Skip to content

เนื้อเรื่องย่อละคร รักวุ่นวายเจ้าชายกบ (2021) Frog Prince

รักวุ่นวายเจ้าชายกบ เรื่องย่อ : นักพัฒนาที่ดินจอมเย็นชา ที่เกิดไปหลงรักกับสาวชาวบ้านย่านโฮมสเตย์ แต่แหม่ เรื่องราวความรักของทั้งคู่มันวุ่นวายเกินคาดคิด

แนว : โรแมนติก คอมเมดี้
ผู้กำกับฯ : พีรพล เธียรเจริญ
ผู้ผลิต : อาร์ท้อป มีเดีย
ช่อง : ONE31
ออกอากาศ : จ.-พฤ. 23.30 น.
เริ่มตอนแรก : 4 มกราคม 2021
ดูย้อนหลัง : LINE TV

เรื่องย่อ รักวุ่นวายเจ้าชายกบ

1 – ตำนานพญากบ

ลูกปัด (วิว วรรณรท) สาวขาลุยแห่งหมู่บ้านชื่นชีวา ทนพวกนักท่องเที่ยวนิสัยเกรียนที่ชอบดูถูกชาวบ้านไม่ไหว จึงให้ ลูกหิน (ปอนด์ คุณพัทธ์) น้องชายต่างแม่ปลอมเป็นผีพญากบ หลอกนักท่องเที่ยวจนหนีกันกระเจิง

แต่ไม่น่าเชื่อว่า ตำนานผีพญากบ ที่เล่นงานผู้ลบหลู่ และให้โชคลาภแก่ผู้ศรัทธา กลับโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล ส่งผลให้โฮมสเตย์หมู่บ้านชื่นชีวากลายเป็นกิจการที่รุ่งเรืองภายในชั่วข้ามคืน ช่วยต่อความหวังให้ ผู้ใหญ่เถา (อนันต์ บุนนาค) สามารถหาเงินมาไถ่ที่ดินหมู่บ้านที่แอบไปจำนอง บริษัท ชานเวลล์ ดีเวลลอปเมนต์ เพื่อเอาเงินมาช่วยชาวบ้าน

เมื่อตำนานพญากบสร้างผลประโยชน์ให้กับชาวบ้าน ลูกปัดจึงเดินแผนขั้นต่อไป โดยการติดไฟกะพริบดวงเล็ก ๆ ในป่าทำให้เป็นหิ่งห้อยน้อยคอยรัก และจัดฉากให้ แม่เนื้อนวล (ปวีณา ชารีฟสกุล) ขึ้นสลิงเป็น ค้างคาวแม่ไก่

บียอนด์ไปกว่านั้น ลูกปัดให้ลูกหินไปปล่อยกบบนสะพาน แล้วสร้างสตอรีตำนานรักโรแมนติก เจ้าชายหนุ่มรูปงามถูกสาปเป็นพญากบรอหญิงสาวผู้เป็นรักแท้มาจุมพิต ถ้าคู่รักคู่ไหนเจอกบบนสะพานแปลว่าคือรักแท้ … ว่าไปนั้น 😁

คิน (สน ยุกต์) หนุ่มมาดนิ่ง เงียบขรึมอย่างกับผีดิบไร้หัวใจ CEO บริษัทชานเวลล์ฯ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับท็อปของประเทศ ต้องการที่ดินหมู่บ้านชื่นชีวาเพื่อนำไปพัฒนาเป็นรีสอร์ตหรูระดับไฮเอนด์ เลยปลอมตัวมาเที่ยวโฮมสเตย์ เพื่อแฉเรื่องราวโกหกที่ลูกปัดสร้างขึ้นมาหลอกประชาชน เมื่อเรื่องราวนี้กระจายออกไปส่งผลให้คนไม่มาเที่ยว … คินกระหยิ่มยิ้มย่องกับฝีมือแฉของตัวเองอย่างผู้ชนะ

