว จากการที่เธอมักโดนดูถูก ซึ่งลึก ๆ แล้วดัลมีต้องการให้อินแจเห็นว่าเธอมีความสุขที่เลือกอยู่กับพ่อ ดัลมีจึงพยายามหาข้อมูลและตามหาของนัมโดซาน เพื่อพาเขาไปในงานปาร์ตี้กับเธอให้ได้

ด้านชีวิตของนัมโดซานเองก็ดูเหมือนจะเหลวเป๋ว แม้เขาจะพยายามสร้างภาพจนคนอื่น ๆ คิดว่าเขาประสบความสำเร็จก็ตาม พ่อแม่ของเขาให้เงินลงทุนทำธุรกิจที่มีชื่อว่า ซัมซานเทค แต่ดูเหมือนจะไม่เห็นแววความสำเร็จของลูกชาย สถานการณ์ย่ำแย่ถึงขนาดที่ว่า เขาต้องประกาศขายของใช้ที่ไม่จำเป็นในออฟฟิศเพื่อความอยู่รอดของบริษัท

ในท้ายที่สุด นัมโดซานกับดัลมีก็มาร่วมงานเน็ตเวิร์กกิ้งปาร์ตี้ที่มีแม่และอินแจเป็นแม่งานใหญ่ โดยดัลมีขอให้โดซานแกล้งทำเป็นแฟนกับเธอ … ต่อหน้าแม่ ดัลมีท้าทายว่าเธอจะมีธุรกิจที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่าอินแจให้ได้ภายใน 3 ปี

อินแจได้รับคำสั่งจากพ่อเลี้ยงให้ไปดูแลสาขาที่อเมริกา แต่อินแจรู้สึกว่าตัวเธออยากทำธุรกิจของตัวเอง อย่างกับคำที่กล่าวเอาไว้ว่า เป็นหัวหมาดีกว่าเป็นหางราชสีห์อะไรประมาณนั้น

ณ จุดนี้ อินแจและดัลมี ได้เข้าร่วมในสมรภูมิสตาร์ทอัพ โดยมีโดซานนำหน้าไปก่อนแล้ว แต่ด้วยความที่อินแจมีประสบการณ์ด้านการบริหาร ทำให้อินแจเริ่มต้นตั้งไข่ธุรกิจได้เร็วกว่าดีกว่าราบรื่นกว่า และดูจะมีอนาคตที่สดใส

ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างดัลมีกับโดซานก็พัฒนาขึ้นตามลำดับ จนก่อเกิดเป็นความรัก หลังจากนั้นดัลมีก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นประธานบริษัท ซัมซานเทค แทนโดซาน …

โปรเจกต์ที่ดัลมีและโดซานร่วมกันพัฒนาคือ โปรเจกต์ที่ชื่อว่า นุนกิล โดยเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยการเดินทางให้กับคนตาบอด ซึ่งมีแนวคิดมาจากสุนัขนำทาง นำมาต่อยอดพัฒนาเป็นลำโพง AI อัจฉริยะให้สามารถมองเห็นภาพ และประมวลผลเป็นเสียงออกมา ให้เข้าใจง่าย ๆ มันคือสุนัขนำทางคนตาบอดที่พูดได้นั่นเอง

ระหว่างนั้น คุณย่าของดัลมีก็มีอาการสายตาพร่ามัวจนใช้ชีวิตได้ยากลำบากมาก เมื่อดัลมีได้รู้อาการของคุณย่า ก็ยิ่งทำให้เธอตั้งใจทำโปรเจกต์นุนกิลให้สำเร็จเพื่อคุณย่าให้ได้

ดัลมีพยายามอย่างสุดลิ่มทิ่มประตูที่จะเอาโปรเจกต์ของซัมซานเทตไปเสนอให้บริษัทขนาดใหญ่ เพื่อขอเงินลงทุน จนเธอได้รับข้อเสนอก้อนใหญ่เป็นจำนวนเงินมากถึง 3,000 ล้านวอน (ประมาณ 81 ล้านบาท) แต่ต้องแลกกับหุ้นทั้งหมด และสามปีหลังจากซื้อกิจการแล้ว พวกเขาจะได้ทำงานที่ซิลิคอนวัลลีย์ เมืองแห่งเทคโนโลยีของโลก !

