Skip to content

อธิบายตัวละครในซีรีส์ Lovestruck in the City (2020) ความรักในเมืองใหญ่

พัคแจวอน รับบทโดย จีชางอุค

เขาเป็นสถาปนิกที่บ้างานเอาเรื่อง แต่นิสัยที่เป็นจุดเด่นของเขาเลยก็คือ จริงใจ คิดบวก และที่สำคัญ เขามีความใจดีเอื้ออาทรกับเพื่อนมนุษย์ทุกคนโดยไม่หวังผลใด ๆ ตอบแทน

ที่จะเป็นปัญหาของเขาเพียงอย่างเดียวก็คือ เขาเป็นคนทำอะไรแล้วทำจริงเกินกว่ามาตรฐานของคนทั่วไป อย่างเรื่องงาน เขาจะมุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก ถึงขนาดที่ว่าทํางานจนน็อคคาโต๊ะเป็นประจำ … หรือในเรื่องความรัก ที่เมื่อใดก็ตามเขารู้สึกผูกพันกับใครแล้ว มันยากที่เขาจะลบคนคนนั้นออกไปจากใจได้

จะว่าไปแล้ว พัคแจวอนเป็นผู้ชายโรแมนติก เห็นได้จากการที่เขาชอบเดินเล่นไปตามท้องถนน เพื่อรับบรรยากาศอันแสนละมุนของชีวิตผู้คนในเมือง และเขาก็สะสมของเก่าเป็นงานอดิเรก

พอยต์ของเรื่องก็คือ เขาพยายามตามหาผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาพบเมื่อปีที่แล้ว และตกอยู่ในห้วงแห่งรักกับเธอคนนั้นเป็นเวลานานกว่าสองเดือน ว่าที่จริงเราไม่รู้ว่าทำไมผู้หญิงที่ชื่อ ยุนซอนอา (ชื่อที่อีอึนโอบอกกับพัคแจวอน) ถึงขโมยกล้องและทิ้งเขาไปหลังจากนั้น ?

อีอึนโอ รับบทโดย คิมจีวอน

คำที่อธิบายตัวตนของอีอึนโอได้ดีที่สุดคือเธอเป็นผู้หญิงธรรมดา ๆ สามัญคนหนึ่ง แต่สิ่งที่ทำให้ตัวเธอน่าสนใจในอีกมิติ คือ เธอเป็นผู้หญิงที่มีหัวใจรักอิสระภายใต้ชื่อยุนซอนอา !

อีอึนโอเพิ่งเปิดบริษัทมาร์เก็ตติ้งเอเจนซีชื่อ O3 มาได้ประมาณ 1 ปี ทั้งบริษัทมีพนักงานเพียง 1 คน และตอนนี้บริษัทของเธอกำลังจะเจ๊ง

เธอมีนิสัยไม่ยอมคน คือถ้ามีใครมาตีเธอหนึ่งทีเธอจะตีกลับคืนเป็นทวีคูณ

ความลับของอีอึนโอที่เคยไม่บอกใคร เกี่ยวกับผู้ชายคนนั้น (พัคแจวอน) หรือแม้แต่กล้องที่ขโมยมาจากเขา ซึ่งตอนนี้มันถูกซ่อนเอาไว้ใต้เตียง สิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นปริศนา ว่าทำไมเธอถึงได้ทิ้งเขาไป ?

ชเวคยองจุน รับบทโดย คิมมินซอก

เขาทำงานที่บริษัทสถาปนิก Working People ที่เดียวกับพัคแจวอน เป็นคนที่มองอะไรตามความเป็นจริง ใช้เหตุผลเป็นที่ตั้ง ที่น่าแปลกก็คือ เขาชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องของคนอื่น แต่เขากลับไม่ชอบที่จะเอาตัวเองเข้าไปยุ่งเรื่องชาวบ้าน … งงมั้ยล่ะ ?

และส่วนที่แย่ที่สุดของคยองจุนก็คือ เขาเป็นคนขี้เหยียด มองคนอื่นในแง่ลบไปเสียหมด ยกเว้น ซอรินยี แฟนสาวของเขาเพียงคนเดียว

ซอรินยี รับบทโดย โซจูยอน

ซอรินยีมีหัวเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีชีวิตที่เรียบง่าย ชิล ๆ และมีความสุขอยู่ในโลกของเธอเอง เธอไม่มีงานทำจริง ๆ จัง ๆ มีรายได้ปะทังชีพจากงานพาร์ทไทม์ และดูเหมือนว่าแม้แต่งานพาร์ทไทม์เธอก็ยังเปลี่ยนงานอยู่บ่อย ๆ เพราะจริง ๆ แล้วเธอไม่ต้องการมีงานที่มั่นคงแลกกับทำสิ่งที่ไม่อยากทำ ดังนั้นเมื่อไรก็ตามที่เธอรู้สึกไม่โอเคกับงานพาร์ทไทม์เธอก็เปลี่ยนไปทำอย่างอื่น นั่นหมายความว่าถ้างานนั้นเธอชอบ แม้จะเป็นงานหนักเธอก็จะทำโดยไม่อิดออด

สำหรับรินยีแล้ว โลกนี้ขอแค่มีคยองจุนแฟนของเธอ อึนโอ และคังกุน เท่านั้นก็เกินพอ

คังกุน รับบทโดย รยูคยองซู

คังกุนเป็นนักเขียนที่เติบโตมาพร้อมกับอีอึนโอและซอรินยี เขาได้รับรางวัลนักเขียนในปีที่เขาจบการศึกษาจากวิทยาลัย และกลายเป็นนักเขียนมือใหม่ที่ไฟแรงสุด ๆ แต่ที่น่าตลกก็คือ ถึงตอนนี้เขายังไม่เคยมีผลงานที่ได้ตีพิมพ์เลย

แม้เขาจะรักเพื่อนทั้งสองแค่ไหนก็ตาม แต่ก็มีความลับบางอย่างที่เขาปกปิดเอาไว้ ไม่เปิดเผยให้อึนโอและรินยีรู้ แล้วความลับที่ว่ามันคืออะไรล่ะ ?

โอซอนยอง รับบทโดย ฮันจีอึน

เธอเป็นครูโรงเรียนมัธยม ที่เข้าอกเข้าใจเด็กนักเรียนของเธอเป็นอย่างดี แต่กับแฟนหนุ่มเธอจะกลายเป็นคนละคนในทันที นั่นอาจเป็นเพราะเหตุผลที่ว่า คังกุน แฟนที่เธอไม่เคยเข้าใจเลยว่า ทำไมสำหรับเขาเพื่อนผู้หญิง (อึนโอและรินยี) ถึงสำคัญกว่าแฟนของตัวเอง ?

คังบยองจุน

เขาเป็นตำรวจ ที่ถูกพ่อแม่สอนมาตั้งแต่เด็กว่า การรับข้าราชการ (พนักงานของรัฐ) เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เขาจึงมุ่งมั่นศึกษาเล่าเรียนจนได้เป็นตำรวจสมใจปรารถนา

Source: Kakao TV