2 – กระแสดรามาโลกโซเชียล

ผู้ใหญ่เถามาหาคินที่บริษัทเพื่อขอต่อสัญญาชำระหนี้ แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะคืนปฏิเสธ ผู้ใหญ่เถาจึงแกล้งกระโดดตึก … เอาอีกแล้ว เรื่องนี้ดังกลายเป็นกระแสดรามาในโลกโซเชียลอีกครั้ง

ทีนี้ ฤกษ์ฤทธิ์ (ไผ่ พาทิศ) ญาติขี้อิจฉาของคินก็ทำตัวเป็นไกด์ จัดทัวร์พานักเลงคีย์บอร์ดกดดันไม่ให้คินเอาความกับผู้ใหญ่เถา

หลังจากนั้น กระแสโซเชียลก็เกิดตีกลับซะอย่างนั้น จากหมู่บ้านขี้โกงที่สร้างเรื่องหลอกลวงคนให้มาเที่ยวเพื่อผลประโยชน์ กลายเป็นหมู่บ้านที่น่าสงสาร คนจึงแห่มาเที่ยวโฮมสเตย์หมู่บ้านชื่นชีวาอีกครั้ง !

คินจึงปลอมตัวมาที่หมู่บ้านอีกครั้งเพื่อเอาสัญญามาให้ผู้ใหญ่เถาเซ็น แต่ระหว่างกลับคินถูกคนร้าย ซึ่งเป็นลูกน้องของ เตชิต (แอม ธัญวิสิฎฐ์) นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คู่แข่งไล่ยิงจนต้องหนีตายเข้าป่า

พอออกมาจากป่า ก็ให้บังเอิ๊นบังเอิญถูกรถของแม่เนื้อนวลชนจนสลบไป คินจึงได้มารักษาตัวที่บ้าน … ลูกปัดแทบช็อก เกรงว่าถ้าคินฟื้นมาจะเกิดเรื่อง เธอจึงต้องรีบทำอะไรบางอย่างเพื่อเคลียร์ปัญหานี้ แต่จะทำอย่างไรล่ะ ?

3 – เจ้าชายกบ

คินฟื้นขึ้นมาจากการสลบไสล แม่เนื้อนวลเตรียมทำใจไว้แล้วว่างานนี้ต้องติดคุกแน่นอน แต่ที่ไหนได้คินความจำเสื่อม !

ลูกปัดได้ทีเลยบอกกับคินว่าเขาชื่อต้นน้ำ เป็นญาติของญาติของญาติของญาติห่าง ๆ มาจากหมู่บ้านตะเข็บชายแดน คินเชื่อสนิทใจ ลูกปัดจึงวางแผนพาคินไปปล่อยป่า แต่เหมือนเวรกรรมจะตามทัน ลูกปัดกลับตกหน้าผาบาดเจ็บ ดีที่คินช่วยดูแลจนตามกู้ภัยมาช่วยเอาไว้ได้

หลังจากนั้น ลูกปัดจึงเปลี่ยนแผนพาคินไปทิ้งที่ท่ารถทัวร์ คินไม่มีเงินค่าตั๋วเลยกลับมาหาที่บ้านแม่เนื้อนวลอีกจนได้

ตัดมาที่กรุงเทพฯ งานแต่งงานคินกับ นิชา (น้ำชา นิชาภา) ปั่นป่วนอย่างหนัก เมื่อว่าที่เจ้าบ่าวหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย สุดท้ายนิชาต้องขึ้นเวทีขอโทษแขกที่มางานทั้งน้ำตา โดยให้เหตุผลว่าเจ้าบ่าวป่วยกะทันหัน

ที่บริษัทก็ปั่นป่วนไม่แพ้กัน เพราะถ้าคินไม่มาเซ็นสัญญาตามกำหนด สถานการณ์บริษัทต้องแย่แน่

ที่หมู่บ้านชื่นชีวาก็ลุ้นระทึกขวัญไม่แพ้กัน เมื่อลูกปัดจำต้องบอกว่า แม่ขับรถชนคินจนความจำเสื่อมกับผู้ใหญ่เถาและชาวบ้านให้รู้ เพราะปิดบังความจริงเอาไว้ไม่ไหว เมื่อรู้ความจริงชาวบ้านก็ตกลงกันว่าจะช่วยลูกปัดจัดฉากหลอกว่าคินคือต้นน้ำ