แน่นอนว่ามันเป็นข้อเสนอก้อนโตที่ยากจะปฏิเสธได้ หากแต่กลเกมทางธุรกิจก็หาใช่เด็กสาวอย่างดัลมีจะรู้เท่าทัน เพราะการซื้อบริษัทที่ไม่มีความสามารถทำกำไรได้ด้วยเงินก้อนโตขนาดนี้ ย่อมเป็นเรื่องที่ไม่ปรกติ …

แล้วความจริงก็ปรากฏ เมื่อการซื้อขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ ซัมซานเทคก็จะกลายเป็นอดีต เพราะแท้จริงแล้วสิ่งที่ผู้ลงทุนต้องการไม่ใช่ซัมซานเทค แต่เป็นวิศวกรฝีมือระดับเทพ 3 คนของซัมซานเทค และคำสัญญาที่จะให้ดัลมีไปทำงานที่ซิลิคอนวัลลีย์ก็เป็นเพียงแค่ลมปาก ดัลมีโดนปลดออกจากซัมซานเทค มีเพียงวิศวกรของซัมซานเทคเท่านั้นที่ได้ไปไล่ล่าความฝันที่ซานฟรานซิสโก

ความผิดพลาดรู้ไม่เท่าทันในกลเกมธุรกิจในครั้งนี้ ทำให้ดัลมีขอเลิกกับโดซาน !

ดัลมีมาทำงานกับอินแจในตำแหน่งผู้จัดการแผนกลยุทธ์ แอปนุนกิลถูกซื้อโดยกลุ่มทุนรายใหญ่ และยังขยายการบริการได้อย่างต่อเนื่อง และได้เพิ่มเวอร์ชันการจำแนกยาเข้าไปด้วย ในขณะที่ทีมซัมซานเทคได้รับเลือกให้เป็นหน่วยงานสำคัญของศูนย์พัฒนา AI ในซิลิคอนวัลลีย์

3 ปีต่อมา

เกิดเรื่องใหญ่ขึ้น เมื่อดัลมีทำงานผิดพลาด เธอจึงตัดสินใจขอให้โดซานมาช่วย ในตอนแรกโดซานไม่แม้แต่จะคุยด้วยเพราะยังเจ็บปวดจากการถูกบอกเลิก แต่สุดท้ายเขาก็ยอมช่วย พร้อมยื่นข้อเสนอแลกกับหุ้น

ความสัมพันธ์ของกับมีและโดซานเริ่มกลับมาดีขึ้น ด้วยพื้นฐานความรักที่ทั้งคู่ยังมีใจกัน …

เมื่อโตขึ้น และเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอินแจเริ่มรู้แล้วว่า พ่อเลี้ยงเศรษฐีของเธอไม่ใช่ครอบครัวที่แท้จริงของเธอ แต่คุณย่าต่างหากคือสิ่งที่เรียกว่าครอบครัว แม้ว่าตอนนี้ตาของคุณย่าจะมองอะไรไม่เห็นแล้ว แต่คุณย่าก็รับรู้ได้ถึงความรู้สึกของอินแจ

อินแจ ดัลมี และโดซาน สามารถนำพาบริษัทให้เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของสมาร์ตซิตี้ได้สำเร็จ

ดัลมีและโดซานแต่งงานกัน ท่ามกลางความสำเร็จของสตาร์ทอัพที่พวกเขาได้ร่วมสร้างกันมา … จบ

ดูซีรีส์ Start-Up ซับไทย : Netflix-สตารทอัพ