Skip to content
5 ซีรีส์ชวนดูต่อ หลังจบ Alice in Borderland

5 ซีรีส์ชวนดูต่อ หลังจบ Alice in Borderland

Alice in Borderland ซีรีส์ไซไฟระทึกขวัญสไตล์ไลฟ์แอ็คชั่นของ Netflix ยอดฮิต ที่สร้างกระแสดีเกินคาด จนทำให้มีการประกาศสร้างซีซั่น 2 หลังจากเปิดตัวซีซั่น 1 ได้เพียงไม่กี่วัน ด้วยความสนุกตื่นเต้นน่าติดตามตั้งแต่ต้นยันจบ ดูแล้วไม่เบื่อระหว่างทาง (แม้ว่าครึ่งหลังสนุกน้อยกว่าครึ่งแรกก็ตาม)

และนี่คือซีรีส์ 5 เรื่องที่เรานำเอามาแนะนำให้ดูต่อ หลังจากจบ Alice in Borderland เผื่อใครยังอารมณ์ยังค้างคาไม่เต็มอิ่ม …

1 – 3%

ซีรีส์แนวระทึกขวัญจากประเทศบราซิล เจ้าของรางวัลจาก Netflix และยังได้คะแนนในระดับสูงจาก Rotten Tomatoes แถมด้วยเสียงวิจารณ์ในแง่บวกจากนักวิจารณ์มากมายหลายสำนัก …

ซีรีส์เซตเรื่องราวโดยกำหนดให้คนที่อาศัยอยู่บนดินแดนแร้นแค้นที่เรียกว่า Inland หรือ ในฝั่ง เมื่ออายุได้ 20 ปี จะได้เข้ารับการคัดเลือกเพื่อที่จะได้ไปอยู่ในดินแดนที่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่า ที่เรียกว่า Offshore หรือ นอกฝั่ง

พอยต์ของเรื่องจะอยู่ที่เกมที่แต่ละคนจะต้องเล่นแข่งขันเพื่อเอาชีวิตรอด โดยมีเพียง 3% เท่านั้นที่สามารถรอดชีวิตจากเกมสุดโหดนี้ไปได้ เกมที่อยู่ท่ามกลางความไม่ไว้ใจกัน กลโกงสารพัดจากคนที่เรียกว่าเพื่อน บลา ๆ ๆ … และถ้าคุณชอบ Alice in Borderland คุณก็ไม่ควรพลาด 3% เช่นกัน

2 – Sweet Home

ซีรีส์เกาหลีใต้ที่ได้รับเสียงชื่นชมจนกลายเป็นกระแส … โดยเป็นเรื่องราวของ ชาฮยอนซู ผู้โดดเดี่ยวจากการสูญเสียครอบครัวไปด้วยอุบัติเหตุ หลังจากนั้นเขาได้ย้ายไปอยู่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ที่ซึ่งเขาได้เจอเรื่องราวแปลกสุดพิลึกพิลั่น

สิ่งแปลกประหลาดที่ว่านั้นก็คือ ผู้คนกลายเป็นสัตว์ประหลาดตามความปรารถนาที่ซ่อนอยู่ภายในใจ และเมื่อมาถึงจุดนี้ ความมันอันดุเดือดเลือดพล่านก็บังเกิด เมื่อแต่ละคนต้องเอาตัวรอดจากสัตว์ประหลาดที่ดูเหมือนจะไม่มีทางจะเอาชนะมันได้เลย

3 – Kiss Me First

ซีรีส์แนวไซไฟระทึกขวัญสัญชาติอังกฤษความยาว 6 ตอน ที่ทาง Netflix เรียกว่าแนวไซเบอร์พังก์ (คล้าย ๆ Black Mirror) เป็นเรื่องราวของหญิงสาวขี้เหงาผู้โดดเดี่ยวคนหนึ่ง เริ่มเล่นเกมเสมือนจริง และกลายเป็นเพื่อนกับสาวจอมปาร์ตี้ ซึ่งชักนำเธอให้ก้าวเข้าสู่โลกใบใหม่ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความลับอันดำมืด

4 – Black Mirror

ด้วยความที่ Black Mirror เป็นซีรีส์แนวไซเบอร์พังก์แบบจบในตอน ที่สร้างความตะลึงให้กับผู้ชม ด้วยการเล่าเรื่องที่บียอนด์จากสิ่งที่เราเคยรับรู้ กับพล็อตที่ทำให้เรารู้สึกไม่ไว้ใจกับความสามารถของเทคโนโลยี โดยทั่วไปทุกรายการจะแสดงให้เห็นถึงอันตรายของอย่างความเสมือนจริงที่สร้างภาพให้เกิดขึ้นในหัวมนุษย์ของระบบคลาวด์ ความชาญฉลาดของ AI ที่คิดไปไกลเกินกว่าสิ่งที่มนุษย์คาดหวัง …

Black Mirror มีทั้งหมด 5 ซีซั่น รวมทั้งหมดมากกว่า 50 ตอน ซึ่งหลาย ๆ ตอนในนั้นจะทำให้คุณนึกถึง Alice in Borderland อย่างแน่นอน

5 – The Uncanny Counter

ซีรีส์แนวสยองขวัญแอ็คชั่นแฟนตาซี ที่สร้างจากเว็บตูนยอดฮิต กลายเป็นประวัติศาสตร์ซีรีส์ที่ได้เรตติ้งสูงสุดของช่อง OCN ด้วยความสดใหม่ของเนื้อหา และการแสดงอันสุดยอด

เป็นเรื่องราวของกลุ่มคนที่เรียกว่า Counter มีหน้าที่ไล่ล่าจับปีศาจหรือวิญญาณชั่วร้าย กลุ่มคนพวกนี้ จะแฝงตัวอยู่กับคนธรรมดาอย่างเรา ๆ แต่เมื่อถึงเวลาต่อสู้ แต่ละคนจะมีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ที่แตกต่างกัน

ถ้าคุณจบจาก Alice in Borderland แล้วแต่ยังไม่ได้ดู The Uncanny Counter บอกเลยว่า พลาดมาก !