ด้านคืนเอง เมื่อฟื้นมาก็เปลี่ยนเป็นคนดี เห็นใจช่วยเหลือหมู่บ้านจนเป็นที่รักของทุกคน แถมคินยังช่วยออกความคิดการตลาดให้โฮมสเตย์หมู่บ้าน รวมถึงช่วยทำอาหารต้อนรับแขกอย่างดี

อยู่ดี ๆ แม่เนื้อนวลเกิดไอเดียกระฉูดขึ้น โดยกุเรื่องว่าต้นน้ำกับลูกปัดเป็นแฟนกัน แต่ฝ่ายชายเจ้าชู้จนแฟนสาวหึงเลยทำให้ไม่ถูกกัน ต้นน้ำเชื่อในสิ่งที่เนื้อนวลบอกเลยตามง้อลูกปัดเสียยกใหญ่ ขอโทษเรื่องที่ตัวเองเจ้าชู้แต่ลูกปัดก็ไล่ไปไม่ไยดี

เนื้อนวลกคิดว่าเรื่องที่ตัวเองเมกขึ้นมา จะกลายสตอรีอินเลิฟให้ทั้งคู่ได้รักกันจริง ๆ เพราะกะว่าจะได้ปลดหนี้แบบฟรี ๆ

เมื่อวันเวลาผ่านไป ลูกปัดเริ่มรู้สึกดีต่อใจกับคินขึ้นเรื่อย ๆ จนแม่เนื้อนวลผู้สร้างเรื่องนี้ขึ้นมาก็หวั่นใจกลัวว่า ลูกสาวจะผิดหวังหากความทรงจำของคินกลับมา

กิจการโฮมสเตย์ดีวันดีคืน จนมีบล็อกเกอร์มาถ่ายรีวิว แต่ในคลิปรีวิวเกิดติดภาพคินอยู่ในคลิป … นิชาจึงรีบตามมาที่หมู่บ้าน แต่ผู้ใหญ่เถาบอกไม่เคยเจอคิน ลูกปัดก็เลยไม่รู้ทำยังไงก็เลยผลักคินตกบ่อโคลนจนทุกคนจำไม่ได้ !

ผ่านไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง … อยู่ ๆ คินก็โผล่มา แต่เจ้าตัวจำนิชาไม่ได้ ลูกปัดเลยสารภาพเรื่องที่คินความจำเสื่อม ทำให้ต้องจำใจดูแลไว้ที่นี่เพื่อประวิงเวลาไม่ให้ถูกยึดที่ดิน เธอขอใช้เวลากับคินแค่หนึ่งวันเป็นวันสุดท้ายเพื่อเก็บความทรงจำดี ๆ 😥

4 – ความทรงจำเก่ากับความรู้สึกใหม่

ระหว่างทางกลับกรุงเทพฯ รถเกิดพลิกคว่ำเนื่องจากคินขัดขืนอยากกลับมาหาลูกปัด เป็นจังหวะเดียวกับที่ลูกปัดตามมาช่วย ก็โดนลูกน้องฤกษ์ฤทธิ์ขับรถชนสลบ … คินฟื้นขึ้นพร้อมความทรงจำเก่ากลับมา และทำท่าเย็นชาใส่ลูกปัด เขาลืมช่วงเวลาที่เป็นต้นน้ำในหมู่บ้านชื่นชีวาไปหมดแล้ว !

คินกลับมาบริหารงานชานเวลล์และเดินหน้าทำภารกิจยึดที่ดินเต็มสูบ คินสั่งให้ลูกปัดไปทำงานในเครือชานเวลล์ เพื่อไถ่โทษแทนคนทั้งหมู่บ้าน ลูกปัดยอมเพราะต้องการช่วยปกป้องคินจากคนข้างตัวที่คิดร้าย …

