Skip to content

รีวิว Mr. Queen : ซีรีส์ฮาบ้าบอคอแตก ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

รีวิว Mr. Queen (9/10) : นี่คือซีรีส์เกาหลีที่เราติดป้าย Must-watch ถัดจากเรื่อง It’s Okay to Not Be Okay และ The Penthouse …

ในเชิงตัวเลข Mr. Queen คือซีรีส์ที่เรตติ้งเปิดตัว 8.030 สูงสุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของ tvN ช่องเคเบิลทีวียอดนิยมของเกาหลีใต้ และตัวเลขก็สูงขึ้นเป็นลำดับในทุก ๆ ตอนที่ออกอากาศ

พล็อตเรื่องย่อ Mr. Queen

ซีรีส์คอมเมดี้ย้อนยุคเรื่องนี้ เล่าเรื่องราวของเชฟหนุ่มใน Blue House (บ้านพักของประธานาธิบดีเกาหลีใต้) ผู้ประสบความสำเร็จ จางบงฮวาน (รับบทโดย ชเวจินฮยอก) เพลย์บอยจอมทะเล้น ที่ดูเหมือนจะเด่นเกินหน้าเกินตาเด็กเส้นของผู้หลักผู้ใหญ่ เลยโดนแกล้งแอบเอาเบ็ดตกปลาใส่ไปในอาหารเพื่อเสิร์ฟให้ท่านทูตจีน จนทำให้เขาต้องหนีการไล่ล่าของตำรวจ เลเพลาดพาดวิ่งตกลงไปในสระว่ายน้ำจากคอนโดสูงหลายชั้น หัวกระแทกเข้ากับก้นสระอย่างแรง หลังจากนั้นเขาก็พบว่าตัวเองอยู่ในร่างผู้หญิง ซึ่งไม่ใช่หญิงสามัญชนคนธรรมดาซะด้วย แต่เป็นร่างของ คิมโซยอง (รับบทโดย ชินฮเยซอน) ว่าที่พระมเหสีของกษัตริย์ชอลจง แห่งราชวงศ์โชซอน

นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เขาพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ตัวเองได้กลับร่างเดิมในยุคปัจจุบัน แต่เรื่องมันไม่ง่ายอย่างที่คิดน่ะสิ เพราะไม่ว่าจะกระโดดลงไปในทะเลสาบ สถานที่ที่เขาคิดเอาเองว่าเป็นสื่อกลางที่เชื่อมต่อระหว่างตัวเขากับพระมเหสี แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นอย่างที่คิด 🤣🤣🤣

นอกจากเมนหลักจะอยู่ที่การใช้ชีวิตต่างยุคต่างเพศ และความพยายามที่จะกลับร่างแล้ว ซีรีส์ยังมีการสอดแทรกเรื่องราวที่เกี่ยวกับการเมืองในสมัยราชวงศ์โชซอนของ 2 ตระกูลใหญ่ และประเด็นเรื่องการคอร์รัปชั่นของเหล่าขุนนางในราชสำนัก ทำให้มีสเต็ปที่ทำให้ดูแล้วลุ้นระทึกไม่น้อย ที่สำคัญยังมีการเล่าเบื้องหลังของพระเจ้าชอลจอง ที่ว่ากันว่าเป็นพระราชาไร้สมองที่เป็นหุ่นเชิดให้พระพันปีหลวงและขุนนางชั้นผู้ใหญ่ แต่ความเป็นจริงอาจไม่ใช่อย่างที่คิด ?

แน่นอนว่ามันอาจจะไม่ตรงกับข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ แต่สนุกมากในระดับที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง !

ซีรีส์ซูเปอร์คอมเมดี้

เมื่อว่าด้วยเรื่องคอมเมดี้สลับร่างย้อนยุค หลายคนอาจจะนึกถึงแม่หญิงการะเกดในละครบุพเพสันนิวาส แต่กับพระมเหสีคิมโซยอง ใน Mr. Queen เป็นเหมือนเวอร์ชันอัปเกรดที่บียอนด์ไปไกลกว่านั้น ด้วยความที่บงฮวานเป็นผู้ชายที่เป็นรักในความเป็นชายของตัวเอง ประกอบกับความเจ้าชู้ระดับคาสโนวา ทำให้การที่ต้องมาอยู่ในร่างหญิงสูงศักดิ์ที่ต้องแสดงความสง่างาม เพื่อเสริมบารมีให้กับพระราชา มันขัดกับตัวตนที่แท้จริงของบงฮวาน = ความฮาจึงถูกกลั่นออกมาแต่หัว ๆ เข้มข้นระดับตับไตไส้พุงสะเทือน

อีกอย่างที่ชอบมาก ๆ คือ เสียงพากย์ผู้ชายที่แสดงให้คนดูได้รู้ความคิดของบงฮวานที่อยู่ในร่างของพระมเหสี ซึ่งมันลงตัวสุด ๆ กับอากัปกิริยาของพระมเหสี แสดงให้เรารู้สึกถึงความคอนทราสต์ราวฟ้ากับเหวของสิ่งที่ควรจะเป็นและหักมุมให้เป็นความฮาระดับ 10 10 10

ถ้านึกไม่ออกลองนึกถึง นิกกี้ ณฉัตร ที่อยู่ในร่างของ แอฟ ทักษอร ว่ามันจะบันเทิงอารมณ์ขนาดไหน อะไรประมาณนั้น 😁

พระมเหสีชินฮเยซอน ผู้ปังปุริเย

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ปังแบบไม่มีใครคาดคิด ก็เป็นเพราะการได้ชินฮเยซอนมาเป็นแก่นแกนหลักของเรื่อง คือต้องยกความดีความชอบให้ทีมแคสติ้ง ที่บอกเลยว่าบทนี้ถูกสร้างมาเพื่อเธอจริง ๆ

เชื่อเหลือเกินว่า ใครได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วจะต้องหลงรักนางเอกสาววัย 31 ปีคนนี้เพิ่มเป็นเท่าทวีคูณอย่างแน่นอน

อ้อ … ยังไม่นับฝีมือการทำอาหารขั้นเทพระดับเชฟปลาจวดด้วยนะเออ 🐟

สรุปรีวิว Mr. Queen 9/10

อย่างที่บอกว่า ผู้เขียนยกให้ Mr. Queen เป็นซีรีส์ที่คอซีรีส์เกาหลีห้ามพลาดโดยเด็ดขาด เพราะถ้าพลาดแล้วคุณจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง 555

ดู Mr. Queen ที่ Netflix : คลิกที่นี่