เมื่อน้ำลดต่อก็เริ่มผุด มีการเปิดโปงความชั่วของฤกษ์ฤทธิ์ จนโดนตำรวจไล่ล่า ขณะที่กำลังหนี อยู่ ๆ ฤกษ์ฤทธิ์ก็ลักพาตัวนิชากับลูกปัดไป โดยคิดง่าย ๆ แบบโง่ ๆ ว่า การลักพาครั้งนี้จะทำให้คินเสียใจตายทั้งเป็น … ลูกปัดเสียสละยอมเป็นตัวประกัน ฤกษ์ฤทธิ์คิดไปคิดมาแล้วก็ยอมปล่อยตัวนิชาไป

คินห่วงทั้งสอง พอเจอตัวนิชาปลอดภัยก็ดีใจแต่ยังห่วงลูกปัดไม่น้อย แต่รู้จักสาวแสบอย่างลูกปัดน้อยไปเสียแล้ว ลูกปัดใช้มารยาหญิงเอาตัวรอด โดยหลอกให้ฤกษ์ฤทธิ์ตกหน้าผาแต่พลาดท่าตัวเธอเองก็ตกลงไปด้วย … ไม่นานตำรวจกับพวกคินก็ไล่ล่าฤกษ์ฤทธิ์จนมุม คินดูแลลูกปัดที่บอบช้ำอย่างสุดหัวใจ

หลังจากเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้น คินเหมือนจะสับสนต่อความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อลูกปัด จึงขอเลื่อนกำหนดวันแต่งงานกับนิชาออกไป และมาขอคบกับลูกปัดเสียอย่างนั้น ! แต่ลูกปัดขอเวลาดูใจก่อน

คุณทาคาฮาชิตัวแทนจากญี่ปุ่นเดินทางมาเซ็นสัญญาเมกะโปรเจกต์เนิร์สซิ่งโฮม เพราะเห็นการพัฒนาของคนหมู่บ้านชื่นชีวาร่วมไปกับโครงการได้ คินจะให้ชาวบ้านมารับจ้างดูแลผู้สูงวัยในเนิร์สซิ่งโฮม พร้อมกับเปิดโฮมสเตย์ขายของที่ระลึกกับบุคคลทั่วไปด้วย เนิร์สซิ่งโฮมอยู่ได้ทุกคนก็อยู่รอดทาคาฮาชิชอบคอนเซ็ปต์นี้มาก เซ็นสัญญากับลูกปัดตัวแทนหมู่บ้านทันที ธุรกิจของชานเวลล์พลิกฟื้นกลับมาอีกครั้ง

ด้านการงานไปได้ดีแล้ว ตอนนี้เหลือแต่เรื่องหัวใจที่แม้แต่ตัวคินก็ยังงง ๆ กับตัวเอง และดูเหมือนว่าถ้าจะเอาตามความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจสังคม นิชาเป็นผู้หญิงที่เหมาะสมกับเขาทุกอย่างจริง ๆ ต่างกับลูกปัดที่เป็นเพียงสาวชาวบ้านธรรมดา ๆ คนหนึ่งเท่านั้น

แหม่ แค่เรื่องง่าย ๆ ทำไมถึงวุ่นวายน่าเวียนหัวได้ขนาดนี้ ?

ละคร รักวุ่นวายเจ้าชายกบ ออกอากาศวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 23.30 น. ทางช่อง ONE31 เริ่มตอนแรก 4 มกราคม 2021 หรือดูย้อนหลังทาง LINE TV

นักแสดงนำ

สน ยุกต์ รับบท คิน
วิว วรรณรท รับบท ลูกปัด
ปอนด์ คุณพัทธ์ รับบท ลูกหิน
ไซซี อภิชญา รับบท ทรงหรรษา
ไผ่ พาทิศ รับบท ฤกษ์ฤทธิ์
น้ำชา นิชาภา รับบท นิชา
เขต ธาราเขต รับบท สืบสกุล
แอม ธัญวิสิฎฐ์ รับบท เตชิต
ลูกตาล ทิพย์รัตน์ รับบท โรเซ่
เอ อนันต์ รับบท ผู้ใหญ่เถา
เจี๊ยบ ปวีณา รับบท เนื้อนวล
นิค สินธุ รับบท เบิ้ม

อัลบั้มรูป ละคร รักวุ่นวายเจ้าชายกบ

Source: Facebook @ArtopMediaThailand